Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iKrit ที่ ธันวาคม 31, 2013, 01:24:21
-
ตามวิดีโอเลยครับ ปุ่มสตาร์ท keyless entry แอร์หลัง แอร์ออโต้แบบสัมผัส วิทยุจอสัมผัส พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันที่ติดมาให้ครบหมดทุกฟังก์ชัน บลูทูธ เครื่องยนต์ EarthDream มาตรวัดแบบมัลติอินโฟ และที่สำคัญ.....ซันรูฟ!!!!!
เฮ้ย!?!? อินเดียจัดเต็มแบบนี้ ไทยจะถูกตัดออกเหลือแค่ไหนละนี่?
ว่าแต่เกียร์ถูกเปลี่ยนมาใช้เป็น CVT แล้ว ไม่รู้ความสนุกในการขับขี่จะลดลงไหม แถมเบรคหลังเป็นดรัมเบรค ส่วน VSA นั้นไม่ทราบว่าจะมีหรือป่าว
รอติดตามดูว่าฮอนด้าไทยจะตัดเหลือแค่ไหน แต่ตัดซันรูฟออกแน่ๆ
ปล. จุดเด่น City รุ่นนี้ผมว่าไม่ใช่แค่ดีไซน์ตัวรถอย่างเดียวแล้วล่ะ มันเด่นที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีมาอย่างครบครันเลย ;D
New 2014 Honda City | Diesel & Petrol Drive Review Video | Autocar India (http://www.youtube.com/watch?v=wrEp4QpE1wI#ws)
-
ถ้าจำไม่ผิด รถในอินเดียเค้าก็จัดเต็มทุกรุ่นอยู่แล้วหนิครับ
พี่ไทยคงไม่มีวันได้มีแบบนั้นในรถ City car เป็นแน่
-
มาไทย เหลือถึงครึ่งป่าว
รถค่ายนี้ยังไงก็ขายได้
ขนาด BRIO ไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง
ยังกล้าทำขายเลย เหอๆๆ (บทเรียนราคาแพง)
ไม่แน่ว่า CITY อาจจะจัดมาค่อนข้างเยอะก็ได้
-
ยังไงก็ขายกีรุ่นล่างสุด
ล้อกระทะ แอร์ธรรมดา แอร์มือ กระจะปรับ พับ มือ เบาะผ้า
รุ่นเดิมตั้งราคา 599 รุ่นนี้ขยับมา 6.09 อิอิ
-
เปลี่ยนไปไม่มากขับตัวเดิมก็ดีละ อิอิ เซฟเงิน ;D ;D ;D
-
เกียร์ธรรมดา6speed มีซันลูฟ และ แอร์หลังอีก จัดเต็มมาก
-
หลายๆประเทศเขาจัดเต็มกันแทบทั้งนั้น ไม่รู้ว่าบ้านเราติดปัญหาด้านใดถึงไม่จัดเต็มสู้เขาบ้างในขณะที่ผลิตที่บ้านเราเอง บ้านอื่นเขาจัดเต็มในราคาที่แพงกว่าบ้านเราไม่มากนัก น่าเสียดาย
-
น่าใช้ แต่มาไทย Option หายไปพอสมควรแน่
-
จัดเต็มมาตั้งแต่รุ่นที่แล้วละครับ (หรือรุ่น ปจบ. ของเราตอนนี้น่ะแหละ)
มีครูส แอร์ออโต้ เบาะหนัง ซันรูฟ
-
ตัวทำรถแพงในบ้านเราคือภาษีสรรพสามิตรไงครับ
ร้อยละ 25
ค่ายรถต้องทำราคาขายให้เท่าๆกับที่อื่น แต่ออพชั่นก็หายไปบ้าง หุหุ
-
หลังคาซันรูฟกับครุยคอนโทรลไม่น่าได้ นอกนั้นน่าจะได้หมดฮอนด้าเคยเจอบทเรียนกับบริโอ้แล้ว แอคคอร์ด ซีวิค ซีอาร์วีจัดเต็มหมดนี่ก็น่าจะเช่นกัน
-
มั่นใจ ล้าน% ว่าไม่มี moonroof มาแน่นอน
-
ตัวทำรถแพงในบ้านเราคือภาษีสรรพสามิตรไงครับ
ร้อยละ 25
ค่ายรถต้องทำราคาขายให้เท่าๆกับที่อื่น แต่ออพชั่นก็หายไปบ้าง หุหุ
ใช่ครับ จะว่าค่ายรถในไทยไม่จัดเต็มบ้างก็ไม่ถูก ภาษีสรรพสามิตที่เก็บจากรถยนต์ที่ประกอบในประเทศ เก็บจากหน้าโรงงานตั้งแต่ 17-50% เลยทีเดียว
เพราะรัฐมองว่ารถยนต์เป็นสินค้าฟุ่มเฟือยชนิดหนึงครับ ;D ;D ;D
ภาษีสรรพสามิต = ภาษีที่จัดเก็บกับสินค้าที่ไม่จำเป็นแก่การดำรงชีพ (Luxury Tax) เป็นภาษีที่เกี่ยวกับความฟุ่มเฟือยและเกินความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องแก้วคริสตัล,น้ำหอม, รถยนต์, เรือยอชต์
-
นั่นสินะ ภาษีแบบสี่หยิบหนึ่งที่ใช้กันมาอย่างช้านาน T-T
แต่แหม!!! ทำให้คนไทยทึ่งแบบ Ford หน่อยก็ดี รายนั้นยังกล้าจัดเต็มเลย (ไม่เอาปัญหาแบบจัดเต็มนะ XD)
-
ตัวทำรถแพงในบ้านเราคือภาษีสรรพสามิตรไงครับ
ร้อยละ 25
ค่ายรถต้องทำราคาขายให้เท่าๆกับที่อื่น แต่ออพชั่นก็หายไปบ้าง หุหุ
ใช่ครับ จะว่าค่ายรถในไทยไม่จัดเต็มบ้างก็ไม่ถูก ภาษีสรรพสามิตที่เก็บจากรถยนต์ที่ประกอบในประเทศ เก็บจากหน้าโรงงานตั้งแต่ 17-50% เลยทีเดียว
เพราะรัฐมองว่ารถยนต์เป็นสินค้าฟุ่มเฟือยชนิดหนึงครับ ;D ;D ;D
ภาษีสรรพสามิต = ภาษีที่จัดเก็บกับสินค้าที่ไม่จำเป็นแก่การดำรงชีพ (Luxury Tax) เป็นภาษีที่เกี่ยวกับความฟุ่มเฟือยและเกินความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องแก้วคริสตัล,น้ำหอม, รถยนต์, เรือยอชต์
นั่นสินะ ภาษีแบบสี่หยิบหนึ่งที่ใช้กันมาอย่างช้านาน T-T
แต่แหม!!! ทำให้คนไทยทึ่งแบบ Ford หน่อยก็ดี รายนั้นยังกล้าจัดเต็มเลย (ไม่เอาปัญหาแบบจัดเต็มนะ XD)
ภาษีจริงเหรอครับ โบนัสบริษัทรถยนต์ 10เดือนกันนะครับ (ไม่รวมบริษัทลูก-ชิ้นส่วน ที่ได้กันขั้นต่ำ 6 เดือนนะครับ)
ลดกำไรตรงนี้มาให้ ประชาชนก็ได้นะครับ ^_^
-
ก็เค้าโยนให้ภาษีไงครับ อิอิ
แต่ต้นทุน การตลาด ยีงไงก็กำไรเท่าเดิม
ถ้าได้ลดอัตราภาษีในแต่ละครั่ง เราก็ได้อานิสสงค์ได้ออพชั่นดีๆไปกับเค้าด้วย
ส่วนโบนัสพนักงาน ตอนนี้ก็คงเอามาโปะกับมาร์จินอยู่มั้งครับ
บางรุ่นลดไปได้ำงตั่งสองแสน กำไรคงไม่ต้องถาม หุหุ
ส่วนเรื่องภาษี จริงๆแล้ว มันไปอยู่ในรูปอบบอื่นก็ได้นะ แต่คนไทยรับกันได้รึป่าวต่างหาก
อย่างเช่น ปรับกฎจราจร จากไม่เกินพันเป็นไม่เกินหมื่น
หรือสรรพสามิต จ่ายทีเดียวตอนออกจากโรงงาน เปลี่ยนเป็น จ่ายภาษีป้ายรายปี จากปีละพัน เป็นปีละ 2 หมื่น ห้าปีอสนนึงเท่ากับเก็บก้อนเดียวหน้าโรงงานพอดี
ก็ทำให้ราคาขายลดลงเป็นแสน แต่ต้องทยอยจ่ายรายปี จะรับกันได้ป่ะล่ะ
-
รัฐน่าจะคิดบ้างว่าการเก็บภาษีแพงเกินไปทำให้ บริษัทรถยนต์ตัดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยลงไป ทำให้ประชาชนมีความเสี่ยงภัยมากขึ้นด้วย
-
รัฐน่าจะคิดบ้างว่าการเก็บภาษีแพงเกินไปทำให้ บริษัทรถยนต์ตัดอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยลงไป ทำให้ประชาชนมีความเสี่ยงภัยมากขึ้นด้วย
รัฐนำภาษี กลับมาพัฒนาประเทศ (ไม่รวมเรื่องโกงนะ ฮาาาาา) สร้างถนน ซ่อมแซมถนน สะพานขาดโดยภัยธรรมชาติ ใช้เงินทั้งนั้นนะครับ
ทำไมไม่ถามกลับไปล่ะครับ ว่า "บริษัทรถยนต์ ลดกำไรตัวเองลงมา เพื่อเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัย ลดความเสี่ยงล่ะครับ"
-
ยังไงผมก็มองว่าด้านหน้ามันดูจืดๆเชยๆยังไงไม่รู้สิครับ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ด้านหลังกับข้างๆนี่สวยเลยแฮะ :D อาจจะนำมาแต่งขึ้นก็ได้นะครับ ด้านในดูกว้างขวางตามสไตล์รถค่ายนี้เหมือนเคย ใหญ่กว่าเดิมเยอะเลย
-
มาไทยหายไปเยอะแน่นอน
-
ตัวทำรถแพงในบ้านเราคือภาษีสรรพสามิตรไงครับ
ร้อยละ 25
ค่ายรถต้องทำราคาขายให้เท่าๆกับที่อื่น แต่ออพชั่นก็หายไปบ้าง หุหุ
ใช่ครับ จะว่าค่ายรถในไทยไม่จัดเต็มบ้างก็ไม่ถูก ภาษีสรรพสามิตที่เก็บจากรถยนต์ที่ประกอบในประเทศ เก็บจากหน้าโรงงานตั้งแต่ 17-50% เลยทีเดียว
เพราะรัฐมองว่ารถยนต์เป็นสินค้าฟุ่มเฟือยชนิดหนึงครับ ;D ;D ;D
ภาษีสรรพสามิต = ภาษีที่จัดเก็บกับสินค้าที่ไม่จำเป็นแก่การดำรงชีพ (Luxury Tax) เป็นภาษีที่เกี่ยวกับความฟุ่มเฟือยและเกินความจำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องแก้วคริสตัล,น้ำหอม, รถยนต์, เรือยอชต์
นั่นสินะ ภาษีแบบสี่หยิบหนึ่งที่ใช้กันมาอย่างช้านาน T-T
แต่แหม!!! ทำให้คนไทยทึ่งแบบ Ford หน่อยก็ดี รายนั้นยังกล้าจัดเต็มเลย (ไม่เอาปัญหาแบบจัดเต็มนะ XD)
ภาษีจริงเหรอครับ โบนัสบริษัทรถยนต์ 10เดือนกันนะครับ (ไม่รวมบริษัทลูก-ชิ้นส่วน ที่ได้กันขั้นต่ำ 6 เดือนนะครับ)
ลดกำไรตรงนี้มาให้ ประชาชนก็ได้นะครับ ^_^
ตามนี้เลย ขนาดราคามองว่าไม่คุ้มค้ากะสิ่งที่ได้ ก็ยังแย่งกันซื้อรอคิวยาวเหยียด ยังไงเขาก็ไม่ลดราคา
-
มาไทยสงสัยถอดขายต่างหาก อิอิ
รอแจ๊สใหม่อยู่ อยากรู้จังว่าจะโดนตัดอะไรไปบ้าง