Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sixmund35 ที่ มกราคม 06, 2014, 21:33:53
-
พอดีผมเพิ่งได้ Civic dimension ปี 04 1.7 Vtec (ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก) มาครับ แต่แร็คพวงมาลัยเริ่มมีการรั่วซึมบ้างแล้ว(อาการประจำของรุ่นนี้เลย) ไปปรึกษามาหลายคน เค้าบอกแร็คพวงมาลัยเนี่ย ถ้าเจอช่างไม่ชำนาญพอ ซ่อมไม่จบ หาเซียงกงมาเปลี่ยนง่ายกว่า ตกลงตอนนี้เลยว่าจะเปลี่ยนแร็คครับ ละผมสนใจที่เปลี่ยนเป็นแร็คไฟฟ้าเลย แทนที่จะเป็นแร็คน้ำมันแบบเดิม มีเรื่องสอบถามดังนี้ครับ
1. การเปลี่ยนจากแร็คน้ำมันเป็นแร็คไฟฟ้าเนี่ย เสี่ยงที่จะเกิดปัญหาตามมา หรือทำแล้วไม่จบมั้ยครับ แล้วปัญหาประมาณไหน
2. สมมติเกิดอยากขายต่อในอนาคตเนี่ย ราคาจะตกมากกว่ามั้ยครับ เพราะถือว่าไปดัดแปลงมาแล้ว
ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับ :)
-
1.จบไม่จบอยู่ที่ช่างครับ ช่างดีงานก็จบครับ มันดัดแปลงเยอะนะครับ เอาจริงๆเปลี่ยนแร็คน้ำมันแบบเดิมของเชียงกงน่าจะเสี่ยงน้อยกว่าด้วยซ้ำ
คือแร็คไฟฟ้าเนี่ย ถ้าได้ของดี เจอช่างดีทำแล้วจบ ใช้ได้นานและดีกว่าแร็คน้ำมันแน่ๆ แต่ถ้าเจอของไม่ดี หรือเจอช่างฝีมือไม่ถึง โอกาสเจอปัญหาจุกจิกมีเยอะครับ แล้วซ่อมกันบานแน่ๆ
2.เรื่องราคาตกคงตกไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแน่ๆครับ
-
นั่นสิครับ กลัวจุกจิกเนี่ยแหละ เสียเวลาทำมาหากินสุดๆ ไว้จะลองไปหาช่างเทพๆดูก่อนละกันครับ ขอบคุณครับ
ปล รถในรูปสวยนะครับ ;D
-
อาการยอดฮิต คันเก่าผม es 03 ก็เจออาการ แร็คกวนใจอยู่เป็นปี ไม่จบ เปลี่ยนบางส่วน อัดใหม่ สุดท้ายต้องหาของเปลี่ยนยกพวง ศูนย์บอก 3 หมื่นกว่า เลยไม่ไหวครับ
แต่เห็นหลายๆ คนทำคือ หาของเชียงกง เอาน้ำมันอย่างเดิมนี่หล่ะครับ ผมว่าชัวร์กว่าไฟฟ้า
ปล. เข้าใจว่า es 2.0 แร๊คไฟฟ้า แต่ไม่รู้ว่าจะหาของได้หรือป่าว อันนี้น่าจะจบง่ายกว่าเอารุ่นอื่นมาดัดแปลง..
-
เปลี่ยนครับผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกันแต่ของผมเป็น 2002 EXi ผมเปลี่ยนมา 2 ครั้งล่ะ เรื่องแร็คเพาเวอร์ไม่น่าจะใช้ปัญหาใหญ่ของรุ่นนี้นะเพราะเปลี่ยนก็จบล่ะ