Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pondcarbon ที่ มกราคม 08, 2014, 17:21:48
-
พอดีชอบ rx8 มาก แต่อ่านเจอกี่ครั้งกี่มีแต่เรื่อง กินน้ำมันเยอะ มากๆ ชอบรูปทรงภายในมาก
ถ้าซื้อ 8 มา คงต้องเปลี่ยนเครื่องเลยรึป่าว ตอนนี้ดูๆไว้ 1.3 MT นะคับ
-
ถ้าเปลี่ยนเครื่อง แล้วจะจับเครื่องอะไรใส่ไปหละครับ รถราคาประมาณ1ล้าน คุณจะหาเครื่องอะไรที่เหมาะกับตัวรถได้
แล้วโอกาสที่จะวางจบ ระบบไฟฟ้าใ้ช้ได้ กับ การขับขี่ทีดีวิ่งเนียนเหมือนเครื่องเดิมมันมีน้อย แถมถ้าเกิดใช้ไปซักพักเบื่อๆขายต่อ กลายเป็นรถไม่มีราคาเลย
ผมแนะนำว่าถ้าใจรักจริงๆ อุปสรรคเรื่องค่าน้ำมัน กับการดูแลรักษาคงไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณแน่ๆ เอาเงินเปลี่ยนเครื่องมาเติมน้ำมันกับดูแลรักษาดีกว่าครับ
-
RX-8 ไม่แน่ใจว่าสามารถทำให้เหมือน RX-7 ได้หรือปล่าวที่เอาเครื่อง 1JZ-GTE กับ 2JZ-GTE มาใส่แทนเครื่องโรตาลี่
-
RX-8 ไม่แน่ใจว่าสามารถทำให้เหมือน RX-7 ได้หรือปล่าวที่เอาเครื่อง 1JZ-GTE กับ 2JZ-GTE มาใส่แทนเครื่องโรตาลี่
ได้ครับ มีในไทยด้วย
ผมเคยอ่านหนังสือรถแต่งชื่อดังของไทยเล่มหนึ่ง เคยเอามาลงอยู่ครับ RX-8 + 2JZ-GTE
-
ผมยังไม่เข้าใจความหมายที่ จขกท บอกว่า คงต้องเปลี่ยนเครื่องเลยหรือเปล่า ?
- กลัวว่าเครื่องเดิมพัง แล้วจะหาเครื่องเดิมมาวางใหม่ ?
- จะวางเครื่องที่ไม่ใช่เครื่องเดิม ?
ผมแนะนำว่า ปัญหาเครื่องพังจนต้องวางใหม่ ตอนซื้อก็ดูให้ดีก่อน ก็น่าจะช่วยลดโอกาสตรงนี้ไปได้บ้าง แต่ถ้ากลัวว่าใช้ไปแล้วจะพังง่ายๆ มันอยู่ที่การดูแลและการซ่อมบำรุงจากอู่ที่ชำนาญเครื่อง Rotary โดยเฉพาะ ซึ่งนับนิ้วได้เลย ซ่อมถึงก็ใช้ได้ดีนะครับ
-
กลัวน้ำมันแพง ก็ติดแก๊สเลย rx7 โรตีเทอร์โบแรงกว่าแยะยังดมแก๊สไปหลายคันแล้วครับ
rx8 สวยจริง สวยอย่างเดียวแรงไม่มี
อ่อแต่ลากรอบก็ได้อารมณ์นะรอบจัด แต่รถไม่ไปเพื่อนแซงไปนู่นแล้ว555
-
อย่าเปลี่ยนเลยครับ จุดเด่นของrx7-rx8 มันคือเครื่องrotary
ลูกสูบหมุนที่ไม่มีใครเหมือน รอเครื่องพังค่อยเปลี่ยนครับ :D
ผมก็ชอบมากครับรถตระกูล rx
-
ปัญหาที่เจอกันแทบทุกคัน คือโรเตอร์แตก แล้วก็อีกจิปาถะครับ แบบว่าเจอกันทั้งไทยและเทศ ลองหาเว็บออสซี่อ่านดูครับ เค้าใช้กันเยอะ
ลง2JZได้ครับ เพื่อนผมก็ลง2JZก็ใช้งานได้ปกติครับ อ้อระบบแร็คไฟฟ้าก็อีกปัญหานึง
ราคาลงมาต่ำล้านแล้วครับ นาทีนี้ ถ้าเดิมๆ ก็ไม่แรงครับ เจอFD2.0จังหวะไม่ดีอาจโดนสวนได้
รุ่นนี้ผมเคยซ่อมกับมือมาแล้วครับ ถอดเซนเซอร์มาเคาะๆใช้ได้เฉย
-
RX8 สภาพสมบูรณ์ กินน้ำมันราว ๆ 10 km/l นอกเมืองครับ
ถ้าไม่อัดมาก ๆ ขับ 11-12 ก็ได้
อายุเครื่องยนต์ เกิน 3 แสนโลแน่ ๆ ถ้าดูแลเป็น ๆ ไปได้เกิน 5 แสนโลก็มี
ที่พัง ๆ กัน คืออัดจน Apex Seal มันแตกครับ พอมันแตก มันจะไปขูดผนังสูบ พวกนี้เกิดจากไม่ถ่ายน้ำมันเครื่องบ้างก็มี ใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภทก็มี อายุการถ่ายน้ำมันเครื่อง ถ้าได้มา แนะนำว่า 3 พันโลครับ กับอากาศแบบเมืองไทย เอาจริง ๆ 2พันกิโลเมตรแรกหลังถ่ายน้ำมันเครื่อง สภาพน้ำมันก็แย่มาก ๆ แล้ว รถรุ่นนี้ใช้ปั๊มฉีดน้ำมันเครืื่องเข้าไปทีละนิดเพื่อเลี้ยงห้องเผาไหม้ครับ เขาเรียกว่าMetering Oil Pump
ที่น่าห่วงไม่ใช่เครื่องครับ เป็นระบบไฟฟ้าภายในรถนิด ๆ หน่อย ๆ เช่นเครื่องเสียงที่มันใช้ทั้งแผงคุมแอร์ด้วย เวลาเสีย ต้องไปหาเซียงกงเอามาทั้งแผง
ประตูหลังก็มีบ้างที่ต้องเปลี่ยนบุชจะได้แน่น ๆ ไม่อย่างนั้นพองับแล้วประตูมันกระพือนิดหน่อย
ช่างโรตารี่ที่ผมเห็น ในเมืองไทยไม่เยอะครับ ลำบากตรงนี้ล่ะ ถ้ามีปัญหาก็หายากหน่อย ที่มันยากเพราะเวลาประกอบเครื่องลูกสูบให้ถูกต้อง มันต้องพลิกเครื่องไปมาเพื่อใส่อะไหล่ลงไป ใส่ก้าน ใส่ซีล ใส่ลูกปืน ทำสลับไปน่ะครับ เครื่องเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มากแต่ก็ซับซ้อนทีเดียว ยิ่งไอ้ซีลอันใหญ่ ใส่ผิดลำดับน้ำมันรั่วอีก
สำคัญที่สุดคือหารถที่วิ่งได้ครับ อย่าเอารถที่เสียมาซ่อม
-
ถ้าคิดจะซื้อมาวางเครื่องใหม่
นอกเสียจากว่า "เหลือ" สุดๆ
ถ้าไม่ก็อย่าดีกว่าครับ มองหารุ่นอื่น หรือบำรุงรักษารุ่นนี้ให้สภาพสมบูรณ์ดีกว่าครับ