Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: waisana ที่ มกราคม 07, 2014, 21:40:04
-
*** กำลังมองรถครอบครัว ที่ใช้วิ่งทางไกลเป็นหลักอีกคันครับ สมาชิกมีผม ภรรยา ลูก 2 คน ( 5 ขวบ กับ 2 ขวบ )
แต่ไม่ได้เดินทางพร้อมกัน 4 คนทุกครั้ง ส่วนใหญ่จะไป 3 คน วิ่งเข้ากรุงเทพเดือนละ 2 ครั้งๆละ ประมาณ 600 KM
ใช้รถปีละ 15,000 - 20,000 กม. ความเร็วที่จะใช้วิ่ง 110-130 กม./ชม จะใช้สัก 7-10 ปีถึงค่อยขาย
( ปัจจุบันใช้ Freed อยู่ แต่มีเปลียนล้อแม็กซ์ให้เบาขึ้น เปลี่ยนหน้ายางให้กว้างขี้น เปลี่ยนโช้ค ใส่ Rigid Collar จึงวิ่ง
ทางไกลประมาณ 100-110 โอเคครับ )
ตอนนี้ดูจนเหลือตัวเลือกแค่ Odyssey ตัวใหม่รุ่น Top กับ BMW 320d GT ( Estima หรือ BMW 5 ไม่ชอบครับ )
ที่ชอบ Odyssey ตรงความโปร่ง สบาย ,วิสัยทัศน์ดี ขนของได้เยอะ ,คนนั่งแถว 2 สบายมาก :D
,ลูกนอนหลับบนแถว 3 ได้ ( ในกรณีเดินทางทุกคน ศูนย์บริการมีที่จังหวัดเลย มี Sun Roof
แต่ ข้อเสีย ตรงกินน้ำมันมาก เครื่องยนต์เดิมๆ ช่วงล่างสู้ BM ไม่ได้ :( เสียงลมคงเก็บได้ไม่ดี และพวงมาลัยน่าจะเบาตามสไตล์ฮอนด้า
ที่ชอบ BMW :D มี Leg Room ด้านหลังกว้างมากๆ , ความสูงของรถ ตำแหน่งคนขับที่ยกขึ้นทำให้ขับดูไม่สปอร์ต หรือเตี้ยไป
( รุ่นอื่นไม่ชอบ เพราะที่นั่งดูมันต่ำ ) , กระโปรงหลังแบบสปอร์ตใส่ของได้สะดวก เยอะหน่อย , ช่วงล่าง .ระบบเกียร์ ,Option
ความปลอดภัย ความแข็งแรงโครงสร้าง การเก็บเสียงน่าดีกว่า ,มี BSI ,ประหยัดน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด
แต่ ข้อเสีย ลูกนอนแถว 3 ไม่ได้ , ไม่โปร่งเท่า ,ทัศนวิสัยไม่ดีเท่า , เก็บของได้น้อยกว่า , :(หมด BSI กลัวจุกจิกเรื่องซ่อม ,ตัวนี้
ประกอบในประเทศ ( หาประกอบนอกไม่ทัน )
ใจจริงก็อยากได้รถ BM แต่กลัวเวลาใช้งานจริง จะไม่เอนกประสงค์เท่า Odyssey เลยตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ....
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
-
เชียร์ 3GT ครับ
ส่วนเรื่องที่ว่าซ่อมจุกจิกเป็นความเชื่อเก่าครับ
ถ้าคุณเอารถเข้าศูนย์ เช็คอุปกรณ์ตลอด ตรวจสอบสภาพรถสม่ำเสมอ โอกาสที่รถจะมีปัญหามันน้อยมากครับ
ขอย้ำว่าสม่ำเสมอ ถ้าเดินทางไกล ยังไงก็ควรตรวจเช็คตลอด แล้วคำว่าจุกจิก ปัญหาแก้ไม่หาย จะไม่มีครับ เพราะเราแก้ที่ต้นเหตุ
ถ้าพังมาแล้วค่อยซ่อม นั่นคือแก้จากปลายเหตุ ซึ่งมันก็พ่วงทุกสิ่งอย่างเข้าด้วยกันนั่นแหละครับ
ผมให้ 15ปีเลยครับ ตัวนี้ดูดีสุดๆ
-
ไม่ดู Vellfireด้วยเหรอครับ
-
trumpetx : ขอบคุณครับ ผม และภรรยาชอบรุ่นนี้ตรงที่ Leg Room ด้านหลังกว้างมากๆครับ , option ในรถก็อัพเดทกว่า series 5
ทรงสูงกว่า BM ทั่วไปอีกหน่อย
Nighthawk : ขอบคุณครับ Vellfire บอดี้สวยดีครับ แต่ผมอยากได้รถไม่ใหญ่เกินในความรู้สึกผม กลัวขับไม่ถนัด
อยากได้แนวๆเก๋งหน่อย ในเรื่องความโปร่ง ไม่อยากได้สูงเกินฟรีดครับ
-
มีฟรีดอยู่แล้ว ก็เอา 3GT เพิ่มดีกว่า เพราะโอดิ๊ดสี้จะเหลื่อมไลน์กัน
-
คำตอบอยู่ในคำถามแล้วละครับ
ใช้อีกสิบปี เลิกคิดถึงบีเอ็มได้เลยครับ วิ่ง 200,000 โล ค่าซ่อมบานแน่ครับ แค่เลยแสนโลเข้าซ่อมศูนย์ก็มึนแล้วครับ
อีกอย่างลูกก็ตัวโตขึ้นทุกปีๆ โอดิสซี่ดีกว่านะครับผมว่า
ส่วนด้านการใช้งาน คนขับไม่สนุกเท่า BM แน่ แต่ลูกๆคงจะชอบไม่น้อย เพราะว่ามีที่ให้นั่งเล่นนอนเล่นเยอะ
อีกอย่างคันนี้ประกอบญี่ปุ่นนะครับ
ไปลองขับดูก่อน อาจรับได้กับข้อเสียบางอย่างก็เป็นได้ เพราะมันอาจดีกว่าที่คิดไว้
-
มี Feed อยู่แล้ว
เลือก 3GT ครับ
-
3GT ครับ ไม่ผิดหวัง
-
คอ่นข้างเชียร์ 320d หรือ 3gt มากกว่าครับ บีเอ็มหมด 5 ปีเข้าอู่นอกต่อครับ มีหลายๆที่ทำได้อยู่ เรื่องอะไหล่ ทางอู่ที่เพื่อนผมเคยไปทำกะสั่งจากเยอมันเหมือนกัน อาจจะช้านิดบางตัว แต่ค่าซ่อมถูกกว่ากันเยอะ โอดิชซี่ผมว่ามันออกมาแนวฮอนด้ามากไปหน่อย พวงมาลัยเบา เก็บเสียงธรรมดาติดแย่ ช่วงล่างตึงตังหน่อยๆ เข้าโค้งแล้วมีอาการเหวี่ยง
-
ตอบไม่ยากเลยครับ ถ้าให้เลือกให้ สำหรับผมเชียร์ 3GT ครบครันทุกไลฟสไตล์ อาจจะเปลืองงบกว่า แต่คุ้ม
-
*** กำลังมองรถครอบครัว ที่ใช้วิ่งทางไกลเป็นหลักอีกคันครับ สมาชิกมีผม ภรรยา ลูก 2 คน ( 5 ขวบ กับ 2 ขวบ )
แต่ไม่ได้เดินทางพร้อมกัน 4 คนทุกครั้ง ส่วนใหญ่จะไป 3 คน วิ่งเข้ากรุงเทพเดือนละ 2 ครั้งๆละ ประมาณ 600 KM
ใช้รถปีละ 15,000 - 20,000 กม. ความเร็วที่จะใช้วิ่ง 110-130 กม./ชม จะใช้สัก 7-10 ปีถึงค่อยขาย
( ปัจจุบันใช้ Freed อยู่ แต่มีเปลียนล้อแม็กซ์ให้เบาขึ้น เปลี่ยนหน้ายางให้กว้างขี้น เปลี่ยนโช้ค ใส่ Rigid Collar จึงวิ่ง
ทางไกลประมาณ 100-110 โอเคครับ )
ตอนนี้ดูจนเหลือตัวเลือกแค่ Odyssey ตัวใหม่รุ่น Top กับ BMW 320d GT ( Estima หรือ BMW 5 ไม่ชอบครับ )
ที่ชอบ Odyssey ตรงความโปร่ง สบาย ,วิสัยทัศน์ดี ขนของได้เยอะ ,คนนั่งแถว 2 สบายมาก :D
,ลูกนอนหลับบนแถว 3 ได้ ( ในกรณีเดินทางทุกคน ศูนย์บริการมีที่จังหวัดเลย มี Sun Roof
แต่ ข้อเสีย ตรงกินน้ำมันมาก เครื่องยนต์เดิมๆ ช่วงล่างสู้ BM ไม่ได้ :( เสียงลมคงเก็บได้ไม่ดี และพวงมาลัยน่าจะเบาตามสไตล์ฮอนด้า
ที่ชอบ BMW :D มี Leg Room ด้านหลังกว้างมากๆ , ความสูงของรถ ตำแหน่งคนขับที่ยกขึ้นทำให้ขับดูไม่สปอร์ต หรือเตี้ยไป
( รุ่นอื่นไม่ชอบ เพราะที่นั่งดูมันต่ำ ) , กระโปรงหลังแบบสปอร์ตใส่ของได้สะดวก เยอะหน่อย , ช่วงล่าง .ระบบเกียร์ ,Option
ความปลอดภัย ความแข็งแรงโครงสร้าง การเก็บเสียงน่าดีกว่า ,มี BSI ,ประหยัดน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด
แต่ ข้อเสีย ลูกนอนแถว 3 ไม่ได้ , ไม่โปร่งเท่า ,ทัศนวิสัยไม่ดีเท่า , เก็บของได้น้อยกว่า , :(หมด BSI กลัวจุกจิกเรื่องซ่อม ,ตัวนี้
ประกอบในประเทศ ( หาประกอบนอกไม่ทัน )
ใจจริงก็อยากได้รถ BM แต่กลัวเวลาใช้งานจริง จะไม่เอนกประสงค์เท่า Odyssey เลยตัดสินใจไม่ถูกเลยครับ....
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
ตอบOdyssey กินน้ำมัน มากกว่า Accord G8 ไม่มากครับ
พวงมาลัยไม่เบาน่ะครับ หนืดดีมากสำหรับฮอน แต่คงไม่เท่า GT3
ช่วงล่าง พอๆกันในเรื่องความนิ่ม หนึบ แต่ GT3 จะดีเรื่องไม่โยนตัวตอยโค้ง
ตอบ GT 3 มันไม่ได้กว่างกว่า 3 จนรูสึก ที่นั่งหลังเบาะแข็งมากไปนิด
ไม่มีรถใหลองขับ เลยไม่รู้จะเทียบไงดี
ที่เก็บของด้านหลังใส่ของได้เยอะมาก แถมเบาะพับช่องได้
ลูก 2,5 ขวบ มีคนเลี้ยงด้วยหรือเปล่า ถ้ามีผมว่า Odyssey เป็นคำตอบ ครับ
เพื่อนผมตอนไปดูในงาน ก็ติดใจเจ้า 2 ตัวนี้
อารมณ์ GT3
เหตุผล Odyssey
สุดท้ายความคุ้มค่า Teana 2.5 top จบครับประหยัดเงินไป ล้านครึ่ง
-
ผมคุ้นว่า จ.เลย ไม่มีทั้งศูนย์ และ อู่เก่ง Bmw (ถ้ามีแนะนำผมด้วยนะครับผมผ่านบ่อย)
ผมว่าเลือก Odyssey ดูสมเหตุผลกว่า
-
อยู่ไกล วิ่งเยอะ ยังไงดีเซลก็กินขาด เห็น จขกท พูดถึง odyssey กินน้ำมัน แปลว่าคิดในเรื่องนี้มาเป็นตัวตัดสินด้วยแน่ๆ ดีเซล เบากระเป๋าสบายๆ
ส่วน BMW นั้น อย่าไปกลัวเลยครับ ยังไง BSI คุ้มครองให้ 100,000 โล (คงใช้ไม่ถึง 5 ปีแน่ๆ) ก็คง 3-4 ปี
ระหว่างนั้น ก็หาอู่ทั่วไปไว้ด้วย เวลา BSI หมด ก็วิ่งเข้าอู่นอก ราคาซ่อม แน่นอนแพงกว่า ญี่ปุ่นแน่ๆ
แต่หากงบไหว ไป BM แล้วจะรู้ การขับ ความปลอดภัย ความมั่นใจ มันให้กลับมามากกว่า ญี่ปุ่นระดับนึงครับ
ผมก็มีครอบครัว เชื่อว่าเราจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก่อนด้วย ผมก็เทคะแนนให้รถยุโรปตรงนี้ครับ
จริงๆ ผมก็จองไปนะ 3GT แต่ดูไปดูมา มันทับไลน์ F30 ที่มีอยู่จริงๆ ตอนแรกว่าจะไม่สนใจ แต่แฟนเปลี่ยนใจละ ยังตัดสินใจไม่ได้ 100% เลยครับ อาจจะกลับไป x1 ด้วยความที่อยากได้รถขับหลัง + ทรงสูงหน่อย และที่สำคัญ อยากได้เครื่องดีเซล BM ครับ
-
ถ้าใช้งานตรงตามวัตถุประสงค์ของคำว่ารถครอบครัวจริงๆ มันก็ต้อง honda odyssey น่ะแหละครับ 3GT ยังไงมันก็ไม่ใช่รถครอบครัว มันคือรถเก๋งทั่วไปที่มีพื้นที่ภายในเยอะหน่อยแค่นั้นเอง
-
เห็นว่าวิ่งปีละ 1.5-2 หมื่นกิโล ไม่เยอะไม่น้อย กะใช้รถยาว นั่งเยอะหลายคน
โอดี้ครับจบกว่า ถ้าเอา บีเอ็ม เดี่ยวได้เีสียเงินซื้อ โอดี้ อีกรอบในอนาคต ตอนลูกเริ่มโตกว่านี้
เผื่อลูกโตอีกหน่อย ขนจักรยาน ขนฮ.บังคับ ขนเรือ ขนสารพัดที่จะขน วิ่งขับรถเที่ยวต่างจังหวัด ถุงกอล์ฟพ่อ กระเป๋าเสื้อผ้า พ่อ แม่ ลูก ใส่แร๊คหลังคา
ไม่ใช่ว่า บีเอ็มจะทำไม่ได้นะ ทำได้แต่อาจจะไม่สะดวกเ่ท่าโอดี้ มองแค่ใช้รถยาว 7-10 ปี
โอดี้เหลือเงินไปเริ่มคันใหม่เยอะกว่าบีเอ็มแน่ๆ ซ่อมบำรุงยังไงก็ ฮอนด้า จอดเสีย โทรเรียกอู่บ้านๆก็ซ่อมได้
เป็นแฟมิลี่แมนเจ๋งกว่าครับ ;) ผมเชียร์ เพราะก็เป็นหนึ่งในรถที่ผมมองไว้ในอนาคตเหมือนกัน
-
Odyssey ตัวใหม่อีกเสียงครับ
*แต่ผมว่า Vellfire เป็นอีกทางเลือกที่คุ้มๆนะ (คหตส)
-
Odyssey ครับ เพราะ
1. ลองคำนวณ ส่วนต่างราคา เทียบกับค่าน้ำมัน โดยเฉพาะเจ้าของที่ใช้่ไม่มาก ดีเซลยังไงก็ไม่คุ้มครับ
2. เข้าใจว่าคนที่นั่งข้างหลังเป็นเด็ก ซึ่งไม่ต้องใช้ความกว้างขวางของ 3GT
3. ศูนย์บริการ BM เทียบระยะทางกับ Honda ซึ่ง BM มีโอกาศไกลกว่ามาก ขนาดในกทม ยังหา BM ยากกว่า honda เลยครับ
ฺ
-
ขอโหวตให้ Odyssey อีกคนครับ เหตุผลดังนี้ครับ
1. ที่นั่งด้านหลังเด็กๆ นอนสบายกว่า 3GT แน่นอนครับ และที่นั่งตอนที่ 2 ก็สามารถยกที่วางขาขึ้นมาได้ด้วยนะครับสบายสุดๆ
2. มีศูนย์บริการอยู่ในจังหวัดที่ จขกท อยู่ครับ
3. จากโจทย์ขับทางไกล 110-130 และมีเด็กเล็กด้วยทำให้การขับขี่คงไม่เข้าโค้งหนักๆ ดังนั้นหัวข้อในการขับขี่ Odyssey ก็คงแพ้ 3GT ไปไม่มาก
ส่วนเรื่องราคาค่าตัวและการซ่อมบำรุงผมให้คะแนนเท่าๆ กันครับเพราะว่า BMW มี BSI 5 ปี, ประหยัดน้ำมันมากกว่าและใช้น้ำมันดีเซลครับ
-
ผมเห็นบ้านอื่น ลูกสองแล้ว เขาไป alphard กันหมดแล้วนะครับ
กรณีนี้เชียร์ odyssey ละกันครับ
-
มองที่เหตุผลผมว่า odyssey คุ้มค่ากว่าและเหมาะกับ จขกท มากกว่าครับ
-
อ่านดูเหมือนพ้นช่วงใช้ BMW ไปแล้วนะครับ
-
อยู่ไกล วิ่งเยอะ ยังไงดีเซลก็กินขาด เห็น จขกท พูดถึง odyssey กินน้ำมัน แปลว่าคิดในเรื่องนี้มาเป็นตัวตัดสินด้วยแน่ๆ ดีเซล เบากระเป๋าสบายๆ
ส่วน BMW นั้น อย่าไปกลัวเลยครับ ยังไง BSI คุ้มครองให้ 100,000 โล (คงใช้ไม่ถึง 5 ปีแน่ๆ) ก็คง 3-4 ปี
ระหว่างนั้น ก็หาอู่ทั่วไปไว้ด้วย เวลา BSI หมด ก็วิ่งเข้าอู่นอก ราคาซ่อม แน่นอนแพงกว่า ญี่ปุ่นแน่ๆ
แต่หากงบไหว ไป BM แล้วจะรู้ การขับ ความปลอดภัย ความมั่นใจ มันให้กลับมามากกว่า ญี่ปุ่นระดับนึงครับ
ผมก็มีครอบครัว เชื่อว่าเราจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก่อนด้วย ผมก็เทคะแนนให้รถยุโรปตรงนี้ครับ
จริงๆ ผมก็จองไปนะ 3GT แต่ดูไปดูมา มันทับไลน์ F30 ที่มีอยู่จริงๆ ตอนแรกว่าจะไม่สนใจ แต่แฟนเปลี่ยนใจละ ยังตัดสินใจไม่ได้ 100% เลยครับ อาจจะกลับไป x1 ด้วยความที่อยากได้รถขับหลัง + ทรงสูงหน่อย และที่สำคัญ อยากได้เครื่องดีเซล BM ครับ
ได้อ่านรึเปล่าครับ ว่า จขกทกะใช้ 7 - 10 ปี หมด BSI แล้วทำไงครับ สงสัยอ่านแต่หัวข้อแน่เลย
-
ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับทุกคำแนะนำครับ
จริงๆผมชอบทั้ง 2 คันพอๆกันเลยครับ ยอมรับว่ายังตัดสินใจไม่ถูก อยากได้สมรถนะแบบบีเอ็ม แต่เอนกประสงค์แบบ Odyssey
กะรอดูรีวิว New Odyssey จากคุณ Jimmy ก่อนตัดสินใจอีกทีครับ.......
-
ถ้าเคยใช้รถ 7 ที่นั่งแล้วกลับมาใช้ 4 ที่นั่งน่าจะอึดอัดนะคะ ยิ่งพอเด็กๆโตขึ้นเริ่มซนและตีกันถ้าใช้ 7 ที่นั่งคุณแม่จะไปนั่งแถวหลังช่วยควบคุมเด็กๆได้คนขับจะมีสมาธิในการขับดีกว่า ถ้าขับ 100-130 Ody ไม่แย่กว่า BM มากหรอกค่ะ เคยนั่งตัวที่เป็นรุ่นก่อนปัจจุบันก้อไม่ได้รู้สึกอะไรเรื่องการทรงตัว
-
อยู่ไกล วิ่งเยอะ ยังไงดีเซลก็กินขาด เห็น จขกท พูดถึง odyssey กินน้ำมัน แปลว่าคิดในเรื่องนี้มาเป็นตัวตัดสินด้วยแน่ๆ ดีเซล เบากระเป๋าสบายๆ
ส่วน BMW นั้น อย่าไปกลัวเลยครับ ยังไง BSI คุ้มครองให้ 100,000 โล (คงใช้ไม่ถึง 5 ปีแน่ๆ) ก็คง 3-4 ปี
ระหว่างนั้น ก็หาอู่ทั่วไปไว้ด้วย เวลา BSI หมด ก็วิ่งเข้าอู่นอก ราคาซ่อม แน่นอนแพงกว่า ญี่ปุ่นแน่ๆ
แต่หากงบไหว ไป BM แล้วจะรู้ การขับ ความปลอดภัย ความมั่นใจ มันให้กลับมามากกว่า ญี่ปุ่นระดับนึงครับ
ผมก็มีครอบครัว เชื่อว่าเราจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก่อนด้วย ผมก็เทคะแนนให้รถยุโรปตรงนี้ครับ
จริงๆ ผมก็จองไปนะ 3GT แต่ดูไปดูมา มันทับไลน์ F30 ที่มีอยู่จริงๆ ตอนแรกว่าจะไม่สนใจ แต่แฟนเปลี่ยนใจละ ยังตัดสินใจไม่ได้ 100% เลยครับ อาจจะกลับไป x1 ด้วยความที่อยากได้รถขับหลัง + ทรงสูงหน่อย และที่สำคัญ อยากได้เครื่องดีเซล BM ครับ
ได้อ่านรึเปล่าครับ ว่า จขกทกะใช้ 7 - 10 ปี หมด BSI แล้วทำไงครับ สงสัยอ่านแต่หัวข้อแน่เลย
เห็นแล้วครับ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็น จขกท ก็ไม่ได้ว่าไร ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรครับ พอดีผมใช้ความคิดด้วยครับ
จขกท วิ่งเข้า กทม. ครั้งละ 600 โล เดือนละ 2 ครั้งก็ 1200 x12 เดือน ก็ 14400 แล้วครับ
หากวิ่ง 20000 โล ก็เท่ากับว่า จะวิ่งอีกเดือนละอีก 500 โล ก็ถึงแล้ว ในความเป็นจริง คงยากครับ ว่าจะวิ่งอีกแค่ 500 โลต่อเดือน
แล้วด้วย หากได้เครื่องดีเซลของ BM อาจจะใช้คันเดียวด้วยซ้ำ ดังนั้น 25000 โลต่อปี ไม่ยากเลย ก็เท่ากับ 4 ปี คำนวนเป็นครับ
อ่านอย่างอื่นที่ผมให้ความเห็นมั่งเหอะครับ เอาแต่จับผิด เหนื่อยแทน เขียนไว้แล้ว หลัง BSI ทำไง สงสัยไม่ได้อ่านแน่เลย
-
อยู่ไกล วิ่งเยอะ ยังไงดีเซลก็กินขาด เห็น จขกท พูดถึง odyssey กินน้ำมัน แปลว่าคิดในเรื่องนี้มาเป็นตัวตัดสินด้วยแน่ๆ ดีเซล เบากระเป๋าสบายๆ
ส่วน BMW นั้น อย่าไปกลัวเลยครับ ยังไง BSI คุ้มครองให้ 100,000 โล (คงใช้ไม่ถึง 5 ปีแน่ๆ) ก็คง 3-4 ปี
ระหว่างนั้น ก็หาอู่ทั่วไปไว้ด้วย เวลา BSI หมด ก็วิ่งเข้าอู่นอก ราคาซ่อม แน่นอนแพงกว่า ญี่ปุ่นแน่ๆ
แต่หากงบไหว ไป BM แล้วจะรู้ การขับ ความปลอดภัย ความมั่นใจ มันให้กลับมามากกว่า ญี่ปุ่นระดับนึงครับ
ผมก็มีครอบครัว เชื่อว่าเราจะใส่ใจเรื่องความปลอดภัยมาก่อนด้วย ผมก็เทคะแนนให้รถยุโรปตรงนี้ครับ
จริงๆ ผมก็จองไปนะ 3GT แต่ดูไปดูมา มันทับไลน์ F30 ที่มีอยู่จริงๆ ตอนแรกว่าจะไม่สนใจ แต่แฟนเปลี่ยนใจละ ยังตัดสินใจไม่ได้ 100% เลยครับ อาจจะกลับไป x1 ด้วยความที่อยากได้รถขับหลัง + ทรงสูงหน่อย และที่สำคัญ อยากได้เครื่องดีเซล BM ครับ
ได้อ่านรึเปล่าครับ ว่า จขกทกะใช้ 7 - 10 ปี หมด BSI แล้วทำไงครับ สงสัยอ่านแต่หัวข้อแน่เลย
หมด BSI แล้วทำไงครับ ก็เข้าอู่นอกครับ เข้าศูนย์หัวแบะแน่ๆ ถ้าคิดว่าใช้ 7-10 แล้วไม่เคยบำรุงเลย มันคงเป็น altis แล้วล่ะครับ รถทุกคันก็มีการบำรุง เรื่องBSI มันก็คลอบคลุมไปแล้ว 100,000 โล
แล้วซื้อ Ody มา คุณคิดว่าพอเลย 10,000 กิโลทีมันดูแลไปแล้ว คุณจะไม่เอารถเข้าศูนย์เลยหรือไง
เข้าปุ๊บเสียค่าเปลี่ยน เสียค่าแรง ไปอีก 9 ปี 6 เดือน
ถ้ามีBSI ค่าเปลี่ยน ค่าแรง 2-5 ปี
แค่นี้คงเข้าใจน่ะครับ ที่คุณ MONN ก็ชัดเจนน่ะครับ อ่านให้ครบๆด้วย
-
3GT ครับ ;)
-
ลองนั่งที่ Motor Expo แล้ว ผม และ แม่ผม รู้สึกชอบ เบาะ และ ภายในของ Odyssey มากๆเลยครับ เบาะแถวกลาง นั่งสบายมากกกกกกกกกก
เอนนอนได้ ตรงนี้ได้เปรียบ 3GT เต็มๆ ยิ่งนั่งแค่ 3-4 คน ได้เอนนอนบ่อยแน่ ปรับได้สารพัด แถมเป็นปรับมือ จึงหมดห่วงเรื่องซ่อมได้ครับ
กว้าง ขนของได้เยอะด้วย
สรุป เน้นคนขับมากกว่า 3GT ถ้าเน้นคนนั่งมากกว่า Odyssey ครับ
-
3GT สิครับ.. รถรุ่นนี้คุ้มสุดจะคุ้ม.. ราคาตอนนี้ เกรย์ก็ทำไม่ได้.. รถดีจริง..
แว่วให้นิดนึง จะมีตัว GT m performance ออกมานะ..เผื่อสนใจ ไม่เกิน 3.5 ของ บีเอ็มไทย