Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Meow ที่ ธันวาคม 30, 2013, 11:52:08
-
**ที่ผมใช้อยู่เป็น Civic FD 09 รุ่นรองรับ E20 ครับ
สอบถามครับ Civic FD อยากเติมน้ำมัน E85 ร้านส่วนใหญ่บอกเหมือนกันว่าติดกล่อง E85
แล้ว ปัญหาที่จะตามมาของ Civic FD มีแค่ลูกลอยเสีย ซึ่งก็ใช้ไปก่อนให้ของเก่าเสียค่อยเปลี่ยนเป็นแบบที่ทน E85 ก็ได้ ราคา 1,500 บาทครับ (ปั๊มติ๊ก หัวฉีด สายต่างๆ ทนต่อ E85 ได้ไม่ต้องเปลี่ยน)
และเมื่อใช้ E85 ไปได้ซัก 3 - 4 ถัง ก็เปลี่ยนกรองเบนซิน เพราะ E85 จะทำให้คราบต่างๆ ตอนใช้ โซฮอล์ หลุดออกมาตัน กรองเก่า
*****
เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก แนะนำด้วยครับ ว่ามันจะจบจริงไหมครับ
-
ไม่แน่ใจ แต่อี 85 ไม่ใช่สารพิาที่กัดกร่อนขนาดนั้น
ผมใช้อัลมีร่า เติมอี 20 500 บามที่เหลือผสมอี85 ใช้มาครึ่งปีแล้ว ปกติดี เร่งปกติ เปลืองกว่าเดิมนิดๆ แต่หารเป็นเงินออกมาแล้วถูกกว่าอี20 ล้วนๆ
ไฟเครื่องไม่โชว์
-
ระวังหัวฉีดพังครับ แต่จะไม่เห็นผลแบบทันที ต้องสักพักครับ
-
ลองดูหัวฉีด fb ว่าใช้กันได้ไหม แต่ที่แน่ๆหัวเทียน fb ใส่กับ fd ไม่ได้
-
ก็ลองเติม S95 + E85 ดูครับอย่างน้อยก็ให้มันเจือจาง ส่วนมากลูกลอยจะไปก่อนเพื่อน
-
ผมมีแจ๊ส GD 2004 รถ 210,000 KM. เติมได้แค่โซฮอล์91 แต่เติม E85 มาแล้วเกือบ 2 ปี วิ่งปกติดีทุกอย่าง อาจมีติดเครื่องยากตอนเช้าเท่านั้น
แต่ให้แนะนำเติมผสมจะโอเคสุดๆ ลองเติม E85 กับ E20 ผสมกันดูครับ อย่างแจ๊สผมจะเติม E85 700.- / E20 300.- ประมาณ 70:30 ครับ
-
ผมเติม mazda2 ใช้เพียวๆมา 2 ปีกว่า แล้วคับ ยังไม่เห็นมีไรพังสักอย่าง
จนขายรถไปแล้วก็ยังไม่เห็นจะพัง หัวฉีดเดิม เดิมทุกอย่าง กล่องก็ไม่ได้ใส่ด้วย
-
ผมก็เติม e85 เพียวๆ มาตลอดเหมือนกันไม่มีปัญหาไรนะ
-
bmw e60 525i ของรุ่นพี่ผมใส่กล่องไปก็ใช้ได้ดีมาตลอดนะคับ ไม่มีปัญหาไรเลย
ผมเติมเต็มถัง 2500 รุ่นพี่ผมเติมที 1400-1500 เห็นแล้วอิจฉา
-
อ่านแล้วแอบกลัวการซือรถมือสองมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ ใช้กัน 2-3 ปีอาการอาจจะยังไม่แสดงเราไม่มีทางรู้หรอกครับ คนซวยคือคนซื้อต่อ ถ้ามันไม่มีอะไรจริงๆก็โชคดีไปเนาะ :)
-
ผมใช้ FD 1.8 รุ่นเดียวกับ จขกท.
ทำ step E85 100% แล้ว
- เปลี่ยนหัวฉีด R20 (10รูฝอย) ของ FB ให้อัตราการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น และแก้ปัญหาหัวฉีดเดิม (6 รูฝอย) ตัน
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- เปลี่ยนลูกลอย for E85
สภาพการใช้งาน การเร่งเครื่องทั้ง Close Loop และ Open Loop ปกติ
เติม E85 ใช้งานมาแล้ว 10000 กม. สภาพรถยนต์ปกติ ไม่มีอะไรเสียครับ
ปล. สายน้ำมัน เคยคุยกับคนในคลับแล้ว FD กับ FB เป็นสายน้ำมันแบบเดียวกัน ทน Gasohol ได้เหมือนกัน
สรุปความคุ้มค่า ต้องบ้านหรือที่ทำงานอยู่ใกล้ปั้ม E85 ด้วย เพราะจำนวนปั้มยังน้อยอยู่ครับ
-
ผมใช้ FD 1.8 รุ่นเดียวกับ จขกท.
ทำ step E85 100% แล้ว
- เปลี่ยนหัวฉีด R20 (10รูฝอย) ของ FB ให้อัตราการจ่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น และแก้ปัญหาหัวฉีดเดิม (6 รูฝอย) ตัน
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- เปลี่ยนลูกลอย for E85
สภาพการใช้งาน การเร่งเครื่องทั้ง Close Loop และ Open Loop ปกติ
เติม E85 ใช้งานมาแล้ว 10000 กม. สภาพรถยนต์ปกติ ไม่มีอะไรเสียครับ
ปล. สายน้ำมัน เคยคุยกับคนในคลับแล้ว FD กับ FB เป็นสายน้ำมันแบบเดียวกัน ทน Gasohol ได้เหมือนกัน
สรุปความคุ้มค่า ต้องบ้านหรือที่ทำงานอยู่ใกล้ปั้ม E85 ด้วย เพราะจำนวนปั้มยังน้อยอยู่ครับ
ขอบคุณมากครับผม แสดงว่า ควรเปลี่ยนหัวฉีดด้วย น่าจะ จบกว่า
เดี๋ยวผม ขอ PM เข้าไปถามราคา หัวฉีดหน่อยนะครับ หรือ สะดวก แจ้งทางนี้เลยก็ได้ครับ
-
จะมาบอกว่า เปลี่ยนหัวฉีดก็น่าจะจบได้ เหมือนกัน กดหนักๆคงไม่ engine show