Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:02:00

หัวข้อ: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:02:00
ผมคนนึงเอารถป้ายแดงไปติดแก๊ส LPG มาเร็วๆนี้ ที่อู่ชื่อดังแห่งหนึ่ง สังเกตุได้เลยว่าส่วนใหญ่ติดแก๊สLPG กันทั้งนั้น วันๆนึงเข้ามาติดกัน 20-30 คัน  แทบจะไม่มี ใครเข้ามาติด NGV กันเลยครับ  น่าห่วงอนาคต NGV จะเป็นอย่างไร  และอนาคต คนติด LPG กันเยอะขึ้นมากๆแบบก้าวกระโดด ราคาน่าจะปรับตัวพุ่งแน่นอนครับ  เหมือนการเป่าลมเข้าลูกโป่ง สักวันมันโตขึ้น สักวันก้อแตก   อนาคตจะเป็นไงนะ แต่ตอนนี้รีบตักตวงใช้ LPG ก่อนดีกว่า ในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงแบบนี้ 
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:16:14
ผมรู้แต่NGVเวลาเติมมันเติมนานกว่าอ่ะครับ แล้วถ้าต่อแถวกับพวกแทกซี่นรกมากเพราะรถเยอะแถวยาว
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:21:15
เพราะที่ไปติดกันเป็นรถส่วนบุคคล ใช้ lpg สะดวกกว่า
ถังไม่ใหญ่มาก แต่ละถังไปได้ทางไกลกว่า ไม่ต้องเติมบ่อยๆ

ส่วน ngv มีรถให้เลือกจากโรงงานรับประกันโดยผู้ผลิต ดีกว่าติดเองภายหลังเยอะ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:38:43
NGV ได้เรื่องแก๊สถูก
นอกนั้นเจอแต่ความลำบากครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ ธันวาคม 28, 2013, 11:48:14
ขนาดคนใช้น้อยยังรอคิวเติมยาวเหยียดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ ธันวาคม 28, 2013, 12:22:04
NGV เหมาะสำหรับคนไม่เร่งรีบ คนที่สามารถเลือกเวลาเติมได้ครับ และใช้เวลาเติมนานครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 28, 2013, 12:41:32
แอลพีจีมันเติมได้เยอะกว่าเติมได้เร้วกว่า ถังเบากว่า
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ ธันวาคม 28, 2013, 13:07:34
ติดก่อนประหยัดก่อนคืนทุนก่อน แต่อย่าติดเลย LPG สร้างความลำบาก หาเรื่องขับรถเที่ยวตลอด  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ธันวาคม 28, 2013, 14:57:49
คนทั่วไปคงไป LPG กันหมดครับ เพราะไม่มีเวลาไปรอเติมหรอก

แต่บางคน ช่วงเวลาที่เติมรถน้อย มีเวลาว่าง ก็เหมาะสมครับ

หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tyde ที่ ธันวาคม 28, 2013, 16:42:53
คนใช้LPGเยอะขึ้นจริงๆครับ 

ผมสงสัยอย่าง 

ปตทบอก LPG อันคราย  ใช้แล้วเครื่องพัง  แล้วทำไมตอนนี้ปตทดันมาเปิดปั้มLPG ซะล้นหลามเลยเนี่ย   ;D
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: itimkati ที่ ธันวาคม 28, 2013, 17:34:01
NGV คุ้มค่ากว่า LPG มากครับ  รถที่บ้านติดแก๊สหมดทุกคันเลยรู้

ถ้าใครไม่ค่อยได้ท่องเที่ยว ขับแต่ในเมืองรับรองมีแก๊สเติมตลอด ไม่ต้องกังวลครับ  เพราะถ้านานทีปีหนออกไปเที่ยวต่างจังหวัดสักครั้ง ต่อให้หาที่เติมไม่ได้ ก็ใช้น้ำมันบ้างนิดหน่อยยังไงก็คุ้มครับ  แต่เดี๋ยวนี้มีปั๊ม NGV แพร่หลายมาก เพราะฉะนั้นหายห่วง  ;D

ส่วนปัญหาเดียวที่มีและเด่นชัดมากๆคือ  รอ รอ รอ  ครับ  แต่ถ้าใครมีปั๊มNGV อยู่แถวบ้าน  ค่อยเติมเต็มถังทุกเย็นก่อนเข้าบ้าน  เสียเวลาหน่อยแต่คุ้มกับเงินในกระเป๋าที่ประหยัดขึ้นมาครับ  -----   เงินในกระเป๋าที่ประหยัดขึ้นมา เอามาจ่ายค่าเบี้ยประกันชั้น1 ได้สบายๆ เหมือนได้ประกันฟรีทุกปี  ป่าวอำนะ  ;)

หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ ธันวาคม 28, 2013, 17:48:56
LPG ลิตรละ 13 บาท (หลายๆที่ ไม่ถึง   +  มีน้ำ ของแถม อีก)
NGV โลละ 10.5 บาท 

ต่างกันแค่ 2.5 บาท  ถ้ามองว่า LPG วิ่งดีกว่าเยอะ เติมเร็วกว่าเยอะ วิ่งได้ไกลกว่า ไม่ทำให้บาลานซ์รถเสียไป แถมประหยัดกว่า NGV นิดหน่อย  การบำรุงรักษาก็เหมือนๆน้ำมัน
แถมค่าติดตั้ง ถูกกว่า NGV อีกหลายหมื่น

ผมไม่เห็นว่า NGV จะน่าใช้ตรงไหนเลยครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PEAY ที่ ธันวาคม 28, 2013, 18:12:33
LPG ลิตรละ 13 บาท (หลายๆที่ ไม่ถึง   +  มีน้ำ ของแถม อีก)
NGV โลละ 10.5 บาท 

ต่างกันแค่ 2.5 บาท  ถ้ามองว่า LPG วิ่งดีกว่าเยอะ เติมเร็วกว่าเยอะ วิ่งได้ไกลกว่า ไม่ทำให้บาลานซ์รถเสียไป แถมประหยัดกว่า NGV นิดหน่อย  การบำรุงรักษาก็เหมือนๆน้ำมัน
แถมค่าติดตั้ง ถูกกว่า NGV อีกหลายหมื่น

ผมไม่เห็นว่า NGV จะน่าใช้ตรงไหนเลยครับ
คำตอบอยู่ที่นี่แล้วครับ NGV ขายเป็นกิโลแต่ LPG ขายเป็นลิตรครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 28, 2013, 19:32:59
ไม่น่าห่วงครับ NGV แบบที่ยัดใส่เข้าไปในรถอีกคันได้ ไม่มีในโลกอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ ธันวาคม 28, 2013, 19:38:51
LPG ลิตรละ 13 บาท (หลายๆที่ ไม่ถึง   +  มีน้ำ ของแถม อีก)
NGV โลละ 10.5 บาท 

ต่างกันแค่ 2.5 บาท  ถ้ามองว่า LPG วิ่งดีกว่าเยอะ เติมเร็วกว่าเยอะ วิ่งได้ไกลกว่า ไม่ทำให้บาลานซ์รถเสียไป แถมประหยัดกว่า NGV นิดหน่อย  การบำรุงรักษาก็เหมือนๆน้ำมัน
แถมค่าติดตั้ง ถูกกว่า NGV อีกหลายหมื่น

ผมไม่เห็นว่า NGV จะน่าใช้ตรงไหนเลยครับ
คำตอบอยู่ที่นี่แล้วครับ NGV ขายเป็นกิโลแต่ LPG ขายเป็นลิตรครับ

นั่นสิครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ ธันวาคม 28, 2013, 21:27:09
LPG ลิตรละ 13 บาท (หลายๆที่ ไม่ถึง   +  มีน้ำ ของแถม อีก)
NGV โลละ 10.5 บาท  

ต่างกันแค่ 2.5 บาท  ถ้ามองว่า LPG วิ่งดีกว่าเยอะ เติมเร็วกว่าเยอะ วิ่งได้ไกลกว่า ไม่ทำให้บาลานซ์รถเสียไป แถมประหยัดกว่า NGV นิดหน่อย  การบำรุงรักษาก็เหมือนๆน้ำมัน
แถมค่าติดตั้ง ถูกกว่า NGV อีกหลายหมื่น

ผมไม่เห็นว่า NGV จะน่าใช้ตรงไหนเลยครับ
คำตอบอยู่ที่นี่แล้วครับ NGV ขายเป็นกิโลแต่ LPG ขายเป็นลิตรครับ

นั่นสิครับ
เกี่ยวยังไงเหรอครับ?
คุณขับ NGV เติม กิโลนึง มันก็ได้ประมาณ 10กิโลเมตร
 LPG ลิตรนึงมันก็ได้ ประมาณ 10กิโลเมตร (นี่คิดแบบหยาบๆ เหยียบแบบเปลืองๆ)
จะขายเป็นลิตร หรือกิโล ไม่เห็นเกี่ยวอะไรเลยครับ มันก็วิ่งได้ประมาณหน่วยละ สิบกิโลเมตรเหมือนกันนั่นแหละครับ ถูกกว่ากันกิโลเมตรนึงไม่ถึง 50สต.ด้วยซ้ำ -.-
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rapee001 ที่ ธันวาคม 28, 2013, 22:18:10
หลักคือค่าติดตั้งระบบ LPG เริ่มที่ 20 - 30 K ครับ ขึ้นกับรุ่นรถ จำนวนสูบ และ Option ส่วน NGV ระบบทั้งชุดอยู่ราวๆครึ่งแสนขึ้นทั้งนั้น
เนื่องจากเกรดของวัสดุทำถังและมาตรฐานการติดตั้งที่สูงขึ้นตามแรงดันแก๊ส  (LPG แรงดันบรรจุอยู่ที่ 2-5 Bar ส่วน NGV อยู่ที่ 100 Bar)

ที่ ปตท เขานิยม NGV กันเพราะขุดหาเองได้ (เผลอๆเผาทิ้งตามบ่อน้ำมันเล่นเพื่อแยกแก๊สออกจากน้ำมันดิบเพื่อกันท่อระเบิด)
ส่วน LPG นั้นมาจาก 2 ส่วนคือน้ำมันดิบที่ผ่านการกลั่นเอาส่วนที่ระเหยง่ายที่สุดมาใช้ หรือมาจากก๊าซธรรมชาติที่ผ่านการสกัดมีเทนออก
(ก๊าซ NGV ก็คือก๊าซมีเทนนี่ล่ะ พบมากถึง 60 - 80 เปอร์เซ็น ตามบ่อน้ำมันและบ่อแก๊สต่างๆ และหาได้จากบ่อหมักก๊าซชีวภาพด้วย)

แต่สำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆแล้ว ก๊าซ LPG ที่ราคากิโลละ 18 บาทนั้น หาง่าย เต็มถังไว และ วิ่งได้นานกว่า LPG เพราะมีความหนาแน่นสูง
กว่า(เนื่องจากว่าตัวก๊าซถูกทำให้เป็นของเหลว) จึงครองใจคนใช้รถได้ตลอดเวลาล่ะครับ

ป.ล.หวังว่าบทความนี้คงไม่ทำให้หลับคาจอคอมก่อนนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peterpat ที่ ธันวาคม 29, 2013, 01:13:48
ความเห็นส่วนตัวนะครับ จากคุณสมบัติของตัวก๊าซแล้ว ผมว่า LPG น่าจะเหมาะสมกับการนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงรถยนต์มากกว่า NGV นะครับ
เพราะความดันต่ำกว่า เติมง่ายกว่า และรวดเร็วกว่า แต่ปัจจุบันเราผลิตออกมาได้ไม่พอกับความต้องการในปัจจุบัน เพราะมีคนหันมาติด LPG ในจำนวนมาก
เมื่อก่อนเราผลิตได้เยอะกว่าความต้องการมาก ทำให้มีราคาถูกมาก (เคยอ่านเจอในบทความนึง ราคา LPG บ้านเราถูกกว่าตลาดโลกถึง 3 เท่า)
ท้าวความก่อนครับ LPG เมื่อก่อนเป็นเหมือน by product ที่ได้จากการผลิตปิโตเลียม คือเมื่อกลั่นน้ำมันยังไงก็ต้องได้ LPG ออกมา
พอผลิตได้มากแล้วไม่รู้จะเอาไปทำอะไร รัฐบาลสมัยนั้นจึงเสนอให้นำมาอัดใส่ถังจำหน่ายให้ครัวเรือนแทน เพื่อนลดปัญหาตัดไม้ทำลายป่ามาทำถ่านหุงต้ม
และอีกส่วนก็ส่งขายให้ภาคอุตสาหกรรมใช้ครับ

แต่ปัจจุบันสถานะการเปลี่ยนไป คนหันมาใช้ LPG ในยานพาหะนะกันมากขึ้น แต่เรายังคงผลิตได้ในอัตราเท่าเดิม ทำให้จากเดิมที่เหลือใช้กลายเป็นไม่พอใช้
จนต้องมีการนำเช้า LPG จากต่างประเทศ ซึ่งมีราคาสูงกว่าราคาจำหน่ายในบ้างเรามาก ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องราคาครับ
โดยภาคอุตสาหกรรมเป็นกลุ่มแรงที่ต้องรับภาระตรงนี้ไปเต็ม (ซื้อ LPG ในราคาที่สูงขึ้นมาก) แต่รัฐก็พยายามตรึงราคา LPG ภาคครัวเรือนและขนส่งไว้
แต่ก็ได้แค่ระยะหนึ่ง เนื่องจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นทุกๆปี คนเลยหันมา LPG กันมากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องขึ้นราคา LPG ให้เป็นไปตามกลไกตลาดครับ

ในความคิดผม ปรเทศเราน่าจะมีการปรับโครงสร้างพลังงานใหม่นะครับ สลับ LPG กับ NGV ไปเลย ให้ NGV ส่งไปใช้กับภาคอุตสาหกรรม เพราะผลิตได้เยอะเช่นกัน
แต่ที่ใช้ในภาคขนส่งก็ไม่ได้สะท้อนต้นทุนจริงๆเช่นกัน (ราคา 10.50 บาท/กก ยังถูกกว่าต้นทุนจริงๆอยู่มาก) ส่วนภาคอุสาหกรรมรัฐสามารถควบคุมราคาให้ไปตามกลไกตลาดได้
แล้วผัน LPG ให้มาอยู่กับภาคขนส่งใช้กับรถยนต์แทน แล้วค่อยๆปรับราคาให้เหมาะสม เพราะเชื่อว่ายังไงเชื้อเพลิง LPG ก็ยังมีราคาต่ำกว่าน้ำมัน
และ LPG ก็ขนส่งไปยังปั๊มได้ง่าย NGV ด้วยครับ แล้วค่อยไปเดินท่อ NGV เข้ายังนิคมอุตสาหกรรมแทน อันนั้นน่าจะเวิร์คกว่านะครับ
ส่วนภาคครัวเรือนจะตรึงราคาช่วยยังไงก็แล้วแต่สถานะการครับ

พูมาตั้งยาวผมเชียร์ LPG ครับ ยังไงก็สะดวกกว่า เพราะวันก่อนไปหัวหินกับแฟนเอารถแฟนไปเป็น Altis CNG เติมเต็มถึงจาก กทม ไป กะว่าจะเติมได้ระหว่างทาง
เพราะจำได้ว่าตลอดทางมีปั๊ม NGV เปิดเยอะแล้ว แต่ที่ไหนได้หางแถวยาวถึงหน้าปั๊มตลอดทาง แล้วผมก็ไม่อยากเสียเวลารอ (ถ้ารอน่าจะเกือบ ชม) เลยทำใจใช้นำมันแทนจนถึง กทม
LPG สะดวกกว่าเยอะ ปั๊มก็เยอะกว่าเยอะครับ

ปล.ร่ายยาวไปป่าวไม่รู้ ใครอ่านจนจบก็ขอบคุณที่ให้พื้นที่ผมได้แสดงความคิดเห็นนะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: capton ที่ ธันวาคม 29, 2013, 08:15:53
ผมมีใช้ทั้งสองแบบกับรถกระบะส่งของ วิ่งเท่าๆกัน NGV ประหยัดกว่าเดือนนึงประมาณ เกือบๆสี่พันบาทต่อเดือน หลังๆเลยออกแต่NGV
ต้องเติมทุกวันทั้งสองแบบ ปั๊มLPG เยอะกว่ามากมาย ไม่ต้องรอนาน แต่ดูจากส่วนต่าง แล้วรอเติมก๊าซนานกว่าซักวันละ 30-59นาที
ก็ยังคุ้ม แต่ถ้าใช้NGVในรถส่วนตัวกับชีวิตประจำวัน  ส่วนตัวแล้วผมว่าไม่น่าใช้เท่าไหร่ เสียเวลาชีวิตมากๆ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ ธันวาคม 29, 2013, 09:05:10
จากผู้ใช้จริงนะครับ
ผมมีทั้งรถใช้ NGV และ LPG
ผมใช้รถตรวจงานในพื้นที่ครึ่งจังหวัดสมุทรปราการ โซนวงแหวนตะวันออกออกไปทางฉะเชิงเทรา
แน่นอนมันมีแนวท่อก๊าซ NGV และสถานีแม่ของรถขนส่ง NGV ไปยังปั้มลูก
 ถนนหลัก 4-5 สาย คือ กิ่งแก้ว(office) ลาดกระบัง บางนา-ตราด เทพารักษ์มีปั้มแก้ส ประมาณ 12 ปั้มได้ครับ
โซนนี้แท็กซี่ไม่หนาแน่น เทียบเป็นสัดส่วน แทกซี่ VS รถส่วนบุคคลกับรถกระบะขนส่ง 50:50 ได้มั้ง
ดังนั้น Altis CNG จึงตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดี วิ่งชานเมืองเฉลี่ย 0.7-.8 บาท/กม (ไม่นับน้ำมันที่พี่โตฉีดผสมกับแก้สด้วย)
เต็มถังวิ่งได้ประมาณ 190-210 กม
แต่ วิ่งได้ประมาณ 120 กม ขึ้นไปก็จะแวะเติมแล้วครับ เติมแก๊สแต่ละทีแทบไม่ต้องรอหรือคิวไม่ค่อยเกิน 2-3 คิวต่อหัว
ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 15 นาที(จริงๆเคยจับเวลาเติมแก้สเต็มถังไม่นานนะ ประมาณ 3 นาทีได้) แล้วก็การใช้งานจะเติมวันเว้นวันครับ
ซึ่งลักษณะและพื้นที่การใช้งานแบบนี้ผมถือว่า NGV คุ้มค่ามากครับ

ส่วนอีกคัน civic fd lpg แฟนใช้(แต่ปัจจุบันนั่งรถตู้รับส่ง สะดวกกว่า)
ผมจะใช้กลับบ้าน ตจว หรือ ไปเที่ยวนอกเหนือจากการทำงานปกติครับ
ซึ่งอย่างที่เพื่อนๆทุกคนกล่าว คือหาข้อเสียแทบไม่ได้ครับ ทั้งสมรรถนะ ความสะดวกสบายในการเติม
ถังหนึ่ง 58 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 500 โลครับ เฉลี่ย 1.2-1.3 บาท/ลิตร
ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองผมเองก็มองว่าเปลืองกว่า ngv แทบจะไม่เห็นผล เพราะมันมีข้อดีส่วนอื่นเกื้อหนุนหมดแล้ว

ดังนั้น ถ้าต้องใช้รถคันเดียวจริงๆ ผมมองว่า LPG เหมาะสมกว่าครับ

ยาวไปหน่อย แหะๆ



หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 29, 2013, 10:51:17
LPG / NGV / เบนซิน/ดีเซล  ผมว่าเรื่องราคา ยังเป็นวังวนที่ยังสับสน ขึ้นอยู่นโยบายรัฐมากกว่า ว่าจะเอื้อกลุ่มไหน เมื่อกลุ่มนึงได้ประโยชน์ กลุ่มนึงก้อเสียประโยชน์   


ปล. ตอนนี้ผมต้องรีบใช้ LPG เพราะอนาคต ไม่รู้โครงสร้างราคาจะเป็นอย่างไร เมื่อคนเริ่มติด LPG มากขึ้น  ภาระภาครัฐก้อมากขึ้น  แนวโน้มดีเซลมีข่าวจะขึ้นราคาอีก   เบนซินไม่ค้องพูดถึงขึ้นกันทุกอาทิตย์   อีกหน่อย LPG/NGV คงขึ้นตาม   ถึงวันนั้นรถใช้ไฟฟ้าก้อจะเข้ามาแทนที่   และสุดท้ายจะไปจบที่จักรยานครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: freeshoot ที่ ธันวาคม 30, 2013, 12:12:33
เทรน ตอนนี้ E85 กำลังมา ก็ช่วยสกัดคนจะใช้ LPG ไปเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iiuuiisj ที่ ธันวาคม 30, 2013, 18:21:34
ส่วนมากไม่ค่อยจะมีใคร เค้าไป ติด ngv เพิ่ม เพราะ ซื้อจาก โรงงาน กันหมด ครับ

ผมว่ามันน้อยลงด้วยซ้ำ เพราะคนกลัวราคา มันขึ้นแล้วฝช้จะไม่คุ้มค่าติด

ต้องใช้ เกือบๆ 30000 โล ถึงจะ คุ้มค่า ผมว่า 30000 สำหรับคน ที่ขับไม่เยอะ ถึงเป็นเรื่องใหญ๋

ยอม ขับช้าลงนิดไม่ก็ ไปคบ e85 น่าจะ สบายใจกว่า
หัวข้อ: Re: ตอนนี้คนหันไปติด LPG กันเยอะมาก ส่วน NGV ไม่มีใครสนใจกันหรือ น่าห่วงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chat120912 ที่ ธันวาคม 30, 2013, 21:54:47
NGV ผมแนะนำให้ใช้ ถ้าลักษณะการใช้รถ เป็นเส้นทางขับรถประจำ หรือขับเส้นทางเดิมเป็นประจำ

เช้าขับรถไปทำงาน เย็นขับรถกลับบ้าน และรู้ช่วงเวลาเติม ก๊าซ แล้วชีวิตจะมีความสุขมากกับส่วนต่างค่าเชื้อเพลิง  ;)

สมัยนี้ประหยัดก่อนได้เปรียบครับ   ;D