Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ มกราคม 04, 2014, 13:20:59
-
สวัสดีครับ
ส่วนตัวก็เคยนั่งมาหลายรุ่น แต่ไม่ได้นั่งครบทุกตำแหน่ง อย่าง fortuner เคยนั่งแถวหลังสุด ปวดตูดมากมาย
pajero sport เคยนั่งแถวกลาง ก็นั่งสบายดี
หรือจะเป็น innova avanza พวกนี้ก็เคยนั่งมาบ้าง
แต่บางรุ่นก็ไม่เคยนั่งครับ เช่น mu X , Freed ,wish , spacewagon , trailblazer และอื่นๆ
เลยอยากทราั่บว่า รถรุ่นไหนบ้างที่ค่อนข้างถือว่าน่าสนใจ ในบรรดารถที่มี 7 ที่นั่งทุกประเภทครับ(ยกเว้นพวก H1 , commuter หรือรถตุ็ต่างๆนะครับ) และคันไหนที่ถือว่าดีที่สุดสำหรับพี่ๆ
พอดีมี plan ว่า อาจจะซื้อรถ 7 ที่นั่ง แต่อยากได้ที่แบบนั่งที่นั่งค่อนข้างสบายทุกที่นั่งอะครับ
อีกคำถามนึงครับ พวกรถ SUV นี่ ส่วนใหญ่มันจะมีแค่ 4 ที่นั่งใช่ปะครับ เช่น CRV , Captiva , X-trail , escape , cx-5 อะไีรพวกนี้อะครับ
-
ผมไม่รู้ว่างบคุณเท่าไหร่ แต่ถ้างบ 3 ล้าน ผมเชียร์ New Odyssey 7 seat ครับ
ผมนั่งทุกตำแหน่งแล้วพอใจครับ แถว 2 สบายสุด คนขับก็สบายรองมา
แถว 3 กับคนนั่งข้าง สบายพอๆกันครับ โดยเฉพาะแถว 3 ผม 171 cm เข้าไปนั่งสบายๆ ครับ
เพียงแค่ต้องเป็นวัยรุ่น ถึงกลางคนหน่อย สว. ควรนั่งแถว 2 ครับ
-
ถ้าเป็นPPV ตอนนี้ที่นั่งสบายสุด ช่วงล่างนิ่ม หนึบพอได้ ก็น่าจะเป็นMu-X อะครับ ถ้าให้ดีไปลองนั่งให้ครบก่อนน่าจะดีสุดอะครับ
-
ถ้า PPV ก็ไทยรุ่งครับ
ถ้า Mini MPV ก็ ซูซกิ เออร์ติก้า
ถ้า Mid-size MPV ก็คง spacewagon
-
suzuki apv แถว3นั่งได้จริง
-
@NineKlao สำหรับ odyssey ผมเห็นในคลิปของเวป HLM ที่ไปเดินในงานมอเตอร์โชว์แล้วเหมือนกัน เ็ห็นแล้วชอบมากๆครับ แต่งบคงไม่ถึงอะครับ อย่างมากก็คงแค่ไม่เกิน 1.5 ล้านอะครับ
ส่วนเรื่องซื้อเืมื่อไหร่ยั้ย ยังไม่ทราบเหมือนกันครับ ตอนนี้แค่ดูๆไว้เฉยๆ กำลังไล่ตัดตัวเลือกไปเรื่อยๆ อิอิ (อาจจะซื้อช่วงปี 2015-2016 ด้วยซ้ำ ไม่รีบครับ)
-
captiva 7 ที่นั่งนะครับ
ที่นั่งสบายหน่อย น่าจะพวกกึ่งๆรถตู้ อย่าง freed และ innova
-
เอาตรงๆนะครับ PPV หรือ SUV 7 ที่นั่ง ผมว่า แถวสุดท้ายเหมาะกับเด็กๆ หรือผู้หญิงตัวเล็กมากกว่าครับ
แถวสุดท้ายที่พอนั่งได้ สำหรับผมคิดว่า
- Fortuner สบายกว่า รุ่นอื่นๆ ที่เป็น PPV/SUV ในเรื่องของเบาะแถวสุดท้าย
- Innova สบายในระดับที่ดีกว่า Fortuner ในเรื่องเบาะแถวที่ 3 แต่ตัวรถโดยรวมผมว่าไม่คุ้มเงินเท่าไหร่ ทั้งเรื่องออฟชั่นและเครื่องยนต์...ถ้าเป็นเครื่อง ดีเซล อาจจะตัดสินใจง่ายกว่านี้
- Ertiga สบายในระดับ Mini Van ถ้าคนตัวใหญ่ ระดับ 170 cm+ นั่งเต็มคันคงไม่เหมาะเท่าไหร่
** ในงบ 1.5 ล้าน อยากให้ลองเปิดใจมอง Hyundai H-1 ดูครับ **
- สมรรถณะ อัตราเร่ง ไม่แพ้ PPV เลยครับ เครื่องดีเซล 2.5 แรงม้า แรงบิดเหลือๆ อัตราเร่งไม่แพ้ ตัวท้อปของ PPV Diesel ทุกรุ่นครับ
- นั่งกัน 7 คน สบายทุกที่นั่ง .... รับประกัน ความสะดวกสบายในการนั่งโดยสาร และเข้า-ออกรถ
- วงเลี้ยวแคบกว่า PPV ทุกตัว ขับง่ายและคล่องตัวกว่าที่คิดครับ
ทั้งๆที่ตัวรถ ใหญ่พอๆกับ Fortuner แต่คล่องตัวกว่าครับ... ผมใช้ BT50-Pro กับ H-1 >> เอาความคล่องตัว H-1 ขับง่ายกว่ามากเลยครับ
- การสิ้นเปลืองน้ำมันก็พอๆกับ PPV ครับ 8-9 Km/L สำหรับในเมือง ---- 10-12 Km/L สำหรับการเดินทางไกล ความเร็วประมาณ 80-120 +/- ครับ
-
ถ้ายังไม่ซื้อปีนี้ . .
รอ STEPWGN ช่วง Clearance Sale ;D
-
ถ้ายังไม่ซื้อปีนี้ . .
รอ STEPWGN ช่วง Clearance Sale ;D
StepWgN Spada ตัว MC นี้ คงไม่ซ้ำรอยตัวก่อนครับ เต็มที่ คงได้ แสนเดียว เพราะขายตัวนี้ได้เรื่อยๆครับ
งบ 1.5 ผมก็ว่า H1 น่าสนแต่ถ้าจะเล็กมาหน่อย Kia grand caravel ก็น่าสนครับ ยิ่งช่วงหลังๆ ศูนย์ Kia ทำตัวดีขึ้น
คงอีกไม่กี่ปี อาจทำได้เท่าเพื่อนร่วมประเทศครับ
-
ผมลองมาเกือบทุกตัวยกเว้นกลุ่มกึ่งแวน มินิแวน
SUV/PPV ราคาไม่เกิน 2 ล้านที่นั่งสะบายสุดคือ Kia sorento เบาะแถวสามดีสุด
น่าใช้มากๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
ถ้ามีงบถึง 1.5 ล้าน เชียร์ StepWGN spada กับ H-1 ครับ
-
เชียร์ Stepwagon ตัวใหม่ครับ
โอเดสซี่แพงไปหน่อย แถมสเตปเองเพดานรถสูงกว่าหน่อยนึง
ทำให้รู้สึกโปร่งกว่าเยอะครับ
ผมสูง 168 นั่งแถวสามสบายๆ กว้างพอๆ กับเบาะแถวหลัง Mazda2 หรือ Fiesta เลย
(เอ๊ะ หรือต้องพูดว่าแคบหว่า ? ) 555 ;D
-
เอาแบบไล่ตามงบนะครับ (และความเห็นส่วนตัว)
งบน้อย 6 แสน
อแวนซ่า ขอตัวกลาง ขอต่อรองส่วนลด น่าจะแถวๆ 6 แสน ไม่เกิน
เหตุผลเพราะ มันเป็นอะไรที่กลางๆที่สุดแล้ว แถว 2 นั่งสบาย
แถว 3 ถ้าผู้ใหญ่ ต้องสูงไม่เกิน 165 ซึ่งผมว่า สาวๆนั่งก็ไหว (แต่ลุกเข้าออกอาจจะลำบากนิดนึง)
งบมากขึ้นหน่อย แถวๆ 8 แสน
ฟรีด ตัวล่าง เหตุผลคือ นั่งสบาย ทั้งเบาะหน้า เบาะกลาง
เบาะหลัง ส่วนตัวผมคิดว่าอแวนซ่าสบายกว่า แต่ประตูเลื่อนเป็นอะไรที่สะดวกดีมากๆ
ถ้าอีกหน่อยผมมีลูก ผมไม่มอง SUV PPV หรอก บอกเลยว่าฟรีดดีกว่ามาก ทั้งถูก ทั้งขับดี ทั้งอเนกประสงค์
Value ที่ได้ กับเงินที่จ่าย ผมว่ามันคุ้มมาก (เสียที่แพงไปหน่อย และเครื่อง 1.5 แค่นั้นจริงๆ)
งบเยอะหน่อย แถวๆ 1 ล้าน
อินโนว่า
เหมือนเอา 2 ตัวเลือกข้างบนไปอัพเกรด โอเคว่าสมรรถนะอาจจะสู้ฟรีดไม่ได้
แต่พื้นที่ห้องโดยสาร เก็บสมบัติต่างๆ มันใหญ่มากๆ จักรยาน คน เอาหมด
ผมเคยนั่งเบาะหลังอินโนว่า เบียดกัน 3 คน นั่งครึ่งชม.ก็พอไหวนะ ถ้านั่งเบาะหลังแค่ 2 คน นั่งเป็นชม.ก็ได้
งบสูงขึ้นหน่อย
บอกตรงๆว่า ถ้าไม่ใช่รถตู้แบบ H1 หรือ Ventury อย่าหวังอะไรกับที่นั่ง 7 ที่ครับ นั่งจริงนานๆไม่ได้หรอกครับ
บ้านเพื่อนผมมี Volvo, MB ขับกันทั้งบ้าน
แต่เวลาไปไหนเป็นครอบครัว เอา Ventury ไปครับ อย่าหวังอะไรกับเบาะหลังของ SUV หรือ PPV ครับ
ถามว่า ถ้าซื้อรถ SUV ใหญ่ๆแบรนด์หรูๆแล้วจะนั่งเบาะแถว 3 สบาย คิดผิดครับ รถตู้เถอะครับ
ถ้างบไม่ถึง Innova ไปเลยครับ
อ่อ ลืมบอกไป จริงๆมี Spacewagon อีกคันที่นั่งสบายครับ เสียดายที่ไม่ทำตลาดแล้ว
-
ตอนนี้ ถ้าเป็นผม จะให้มองรถ 7 ที่นั่งซักคัน ที่ว่านั่งสบายๆ คงไม่ได้หมายความว่านั่งได้ ได้นั่ง เท่านั้น น่าจะหมายถึงความนุ่มนวลของช่วงล่างด้วย
ผมจะไม่เอารถกระบะดับแปลงจำพวก PPV เพราะรถพวกนี้ ต่อให้นั่งได้ แต่จะแรกมาด้วยความกระด้างของช่วงล่าง นั่งนานๆ จะมึนหัว อ่อนเพรียง่าย ยกตัวอย่าง Innova Fortuner Pajero Avanza ต่อให้เป็น Mu-X ก็ยังแข็งอยู่ดี
ผมจะมองรถจำพวก Freed Ertiga รถพวกนี้นั่งสบายแค่ 6 คน
แต่ที่ชอบที่สุด คือ Space Wagon มือ 2 ราคาน่าจะอยู่แถวๆ 700000 บาท นั่งได้ 7 คนจริงๆ นั่งสบาย ช่วงล่างรถเก๋งนุ่มนวล ติดแก๊สได้ รถสวย เคยนั่งแล้วชอบมาก
ส่วนตัวผมเอง ผมใช้ Exora เป็น MPV แถว 3 ก็นั่งได้ดี แต่ยอมรับว่า ถ้านั่งนานๆ เกิน 4 ชั่วโมง ก็เมื่อยขาอยู่เหมือนกัน แต่แรกมากับความนุ่มนวลของช่วงล่างที่เป็นสไตล์เก๋ง ขับหน้า นุ่มกว่าพวก PPV รถกระบะดัดแปลง และราคาก็ถูกว่ามาก
-
อยากให้ลองเทสไดรฟ์ และพาคนที่บ้านไปลองนั่ง MU-X ครับ ถ้าต้องการความนุ่มนวลในกลุ่ม PPV
-
spacewagon มือ2สภาพสวยๆ 6-7แสนอยู่ครับ
ข้อเสียของรุ่นนี้มีอย่างเดียวคือกินน้ำมัน จับดมแก๊สโลดครับ
-
อยากให้ลองเทสไดรฟ์ และพาคนที่บ้านไปลองนั่ง MU-X ครับ ถ้าต้องการความนุ่มนวลในกลุ่ม PPV
MU-X นุ่มนวลดีนะครับ แต่ด้านหน้า ค่อนข้างนิ่มไป ยวบลงไปมาก นั่งแล้วมีมึนได้ เพิ่มความหนืดช้อคอับ หน่อยจะดีขึ้น
หลังนุ่ม หนึบกำลังดี
แต่รถพวก PPV มันไม่สบายเท่า รถราคาเดียวกันแต่ขนาดเล็กลงอย่าง CRV, CX-5, Xv
-
อ่านจาก ข้างบนก็ตามนั้นเลยครับ
ถ้าต้องการเน้น 7 ที่นั่งก็ไปทาง
mini van หรือ Van ไปเลยเถอะครับ
อย่าหวังเบาะแถว 3 ของ SUV และ PPV เลย เพราะมันที่นั่ง หมานั่ง ( ผมเรียกเอกตามขนาดและความอุบาทของมัน )
-
ไม่รู้นิสสันเอ็กซ์เทลด้านหลังมันจะนั่งสบายมั๊ยน๊อ รอดูตอนเปิดตัวอยู่เหมือนกัน
-
กลัวว่าแถวสามจะนั่งสบาย วางขาสบายเฉพาะตอนรถจอดนิ่ง แต่พอวิ่งแล้วมันกระเด้งกระดอนนะสิครับ ส่วนอีกคันที่นั่งไม่สบายมากนัก แต่วิ่งแล้วซับแรงสะเทือนดีกว่า
-
รถตู้ของ ฮอนด้าทุกรุ่น นั่งแถว 3 ดีมากๆ ครับ
ขนาดที่บ้านผมเป็น Freed ซึ่งเล็กมาก
แต่ผมสามารถไปนั่ง แถว 3 ได้โดยไม่ต้องชันเข่าครับ ดีมากๆ
แล้วก็ไม่เด้งมากนะครับ โดยส่วนตัว ผมว่า แถว 3 นั่วสบายที่สุด
ยิ่ง Step นี่ สุดยอดครับ ไปดูมาแล้ว
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
ส่วนตัวผมเอง คงไม่ได้ใช้นั่งเกิน 4 คนบ่อยๆหรอกครับ
พอดีเอารถกลับไปที่บ้านแฟนมา ซึ่งเป็นรถ 4 ที่ันั่ง แล้วมันนั่งไม่พอน่ะครับ ก็เลยมีความคิดว่าอยากได้รถที่มีหลายๆที่นั่งขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้นั่งบ่อยๆ นานๆจะได้นั่งเกิน 4 คนสักครับ (ปัจจุบันนั่งแค่ 2 ด้วยซ้ำ 555)
ส่วนตัวผมเองก็อยากได้รถจำพวก PPV นะครับ เพียงแต่แฟนผมไม่ชอบเอาเสียเลย เช่นพวก fortuner เนื่องจากช่วงล่างนี่แหละ เค้าบอกว่ามันแข็งเกินไป ไม่มีความนุ่มเหมือนอย่างรถเก๋งทั่วไป
อีกประเด็นคืออัตรากินน้ำมัน ผมใช้ขับในอมตะนครเป็นประจำ นานๆจะออก ตจว สักครั้ง ก็เลยมาคิดว่ามันอาจจะไม่ค่อยคุ้มที่จะซื้อรถ 7 ที่นั่งมานั่งกันแค่ 2 คนขับในเมือง
คิดไปคิดไป ไปเช่ารถเอาดีกว่าไหมหว่า 5555
หลายๆท่าน ตอบได้ค่อนข้างตรงใจผม ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับ
-
ถ้าประหยัดงบที่แนะนำจริงๆมี H1 กับ Captiva ครับ H1กำลังเหลือเฟือ แรงมาก นั่งสบายมาก ประหยัดน้ำมัน แต่ขับในเมืองลำบากหน่อย Captiva ข้างในไม่ได้แคบ เครื่องกำลังเหลือเฟือเหมือนกัน ช่วงล่างดีมาก เกาะถนนหนึบสุดๆ แถมผมว่าตอนนี้น่าจะได้ส่วนลดประมาณเกือบๆแสนนะครับ คุ้มครับที่บ้านใช้อยู่ ว่าแต่คุณอยากเสี่ยงที่อาจจะเจอรถมีปัญหาหรือเปล่า แต่รถที่บ้านผมไม่มีปัญหาอะไรนะ
-
เชียร์ H1 ครับ คุ้มค่ามาก เครื่องแรงดี
แต่ส่วนตัวชอบแคปหมู
-
วิ่งในอมตะนี้ คือทำงานใช้ไหมครับ แล้ววิ่งจากไหนครับ ถ้าวิ่งบูรพาวิธี ผมก็ว่ามันวิ่งได้สบาย
จะวิ่ง 110-120 กิน 13 โล หรืจะเลื่อยๆ 90-100 กิน 14 ครับ
Freed วิ่ง 14 โลลิตร ลิตรล่ะ 36 บาท เฉลี่ยน กม. ล่ะ 3 บาท เลย วิ่ง 100 กม. ตก 300 บาท รวมค่าผ่านทาง 40+ 60 เป็น 400 บาทพอดี
วิ่งข้างบน เปลี่ยนโช้ค 4 ตัวเป็น KYB SR ก็อยู่ครับ หรือจะจัด Tein SS ก็ได้ถ้างบถึง ช่วยเรื่องลมตีได้พอสมควร
ผมแค่เห็นว่า วิ่งแบบนี้ Freed ก็พอครับ ไม่ถึงล้าน ขับ 2 คนก็ได้ นั่ง 6 ก็ดูเป็นครอบครัวดี เอาไว้ใส่ของก็ได้ ด้านหลัง แบบกระบะอายน่ะครับ
-
แอบมาเก็บข้อมูลเตรียมไปล้างสมองคนบ้า PPV ที่บ้านครับ ;D
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
ส่วนตัวผมเอง คงไม่ได้ใช้นั่งเกิน 4 คนบ่อยๆหรอกครับ
พอดีเอารถกลับไปที่บ้านแฟนมา ซึ่งเป็นรถ 4 ที่ันั่ง แล้วมันนั่งไม่พอน่ะครับ ก็เลยมีความคิดว่าอยากได้รถที่มีหลายๆที่นั่งขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้นั่งบ่อยๆ นานๆจะได้นั่งเกิน 4 คนสักครับ (ปัจจุบันนั่งแค่ 2 ด้วยซ้ำ 555)
ส่วนตัวผมเองก็อยากได้รถจำพวก PPV นะครับ เพียงแต่แฟนผมไม่ชอบเอาเสียเลย เช่นพวก fortuner เนื่องจากช่วงล่างนี่แหละ เค้าบอกว่ามันแข็งเกินไป ไม่มีความนุ่มเหมือนอย่างรถเก๋งทั่วไป
อีกประเด็นคืออัตรากินน้ำมัน ผมใช้ขับในอมตะนครเป็นประจำ นานๆจะออก ตจว สักครั้ง ก็เลยมาคิดว่ามันอาจจะไม่ค่อยคุ้มที่จะซื้อรถ 7 ที่นั่งมานั่งกันแค่ 2 คนขับในเมือง
คิดไปคิดไป ไปเช่ารถเอาดีกว่าไหมหว่า 5555
หลายๆท่าน ตอบได้ค่อนข้างตรงใจผม ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับ
freed ตามที่หลายๆท่านแนะนำก็เวิร์คครับ
แต่ถ้าใช้ 2 คนในเมือง ด้วยใจรัก(ผมรักนะ ^_^)
รอ Pulsar 1.6 Turbo ครับ คุณจิมมี่ก็หวังไว้ ข้างในจุก็โอเค
รอ Jazz 1.5 หรือ Hybrid ตัวใหม่ ครับ พื้นที่ใช้สอยภายในไม่เป็นรองใคร
-
เจ็ดที่นั่ง headroom กว้างๆ ประเทศๆไทยคงหนีไม่พ้น alphard รถยอดนิยม (งบสามล้าน)
ส่วนฟรีด ผู้ใช้งานจริงครับ ถามหน่อยมันไม่กินน้ำมันเหรอครับ ทำไมรถพี่ผมมันซดขนาดไม่เอามาขับเลยถ้าไม่จำเป็น
-
ผมอยากได้ รถตู้เพราะคันนี้มีจุดประสงค์คือรถ7ที่นั่ง แต่พ่อชอบ Isuzu แม่ก็ไม่นิยิมชมชอบรถตู้อีก ใจผมอยากไดั H1มากๆไม่ก็ Stepwagon แต่แม่ต่อต้านรถตู้สุดฤธิ์ เลยต้องรอ Mu-X ต่อไป เฮ้อ