Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: khai72 ที่ มกราคม 04, 2014, 22:30:59
-
พอดีไปดู cx5 มา 2 ศูนย์ ถามเซลว่าคันนี้นี้มีฮีตเตอร์ไหม ศูนย์แรกตอบมี ศูนย์ที่ 2 บอกเป็นแค่แอร์ออโต้
คืออยากรู้ว่าถ้าอุณหภูมิข้างนอก 15 องศา แล้วเราปรับอุณหภูมิในรถเป็น 24 อุณหภูมิจริงมันจะเป็น 24 องศาไหมครับ และมีระบบไล่ฝ้าที่กระจกหน้าและกระจกข้างไหม (มันจะมีระบบนี้เหมือน cruze ไหมครับ ที่ควบคุมอุณหภูมิห้องโดยสารได้และไล่ฝ้าอัตโนมัติ) ถามเซลก็ตอบได้ไม่ชัดเจน จะไปลอง test กลางวันก็ไม่หนาวแล้ว ใครพอรู้ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้าไปเทสตอนกลางวันลองปรับอุณหภูมิไปสูงสุดเลยคับ ฮีตเตอร์จะทำงาน จะมีลมร้อนออกมา
-
ลองไปขับใหม่ครับ (ช่วงเช้า) แล้วปรับแอร์เป็น 29-30องศา ถ้ามีลมร้อนออกมาก็คือHeater ครับ แต่ต้องให้อุณหภูมิความร้อนรถยนต์อยู่สภาพปกตินะครับ ปรับให้เย็นก่อน แล้วค่อยปรับร้อน จะเห็นผลไวครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
-
ใช้. Like
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
รู้ละว่าค่ายไหน เพราะรถ PPV ที่บ้านก็แอร์แบบนี้ละครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
หึหึ มีสองค่ายครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
หึหึ มีสองค่ายครับ
ผมรู้ว่าเป็นค่ายใหญ่ๆกั๊กๆค่ายนึงล่ะ เพราะใช้อยู่
-
มีครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
TOYOTA ไหม
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
หึหึ มีสองค่ายครับ
ค่ายโต ผมว่าคนรู้กันแล้ว
.
อีกค่ายผมไม่อยากเดาว่าเป็น Chev ?
-
งานนี้ mitsu รอด
เพราะ มี heater จริงๆ
-
มาสด้ามีฮีทเตอร์มาเกือบทุกรุ่นเลยมั้งครับ
ผมใช้ แอสติน่าก้อมีมา
-
มีครับ
-
ขอบคุณ สำหรับคำตอบ และความคิดเห็นครับ
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
TOYOTA ไหม
ถูกต้องนะครับบบบบ :)
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
หึหึ มีสองค่ายครับ
ค่ายโต ผมว่าคนรู้กันแล้ว
.
อีกค่ายผมไม่อยากเดาว่าเป็น Chev ?
ถูกต้องทั้งคู่เลยครับ
Toyota ที่ทรมานผมในวันนั้น คือ Corolla Altis 1.8E รุ่นปัจจุบันก่อน Minor Change ก่อน Re-Spec (น่าจะตัวแรกๆเลย)
ตอนกลางวันก็ดีๆนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร เย็นเร็ว แต่ตอนค่ำๆเรียนเสร็จฝนตก อากาศเย็น(ช่วงนั้นอากาศเพี้ยนมาก วันนึงสามฤดู)
ขึ้นรถมา เปิดแอร์ซักพักเริ่มหนาว จากนั้นฝ้าก็เริ่มมา จนท่วมคัน น่าเกลียดมากครับ
อีกคันก็ Captiva 2.0 LTZ รุ่นปัจจุบันนี่แหละครับ เจอไอ้นี่แล้ว Altis ดูดีขึ้นมาเลย Altis ไม่มีมาแต่แรกแล้ว แต่ Captiva 2.0 LT ปี 2008 มี Heater กับ APS ให้
พอปี 2010 ดันตัดทั้งสองทิ้งไป APS ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ แต่ Heater น่ะสิ อันนี้ทุเรศสุดแล้วมั๊ง รถราคาล้านกว่า แต่แอร์คุมอุณหภูมิไม่ได้เนี่ย
สู้กระบะค่ายตัวเองก็ไม่ได้ Colorado ยังมี Heater ให้เลย
-
มีครับ เช็คง่ายบิดอุณหภูมิไปให้สูงสุดเลย ให้มันขึ้น max หรือ high อะไรก็ว่าไป ไม่ต้องรอให้อากาศข้างนอกเย็นก็ได้ ช่วงบ่ายๆก้ได้ ถ้ามันร้อนก็แสดงว่ามี
-
เห็นเค้าว่า ล๊อตแรกๆจะมีฮีตเตอร์ที่เบาะนั่งด้วย แต่ล๊อตหลังจะไม่มี
-
มีครับแถมlot แรก มีอุ่นเบาะที่ที่นั่งคู่หน้าด้วยครับ
-
มีเกือบทุกรุ่นแล้วนะครับ
-
เปิดกระโปรง(รถ)ดูไปเลยครับว่ามีไหม ;D
-
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
TOYOTA ไหม
ถูกต้องนะครับบบบบ :)
ผมคิดว่า Mazda ไม่น่าจะทำทุเรศแบบบางรุ่นหรอกครับ ที่ให้แอร์ Auto แต่ตัด Heater ทิ้งน่ะ
Mazda 2 ก็มี Mazda 3 ก็มี เพราะฉะนั้น CX-5 ก็น่าจะมีเหมือนกันครับ(คิดว่านะครับ ไม่ชัวร์)
ตอนไปเทสก็ สตาร์ทรถแล้วรอสักพักนึงให้อุณหภูมิหม้อน้ำสูงขึ้นหน่อย จากนั้นก็ปรับอุณหภูมิแอร์ขึ้นสูงสุดเลยครับ
แล้วก็รอสักครู่ ลมร้อนก็จะออกมาเองครับ ถ้าเป็นไปได้ก็เปิดเช็คลมร้อนให้จนแน่ใจเลยนะครับ
พูดแล้วทั้งเซ็ง ทั้งแค้น กับรถรุ่นที่เจอกับ แอร์ Auto จอมปลอม ที่ทำผมนั่งหนาวอยู่ในรถ แถมฝ้าขึ้นท่วมคันในวันที่ฝนตกอีก
ไม่ต้องบอกกูรู้ละะว่าค่ายไหน รุ่นที่มี Heater มี 2 รุ่นใช่มั้ยครับ555
หึหึ มีสองค่ายครับ
ค่ายโต ผมว่าคนรู้กันแล้ว
.
อีกค่ายผมไม่อยากเดาว่าเป็น Chev ?
ถูกต้องทั้งคู่เลยครับ
Toyota ที่ทรมานผมในวันนั้น คือ Corolla Altis 1.8E รุ่นปัจจุบันก่อน Minor Change ก่อน Re-Spec (น่าจะตัวแรกๆเลย)
ตอนกลางวันก็ดีๆนะครับ ไม่มีปัญหาอะไร เย็นเร็ว แต่ตอนค่ำๆเรียนเสร็จฝนตก อากาศเย็น(ช่วงนั้นอากาศเพี้ยนมาก วันนึงสามฤดู)
ขึ้นรถมา เปิดแอร์ซักพักเริ่มหนาว จากนั้นฝ้าก็เริ่มมา จนท่วมคัน น่าเกลียดมากครับ
อีกคันก็ Captiva 2.0 LTZ รุ่นปัจจุบันนี่แหละครับ เจอไอ้นี่แล้ว Altis ดูดีขึ้นมาเลย Altis ไม่มีมาแต่แรกแล้ว แต่ Captiva 2.0 LT ปี 2008 มี Heater กับ APS ให้
พอปี 2010 ดันตัดทั้งสองทิ้งไป APS ไม่ได้ว่าอะไรหรอกนะ แต่ Heater น่ะสิ อันนี้ทุเรศสุดแล้วมั๊ง รถราคาล้านกว่า แต่แอร์คุมอุณหภูมิไม่ได้เนี่ย
สู้กระบะค่ายตัวเองก็ไม่ได้ Colorado ยังมี Heater ให้เลย
chevy มี captiva รุ่นเดียวครับที่เป็น air-auto แบบไม่มีฮีตเตอร์ เช่นสาเหตุที่ตัดฮีตเตอร์ออกเพราะรุ่นแรกที่มีฮีตเตอร์มีปัญหาเรื่องท่อน้ำยาแอร์เป็นน้ำแข็งเกาะบ่อยมาก ทำให้แอร์ไม่เย็น GM เลยตัดฮีตเตอร์ทิ้ง ไอ้ปัญหานี้ก็หายไปเลย ส่วนรุ่นอื่นที่ไม่ตัดฮีตเตอร์ออกเพราะมันไม่มีปัญหานี้ครับ
ปล. ผมถามจากช่างและ SA จากศูนย์เชฟแห่งนึงที่ผมคุ้นเคยมานะ