Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: asrimung ที่ ธันวาคม 29, 2013, 08:16:28
-
เมื่อวันที่25ธันวาคม2556 ผมเอารถไปเช็ค20000กม. ที่ศูนย์ Honda ฉะเชิงเทรา พอเอารถเข้าไปผมก็ตามเข้าไปดู มีพนักงานเดินตามไป บอกว่าเจ้าของศูนย์ไม่ให้เข้ามาดู แต่ผมเข้าไปแล้วละ ผมสงสัยตั้งแต่เข้าไปแล้ว พวกอะไหล่เปลี่ยนเช่น น้ำมันเครื่องกับกรองน้ำมันเครื่อง เค้าจะใส่ถุงมาแล้วเขียนเลขทะเบียนไว้ ในถุงผมมีกรองน้ำมันเครื่อง กับแกลอนน้ำมันเครื่อง แต่แกลอนน้ำมันเครื่องเก่ามาก ถามช่างช่างบอก น้ำเปล่า แต่ผมเปิดดูน้ำสีขุ่นๆดำๆ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร แต่พอกลับมาบ้านเช็กระดับน้ำมันเครื่อง พบว่ามันเกินขีดmax จึงทำการดูดออก ผมถึงกับงงเลยน้ำมันเครื่องวิ่งไปร้อยกว่าโล ทำไมมันดำขนาดนี้ เพื่อนๆว่าพนักงานเล่นตุกติกอะไรผมป่าวครับ
(http://image.ohozaa.com/i/acf/ucls3c.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xiXNJjeDqMrwH0Xm) (http://image.ohozaa.com/i/2ee/hMT38V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xiXNK1bZZM7t1oVf)
-
เกินขีด max ? และจากสภาพสี
มีความเป็นไปได้ว่าถ่ายของเก่าออกไม่หมดในปริมาณที่ควรจะเป็น
คือชุ่ย ถ่ายออกแปปเดียว แล้วรีบเติม
รอท่านอื่นต่อครับ
-
วิ่งแค่ร้อยกิโลดำขนาดนี้ไม่น่าเป็นไปได้ครับของผมวิ่งไปเกือบพันยังใสกว่านี้เยอะมากครับ
-
ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องคับ แค่เติม on top เข้าไปครับ
ถ้าเป็นแบบนี้จริง คือช่างศูนย์เก็บน้ำมันไปขายครับ
-
รถแก๊สผม หมื่นโลยังแค่สีน้ำตาลเข้มเองครับ
-
ถ้าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ส่วนตัววัดระดับนํ้ามันเครื่องเป็นประจำ
ปกติใช้นํ้ามันเครื่องชนิดสังเคราะห์100% ผ่านมา 10,000km สียังออกเหลืองไปทางสีส้มๆ นั้าตาลๆ
ไม่มีลักษณะเป็นสีดำ
ยังไงต้องลองคุยกับทางศูนย์บริการดูครับ
-
น้ำมันเครื่องเบนซิน ไม่ดำถึงขนาดนี้ครับ ไปถ่ายออกเลยครับ
-
ดำได้ถ้ามีเศษ นมค. เก่าค้างอยู่ แต่นี้ดำเกินไปครับสำหรับการที่พึ่งถ่ายทั้งระบบ
-
ผมว่าน่าจะแบบว่าช่างรีบทำเลยถ่ายของเก่าไม่หมดเติมของใหม่เข้าไปด้วยเลยดำแบบนี้
-
ผมมองกลับกันส่วนใหญ่ชอบมองว่าใส่แปปเดียวดำถ้าน้ำมันเครื่องยังใสอยู่เหมือนเดิมแสดงว่า
ไม่ไช่วยปกป้องและชะล้างเขม่าตามส่วนภายในเลยมากกว่าครับเคยถ่ายตอนวิ่งไปได้แค่ 500 โล
ก็เข้มขึ้นครับผมว่าปกติ Mobil1 0W-40
แต่จากสีรถเจ้าของกระทู้ถ้าแค่ 100 กว่าโลก็ดูจะเข้มไปครับส่วนตอนดูดน้ำมันออกนี่ตอนวัดระดับนี่ดับเครื่องอยู่รึเปล่าครับ
-
จากรูปสุดท้าย ...
เรามองก็เห็นอยู่ว่า น้ำมันเครื่องเป็นสีดำ ... แต่ ...
สังเกตุที่ กระป๋อง ที่มีน้ำมันเครื่องเกาะอยู่ สีออกเหลืองใส นะครับ ...
(http://image.ohozaa.com/i/2c0/QcfZwr.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xiZKGFwcdiYj8bHr)
ผมไม่แน่ใจว่า น้ำมันเครื่อง ฮอนด้าเป็นสีนี้หรือเปล่า .... แต่ที่รู้ๆ น้ำมันเครื่องฮอนด้า ไม่ได้มาจากกระป๋องครับ แต่เป็นการดูดจาก แกลอน 200ลิตร แล้วมาแบ่งเติมให้ลูกค้า ..... (เป็นแบบนี้ทุกศูนย์ ทั่วประเทศ)
จะเป็นแบบแกลอนให้ถ้าลูกค้าสั่ง สังเคราะ 100% ครับ
-
ผมว่าดำเกินไปนะ ถ้าอย่างของ ปตท. ที่เป็น Semi-Sync ที่อยู่ในแกลลอนยังดูใสกว่านี้เลย = =a
-
จากรูปสุดท้าย ...
เรามองก็เห็นอยู่ว่า น้ำมันเครื่องเป็นสีดำ ... แต่ ...
สังเกตุที่ กระป๋อง ที่มีน้ำมันเครื่องเกาะอยู่ สีออกเหลืองใส นะครับ ...
(http://image.ohozaa.com/i/2c0/QcfZwr.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xiZKGFwcdiYj8bHr)
ผมไม่แน่ใจว่า น้ำมันเครื่อง ฮอนด้าเป็นสีนี้หรือเปล่า .... แต่ที่รู้ๆ น้ำมันเครื่องฮอนด้า ไม่ได้มาจากกระป๋องครับ แต่เป็นการดูดจาก แกลอน 200ลิตร แล้วมาแบ่งเติมให้ลูกค้า ..... (เป็นแบบนี้ทุกศูนย์ ทั่วประเทศ)
จะเป็นแบบแกลอนให้ถ้าลูกค้าสั่ง สังเคราะ 100% ครับ
น้ำมันเครื่องเบนซินที่ผมขาย Shell PTT Mobil Pulzar Trane ไม่มีสีนี้ครับ ถึงแม้จะ 200ลิตร สีก็จะเหมือน กระป๋องละ 4 ลิตรครับ ผมไม่คิดว่าน้ำมันเครื่องฮอนด้าจะมีสีดำขนาดนี้เลยอ่ะ
-
มันดำ แบบว่ามันดี ประสิทธิภาพในการชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ดี ขจัดคราบเขม่าเยี่ยม แล้วไปกรองเศาเขม่าที่กรองเครื่องอีก จงภูมิใจที่มันดำ
-
ดำได้น่ากลัวมากๆเลยอ่ะ
-
น้ำมันเครื่องใหม่ๆส่วนใหญ่จะเหลืองอ่อน-กลาง และยังดูใสอยู่
แต่แบบนี้ ดำจริงเหมือนวิ่งมาเป็นหมื่นโล
ปล. ผมพึ่งเปลี่ยนมา2วัน Honda w20 ยังใสยังกะน้ำมันพืช
-
ศูนย์นี้ได้ยินกิติศัพท์มาบ้างแต่นานแล้วหละครับ นึกว่าไม่น่ามีแล้วเสียอีกนะ = ='
-
มันดำ แบบว่ามันดี ประสิทธิภาพในการชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ดี ขจัดคราบเขม่าเยี่ยม แล้วไปกรองเศาเขม่าที่กรองเครื่องอีก จงภูมิใจที่มันดำ
ถ้าเป็นดีเซล คำพูดนี้ถูกต้องครับ ถ้าเบนซิน ไม่ถูกต้องครับ
-
มันดำ แบบว่ามันดี ประสิทธิภาพในการชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ดี ขจัดคราบเขม่าเยี่ยม แล้วไปกรองเศาเขม่าที่กรองเครื่องอีก จงภูมิใจที่มันดำ
ถ้าเป็นดีเซล คำพูดนี้ถูกต้องครับ ถ้าเบนซิน ไม่ถูกต้องครับ
+1 ครับ จากคนที่ขายน้ำมันเครื่องเหมือนกัน
-
ถามศูนย์แล้วครับ ช่างบอกว่า ตอนนี้ศูนย์ให้น้ำมันถังใหญ่แล้วถ่ายแบ่ง และเรื่องสีน้ำมันเป็นเพราะสีน้ำมันเป็นแบบนี้ ประมาณว่าทำมาเป็นสีดำทั่วประเทสแล้ว มันเป็นไปได้เหลอครับ แล้วทำไมต้องเป็นสีดำด้วย
-
ถามศูนย์แล้วครับ ช่างบอกว่า ตอนนี้ศูนย์ให้น้ำมันถังใหญ่แล้วถ่ายแบ่ง และเรื่องสีน้ำมันเป็นเพราะสีน้ำมันเป็นแบบนี้ ประมาณว่าทำมาเป็นสีดำทั่วประเทสแล้ว มันเป็นไปได้เหลอครับ แล้วทำไมต้องเป็นสีดำด้วย
ลองติดต่อ Call Center หรือสำนักงานใหญ่ Honda ดูครับ ถ้าหากไม่แน่ใจจริง :D
-
ผมเคยทำงานในศูนย์ เจ้าตลาดที่สีเป็นแบบนี้เกิดจาก ช่างถ่ายน้ำมันออกจากเครื่องยนต์แค่ครึ่งเดียว 2ลิตร และเติมของไหม่เข้าไป ฟันธง ที่เหลือช่างเก็บ
-
ผมเคยทำงานในศูนย์ เจ้าตลาดที่สีเป็นแบบนี้เกิดจาก ช่างถ่ายน้ำมันออกจากเครื่องยนต์แค่ครึ่งเดียว 2ลิตร และเติมของไหม่เข้าไป ฟันธง ที่เหลือช่างเก็บ
ผมคิดประมาณนี้ครับ ต่อให้วิ่งไป3000โล สียังไม่ดำขนาดใช้ไป15000โลแบบนี้หรอกครับ คุณโดนแล้วละ :-\
-
ผมว่าปกติ
ที่ดูดำน่ากลัวเพราะมันมารวมกันอยู่ในขวดมากกว่า
ผมเคยถ่ายเองแล้ววิ่งไปได้แค่ 100 กว่าโลเหมือนกัน
แล้วเกิดต้องเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง และซีลคออ่าง เพราะมันซึม
เสียดายเพราะพึ่งถ่ายมาได้ 100 กว่าโล 1850 บาท (Sunoco) เลยถ่ายออกใส่กระป๋องเก็บไว้
ตอนถ่ายออกมาในกระป๋อง สีเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยครับ แต่ถ้าชักก้านวัดแล้วเช็ดมันก็ดูอ่อนๆ ลงแค่นั้น
ตอนนั้นรถวิ่งประมาณ 80000 โลครับ
-
ศูนย์ไหนเนี่ยเข้าไปดูไม่ได้ เวลาผมถ่ายที่ศูนย์นครปฐม
ทุกครั้งผมจะลงไปดูครับ ไม่ได้ไปจับผิดอะไรหรอก แต่ผมชอบมองการทำงานของช่าง
ว่าทำงานเรียบร้อยดีไหม
ส่วนสีน้ำมันเครื่องที่เคยเห็น เป็น 0W20 ของศูนย์ใหม่ๆ จะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ครับ ไม่ใช่สีแบบ จขกท.
เวลาผมถ่ายจะเปลี่ยนกองน้ำมันเครื่องทุกครั้ง แต่มันก็ไม่ได้ดำแบบนี้นะ...ตอนหลังเพิ่งจะหิ้วน้ำมันไปเองครับ :-\
-
เบนซินก็ดำเหมือนกันเพราะรถใหม่ๆ มี EGR วาล์วอ่ะ....แต่ถ้าดำมากๆ ต้องดูด้วยว่าน้ำมันเครื่องมันสีอะไรมา
อย่าง BP มันสีเขียวมา ยังไงมันก็ดำกว่าชาวบ้านเป็นต้น
ปล.ดำดีกว่าไม่ดำ ถ้าไม่ดำเลยแสดงว่ามันไม่ได้เก็บสิ่งสกปรกไว้ที่ตัวมันเลย แค่หล่อลื่นไปวันๆเท่านั้น
แต่ที่มันเข้มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการชะล้างสิ่งสกปกรในห้องเครื่องมาเก็บไว้ที่ตัวมันด้วย
แต่คือมันไม่ควรดำเร็วน่ะครับ....ถ้าวิ่งไม่กี่โลแล้วดำ นี่มันแปลกๆอยู่
-
เบนซินก็ดำเหมือนกันเพราะรถใหม่ๆ มี EGR วาล์วอ่ะ....แต่ถ้าดำมากๆ ต้องดูด้วยว่าน้ำมันเครื่องมันสีอะไรมา
อย่าง BP มันสีเขียวมา ยังไงมันก็ดำกว่าชาวบ้านเป็นต้น
ปล.ดำดีกว่าไม่ดำ ถ้าไม่ดำเลยแสดงว่ามันไม่ได้เก็บสิ่งสกปรกไว้ที่ตัวมันเลย แค่หล่อลื่นไปวันๆเท่านั้น
แต่ที่มันเข้มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการชะล้างสิ่งสกปกรในห้องเครื่องมาเก็บไว้ที่ตัวมันด้วย
แต่คือมันไม่ควรดำเร็วน่ะครับ....ถ้าวิ่งไม่กี่โลแล้วดำ นี่มันแปลกๆอยู่
+1ครับ
-
ผมว่าปกติ
ที่ดูดำน่ากลัวเพราะมันมารวมกันอยู่ในขวดมากกว่า
ผมเคยถ่ายเองแล้ววิ่งไปได้แค่ 100 กว่าโลเหมือนกัน
แล้วเกิดต้องเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง และซีลคออ่าง เพราะมันซึม
เสียดายเพราะพึ่งถ่ายมาได้ 100 กว่าโล 1850 บาท (Sunoco) เลยถ่ายออกใส่กระป๋องเก็บไว้
ตอนถ่ายออกมาในกระป๋อง สีเดียวกับเจ้าของกระทู้เลยครับ แต่ถ้าชักก้านวัดแล้วเช็ดมันก็ดูอ่อนๆ ลงแค่นั้น
ตอนนั้นรถวิ่งประมาณ 80000 โลครับ
เหมือนรถผมเลย ครับ ตอนนั่นผมก็มีเหตุที่ต้องถ่ายออกมาเช่นกัน ยังไงลองตรวจสอบดูก่อนนะครับ