Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ ธันวาคม 21, 2013, 22:40:54
-
ถ้าตั้งโจทย์ให้สามารถเข้าเงื่อนไขของโครงการ Eco car เฟส 2 ดูจะทำให้เป็นโจทย์ที่ยากเกินไป
ดังนั้น หากไปมุ่งเป้าเพื่อการส่งออกหล่ะ อย่างน้อยๆในอาเซียน โดยเฉพาะอินโดนิเซีย
ลองพยายามมโนภาพดู
1. Brio Crossover
2. Yaris Crossover
3. Alto Crossover
4. March Crossover
5. Mirage Crossover
แชร์กันดูนะครับ อยากได้มุมมองที่แตกต่าง น่าสนใจดีที้ดียว
-
Suzuki sx4 นี่ถ้าถอดเครื่องเดิม ใช้มุขเดียวกับ Swift เอาเครื่อง 1200 มาใส่ กลายเป็น eco car crossover ทันที
-
คิดถึง caribian :D ;D
-
ไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำเลย แต่ถ้ามันแชร์พื้นฐานตัวถังกับ eco ต่างๆ เกรงว่าช่วงล่างจะห่วยลงอีกเพราะยกสูงขึ้น ของเก่าก็ห่วยพออยู่ละ
-
เงื่อนไขของ ECO CAR คือต้องประหยัดน้ำมัน ถ้าเอามายกสูง น้ำหนักเพิ่ม ต้านลมอีก คงได้ค่าประหยัดน้ำมันไม่ถึงมั้ง
-
ทำง่ายสุด คงเป็น Mirage Crossover
ของอื่นได้ 20 กม./ลิตร UNECE Reg.101 ก็จะตายละ ยังไม่ทันยกสูง
ถ้าเอาไอ้นี่ทำ จาก 22 รถเตี้ย ยกสูง อาจจะพอมีสิทธิได้ 20
ปัญหาคือ รถมันจะโหวงกว่าเดิมอีกหรือเปล่า รอบนี้อาจจะเอาซับเสียงออกหมด พร้อมยางอะไหล่หายเรียบ...
ของเดิม 115/70 R14 ก็น้ำหนักพอได้ แต่ถ้าใช้กะครอสโอเวอร์ แค่วงยางก็ใหญ่ขึ้นเยอะแล้ว น้ำหนักไม่ได้แหงๆ คงเป็นชุดปะยางแบบ Swift แทน
-
อย่าเลย แค่B suv ยังแคบจะตายอยู่แล้ว ;D
-
คิดถึง caribian :D ;D
ทุกวันนื้ยังสวยอยู่เลย
ผลิตมาขายใหม่ให้หายคิดถึงจะดี
ได้ 1.4 cc ดีเซล กรี๊ดเเต๋วเเตกเเน่
เอามาใส่รถพับขับรถเที่ยว
เอาtechnoly ไม่ต้องเยอะ
ราคารับของเพื่อนจะอยู่เท่าใดผมไห้ 650,000 +/-
อยากได้เเบบป้ายเเดง เอามาเเต่งต่อ อยากนับ 1
ไปดูหนัง " เรา 2-3 คน " เพื่อไปดูรถครับ
รอภาคต่อมาอยู่ครับ
อยากให้มีครับ เเต่ecocar crossover เครื่องเบนซิล 1.2 ธรรมดา จะน้อยไป
คิดถึงบ้านที่มี งบจำกัด มีรถคันเดียว ไปเที่ยวนั่ง 3 คนพร้อม สัมภาระ
จะเเซงทีลำบาก....
สมมุติฐาน : บนการซื้อไว้ใช้ท่องเที่ยวขี้นดอยบ้าง เร่งเเซงบ้าง
ถ้าเเเค่ใช้ในเมืองสบายมาก ประสบการณืจาก swift ครับ
-
ทำง่ายสุด คงเป็น Mirage Crossover
ของอื่นได้ 20 กม./ลิตร UNECE Reg.101 ก็จะตายละ ยังไม่ทันยกสูง
ถ้าเอาไอ้นี่ทำ จาก 22 รถเตี้ย ยกสูง อาจจะพอมีสิทธิได้ 20
ปัญหาคือ รถมันจะโหวงกว่าเดิมอีกหรือเปล่า รอบนี้อาจจะเอาซับเสียงออกหมด พร้อมยางอะไหล่หายเรียบ...
ของเดิม 115/70 R14 ก็น้ำหนักพอได้ แต่ถ้าใช้กะครอสโอเวอร์ แค่วงยางก็ใหญ่ขึ้นเยอะแล้ว น้ำหนักไม่ได้แหงๆ คงเป็นชุดปะยางแบบ Swift แทน
เห็นภาพเลยครับ >_<
-
คิดถึง caribian :D ;D
ทุกวันนื้ยังสวยอยู่เลย
ผลิตมาขายใหม่ให้หายคิดถึงจะดี
ได้ 1.4 cc ดีเซล กรี๊ดเเต๋วเเตกเเน่
เอามาใส่รถพับขับรถเที่ยว
เอาtechnoly ไม่ต้องเยอะ
ราคารับของเพื่อนจะอยู่เท่าใดผมไห้ 650,000 +/-
อยากได้เเบบป้ายเเดง เอามาเเต่งต่อ อยากนับ 1
ไปดูหนัง " เรา 2-3 คน " เพื่อไปดูรถครับ
รอภาคต่อมาอยู่ครับ
อยากให้มีครับ เเต่ecocar crossover เครื่องเบนซิล 1.2 ธรรมดา จะน้อยไป
คิดถึงบ้านที่มี งบจำกัด มีรถคันเดียว ไปเที่ยวนั่ง 3 คนพร้อม สัมภาระ
จะเเซงทีลำบาก....
สมมุติฐาน : บนการซื้อไว้ใช้ท่องเที่ยวขี้นดอยบ้าง เร่งเเซงบ้าง
ถ้าเเเค่ใช้ในเมืองสบายมาก ประสบการณืจาก swift ครับ
ที่ีญี่ปุ่นยังขายในชื่อ Jimny อยู่ครับ เป็น K-Car เครื่อง 660 cc. เป็นโฉมใหม่กว่าบ้านเรา 1 Gen
ปัญหาคือตลาดโดยทั่วไป รถกลุ่มนี้มันไปต่อไม่ได้แล้วละครับ เพราะ Mtsubishi ก็เลิกทำ Pajero Mini ไปแล้ว Daihatsu ก็เปลี่ยน Terios จากเดิมที่เป็น Ladder frame เหมือน Jimny ให้เป็น Monocoque ไปแล้ว ไปแล้ว
แม้แต่ตัว Jimny เอง ก็ขายตั้งแต่ปี 98 นี่ผ่านมา 15 ปี ก็ยังไม่เปลี่ยนโฉมเลยครับ
-
Swift 4x4 Uk Spec
(https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcS3gOoNGmpqNLl3PvHOyUBs-NOQ6J0MR6RfWeGPqV_rXoIksl7Rmw)
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQbUQ59J9xgOmeodpXUv5pg_7N7sutDGEC6dStCRHNrCWanmADTyA)
-
อยากได้ Jimny ครับ
-
ขอบคุณ ข้อมูล K Yim ครับ
เเสดงว่า caribian ไปลับ .....