Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ ธันวาคม 22, 2013, 19:40:57
-
Honda Driving Assist Systems 2014 (http://www.youtube.com/watch?v=lMzuh77n3Mw#ws)
Honda
แนะนำระบบความปลอดภัยรุ่นใหม่
ฮอนด้า แนะนำระบบความปลอดภัยในเชิงป้องกันหรือ Active Safety รวมทั้งระบบกล้องเลเซอร์-เรดาร์ และเซ็นเซอร์ต่างๆ เตรียมใช้ใน ฮอนด้า ซีวิค รุ่นปี 2014 ที่ผลิตในสหราชอาณาจักร ทั้งในรุ่น Tourer ตัวถังแวกอน และแฮทช์แบ็ค โดยชุดระบบความปลอดภัย Driver Assistance Safety Pack จะเป็นออฟชั่นเสริมสำหรับทุกรุ่น ต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณ 41,000 บาท ก็จะได้...
City-Brake Active System
Forward Collision Warning
High Beam Support System
Traffic Sign Recognition System
Blind Spot Information
Cross Traffic Monitor
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-01.jpg)
City-Brake Active system
ออกแบบเพื่อลดการชนที่ความเร็วต่ำ ทำงานด้วยเรดาห์และเลเซอร์ ที่จะทำการสแกนถนนด้านหน้า โดยจะตรวจรถยนต์และรถบรรทุก เมื่อระบบตรวจพบความเสี่ยงที่จะเกิดการชน ระบบจะเตือนด้วยไฟสัญญาณและเสียง จากนั้นถ้าผู้ขับไม่ตอบสนองก็จะเบรกให้โดยอัตโนมัติ ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถปิดงานทำงานได้ และเมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์ครั้งใหม่ ระบบก็จะเปิดทำงานให้โดยอัตโนมัติ
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-02.jpg)
Forward Collision Warning
baทำงานคล้ายระบบแรก แต่จะใช้กล้องเอนกประสงค์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า และทำงานที่ความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีไฟสัญญาณและเสียงเตือนเมื่อจะเกิดการชน แต่จะไม่เบรกให้ สามารถปรับตั้งระยะห่างที่ต้องการให้ระบบเตือนได้ และปิดการทำงานได้
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-03.jpg)
High Beam Support System
ทำงานที่ความเร็วเกิน 38 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะปรับไฟสูงให้โดยอัตโนมัติเมื่อถนนด้านหน้าโล่ง และลดเป็นไฟต่ำ เมื่อมีรถด้านหน้าทั้งในเลนเดียวกันหรือขับสวนมา ทำงานทั้งกับรถยนต์นั่ง รถบรรทุก มอเตอร์ไซค์ จักรยาน และขึ้นอยู่กับความสว่างของถนนด้วย ถ้ายังไม่มืดก็จะไม่เปิดไฟสูงให้ ระบบนี้สามารถเปิด - ปิดได้เช่นกัน
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-04.jpg)
Lane Departure Warning
ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจ ทำงานด้วยกล้องเอนกประสงค์ที่จะตรวจจับเส้นแบ่งเลนบนถนน ถ้าเบี่ยงรถออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ระบบจะเตือนผู้ขับด้วยสัญญาณเสียงและไฟเตือน ทำงานที่ความเร็วเกิน 62 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถปิดการทำงานได้
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-05.jpg)
Traffic Sign Recognition System
ระบบจดจำป้ายสัญญาณจราจรที่รถขับผ่าน ทำงานด้วยกล้องเอนกประสงค์ และจะแสดงภาพบนหน้าจอ intelligent Multi Information Display หรือ iMID ออกแบบเพื่อเตือนผู้ขับเมื่อผ่านป้ายจำกัดความเร็ว หรือป้ายห้ามผ่าน โดยสามารถแสดงได้ 2 ป้ายพร้อมกัน นอกจากนี้ระบบนี้ยังสามารถเลือกได้ว่า ป้ายสัญญาณข้างทางนั้นเกี่ยวข้องกับการขับรถหรือไม่ เช่น ถ้าเป็นป้ายจำกัดน้ำหนักบรรทุก ก็จะไม่แสดงบนจอ iMID
ระบบนี้ของ ฮอนด้า แตกต่างจากคู่แข่งตรงที่ใช้ GPS ด้วย จึงมีความแม่นยำกว่าการใช้กล้องเพียงอย่างเดียว
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-06.jpg)
Blind Spot Information
ระบบเตือนจุดบอด ทำงานด้วยเรดาห์ซึ่งจะตรวจสอบรถที่อยู่ในจุดบอดของผู้ขับโดยอัตโนมัติ เริ่มเตือนเมื่อความเร็วเกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบออกแบบให้ตรวจหารถยนต์นั่งและรถบรรทุก และสามารถช่วยผู้ขับในการแซงรถคันอื่น การเปลี่ยนเลน รวมทั้งการขับเข้าไปร่วมในทางหลัก
เมื่อมีรถคันอื่นเข้ามาสู่จุดบอด ไฟเตือนจะสว่างขึ้นที่มุมกระจกมองข้างฝั่งนั้น และจะเตือนต่อเนื่องจนกว่ารถคันนั้นจะออกจากจุดบอด ถ้าผู้ขับเปิดไฟเลี้ยวข้างที่มีรถอยู่ในจุดบอด ไฟสัญญาณจะกะพริบพร้อมระบบเสียงเตือนจะทำงาน
(http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054/honda-civic-2014-active-safety-07.jpg)
Cross Traffic Monitor
ทำงานด้วยเรดาห์เซ็นเซอร์ด้านหลัง จะเริ่มทำงานเมื่อผู้ขับถอยหลัง และจะแสดงทิศทางของรถที่ขับมาในเลนตรงบนหน้าจอของกล้องมองหลัง หรือแสดงเป็นภาพกราฟิกรูปลูกศร ชี้ไปทางที่มีรถคันอื่นวิ่งมาบนหน้าจอ iMID พร้อมกับสัญญาณเสียงเตือน ออกแบบให้ตรวจหารถยนต์นั่งและรถบรรทุก ทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
------------------------
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054-honda-civic-2014-active-safety.html (http://www.motortrivia.com/2014/safety-01/054-honda-civic-2014-active-safety.html)
-
เมืองไทยซื้อเพิ่มหมดนี่ 41,000 บาท นี่คงจะดีไม่น้อย
แต่จะว่าไป ฮอนด้า พัฒนาระบบความปลอดภัย น้องๆ วอลโว่ แล้วนะนี่ย
-
accord จ่ายเพิ่มประมาณ 130k จากตัวรองท็อปที่มีระบบเหล่านี้บางตัว หัก moonroof ออกเป็นเลขกลมๆ เหลือ 100k ถ้ามาหมดนี่ราคารถไม่ไป 2 ล้านหรอ
-
เยี่ยมเลยถ้าได้ทังหมดนี้ในราคา 41000 บาท
-
มีในบ้านเราบ้างนะ
-
อยากให้มีเป็น Option ในบ้านเราจัง
(ตอนนี้รถเสปก JDM มีกันหลายรุ่นแล้วนะ)
-
ระบบพวกนี้มีในbenz volvo เลยนะเนี่ย honda ตามาติดๆแล้ว
-
รถบ้าน ๆ อย่าง Ford ก็ยังมีเลยครับ ไม่ต้องเอารถแพงก็ได้
ระบบพวกนี้มีในbenz volvo เลยนะเนี่ย honda ตามาติดๆแล้ว
-
ระบบเหล่านี้เพิ่มในญี่ปุ่น = 41000.-
เพิ่มในไทย = ?xx,xxx.-
-
ค่าย volvo คงลืมตาอ้าปากได้ ล่ะครั้งนี้ รถขายไม่ดี หันไปแยกขายอุปกรณ์ ความปลอดภัยแทน
-
ถ้าจัดได้จริงนะ แหล่มมาก