Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i-din ที่ ธันวาคม 16, 2009, 22:12:23
-
เครื่อง 2AZ-FXE ที่ใช้ในคัมรี่ไฮบริดตัวปัจจุบัน วัฏจักร Atkinson แสดงว่าวาล์วไอดี ปิด ช้ากว่าปกติใช่ป่าวครับ อยากรู้ว่า มันปิดที่กี่องศาของเพลาข้อเหวี่ยงน่ะ ถึงทำให้อัตราส่วนการอัดสูงกว่า 10 ได้ ตามสเป็คเป็ค 12.5 ต่อ 1 น่ะครับ
มันเป็นวาล์วแปรผัน หมายความว่าในแต่ละความเร็วรอบ ตำแหน่งเปิดปิดวาล์วจะไม่ใช่ตำแหน่งเดิมใช่หรือเปล่าครับ แล้วมีใครมีรายละเอียดหรือเปล่าครับว่า วาล์วไอดี ไอเสีย มีการเปิดและปิดที่กี่องศาของเพลาข้อเหวี่ยงน่ะครับ
ปล จะเอาไปออกข้อสอบมิดเทอมน่ะจะให้นักศึกษาคำนวนกำลังของวัฏจักร เทียบกับวัฏจักรออตโต ก็เลยอยากได้ข้อมูลจริงน่ะครับ
-
โหยยยยยยยยยยยย อาจารย์ โหดม๊ากกกกกกก
ข้อมูลนี้ ผมไม่มีแน่นอนครับ
ลอง ถามทางฝ่ายเทคนิค โตโยต้า เลยดีกว่าไหมครับ
02-386-2000 ติดต่อ ฝ่ายเทคนิค หรือ ฝ่ายบริการเทคนิค ครับ
-
เป็นอาจารย์หรือครับ
-
ถ้าเป็นผมสอบ สงสัย ยอม ตก
T T
-
อาจารย์ แรงมาก
-
ขอบคุณจิมมี่ ด้วยครับ อิอิ
ปล มันไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอกครับ มีวิธีคำนวณหมดทุกอย่างแล้วอ่ะ อิอิ
-
(http://img13.imageshack.us/img13/7203/2azfxe.jpg)
Intake
- Open 0 - 30 BTDC
- Close 100 - 70 ABDC
Exhaust
Firing Order 1 - 3 - 4 - 2
ถ้าให้คำนวนกำลังของวัฏจักร ก็เท่ากับว่า แค่ใส่สูตร แทนค่า
ข้อสอบง่ายไปสำหรับวิชา ICE ปริญญาตรีหรือเปล่าครับ
ขอลองเสนออีกทางเลือกนะครับ
ให้สมการการเคลื่อนที่ของลูกสูบ แล้วให้วาด Diagram ของ Shock Development ในกระบอกสูบ
อธิบายความหมายของโซนต่างๆ ข้อนี้จะใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงในการทำ
(http://img706.imageshack.us/img706/3746/shock.jpg)
-
ขอบคุณสำหรับตำแหน่งวาล์วคับผม ข้อสอบระดับนี้ของ ป ตรี ไม่ง่ายไปหรอกครับ กำลังพอดีๆ น่ะ สำหรับมิดเทอมก็จะมีแค่นี้ ส่วนข้อที่แนะนำ จริงๆ ไม่มีในหลักสูตรของ ป ตรี ครับ แต่ส่วนตัว ก็อธิบายให้นศ ฟัง ในกรณีที่มีเวลาเหลือ แต่ไม่ได้ออกสอบน่ะครับ
ขอบคุณอีกครับคับผม
ปล เอาไปออกตอนไฟนอลดีก่าแฮะ น่าจะน่าสนใจ ขอบคุณมากนะคับ
-
โห เว็บเรา...........
ขอบคุณมากครับคุณ Penalty
-
อาจารย์ engineer มาเองครับ
-
เหมือน Miller Cycle เลยแฮะ