Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: H3T ที่ มกราคม 02, 2014, 17:34:45
-
จะมี C-Segment เครื่องดีเซลเข้ามาให้คนไทยได้เลือกอีกรุ่นนึงแล้ว
Spec
1.9L Turbo Diesel
150 ps 350 Nm / 1800 rpm
6MT / 5AT ( หวังว่าจะมีรุ่น 6MT ให้เลือกนะครับ )
ราคา ? เป็นคำถามตัวใหญ่ๆสำหรับ การส่งรถรุ่นแรกของแบรนด์ใหม่ในตลาดบ้านเรา
คู่แข่งตรงๆ ก็มีแค่ Cruze ดีเซล 1.248 ล้าน แต่ด้วยความเป็นแบรนด์น้องใหม่ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ลูกค้าส่วนใหญ่จะนำมาเปรียบเทียบกับเครื่อง เบนซิน อย่างแน่นอน
คราวนี้แหละ จะทำอย่างไรให้ผู้ที่สนใจมองเห็นข้อดีของเครื่องยนต์ดีเซล
สมมุติว่า เปิดมา 9.5 แสน ซึ่งราคานี้จะคาบเกี่ยวกับรุ่น 1.8 - 2.0 เบนซินของคู่แข่ง ทุกๆท่านคิดเห็นอย่างไรครับ
เข้ามาเพิ่มเติม ตกใจเรื่องขนาดตัวถังพอสมควร
ยาว 4651
กว้าง 1827
สูง 1472
ฐานล้อ 2705
Track 1557/1555
ดูขนาดตัวถังแล้ว นี่มันเกือบๆจะ D-Segment แล้วนะครับ
-
Diesel C-seg. ถ้าต่ำ1ล้านได้นี่แจ่มมากๆ
แต่กลัวจะทะลุล้านน่ะสิครับ
ตัว1.9 Turbo ออฟชั่นเต็ม เคาะราคาซัก9แสนกลางๆค่อนปลาย ผมว่าน่าสนใจนะ
แล้วแยกรุ่นย่อยของ1.9 Turboให้มีหลายระดับหน่อย เริ่มต้นซัก8แสนปลายๆ
จะได้มั้ยหนอ ;D
-
ดีเซลเครื่อง1.9 เกียร์ m/t ตัวถูกสุดราคาซัก 7xx,xxx มานี่คงจะฟินเลยครับ
-
เก้าแสนละ แจ่ม อยากลอง ขอ ออโต้นะครับ
-
อยากได้ดีเซลนะ แต่กะmg ราคาคงต้องคิดว่า ต้องถูกขนาดไหน ถึงจะกล้าซื้อ
-
ไม่น่าถึงล้านครับ ผมว่า 9xx xxx
เพราะเขาต้องการทำตลาดล่างกว่ารถญี่ปุ่นอยุ่แล้ว แต่ . .. ผมมองว่า อาจจะมีอะไรพิศวงชวนไม่น่าซื้อนะ
-
ขอราคาเท่า Ford TDCI ตอนช่วงปลายๆคับ (ได้สัก 959,000 ยิ่งดีคับ)
-
ดีครับ จะได้มีตัวเลือกเยอะๆ
ขอบริการหลังการขายดีกว่าอีซูซุกับโตโยต้า ละกัน
-
ดูขนาดตัวถังแล้ว นี่มันเกือบๆจะ D-Segment แล้วนะครับ
ขนาดก็ C- Segment ทั่วไปนั่นแหล่ะครับ
-
เคยเห็นข่าวว่าจะทำราคาต่ำกว่าเจ้าตลาด 10-15% อ่ะครับ.
-
9 แสนสู้ยากนะ ราคาเท่ารุ่นอื่นตัวท๊อป 7-8แสน
-
เปิดราคาตัวเริ่มต้นมาสัก 8 ปลายๆ
ตัวท็อป ห้ามเกินล้าน
ในแง่ความรู้สึก ผมคิดว่าคนน่าจะมองว่าไม่แพงนะครับ
-
ซัก 850,000 พร้อมศูนย์บริการเยอะๆและอะไหล่ไม่แพง
-
ถ้าเคาะราคามาได้ที่ไม่เกินล้านนี่ ผมว่าน่าสนใจนะ
-
รอดูต่อไปคับ แต่ ขอให้ทำรถให้ดี มีคุณภาพ ทนทาน อะไห่ลถูกนะคับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
รถเก๋ง เครื่องดีเซล การทำราคาในบ้านเราเสียเปรียบเครื่องเบนซิน
1. ภาษีสรรพสามิตร สูงกว่า 5%
2. ต้นทุนเครื่องดีเซลสูงกว่า
3. จำนวนยอดขาย เทียบไม่ได้กับเครื่องเบนซิน ทำให้ต้นทุนการจัดการสูงกว่า
4. ผู้ผลิตทราบว่าส่วนแบ่งยอดขายน้อยอยู่แล้ว อาจจะมองว่าเอาเครื่องดีเซลมาเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีเท่านั้น จึงอาจจะไม่ต้องตั้งราคาให้ต่ำกว่าปกติ
ว่ากันตามจริง รุ่น 1.8 Turbo 160 ps 215 Nm / 1750 - 4500 rpm ที่ MG Motor คาดหวังยอดขายมากกว่า
1.8 Turbo ราคา 8 แสน เป็นยังไงบ้าง ?
-
รูปร่างหน้าตา เครื่องยนต์น่าลิ้มลองจริงๆ