Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 08, 2014, 14:51:31
-
(http://www.civicesgroup.com/forum/images/avatars/avatar1387945683-82.jpg)
เห็นบางคันรถสีขาว ติดสติกเกอร์ดำที่เป็นเหมือนตาข่าย
แค่แก้ม ซ้าย ขวา นอกนั้นไม่ติด
บางคันก็สีส้ม สีน้ำเงิน ก็ติดแค่ แก้ม ซาย ขวา เหมือนกัน รถสีดำก็ติดทับไปอีกก็มี
แบบนี้มันสวยเหรอครับ ทำไปเพื่ออะไรครับ ไม่รู้จริง ๆ ผมมองแล้ว มันไม่เข้ากับส่วนอื่น ๆ ที่ยังคงสภาพเดิมจากโรงงานเลย
-
บางคันก็เป็นหัวคาร์บอน ลดน้ำหนักจริงๆค่ะ แต่บางคัน ก็หุ้มสติกเกอร์แทน เพิ่มแรงมโน10แรงม้า สวยไหม ก็คิดว่าแล้วแต่คนชอบแหละค่ะ
-
หัวคาบอน แก้มคาบอน ประตูคาบอน ที่เขาทำกันก็ประมานว่า แต่งให้มันออกแนวซิ่งลดนํ้าหนัก
แต่บางคันก็หุ้มสติ๊กเกอร์เอา เพิ่มความสวย อันนี้ก็แล้วแต่คนชอบ
บางทีก็ไม่ใช่ งานเคฟล่าคาบอนไฟเบอร์แท้ บางทีก็แค่งานไฟเบอร์ แล้วหุ้มฟิล์มเป็นลายเอา
บางคันเซฟตี้จัด สภาพเดิมๆก็ใส่ โรลบาร์ ใส่เอ็กซ์บาร์กันแล้ว เงินเยอะจิงๆ
ส่วนตัวผมชอบแบบคลีนๆ ไม่ค่อยชอบแนวคาบอน แต่นอกซะจากผมจะแต่งเครื่องแต่ง
ทุกส่วนจนเต็มที่แล้วถึงจะมาลดนํ้าหนัก
-
ผมไม่เคยมองว่ามันสวยเลย
-
แนวคิดของแต่ละคนต่างกันนะ เขาอาจจะชอบของเขา เราอาจจะชอบของเรา ถ้าไม่ชอบก็ไม่ควรวิจารณ์ เดี๋ยวจะทะเลาะกันเปล่าๆ
แต่เหตุผลมันไม่ค่อยมีหรอกแต่งรถน่ะ...มันเรียกว่า "ข้ออ้าง" มากกว่า "เหตุผล" นะ
ส่วนมากพวกแก้มหรือวัสดุที่เป็นคาร์บอน สร้างมาเพื่อให้รถเบาขึ้น
แต่บ้านเราเล่นง่าย ไม่ใช่เพียวคาร์บอน หรือเป็นพวกแวคคั่มสูญญากาศ เหมือนต่างประเทศ(เดี๋ยวนี้บ้านเรามีแล้วครับแต่แพง)
คือเอาแก้มเดิมไปหุ้ม...คือแก้มเดิมเป็นเหล็กแล้วก็หุ้มทับ จะอ้างเบาหรอ ? ไม่ใช่หรอก เอาสวยมากกว่า
ก็เลยเรียกว่า เป็นแนวคิดในแต่ละคนในการแต่งรถดีกว่า ดูเหมาะสม ไม่ไปทับถมคนอื่น
-
ผมว่าสวยดีครับ ดีกว่าไปใส่ท่อเสียงดัง
;D
-
พวกแต่งแบบนี้เปลี่ยนท่อแล้วทุกคนครับ ไม่ต้องห่วง
-
ตามที่ท่านSignifeRว่าเลยครับถูกทุกอย่าง
-
แล้วแต่คนชอบนะครับอิอิ และก็อาจจะช่วยลดน้ำหนักได้จริงดั่งมโน + +
-
แบบนี้แต่งเหมือนพวกรถแข่งอ่ะครับ ถ้าครึ่งหน้ารถเป็นชิ้นส่วน carbon fiber แท้ๆทุกชิ้นก็จะช่วยรถน้ำหนักตัวรถได้พอสมควร ลดโหลดให้กับเครื่องยนต์ครับ แต่เมืองไทยไม่รู้จะมีทำแท้ๆมากน้อยแค่ไหนนะ
ส่วนตัวผมเรียกรถหมีแพนด้าครับ ;D
-
เหมือนใส่ชุดแต่งสเกิตรอบคัน บางคนบอกใส่เพิ่มแล้วน่าเกลียด บางคนบอกใส่แล้วเท่ดี มันแล้วแต่คนชอบหละครับ เถียงกันไปยังไงก็ไม่มีทางจบ
-
แล้วแต่คนชอบนะ แต่ผมว่ามันก็สวยดีนะเพื่อนผมก็ทำ Civic FD สีน้ำเงิน แต่ง Type R หัวคาบอนไฟเบอร์ แก้ม กันชน ฝากระโปรง เคฟล่าแท้ๆครับ
มันเบาขึ้นจริงๆนะ ตอนแรกก็แต่งแค่นิดเดียวแหละไปๆมาๆมันชักเยอะขึ้น 555 เดี๋ยวนี้เห็นจะทำเพิ่มอีก
-
บางคันก็เป็นหัวคาร์บอน ลดน้ำหนักจริงๆค่ะ แต่บางคัน ก็หุ้มสติกเกอร์แทน เพิ่มแรงมโน10แรงม้า สวยไหม ก็คิดว่าแล้วแต่คนชอบแหละค่ะ
เพิ่มแรงมโน :D
-
ถ้างานคาร์บอนแท้ๆสวยๆ มันก็สวยจริงๆนะ แต่บางทีเอาติ๊กเก้อแปะแล้วเป็นฟองๆ เห็นแล้วไม่ไหว
-
ถ้ามันไม่เบาลงก็ไร้ประโยชน์
เท่าที่ผมเห็น มีผ่านตาที่ว่าเอาแก้มข้างวัสดุเดิม ไม่รัดอะไรมาใส่แทน แค่ต่างสี แต่จะเจอในเมกามากกว่า คาดว่าขี้เกียจหาอะไหล่เลยเอาสีอื่นที่เจอก่อนมาใส่แทนครับ
-
Look ซิ่งประมาณนั้นครับ
ปล.
ส่วนตัวชอบรถหน้าตาเรียบร้อย ดูธรรมดา
แต่พกพาความสนุก หรรษาไว้เต็มกระเป๋า
แว้นเด็กๆไปแหย่มีปุ๊บปั๊บ รับโชคครับ ;)
-
แก้มเดิมโดนสอย ซื้อใหม่ไม่อยากทำสี ใส่ไปยังงั้นเลย แนวรถสนามด้วย
-
ท้าวความสมัยพระเจ้าเหา
รถผมสมัยก่อน มีรอยปะผุ สนิม เนื่องจากผ่านสมรภูมิมามากมาย ด้วยความที่ไม่มีตังค์ซ่อม เพราะแบมือขอเงินอยู่
ผมก็เลยใช้วิธี ติดสติกเกอร์สวยๆ ทำเท่ไว้ อวดสาว ว่ารถสวย ครับ อิอิอิ
รถคนงานที่บ้านเพื่อน สีกระดำกระด่าง เขาก็ตัดสติ๊กเกอร์สีแดงมาแปะให้ดูศิลป์ เพื่อกลบเกลื่อนรอยครับ
รถเพื่อน มันโดนชนที่แก้ม เอาเข้าอู่ไปทำ เปลี่ยนแก้ม กำลังพ่นสีดำกันสนิม ยังไม่ได้ทำสีใหม่ เพื่อนมีธุระรีบ ก็เลยขับไปทั้งๆที่แก้มยังเป็นสีดำครับ มันบอกเท่ครับ 555+
เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เลยทำตาม 555+
ขำๆ อย่าซีเรียสครับ (แต่ผมพูดมา มันเป็นเรื่องจริงนะ ยกเว้น แก้ม มันขับออกไป ทั้งๆที่เป็นสีแดงรองพื้นกันสนิมครับ หุหุหุ)
-
ปัจเจกว่าไม่ได้ ไม่งั้นผู้ชายคงชอบผู้หญิงคนเดียวกันทั้งโลก ตัวอย่างนี้ผมว่าเห็นภาพชัดสุดแล้ววครับ
-
ความชอบส่วนบุคคลครับ
-
มันมาจากแต่งรถลดน้ำหนักนี่แหละครับ เพราะ part แก้มมันมีขายต่อจาก ฝากระโปรงลดน้ำหนัก เอาจริงๆก็ได้หลายโลอยู่นะครับ ถ้าแท้ๆ
-
เอาส่วนใหญ่เลยนะครับ รถ 50เปอเซน ที่ทำแบบนี้ หุ้มนสติกเกอร์ลายคาร์บอนเอา
อีก 40เปอเซน ใช้ของเดิมโรงงานไปหุ้มผ้าคาบอนเคลือนเลซิน อันนี้จะเหมือนคาบอนไฟเบอแท้มากๆ แต่ก็แพงขึ้นมานิดนึง
อีก 10เปอเซนที่เหลือ คือ แก้มคาบอน แท้ๆ มักพบมากในรถแข่งสนาม
เพราะงั้น 90 เปอเซนบนท้องถนน เป็น คาบอนมโนทั้งหมดครับ
ตัวผมเองก็คาบอนมโน แม้กระทั่งกรอบป้ายทะเบียนก็หุ้มเองทำเองมโนเองหมด
แต่ท่อผมมูเก้นนะเงียบ อิอิ
-
คือพวกนี้มองอย่างนึงเลยว่าไปทำอู่ไม่มีฝีมือ คือไอ้ช่วงนั้นเหล็กมันถอดชิ้นได้ไงครับ
พี่ก็เลยแกะเปลี่ยนเป็นชิ้นๆไป ไม่สนใจว่ามันดูดีดูแย่
-
ฟินไงครับ
-
บางคันก็เป็นหัวคาร์บอน ลดน้ำหนักจริงๆค่ะ แต่บางคัน ก็หุ้มสติกเกอร์แทน เพิ่มแรงมโน10แรงม้า สวยไหม ก็คิดว่าแล้วแต่คนชอบแหละค่ะ
ไม่หุ้มหัว ไม่หุ้มท้าย ไม่หุ้มประตูหน้า แต่
"หุ้มประตูคู่หลัง!"
วัฒนธรรมการแต่งรถนี้ท่านได้มาแต่ใด?
ทำไมผมรู้สึกว่า รถมันขาดความแข็งแรงไปทันใด มันโบ๋ๆ กลวงๆ
ทำไมไม่หุ้ม 4 บาน? หรือกลัวเหมือนรถตำหนวด
//ไปหุ้มลายไม้มั่งดีกว่า ย้อนยุคดี