Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Rombax ที่ ธันวาคม 24, 2013, 17:38:23
-
คือผมแปลกใจครับว่าทำไมมันหมดไวมากๆครับ
ปกติขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่ น่าจะ 80% ได้ครับที่ขับในเมือง
ผมขับรถไม่เลี้ยงเบรคครับ ส่วนผ้าเบรคของศูนย์ ผมเปลี่ยนที่ 70,000 โลครับ
มีท่านไหนใช้แล้วหมดไวแบบผมไหมครับ หรือว่าผมโดนของปลอมครับ ช่างบอกกินจานด้วยครับ
ผมเลยเปลี่ยนมาใช้ยี่ห้อ Akebono ครับ
ปล. VIOS 09 ครับ
-
เปลี่ยนตอนแสนอ่อนๆครับ
-
ชุดที่แล้วเบรคหน้า N-Sport500 เบรคหลัง N-Sport Mu Spec หมดที่20,000กม.ครับ
ขับในเมือง แต่ขึ้นทางด่วนวิ่ง140-160แล้วเบรค เหลือ40-60 บ่อยครับ
ชุดใหม่ใส่ Mu Spec 4ล้อเลย 15,000กม.มาแล้วยังหนาอยู่เลยครับ
งงอยู่เหมือนกัน ขับก็เหมือนเดิมแต่ผ้าเบรคหมดช้าลงกว่าเดิม
-
โห้พี่หมดเร็วจัง
-
รุ่นที่เบรคดี ก็หมดเร็วกว่าปกตินะครับ
-
Na-p 40000 โล 1 ปี คับ
Jazz GE MT วิ่งนอกเมืองซะส่วนใหญ่
N-Sport น่าจะทนกว่านะคับ
ผ้าเดิมติดรถวิ่งไป 90000 เหลืออีกครึ่งนึง
-
ผ้าเบรคเดิมของศูนย์ เปลี่ยนตอน 70,000 กิโลเหมือนกันครับ
ตอนนี้ใช้ N-Sport MUSPEC มาได้ซัก 10,000 กิโลแล้วเห็นคราบเขม่าดำเยอะม๊ากกกกก เพลียเลยครับเบรคดีจริง แต่เขม่าเยอะเกิ๊นนนน
(ไปเทสผ้าเบรคแถวแม่ฮ่องสอนมาประมาน 3,000 กิโลแรกครับ) สงสัยท่าจะหมดไวเหมือนกัน
-
ผ้าเบรคหมดช้าหรือเร็ว ปัจจัยหลัก คือ การใช้งาน ครับผม
คนแต่ละคน ขับก็หมดไม่พร้อมกัน
ยกตัวอย่าง ผ้าเบรค NAP ชมพู ตัวผมเองขับประมาณ 8-9000 กิโลหมด แต่มี รุ่นพี่ผมใช้ได้ถึง 40000 กิโล
ถ้าว่า Mu-Spec หมดไวไหม ผมบอกเลยว่า ก็ไม่ไว นะคับ มีลูกค้าผมเคยใช้กัน เฉลี่ย 4-5 หมื่นกิโลหมด แต่ถ้าถามว่าทำไม ของเดิมศูนย์ใช้ได้นานกว่า นั้นยอมรับครับว่าใช้ได้นานกว่าจริงๆ แต่มันเบรคอยู่หรือเปล่าละ ? นั้นคือคำถาม เพราะเนื้อผ้าเบรค แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ส่วนผสมมันไม่เหมือนกันครับผม
ส่วนเรื่อง กิน จาน เสียงดัง เขม่า เยอะ มันเป็นเงาตามตัวครับผม ยิ่งดีมาก ก็ยิ่ง แพง กินจานมาก เสียงดังมาก ปัจจัยมันเยอะคับผม