Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ มกราคม 04, 2014, 21:10:43
-
mazda 3 2.0 skyactiv G น่าจะมาช่วงเดือนเมษา 2014 แรงม้าราวๆ 165
pulsar 1.6 turbo อาจจะมาช่วงเดียวกัน แรงม้าราวๆ 180-190
ดูแล้ว pulsar น่าจะแรงกว่า แต่ mazda3 น่าจะเซ็ตช่วงล่างดีกว่า
ถ้า option มาพอๆ กัน ราคาไม่ต่างกันมาก ท่านจะเลือกคันไหน เพราะอะไรครับ
สนใจ 2 ตัวนี้อยู่พอดี
(http://i374.photobucket.com/albums/oo181/deaw8329/Mazda-3-hatch-71_zpsa6134d02.jpg)
(http://i374.photobucket.com/albums/oo181/deaw8329/2013-nissan-pulsar-hatch-1-625x371_zps1da3ecb2.jpg)
-
mazda 3 1.5 ยังไม่มาเมษาใช่ไหมครับ เสียดายจัง
-
Pulsar สิครับ
-
พอถึงเวลาคงต้องดู option และราคาอีกที pulsar ถ้าคุณสนใจ แอร์หลัง ระบบปรับอากาศ 2 โซน
mazda 3 คงดีที่ออกแบบมาความรู้สึกคล้าย bmw น่าจะโดนใจหลายๆ คน หวังว่าการตลาด จะอัด option ที่น่าสนใจให้ผู้บริโภค
"ตามมาด้วย Surprise ที่ผู้เขียนรอคอย (อยู่คนเดียว..หรือเปล่า?) นั่นคือการนำ
ขุมพลัง 1.6 ลิตร DDT Turbo Intercooler มาวางลงใน Pulsar (และอาจ
รวมถึง Sylphy ด้วย) งานนี้ ได้ยินมาว่าจะมีการปรับเซ็ตพวงมาลัย และช่วงล่าง
เอาใจคนชอบขับรถสนุกๆมากยิ่งขึ้น คาดว่าน่าจะเปิดตัวได้ ในช่วงงาน Bangkok
Motor Show หรือหลังจากนั้นไม่นานนัก ที่ล่าช้าไปนั้น อาจเพราะ จะต้อง
ปรับแต่งเครื่องยนต์ ให้สามารถรองรับการใช้งานน้ำมัน แก็สโซฮออล์ ได้
อย่างน้อยๆ ก็ต้องมี E20 กันขึ้นไปนั่นละ
Mazda 3 Skyactiv CNG ซึ่งเพิ่งจะเผยโฉมไปใน Tokyo Motor Show สดๆร้อนๆ
ในเดือนพฤศจิกายน 2013 ที่ผ่านมา ออกอาละวาด สร้างความอือฮาให้แก่บรรดา
นักนิยมดมแก็ส(ติดรถยนต์) กันอย่างสบายใจเสียที อย่างไรก็ตาม จะไม่มีขุมพลัง
Diesel 2,200 ซีซี Turbo มาให้เลือกอย่างแน่นอน เพราะค่าตัวในรุ่น Diesel อาจ
โดดไปไกลถึง 1,200,000 บาท จากเหตุผลด้านภาษีต่างๆ
กำหนดการเปิดตัว ของ Mazda 3 ใหม่ ประกอบในประเทศไทย จากโรงงาน AAT
ระยอง จะเกิดขึ้น ในเดือนมีนาคม 2014 ช่วงงาน Bangkok Motor Show"
-
ถ้าเป็นผมนะ
ต้องดูเกียร์พัลซ่าร์ เทอร์โบ ก่อนว่า ใช้เกียร์อะไร ถ้า CVT คงมั่นใจได้เลยว่าเลือก Mazda 3 โดยไม่สนใจเลยว่า Mazda 3 จะใช้เกียร์อะไร
-
pulsar turbo ออกแบบมาเพื่อคนรักสนุก แต่ถ้าให้ cvt มามันจะไปสนุกอะไร อย่ามาบอกว่าล๊อครอบได้แบบ altis ยังไงมันก็คือ cvt เหมือนเดิม
แน่จริงเอา cvt ใส่ gtr r36 สิแล้วรอฟีดแบ็คเกียร์เทพของคุณ
-
ถ้าเป็นผมนะ
ต้องดูเกียร์พัลซ่าร์ เทอร์โบ ก่อนว่า ใช้เกียร์อะไร ถ้า CVT คงมั่นใจได้เลยว่าเลือก Mazda 3 โดยไม่สนใจเลยว่า Mazda 3 จะใช้เกียร์อะไร
pulsar น่าจะ CVT อยู่แล้วครับ
mazda3 เกียร์ 6AT ครับ
-
Mazda3ครับ ผมเน้นด้าน handling&design ครับ. Mazda3 กินขาดๆ
-
pulsar เท่านั้น
-
ถ้า 3 ไม่เอา 2.2 D หรือ 2.5 G มา ผมไปพัลซ่าร์ SSS ครับ ;)
-
ถ้าเป็นผมนะ
ต้องดูเกียร์พัลซ่าร์ เทอร์โบ ก่อนว่า ใช้เกียร์อะไร ถ้า CVT คงมั่นใจได้เลยว่าเลือก Mazda 3 โดยไม่สนใจเลยว่า Mazda 3 จะใช้เกียร์อะไร
pulsar น่าจะ CVT อยู่แล้วครับ
mazda3 เกียร์ 6AT ครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
Mazda 3 ครับ
เลือก 3 เพราะมีรุ่น Sedan
-
Pulsa เพราะ turbo ครับ
ม้าราคาไม่เเพง Price/ hp
-
pulsar turbo เพราะว่า ช่วงล่างทำทีหลังได้
cvt ก็ไม่ย่อยนะครับ อาจจะเช็ตมาดีก็ได้ หุหุ
-
เลือก Mazda 3 เพราะสวยกว่า
-
Pulsar อาจจะชนะเรื่องสมรรถณะ
แต่ Mazda 3 ไม่น่าแพ้เรื่องความสนุกนะครับ
ถ้าเรี่ยวแรงของ Mazda 3 มันไม่เลว และ ไม่กินจุเกินไป เลือก 3 2.0 ครับ
-
ดูข้อมูลต่างประเทศ เครื่อง 1.6ddt ที่จะวางใน pulsar กินจุกว่า 1.6 ธรรมดา ราวๆ 2 โล/ลิตรได้
ซึ่งน่าจะกินกว่า mazda 2.0 skyactiv แน่ๆ
-
mazda 3 ครับ แค่เห็นก็ละลายแล้ว
-
pulsar turbo ออกแบบมาเพื่อคนรักสนุก แต่ถ้าให้ cvt มามันจะไปสนุกอะไร อย่ามาบอกว่าล๊อครอบได้แบบ altis ยังไงมันก็คือ cvt เหมือนเดิม
แน่จริงเอา cvt ใส่ gtr r36 สิแล้วรอฟีดแบ็คเกียร์เทพของคุณ
ต้องล็อกให้ได้เหมือนโปรตอนครับ
-
ไม่รู้pulsar turbo จะมีพวกระบบควบคุมเสถียรภาพฯมาให้ด้วยหรือเปล่า
ถ้าไม่มี......เลือก M3แบบไม่ต้องคิดเลย
-
เลือกลำบากเดี๋ยวต้องรอดูราคาก่อน แต่ตอนนี้ให้ Pulsar Turbo
คลิปอัตราเร่งครับ
Nissan Tiida 2 GTS 1.6 Turbo, разгон 0-100 км/ч за 7.4 по спидометру (http://www.youtube.com/watch?v=3ERrZfzBilk#)
-
ด้วยความสวยภายนอก ภายใน พัลซ่า คุณไม่ได้ไปต่อครับ :P
-
Mazda 3 ครับ
-
MZ3 ครับ
-
มาสด้าครับ อารมณ์ล้วนๆ ;D ;D ;D
-
Mazda 3 ตัวถัง Saloon ครับ
-
ไม่ชอบหน้าตาพัลซ่าเอา3แล้วกันครับ แต่ถ้าฟอกัสเอา1.5อีโค่บูสมาลงหล่ะก็คิดหนักเลย
-
MZ3 ครับ.. ผมเน้นสวย.. ;D
-
ว่าจะตั้งกระทู้นี้แล้วเหมือนกัน โดนตัดซะก่อน ;D
ต้องลองขับครับ และดูภายในรถด้วย
ส่วนตัว เชียร์ Pulsar เพราะภายในน่าจะนั่งสบายกว่าครับ
-
ถ้าราคาสูสีกัน ไปพัลซ่าครับเพราะอยากขับเทอร์โบเท่ๆ ไว้หนีรถกระบะบ้าง แหม่
แต่ก็ลังเลความงาม และสกายแอคทีฟ ไหนจะเกียร 6at ของ3
ที่สำคัญรอดูดีเฟคต์ผลิตภัณฑ์จ้า
-
ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ
Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ
-
ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ
Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ
M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ
ถ้ามี M 3 1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ :)
-
ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ
Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ
M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ
ถ้ามี M 3 1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ :)
ใช่เลยครับ 1.6 skyactiv ผมชินกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็เลยลืมไปเลย
เซ็ตโบ ประมาณ 80k ครับ เอาแบบผสมๆกันของใหม่ของมือสองนะครับ แต่ต้องเผื่อช่วงล่างกับเบรคไว้ด้วย
ผมคิดว่าน่าจะจบรวมตัวรถไม่เกิน 900k ครับ
-
รูปทรงไม่สน ข้าจะซัด แรงตั้งแต่เกิดจากโรงงาน >>>>>> Palsar
เอาสวย ขับหล่อ(มาก) ประหยัด(รึเปล่า) >>>>>>> mazda 3
บ่องตง mazda genนี้ ลายเส้นตัวถังมองทีไรมันนึกถึงFerrari เลยอ่ะ ;D
-
ผมขอแหวกแนวหน่อยนะ
เลือก Mazda 3 1.5L 6MT แล้วค่อยเซ็ตเทอร์โบเอาทีหลัง ผมมองว่า แฮนลิ่งทำยากกว่าการทำเครื่องครับ
Pulsar ผมไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ ลองใส่ 1.6 Turbo ใน Sylphy เข้าท่ากว่านะครับ เพราะตอบความต้องการกลุ่มหรูๆ ที่มีเรี่ยวแรงกระฉับกระเฉง และน่าจะชอบ CVT ด้วย
ซึ่งบุคลิกของ Pulsar ดูขัดๆกับเกียร์ CVT ครับ
M 3 ที่จะขายในไทยมีแต่ 1.6 ไม่ใช่เหรอครับ
ถ้ามี M 3 1.6 เอาไปเซ็ตเทอร์โบ ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ :)
ใช่เลยครับ 1.6 skyactiv ผมชินกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็เลยลืมไปเลย
เซ็ตโบ ประมาณ 80k ครับ เอาแบบผสมๆกันของใหม่ของมือสองนะครับ แต่ต้องเผื่อช่วงล่างกับเบรคไว้ด้วย
ผมคิดว่าน่าจะจบรวมตัวรถไม่เกิน 900k ครับ
แนะนำหน่อยสิพี่ มีที่ไหนเซ็ทโบได้บ้าง ถ้าเซ็ทแล้ว มันจะเสถียร เครื่องทนหรือเปล่าครับ
อัตราการกินน้ำมันมากขึ้นกี่ % ถ้าใช้ไปนาน ๆ ติดแก๊สได้หรือเปล่า ;D ;D สนใจครับ
เอารุ่นเกียร์ at ไปทำได้นะครับ
-
แนะนำหน่อยสิพี่ มีที่ไหนเซ็ทโบได้บ้าง ถ้าเซ็ทแล้ว มันจะเสถียร เครื่องทนหรือเปล่าครับ
อัตราการกินน้ำมันมากขึ้นกี่ % ถ้าใช้ไปนาน ๆ ติดแก๊สได้หรือเปล่า ;D ;D สนใจครับ
เอารุ่นเกียร์ at ไปทำได้นะครับ
เครื่อง skyactiv มีกำลังอัดสูงมาก ถ้าจะเซ็ตเทอร์โบจะต้องลดกำลังอัดลงมาอีกเยอะเลย เดี๋ยวรอให้มีหนูทดลองกันซักระยะก่อนดีกว่าครับ
การเซ็ตโบบูสต์ต่ำๆตอนนี้ถือว่าได้รับความนิยมกันมากกว่าเดิมมากครับ ข้อดีกว่าการวางเครื่องใหม่คือสามารถถอดกลับเป็นสภาพเดิมได้ง่ายอีกด้วย
ส่วนเรื่องติดแก๊ส ติดได้ครับ แต่ราคาจะสูงกว่าปกติ เพราะเป็นระบบฉีดตรง
-
Pulsar Red
-
พัลซาร์สิครับ
-
รอดูราคาครับ อันไหนถูกกว่าเอาอันนั้นแหละ
-
Pulsar ครับ
ผมชอบจบตั้งแต่โรงงาน
-
เลือกแรงจากโรงงานครับ Pulsar ด้วยคนครับ
-
Sylphy Turbo ยังน่าสนใจกว่า Pulsar Turbo
-
พัลซ่าเทอร์โบ :-* cvt อาจจะไม่สร้างแรงดึงเหมือนเกียร์แบบอื่นๆแต่แรงม้า190กับอัตราเร่งที่ใกล้เคียงกับดีเซลยุโรปพรีเมี่ยมนั้นอย่าไปสนมันเบยว่าจะใช้เกียร์อะไร :P
-
ผมขับ pulsar 1.8 อยู่ ไม่ชอบสุดๆ ที่เกียร์ (ลุ้นๆว่า DIG turboจะมา แต่ก็ไม่มา รีบใช้รถก็เลยเอา 1.8)
ไม่ชอบเกียร์ตรงไหน
1. ตอบสนองช้า - ถ้าชอบอัตราเร่งที่ไว เหยียบคันเร่งแบบ เหยียบๆปล่อยๆ เข้าโค้งเบรค ออกโค้งเร่ง มันตอบสนองช้ามาก
2. ตอนเร่งแซง - เกียร์มันมีการ learning เรียนรู้นิสัยคนขับ แต่ผมไม่ต้องการให้มันมา learn ตอนเร่งแซงสิบล้อขณะที่กำลังขับประหยัดน้ำมัน
3. เกียร์จะกระตุก 1 จังหวะ เพราะมีชุด auxillary clutch ทำให้มีลักษณะเหมือนเกียร์ low-hi จะมีการกระตุกหรือเสียงวื้ด 1 ครั้ง ที่ความเร็ว 40-60 ซึ่งในโบรชัวร์ บอกว่า เปลี่ยนเกียร์ ราบเรียบไร้รอยต่อ อันนี้ไม่จริง
แต่ชอบตรง
1. ประหยัดน้ำมัน
2. ถ้าตั้งใจเหยียบคนเร่ง ไม่เหยียบๆปล่อยๆ ความเร็วไต่ขึ้นดี เหมือนรถ 1..8 ทั่วไป
แต่ถ้า pulsar turbo ประกบกับเกียร์ลูกเดิม บอกผ่านไปเลย ขับไม่มันส์แน่ๆ
-
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการตัดสินใจของคุณๆ
1. Mazda 3 ไม่มี 1.5 ลิตร แต่จะเป็น เครื่อง ใดนั้น เป็นไปได้สูงว่า อาจเป็น 1.6 Skyactiv
2. Pulsar Turbo ถ้ามีมา...
2.1 พวงมาลัย กับช่วงล่าง เซ็ตใหม่ทั้งหมด!
2.2 CVT อาจเป็นลูกเดิม ที่รับ Torque น่าจะได้อยู่แล้ว
แต่ ปรับจูนสมองกลเกียร์
3.3 ข่าวดีก็คือ พักหลังมานี้ เกียร์ CVT ที่ผมเจอมา
ท้ง Forester Turbo หรือแม้แต่ Odyssey คุณเล่นลากรอบ ให้มันตัดเปลี่ยนเกียร์
ได้เหมือนๆกันกับ Preve Turbo หรือแม้แต่ Altis 1.8 กับ 2.0 แล้วละครับ
ผมเชื่ออย่างนึงว่า ถ้าพัฒนาจนถึงจุดที่สามารถแก้ปัญหาต่างๆได้จนแทบทั้งหมดแล้ว
CVT จะเป็นเกียร์ ที่เรียกประสิทธิภาพ ของเครืองยนต์ มาใช้งานได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
มากที่สุดอยู่ดี
แต่สิ่งเดียว ที่คุณๆ ทั้งหลาย คงจะยังรับไม่ได้กันคือ เสียงตอนบลากรอบ ตัดเปลี่ยนเกียร์ มันหายไป
มีแต่เสียงลากรอบยันขึ้นไปที่ 6,000 รอบ จนสุด ครางดังๆ ซึ่ง 95% ของคนที่เคยขับ จะไม่ชอบมัน
และแค่นั้นแหละ คือสิ่งที่บดบังความดีงามของมันไปทั้งหมด