Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sith(สิทธิ์) ที่ ธันวาคม 26, 2013, 10:50:12
-
สวัสดีครับ มีเรื่องรบกวนสมาชิคอีกแล้วครับ
คือช่วงนี้วางแผนทำอะไรเยอะไปหน่อย มันต้องดิ้นรนหาทางทำมาหากิน
เลยมองในหลายๆจุด อาจจะมีเรื่องเข้ามาสอบถามเพื่อนสมาชิคก็ขอรบกวนความรู้จากทุกท่านด้วยนะครับ
มันยังเป็นแค่แผนงานนะครับ จะทำจริงคงหลังทุกอย่างสงบแล้ว เพราะมันเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของคนต่างชาติ
ตอนนี้หากินกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่มสะดุดละ ทั้งคู่แข่งเยอะขึ้นและเหตุการบ้านเมืองไม่สงบ
เลยมองทำธุรกิจอีกแบบนึง ส่วนทางร้านก็ให้เมียดูแล หากินสองทางดีกว่า
เอาละ เกริ่นมาเยอะแล้ว ขอเข้าเนื้อหานะครับ
ผมพอได้พบเจอลูกค้าต่างชาติที่ชอบแนวทัวร์ออฟโรด เลยคิดจะทำแนวนี้ดู แต่ไม่เคยใช้รถ ppv ในการลุยเส้นทางออฟโรดเลย
จึงอยากสอบถามเพื่อนๆว่า
ในรถ ppv ขับ4 ในบ้านเราตัวไหนสมบุกสมบันสุดครับ ศูนย์ไม่ได้สนใจ ยี่ห้อไม่สนใจ
สนแต่สมรรถนะในเรื่องขับ4 เกียร์ ขึ้นเขาชันๆ ความสามารถในการลุยมากกว่า
ช่วยเปรียบเทียบให้ผมได้ไหมครับ ในรุ่นพวกนี้ ตัวไหนน่าจะลุยดีสุด ปัญหาน้อย
ปาเจโร่สปอต ขับ 4
เทรลเบเซอร์ ขับ 4
มิวเอ็ก ขับ4
ฟอจูนเนอร์ ขับ4
ขอความรู้จากเพื่อนสมาชิคในส่วนของ ppv นะครับ ในส่วนของกระบะมีข้อมูลแล้วครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
-
รถใช้ทำงานประเด็นสำคัญที่สุดคือ อะไหล่หาง่าย ช่างทั่วไปซ่อมได้ และมีราคาขายต่อที่ดีครับ
ทนไม่ทนไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ ลุยหนักหน่อย ลูกปืน บูชช่วงล่าง เผลอๆปีกนกคด งอ หรือเสียหายได้ง่ายๆครับ
อะไหล่และการซ่อมบำรุงต้องมาก่อนครับ
Fortuner 3.0 4WD รุ่นต่ำที่สุดครับ
ผมใช้งานแถวๆประเทศเพื่อนบ้านมาหลายปี เจอถนนหนทางแย่ๆมาไม่น้อยครับ
-
ฟอร์จูนเนอร์ ครับ
ระบบขับสี่ของโตโยต้าเค้ามีชื่อเสียง อีกอย่างท่านเอาไปทำทัวร์ มันปลายอายุตลาดแล้ว น่าจะได้ส่วนลดเยอะครับ
-
เลือกรถที่หาอะไหล่ง่าย รู้จักช่าง รู้แหล่งอะไหล่ คงไม่พ้น FTN
ที่เหลือ สมรรถนะ ช่วงล่าง อย่าได้แคร์ครับ
รถเดิมๆไม่ไหวหรอก ต้องทำเพิ่ม ถ้าคิดจะลุยจริงๆ
-
ขอบคุณข้อมูลของทุกท่านครับ
แอบลังเล เห็นพวกรัสเซียเอา เทรลเบเซอร์ไปลุยทางโหดๆ
มันก็ดุพอตัวเหมือนกัน
ไปไล่ดูปาเจโร่ ก็น่าสน
เห็นมิวเอ็กน้องใหม่ ข้างในนั่งสบายดี แต่ไม่รู้ว่าเรื่องลุยๆพอไหวไหม
รถถ้าทำจริงคงต้องเพิ่มเติมบางส่วนครับ
-
เชียร์ปาเจโรครับระบบเกียร์ขับ 4 ไม่แพ้ใคร กำลังในการดิ้นในหล่มบ่อโคลนก็ดีพอสมควร
-
ของไว้ทำมาหากินเอาอะไรที่อุ่นใจจะเหมาะกว่าครับ เชียร์ฟอร์จูนเนอร์ครับเรื่องเกียร์โฟร์นี่เค้าขึ้นชื่ออยู่แล้ว รองลงมาก็ปาเจโร่ครับถูกกว่ากันเยอะถ้าไม่สากรรจ์จริงๆก็ไปกันได้หมดแหละครับ น่าจะมีคลับเกี่ยวกับออฟโรดนะครับลองค้นๆดูเพราะบางทีต้องมีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงอันไหนปรับแต่งง่าย ซ่อมง่าย ดูแลง่าย ส่วนใหญ่นิยมใช้ในการทำออฟโรดกันก็อันนั้นแหละครับอาจไม่จูนหรือปาก็ได้
-
เทรลเบเซอร์ ตัวใหม่ 200 ม้า 500 แรงบิต ระบบช่วยเหลือต่างๆเหลือๆครับ เสียอยู่อย่างเดียว แพงกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย
-
FTNครับ แรงบิดมาไวสุดน่าจะปีนป่ายอะไรง่ายนะครับ และตัวถังสั้นน่าจะช่วยให้หลบอุปสรรค์ได้ง่ายขึ้นนะครับ
-
Fortuner น่าจะจบ
-
ชอบMu-xครับเท่ดี ศูนย์ไว้ใจได้รถมีปัญหามีรถ service มาแก้ให้เลยครับ
-
fortunerดีสุดครับถึกสุดทนสุดลุยดีสุด อะไหล่พวกชุดช่วงล่างระบบส่งกำลังเอาของland cruiser vx80 มาแปลงใส่ได้
ส่วนปาเจโรสปอร์ตก็ลูกเล่นเยอะดีใช้ได้แต่ในแง่ความทนทานหรือแต่งต่อสู้ฟอร์จูนเนอร์ไม่ได้
มิวเอกซ์ เหมาะกับถนนดำหรือไปวิ่งแนวครอสครันทีมากกว่า
เทรลเบลเซอร์ ก็น่าจะคล้ายมิวเอกแถมเสียเปรียบเรื่องอะไหล่มากกว่า
-
น้องจูน กัน น้องปา มีคนตอบไปแล้ว อันนี้ได้เปรียบเพราะอยู่มานานของเล่นเยอะแต่ผมช่วยส่วนของ มิวเอ็กซ์ละกัน
มิวเอ็กซ์เนี้ยเทียบเคียงกับ D-max เพราะ หลายๆอย่างคล้ายๆกันเลย
ในบรรดารถรุ่นใหม่ๆ บอกได้เลยว่า 4x4 ของ V-cross มีคนทำเยอะสุดมีคนเที่ยวเยอะสุด มี กลุ่ม ก้อน ที่ออกทริปบ่อย ในนาม เพลินไพร
กลุ่ม พึ่งได้ชื่อมาไม่นาน แต่ออกทริปกันมาเป็นปีแล้ว
http://www.newdmax-club.com/index.php?board=41.0 (http://www.newdmax-club.com/index.php?board=41.0)
ทางที่ว่าโหด ก็เคยมีสมาชิกไปมาแล้ว เช่น ผาสวรรค์
(ส่วนตัวเข้าไม่ได้รถไม่ถึง 5555 )
http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html (http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,36941.0.html)
ณ จุดนี้ ผมว่าเลือกอะไรก็ได้ครับถ้าเงินถึงทำถึง ใจถึงด้วยนะครับ อ้อ ถ้าเที่ยวแนวนี้ต้องมีทีมด้วยครับสำคัญมาก
-
ขอขอบคุณทุกท่านอีกรอบครับ
ได้ความรู้เยอะเลย
-
ขอตอบในมุมของปาดีกว่า เพราะที่บ้านก็ใช้อยู่
ผมว่าปา ถ้าจะเอาไปลุยผมว่ายังสู้พวกเทรลหรือ FTN ไม่ค่อยได้ (ในกรณีรถเดิมๆ ไม่แต่ง)
ถ้าดูคลิปดราม่าเทรลกับปา ปีก่อนโน้น ก็ต้องยอมรับละครับ ว่าของเทรลเค้าดีจริง ระบบช่วยเยอะ จัดเต็ม
คือ 4wd ของปามันเจ๋งนะ แต่!! ระบบอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยระบบขับสี่
ทั้งลิมิเต็ดสลิป, Active Traction Control , Active Stability Control
mmth เค้าไม่ใส่มาให้อะ ไม่รู้ว่าต้องรอถึงปลายตลาดก่อนรึเปล่าถึงจะเอามาใส่
ดังนั้น ผมว่าไปตัวอื่นดีกว่า
เขียนไปเศร้าไป แง๊!!!
-
เข้ามาดูด้วยคน
-
land cruiser vx80 มือสองมาติดแก๊สเปลี่ยนล้อยางยก 3 นิ้ว ติดวินซ์อีกตัวนึงผมว่าไปได้ทุกที่อ่ะครับ
-
land cruiser vx80 มือสองมาติดแก๊สเปลี่ยนล้อยางยก 3 นิ้ว ติดวินซ์อีกตัวนึงผมว่าไปได้ทุกที่อ่ะครับ
เห็นด้วยครับ ถ้ามีเงื่อนไขว่าเป็นรถมือสองได้ จะแนะนำเหมือนกัน
King of road ที่สุดคือ Land Cruiser
และที่สุดของ Land Cruiser คือ VX80
และที่สุดของ VX80 คือรุ่น GX ครับ ( จริงๆเป็นรุ่นต่ำสุดของ VX80 นะ แต่กลายเป็นข้อดีที่มีระบบไฟฟ้าน้อย ลุยได้เต็มที่ )
และที่สุดของรุ่น GX คือ HZJ81V เครื่อง 1HZ ธรรมดาๆนี่แหละ ทนถึก ไม่มีเทอร์โบให้ต้องกังวลเหมือนรุ่น HDJ81V เครื่อง 1HD-FT
VX80 ที่เป็นที่ยอมรับในวงการออฟโรดก็เพราะว่า
1. ช่วงล่างเป็นคานแข็ง คอยสปริง หน้า-หลัง แข็งแรงทนทาน
2. ระบบ 4x4 แบบธรรมดาๆ มี Diff lock ไฟฟ้า ทั้งหน้าและหลัง
3. ระบบเครื่องยนต์ไม่ซับซ้อน ซ่อมบำรุงง่าย
4. ตัวถังมีความแข็งแรง
5. ด้วยความนิยมสูง อะไหล่จึงมีให้เลือกสรรมากมาย ทั้งของแท้ ของแต่ง เลือกได้ตามสะดวก
-
ความรู้ล้วนๆเลย ขอบคุณทุกข้อมูลมากครับ
มีหลายอย่างที่ผมมองข้ามไป และไม่รู้เยอะเลย
ขอบคุณทุกท่านอีกรอบครับ
-
ชอบขับ 4 ฟลูไทม์ของ Fortuner ครับ
แต่ถ้าให้เลือก รอ 2.8 200hp ของเชฟวี่
-
แนะนำ Disco มือ 2 ครับ
ยิ่งทำงานกับฝรั่งด้วย...Disco ภาษีดีกว่าเห็นๆ ครับ
-
แนะนำ Disco มือ 2 ครับ
ยิ่งทำงานกับฝรั่งด้วย...Disco ภาษีดีกว่าเห็นๆ ครับ
Disco 2 ถ้าเป็นดีเซลพอเล่นได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นเบนซิน เครื่องเล็กลากตัวถังหนัก ทั้งอืดและซดน้ำมัน
ยังไม่รวมอะไหล่เครื่องยนต์ เกียร์ และส่วนประกอบในห้องเครื่อง จุกจิกไปหน่อยนะ ถ้ามีช่างรู้จักก็เล่นได้ครับ ถ้าไม่ อย่าเลย
-
ผมชอบจัง ได้ความรู้เยอะเลย
ถ้าสมมุตินะครับ ฟอจูนเนอร์ มิวเอ็ก เทรล เดิมๆยังไม่ได้แต่งเนี่ย
ลุยน้ำได้สักกี่เซ็นต์ครับ โดยตัวเครื่องไม่มีปัญหา แต่ผมเสียวๆเรื่องระบบไฟนี่แหละ
แค่กำลังคิดจะทำ เพราะงบน้อย แต่ดูเหมือนมีคนจะเอาโครงการไปทำก่อนซะแล้ว 555
นี่แหละนะ ได้แต่คิด เงินไม่ถึง ช้ามากไปเค้าก็สอยก่อน ;D
ดีเหมือนกันจะได้รอดูผลตอบรับของลูกค้าฝรั่งว่า ชอบมากน้อยแค่ไหน
ใครมีข้อแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ
ดูแล้วไม่ได้ลุยโหดขนาด ทีมออฟโรดเพลินไพร
ประมาณทางลูกรัง หลุมๆบ่อๆ ขึ้นเขาทางดินลูกรังชันๆนิดหน่อย ประมาณ 45องศา ชันสลับกันไม่ได้ชัน45องศายาว
อธิบายรูปแบบมากไม่ได้ เพื่อนเอาไปกินก่อน แล้วยึดรูปแบบ ไปทำทีหลังแล้วมันจะทับทางทำมาหากินกัน เสียวไข้โป้ง ;D