Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 28, 2013, 20:17:09
-
พอดีวันก่อนเอาเจ้าโคโลราโด้อายุ8ขวบ เข้าไปเช็คที่ศูนย์มา เดินเล่นในโชว์รูมก็มาจ๊ะเอ๋กับเจ้า TBZ ตัว2014 พึ่งมาลงพอดี เลยเก็บภาพรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงมาให้ชมครับ
คันนี้เป็นรุ่น LTZ1 เน้อ
ด้านหน้าเหมือนเดิมไม่มีอะไรพิเศษ
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Car/IMG_0589_zps5384a579.jpg) (http://s6.photobucket.com/user/Arado_Kung/media/Car/IMG_0589_zps5384a579.jpg.html)
ด้านข้าง ตัดคำว่า trailblazer ที่ชายล่างประตูออกไป แล้วใส่คำว่า Duramax ไว้ด้านบนประตูแทน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Car/IMG_0590_zpsa2aae376.jpg) (http://s6.photobucket.com/user/Arado_Kung/media/Car/IMG_0590_zpsa2aae376.jpg.html)
เพิ่มกล้องมองหลังตรงกลางหลุมป้ายทะเบียน
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Car/IMG_0587_zpsee534f46.jpg) (http://s6.photobucket.com/user/Arado_Kung/media/Car/IMG_0587_zpsee534f46.jpg.html)
พอเปิดประตูท้ายขึ้นมาก็จะเจอกล่องเก็บของด้านหลังเพิ่มขึ้นมา เหมือนกับเจ้า Mu-X คู่แฝด และม่านบังสัมภาระด้านหลังไม่มีแถมมาให้แล้ว แต่มีอะไหล่ให้เบิกได้ต่อรองกับเซลล์เอาละกัน เพราะช่องวางม่านด้านบนยังมีเหมือนเดิม
(http://i6.photobucket.com/albums/y210/Arado_Kung/Car/IMG_0588_zps5d38049d.jpg) (http://s6.photobucket.com/user/Arado_Kung/media/Car/IMG_0588_zps5d38049d.jpg.html)
หน้าจอแบบใหม่รองรับระบบ Mylink ซึ่งคงเป็น PPV รุ่นแรกที่มีระบบนี้ติดตั้งมาเป็นมาตราฐานจากโรงงาน เฉพาะรุ่น LTZ1 ที่จะได้ระบบนำทาง ส่วนรุ่นอื่นเป็น Mylinkแบบธรรมดาเหมือนเจ้าโซนิคครับ
ถ่ายมาคร่าวๆแค่นี้ครับ เน้นเฉพาะจุดเปลี่ยนที่สามารถมองเห็นได้ง่ายไว้ก่อน รุ่นเก่า 180hp พร้อมส่วนลดมหาโหดและดอกเบี้ย0% ก็ยังเหลือใครที่สนใจก็ลองเปรียบเทียบชั่งใจกันดูว่า 200hp กับอุปกรณ์บางอย่างที่เพิ่มขึ้นมาหรือหายไปนั้นคุ้มหรือไม่ หุหุ ;) ;) ;)
-
รอชมอยู่เช่นกันครับ
ดูแล้วเหนื่อยใจกับเชพไทยเหลือเกิน
ว่า
เพราะอะไรทำไมยอดขายตกลงเยอะจังเลย
ไม่ใช่ว่ารถมันไม่ดีนะ ผมว่าเชพมันดี แต่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นถึงยอดตกจัง
-
อยากได้ ภายในดำ-ดำ ครับ ภายในสีนี้สกปรกง่ายมาก
-
ผมเคยใช้แคปตี้ แต่ไม่รุ้ทำไมรถมันก็ดีนะ ศุนย์ที่เชียงใหม่ก็พอใช้ได้ แต่ทำไมผมถึงขายมันไป แล้วไม่อยากใช้รถค่ายนี้อีก
ส่วนหนึ่งอาจมาจาก เขาทำก้านน้ำฝน-ก้านระบบไฟ มันทำตรงข้ามรถญี่ปุ่นสลับกัน พอกลับมาขับซีวิค สลับกันมั่วซั่วหัวหมุน ::)
-
ผมล่ะอย๊ากอยากได้มากๆ ไอ่เจ้า500Nm แต่ติดที่ความเป็น Chev ของมันนี่ล่ะ ที่บ้านเลยไม่เอา ไปซื้อเจ้าตลาดโบราณๆมาใช้แทน ทั้งๆที่มีอยู่แล้วคันนึง :(
-
ยอดขายลดหวบเพราะ CRUZE 1.8 อ่ะป่าว
-
รอชมอยู่เช่นกันครับ
ดูแล้วเหนื่อยใจกับเชพไทยเหลือเกิน
ว่า
เพราะอะไรทำไมยอดขายตกลงเยอะจังเลย
ไม่ใช่ว่ารถมันไม่ดีนะ ผมว่าเชพมันดี แต่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นถึงยอดตกจัง
- เป็น effect หลักๆเลยมาเจ้า cruze ที่ได้ออกข่าวช่อง3น่ะครับ อารมณ์คล้ายๆกับเคสเจ๊ fullmoon กับ honda crv ที่นอกจากทำให้ยอด crv ตกต่ำติดดินแล้ว ยังพลอยดึงยอดรุ่นอื่นๆลงมาด้วยเพราะความไม่มั่นใจในแบรนด์
- ฐานะที่ใช้รถยี่ห้อนี้มานาน คันที่อยู่ปัจจุบันก็8ขวบเข้าศูนย์เป็นหลัก เข้าอู่นอกเป็นบางรายการ โดยรวมรถยี่ห้อนี้ดีครับ ปัญหาจุกจิกเล็กน้อยแบบพวกฮอนด้าไม่ค่อยมี มันมีแต่ปัญหาใหญ่ๆเลย 555 และบางปัญหาลูกค้าต้องลงมาไฟต์กับ GM เอง หมดค่าโทรศัพท์ไปโขอยู่ แต่โดยส่วนใหญ่ GM มักจะยอมหลังจากปล่อยให้ลูกค้าหงุดหงิดจนอยากจะแบกอาวุธสงครามไปถล่มตึกรสาอยู่แล้ว ถ้าเคสยังไม่เป็นข่าวไม่ว่าจะในเน๊ตหรืออะไรก็ตามมักจะจบง่ายพอๆกับรถญี่ปุ่นบางยี่ห้อ แต่ถ้าเป็นข่าวขึ้นมาแล้ว GM จะใช้สูตรแบ่งแยกและปกครองกับลูกค้าครับ คือเลือกจะแก้ปัญหาให้ลูกค้ากลุ่มนึง โดยที่ปล่อยข่าวให้ลูกค้าอีกกลุ่มนึงรู้ด้วย สุดท้ายลูกค้าเสียงแตกตีกันเอง และก็จะมีลูกค้าส่วนนึงที่ได้รับการแก้ปัญหาไป ทั้งที่รูปแบบปัญหาเหมือนกัน รถไม่เคยดัดแปลงเดิมๆเหมือนกันอีก หึหึ
-
คงต้องปรับปรุงบริการหลังการขายไม่งั้นก็แย่อ่ะครับ
-
ใช้ครูช 1.8 มา 2ปีครึ่ง 8หมื่นโล ช่วง 70000-80000 เข้าศูนย์มาแล้ว 3 รอบ
รอบแรก รถเสียหน้าบ้าน เข้าเกียร์รถไม่วิ่งลากเข้าศูนย์ 3 วัน บอกน้ำมันเกียร์รั่วออกมา อะไรชักอย่างเสีย
รอบ2 รถเสียบนทางด่วน อยู่ดีๆ วิ่ง 120 ความเร็วตกลงเหลือ 20 และเร่งำม่ขึ้น ไฟเอ็นจิ้นโชว์ ดับเครื่องก็ไม่หาย
ลากเข้าศูนย์ 1 สัปดาห์ ศูนย์ลงโปรแกรมเกียร์ให้ใหม่
รอบ3 หลังจากรอบที่2 เพียง 2 สัปดาห์ รถเร่งไม่ขึ้น วิ่ง 20 รอบเครื่อง 5000 รอบ เข้าศูนย์อีกรอบ รอบนี้ ยอมเปลี่ยน
สมองกล กับ กล่องควบคุมให้ ค่าอะไหล่ 50000 แต่อยู่ในประกัน ใช้เวลา 2 สัปดาห์
-
แอบลุ้นว่า ทาง Chv จะแก้ไขจุดด้อย และปรับปรุงให้ตัวรถดีขึ้น กว่าตัวก่อนไมเนอร์นะคะ อารมณ์เดียวกับค่ายอื่นๆ ที่ตัว m/c มักจะได้รับการแก้ไขปัญหาต่างๆ มาหมดแล้ว ต้องหาโอกาสไปเยี่ยมเยียนโชว์รูทซะหน่อยแล้ว
-
กลายเป็นกระทู้บ่น GM ไปซะงั้น 555
แต่ผมก็สงสัยนะ ว่าทำใมยอดขายมันต่ำมากขนาดนี้
ผู้บริหารเขาไม่คิดจะแก้ไขปัญหากันเลยหรือครับ?
-
จอเล็กไปหน่อยนะ
แต่อยากลองจริงๆครับ 200ม้าของเชฟวี่
-
แค่ลดราคาขายเท่า อีซุซุ คุณมรึงก็พอขายได้แล้ว การตลาดเชฟ ห่วยบรม ส่วนศูนย์บริการห่วยโครตๆ :P