Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Graham ที่ มกราคม 08, 2014, 21:21:47
-
honda accord g8 ท่านใดใช้อยู่ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ
ผมมอง G8 มือสองใว้คันนึง เป็น 2.4 navi เท่าที่ลองดูแล้วสภาพถูกใจครับ แต่ติดอยู่นิดนึง คือ เวลาเร่ง เสียงเครื่องมันดัง วืดๆ วี้ดๆ คล้ายๆเสียงลม ซึ่งเจ้าของก็บอกว่าเป็นปกติครับ
เท่าที่ลองอ่านๆหาข้อมูลดู เห็นว่าเจ้า G8 มีปัญหาเรื่องปั๊มพาวเวอร์ มีเสียงดัง ผมเลยไม่แน่ใจว่าอาการนี้ใช่ปั๊มพาวเวอร์ไหมครับ แล้วอาการรถที่ว่ามีปัญหาเรื่องปั๊มพาวเวอร์ มันเป็นอย่างไรครับ
ถ้าโอเคไม่มีปัญหาซื้อมาแล้ว ควรตรวจเช็ค , ดูแล , หรือทำอะไรบ้างครับ สำหรับรถมือ 2
ปล. รถวิ่งไปประมาณ 77000 โล
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ที่บ้านใช้ Accord G8 2.4 อยู่ครับ ไม่แน่ใจเสียงเดียวกันป่าว
เวลาเร่งเครื่องเสียงมันจะหอนนิดๆ แต่รู้สึกจะเป็นเสียงเดียวกันครับ
-
หุหุ ชัวร์ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา วิ่งได้ 60000km
ผมเปลี่ยน 2 ตัวด้วย เพราะเปลี่ยนครั้งแรก ไม่หาย ต้องเปลี่ยนอีกตัว ถึงหาย เร่งปุ๊บวี๊ดปั๊บ
แต่เข้าไปเปลียน ฟรี นะครับ ฮอนด้าเคลมให้ครับ เห็นว่าเป็นกันเยอะ
ส่วนการใช้งาน ไม่มีอะไรเป็นปัญหานะครับ นอกจากเสียง แต่ใช้ไปนานๆ ก็ไม่แน่
ส่วนรวมๆ G8 จะแนวเด้งๆ แต่ขับดีนะครับ เกาะดีมาก ถึงจะโช๊คเดิม ล้อเดิม ก็ซิ่งได้ ขับชิลได้
ของผม 2.0 กินน้ำมันไปหน่อย แต่โดยรวมดีมากๆ ครับ เขาว่า 2.4 กินน้ำมันน้อยกว่า เพราะไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก อิอิ
-
หุหุ ชัวร์ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา วิ่งได้ 60000km
ผมเปลี่ยน 2 ตัวด้วย เพราะเปลี่ยนครั้งแรก ไม่หาย ต้องเปลี่ยนอีกตัว ถึงหาย เร่งปุ๊บวี๊ดปั๊บ
แต่เข้าไปเปลียน ฟรี นะครับ ฮอนด้าเคลมให้ครับ เห็นว่าเป็นกันเยอะ
ส่วนการใช้งาน ไม่มีอะไรเป็นปัญหานะครับ นอกจากเสียง แต่ใช้ไปนานๆ ก็ไม่แน่
ส่วนรวมๆ G8 จะแนวเด้งๆ แต่ขับดีนะครับ เกาะดีมาก ถึงจะโช๊คเดิม ล้อเดิม ก็ซิ่งได้ ขับชิลได้
ของผม 2.0 กินน้ำมันไปหน่อย แต่โดยรวมดีมากๆ ครับ เขาว่า 2.4 กินน้ำมันน้อยกว่า เพราะไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก อิอิ
เปลี่ยนที่ไหนฟรีครับ ของผมช่างที่พระนครฮอนด้า เค้าแนะนำให้เปลี่ยน แต่เค้าบอกไม่เปลี่ยนก็ได้ ไม่มีผลอะไร แต่ของผมรู้สึกจะเสียเงิน
-
หุหุ ชัวร์ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา วิ่งได้ 60000km
ผมเปลี่ยน 2 ตัวด้วย เพราะเปลี่ยนครั้งแรก ไม่หาย ต้องเปลี่ยนอีกตัว ถึงหาย เร่งปุ๊บวี๊ดปั๊บ
แต่เข้าไปเปลียน ฟรี นะครับ ฮอนด้าเคลมให้ครับ เห็นว่าเป็นกันเยอะ
ส่วนการใช้งาน ไม่มีอะไรเป็นปัญหานะครับ นอกจากเสียง แต่ใช้ไปนานๆ ก็ไม่แน่
ส่วนรวมๆ G8 จะแนวเด้งๆ แต่ขับดีนะครับ เกาะดีมาก ถึงจะโช๊คเดิม ล้อเดิม ก็ซิ่งได้ ขับชิลได้
ของผม 2.0 กินน้ำมันไปหน่อย แต่โดยรวมดีมากๆ ครับ เขาว่า 2.4 กินน้ำมันน้อยกว่า เพราะไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก อิอิ
เปลี่ยนที่ไหนฟรีครับ ของผมช่างที่พระนครฮอนด้า เค้าแนะนำให้เปลี่ยน แต่เค้าบอกไม่เปลี่ยนก็ได้ ไม่มีผลอะไร แต่ของผมรู้สึกจะเสียเงิน
ผมเข้าที่ ฮอนด้าพระราม 2 ครับ แต่ตอนแจ้งเช็ค เขายังไม่รู้ว่าเป็นอะไร แล้วก็โทรมาบอกว่า ปั๊มพาวเวอร์เสีย ทางฮอนด้าเคลมให้ จ่ายแต่ค่าแรงครับ เสียงมันดังรำคาญมากครับ ตอนแรกคิดว่า เสียตังค์ก็เปลี่ยนอะครับ
-
อืม ได้ยินอย่างนี้ก็ค่อยหายห่วงหน่อยครับ ทีแรกนึกว่าเป็นอะไรหนัก ว่าแต่ที่ว่าเปลี่ยนฟรีนี่คือต้องอยู่ในระยะประกันไหมครับ
เพราะประกันปกติ 3ปี หรือ 100,000 โล แต่คันนี้เลย 3 ปีแล้ว หรือว่ากรณีปั๊มพาวเวอร์ผมเห็นมีปัญหากันเยอะ honda ขยายเวลารับประกันไหม
ว่าแต่พอมีท่านไหนแนะนำหลังจากได้รถมาแล้วไหมว่าควรตรวจเช็ค ดูแล หรือทำอะไรเพิ่มเติมส่วนวไหนครับ
ขอบคุณๆ Monn และคุณ ChotLife ครับ
-
หุหุ ชัวร์ครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนมา วิ่งได้ 60000km
ผมเปลี่ยน 2 ตัวด้วย เพราะเปลี่ยนครั้งแรก ไม่หาย ต้องเปลี่ยนอีกตัว ถึงหาย เร่งปุ๊บวี๊ดปั๊บ
แต่เข้าไปเปลียน ฟรี นะครับ ฮอนด้าเคลมให้ครับ เห็นว่าเป็นกันเยอะ
ส่วนการใช้งาน ไม่มีอะไรเป็นปัญหานะครับ นอกจากเสียง แต่ใช้ไปนานๆ ก็ไม่แน่
ส่วนรวมๆ G8 จะแนวเด้งๆ แต่ขับดีนะครับ เกาะดีมาก ถึงจะโช๊คเดิม ล้อเดิม ก็ซิ่งได้ ขับชิลได้
ของผม 2.0 กินน้ำมันไปหน่อย แต่โดยรวมดีมากๆ ครับ เขาว่า 2.4 กินน้ำมันน้อยกว่า เพราะไม่ต้องขยี้คันเร่งมาก อิอิ
เปลี่ยนที่ไหนฟรีครับ ของผมช่างที่พระนครฮอนด้า เค้าแนะนำให้เปลี่ยน แต่เค้าบอกไม่เปลี่ยนก็ได้ ไม่มีผลอะไร แต่ของผมรู้สึกจะเสียเงิน
ผมเข้าที่ ฮอนด้าพระราม 2 ครับ แต่ตอนแจ้งเช็ค เขายังไม่รู้ว่าเป็นอะไร แล้วก็โทรมาบอกว่า ปั๊มพาวเวอร์เสีย ทางฮอนด้าเคลมให้ จ่ายแต่ค่าแรงครับ เสียงมันดังรำคาญมากครับ ตอนแรกคิดว่า เสียตังค์ก็เปลี่ยนอะครับ
อ่าครับ ของผมช่างเค้าแจ้งตอนผมไปเปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง ผม งง กับช่าง คือแรกเริ่มไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่มีวันนึง เอารถเข้าไปเช็ค 50,000โล
หลังจากรับรถ ขึ้นรถขับออกมา มันมีเสียงตั้งแต่ออกมาจากศูนย์เลย ดังมาจากแถวๆเครื่อง ถ้าคอมแอร์ทำงานเสียงก็จะชัดเจนมากขึ้น
ช่างเค้าเลยเปิดฝากระโปรงดู แล้วเห็นยางรองแท่นเครื่องตัวนึงแตก เค้าก็บอกสาเหตุของเสียงมาจากตัวนี้ ก็เลยทำการเปลี่ยนไป
แต่พอเปลี่ยนแล้วไม่หาย ทีนี้ช่างก็บอกให้เปลี่ยนยกชุดเลย ทั้งหมดของยางรองแท่นเครื่องเลย ก็เลยเปลี่ยนไป หมดเป็นหมื่น ทีนี้หาย
ผม งง ไม่รู้เกิดจากตัวไหนกันแน่ ทำไมบอกผมให้เปลี่ยนตัวที่แตก แต่เปลี่ยนแล้วไม่หาย แล้วบอกให้ผมเปลี่ยนทั้งหมดถึงหาย
หลังจากนั้นเค้าก็แนะนำให้ผมแก้เรื่องเสียงหอนด้วย แต่เค้าบอกมันไม่มีผลอะไร ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่ต้องทำ
ช่างบอกมาว่า Accord G8 มีปัญหาเรื่องยางรองแท่นเครื่อง มีใครเป็นปัญหาเดียวกับผมบ้างปะครับ ณ ตอนนั้นใช้ไป เกือบๆ 5ปี 50,000โล
-
ของผม รถ 4 ปี พอดี ใช้ 170,000 โลแล้วครับ
มีปั ญหาอย่างเดียวคือ น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงไปตอน ประมาณ 4-50,000 โลเนี่ยครับ จำไม่ค่อยได้ ซุ่ง 0 หาสาเหตุไม่เจอ ผมใช้เติมเข้าไปเรื่อยๆเอ่ ก็ใช้มาได้จนถึงทุกวันนี้ครับ ผม20,000-30,000 โล เอาเข้า0 ที เพราะหาเวลาไปเองไม่ได้เลย ที่เหลือแค่เปลี่ยนพวกอะไหล่ตามระยะ
ไม่รู้ว่าหูผมมีปัญหารึเปล่านะครับ ปกติเสียงภายนอกมันเข้ามาค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่ออกรถใหม่ แต่็ไม่ค่อยซีเรียส เท่าไหร่
ส่วนเวลาเร่งมิด หูอื้อทุกที มีเสียงวู้วๆ ไม่รู้ว่าใช่อาการที่เค้าเรียกว่าหอนรึเปล่า แต่ผมชอบนะ มันให้อารมสปอตดีครับ ส่วนเสียงแหลมๆไม่เจอครับ
รถ70,000 โล ผมถือว่าวิ่งน้อยมากครับ ใช้ได้อีกยาวๆ สบายเลย ผมยังอยากได้ตัว3.5 มือสอง มาใช้เลยครับ คงขับมันส์น่าดู
-
ของผม รถ 4 ปี พอดี ใช้ 170,000 โลแล้วครับ
มีปั ญหาอย่างเดียวคือ น้ำมันเครื่องหายเกลี้ยงไปตอน ประมาณ 4-50,000 โลเนี่ยครับ จำไม่ค่อยได้ ซุ่ง 0 หาสาเหตุไม่เจอ ผมใช้เติมเข้าไปเรื่อยๆเอ่ ก็ใช้มาได้จนถึงทุกวันนี้ครับ ผม20,000-30,000 โล เอาเข้า0 ที เพราะหาเวลาไปเองไม่ได้เลย ที่เหลือแค่เปลี่ยนพวกอะไหล่ตามระยะ
ไม่รู้ว่าหูผมมีปัญหารึเปล่านะครับ ปกติเสียงภายนอกมันเข้ามาค่อนข้างเยอะ ตั้งแต่ออกรถใหม่ แต่็ไม่ค่อยซีเรียส เท่าไหร่
ส่วนเวลาเร่งมิด หูอื้อทุกที มีเสียงวู้วๆ ไม่รู้ว่าใช่อาการที่เค้าเรียกว่าหอนรึเปล่า แต่ผมชอบนะ มันให้อารมสปอตดีครับ ส่วนเสียงแหลมๆไม่เจอครับ
รถ70,000 โล ผมถือว่าวิ่งน้อยมากครับ ใช้ได้อีกยาวๆ สบายเลย ผมยังอยากได้ตัว3.5 มือสอง มาใช้เลยครับ คงขับมันส์น่าดู
เอ่อ จริง เสียงหอนมันเรียกอารมณ์ 55
-
ไอ้เสียง วีดๆแหลมมันคือเสียงเกียร์ครับเสียงเครื่องด้วยแหละ มันปกตินะ civic city ก้เป็นครับ5555
-
ปั้ม เพาเวอร์ มีสิทคับผมว่า ดังน่ารำคาญจิงๆคับ
-
อันนี้อาจจะเป็นที่ปั้มพาวเวอร์ได้ครับ แต่อาจจะต้องลองอีกคัน ถ้าหาเปรียบเทียบได้ เพราะ g8 มันมีทั้งวิ้วๆ จากเกียร์และเครื่องด้วยซึ่งมันไม่ดังจนรำคาญ แต่ถ้าคนชอบเงียบๆอาจจะรำคาญได้ แต่เสียงนี้เวลาเร่งรอบสูงๆด้วยผมว่ามันได้อารมณ์ดีนะ
ปัญหาที่เจอกันส่วนมากก็ ยางรองแท่นเครื่อง ปั้มพาวเวอร์ แรคพวงมาลัยบางคัน เสียงดังก็อกแก็กลำโพลงหลังขวา ของผมเจอเกจน้ำมันติดๆดับๆด้วย แต่ก็แก้ได้หมดนะครับ
ห้องโดยสารทั้งเบาะหน้า+หลังผมให้ g8 ดีกว่า acv40 กระชับไม่ค่อยปวดหลัง แต่ออปชั่นรวมๆมันสู่แคมรี่ไม่ได้หลายอย่าง เช่น กระจกขึ้นลงออโต้ ทั้ง 4 บาน ม่านด้านข้าง การเก็บเสียง
g8 เป็นรถที่ออกตึงตังเวลาขับทางทั้งเรียบและไม่เรียบถ้าเทียบกับแคมรี่ แต่ช่วงล่าง ถ้าเปลี่ยนยางมาดีแล้ว+ใส่กันโคลงหลัง ในระดับความเร็ว 170-180 ผมว่ามันยังควบคุมได้สบายๆ ไม่เหมือนแคมรี่ที่มีอาการตั้งแต่ 150 ขนาดที่เปลี่ยนโช็ค monroe reflex แล้ว
ข้อเสียหลักๆผมว่าเป็นที่พวงมาลัย มันจะเบาไปไหน ตั้งแต่ออกตัวยั้นความเร็วสูง เบามาก ยิ่งถ้าคนขับรถกระบะแล้วมาสลับกับคันนี้ ต้องระวังเยอะ
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
-
บอกตรงๆ รวมๆ ผมชอบ G7 มากกว่า ผมใช้มา 5 ปีก่อนเปลี่ยนไม่มีปัญหาเลยครับ
ตัวนี้ ขับดีมั้ย ก็ดีครับ แต่ตัวเก่าผม 2.4 สนุกกว่า คันนี้ 2.0 ถือว่าโอเค แต่ไม่สนุกเท่า เกาะกว่ามั้ย ก็พอๆ กัน ข้างในสวยดีหรูกว่า G7
แต่อย่างไรก็ตาม จาก d-segment ในตลาด ผมก็ชอบ G8 ที่สุดอะครับ ตอนปี 2010-12
แต่สิ่งนึงที่ไม่ชอบและมีปัญหามากคือเสียงกระพือต่างๆ เยอะจริงๆ แล้วก็เสียงจากถนน ผมแดมป์ทั้งคัน นอกจากหลังคา เสียงเงียบไป 50% แต่ยังถือว่าดังอยู่ครับ
รถสวย แต่หากจะให้ซื้ออีกที คงขอคิดนะ เดี๋ยวนี้มีตัวเลือกเยอะ อิอิ
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมใช้ G8 อยู่ ขับมา 7หมื่นกว่าโล ละ ติดแก๊สด้วย
ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ไม่เคยเข้า0เปลี่ยนอะไรหนักๆ นิครับ ภายในก็ไม่เห็นจะดังอะไร เวลาเลี้ยว เกาะถนนดี ใส่Dเหยียบเบรค ก็ปกติ นะครับ
โดยรวมแล้วเป็นรถดีคันนึงเลยแหละ ใช้แล้วยังติดใจอยู่เลย เสียที่ว่า ถ้า ไม่เอา G9 Hybrid มาขายคง ย้ายไปหาพี่โตแล้วอะครับ ขับในเมืองบ่อยไปหน่อย
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
เจอปั๊มพาวเวอร์หอนเช่นกัน เปลี่ยนแล้วก็หอนน้อยลงแต่ก็ยังหอน
การขับขี่ที่รู้สึกกระชาก ก็รู้สึกเช่นกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุ
ภายในดังกระพือ และการเหยีบเบครแล้วสั่นผมก็เป็น
ผมไปถาม 0 บอกปกติ ผมคิดมากไปเอง ได้เจอคอนเม๊นคุณแล้วผมเข้าใจหัวอกเดียวกันเลย
แต่อาจเป็นที่รถคันผมไม่ดีหรือเปล่าไม่ทราบได้ เลย ขายไปแล้ว
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมใช้ G8 อยู่ ขับมา 7หมื่นกว่าโล ละ ติดแก๊สด้วย
ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ไม่เคยเข้า0เปลี่ยนอะไรหนักๆ นิครับ ภายในก็ไม่เห็นจะดังอะไร เวลาเลี้ยว เกาะถนนดี ใส่Dเหยียบเบรค ก็ปกติ นะครับ
โดยรวมแล้วเป็นรถดีคันนึงเลยแหละ ใช้แล้วยังติดใจอยู่เลย เสียที่ว่า ถ้า ไม่เอา G9 Hybrid มาขายคง ย้ายไปหาพี่โตแล้วอะครับ ขับในเมืองบ่อยไปหน่อย
ขับตัว 3.5 V6 หรอครับ แรงปะเอ่ย ^_^
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมใช้ G8 อยู่ ขับมา 7หมื่นกว่าโล ละ ติดแก๊สด้วย
ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ไม่เคยเข้า0เปลี่ยนอะไรหนักๆ นิครับ ภายในก็ไม่เห็นจะดังอะไร เวลาเลี้ยว เกาะถนนดี ใส่Dเหยียบเบรค ก็ปกติ นะครับ
โดยรวมแล้วเป็นรถดีคันนึงเลยแหละ ใช้แล้วยังติดใจอยู่เลย เสียที่ว่า ถ้า ไม่เอา G9 Hybrid มาขายคง ย้ายไปหาพี่โตแล้วอะครับ ขับในเมืองบ่อยไปหน่อย
ขับตัว 3.5 V6 หรอครับ แรงปะเอ่ย ^_^
ป่าวครับ ขับ 2.4 เฉยๆ แต่เอารูป3.5 มาเป็นโปรไฟล์ เฉยๆ อยากได้แต่ตังไม่ถึง 555+
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
มันก็ไม่ขนาดนั้นมั้งครับ ผมใช้ G8 อยู่ ขับมา 7หมื่นกว่าโล ละ ติดแก๊สด้วย
ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไร ไม่เคยเข้า0เปลี่ยนอะไรหนักๆ นิครับ ภายในก็ไม่เห็นจะดังอะไร เวลาเลี้ยว เกาะถนนดี ใส่Dเหยียบเบรค ก็ปกติ นะครับ
โดยรวมแล้วเป็นรถดีคันนึงเลยแหละ ใช้แล้วยังติดใจอยู่เลย เสียที่ว่า ถ้า ไม่เอา G9 Hybrid มาขายคง ย้ายไปหาพี่โตแล้วอะครับ ขับในเมืองบ่อยไปหน่อย
ขับตัว 3.5 V6 หรอครับ แรงปะเอ่ย ^_^
ป่าวครับ ขับ 2.4 เฉยๆ แต่เอารูป3.5 มาเป็นโปรไฟล์ เฉยๆ อยากได้แต่ตังไม่ถึง 555+
ตัว 3.5 นี่นำเข้าหรือผลิตในบ้านเราครับ ถ้านำเข้าจากญี่ปุ่น คุณภาพอาจจะีกว่านิดนึงป่าวครับ เห็นในเวบรถมือสอง มีอยู่สามคัน
ตอนนี้ ราคายังไม่ลงเลย เล็งมาครึ่งปีแล้ว ผมว่ามันต้องขับมันส์แน่นอน ผมขับแคมรี่ไฮบริด ชอบตรงเร่งเป็นมา แต่ขับเร็วเกิน160 กลับไม่มั่นใจ แต่ขับเจ้าg8 เหยียบ180 ยังนิ่งๆ แล้วเจ้าตัวเครื่อง3.5 มันแรงระดับ แคมรี่ไฮบริด แต่ได้ช่วงล่างที่มั่นใจกว่า ต้องขับสนุกแน่นอนครับ ผมขับเร็วเฉพาะเวลา รถโล่งๆนะครับ อยู่ตจว เวลาเข้ากทม ก็คลานเป็นเต่า
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
เจอปั๊มพาวเวอร์หอนเช่นกัน เปลี่ยนแล้วก็หอนน้อยลงแต่ก็ยังหอน
การขับขี่ที่รู้สึกกระชาก ก็รู้สึกเช่นกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุ
ภายในดังกระพือ และการเหยีบเบครแล้วสั่นผมก็เป็น
ผมไปถาม 0 บอกปกติ ผมคิดมากไปเอง ได้เจอคอนเม๊นคุณแล้วผมเข้าใจหัวอกเดียวกันเลย
แต่อาจเป็นที่รถคันผมไม่ดีหรือเปล่าไม่ทราบได้ เลย ขายไปแล้ว
ไม่ใช่แค่คุณกับผมหลอกครับ ที่เจอ อีกหลายคันก็เป็นครับ มากด้วย ส่วนน้อยมากที่ไม่เป็น ผมก็ขายทิ้งแล้ว เซ็งสุดรถราคาเกินล้านบาทคันแรกก็ทำให้ประทับใจ เสีย แล้ว
-
ปัญหาที่ผมพบคือ
- เข้าเกียร์Dเหยียบเบรคสั่น แต่ผมแก้ปัญหาด้วยการเข้าเกียร์ N
- เสียงหอน เกียร์ก็หอนได้นะครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ก็จบ
- ปั๊มเพาเวอร์รั่ว ของใหม่13000
- ภายในย้วย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะเอาไปซ่อมที่ไหน
แต่
มันเป็นรถที่ดีสำหรับผม ขนจักรยานได้โดยไม่ต้องกลัวเสียรถ ประหยัดน้ำมัน หลังๆฝ่ารถติด+เหยียบจนวีเทคเปิด ก็ยังอยู่ที่7.5/ลิตร
- หัวฉีดหัวละ4-5000
-
G8 เป็นรถที่ห่วยโครตๆ ภายในดังกระพรือดังห่ามอะไรนักก็ไม่รู้ ปั๊มพาวเวอหอน รอบตัดไฟตกกระชาก เวลาเลี้ยวมีเสียงดังกิ๊กๆ รถ2ปี ภายในย้วยและtrimเริ่มลอก ใส่dเหยียบเบรค รถสั่นยังกะมีเจ้าเข้า
เจอปั๊มพาวเวอร์หอนเช่นกัน เปลี่ยนแล้วก็หอนน้อยลงแต่ก็ยังหอน
การขับขี่ที่รู้สึกกระชาก ก็รู้สึกเช่นกัน แต่ไม่ทราบสาเหตุ
ภายในดังกระพือ และการเหยีบเบครแล้วสั่นผมก็เป็น
ผมไปถาม 0 บอกปกติ ผมคิดมากไปเอง ได้เจอคอนเม๊นคุณแล้วผมเข้าใจหัวอกเดียวกันเลย
แต่อาจเป็นที่รถคันผมไม่ดีหรือเปล่าไม่ทราบได้ เลย ขายไปแล้ว
ไม่ใช่แค่คุณกับผมหลอกครับ ที่เจอ อีกหลายคันก็เป็นครับ มากด้วย ส่วนน้อยมากที่ไม่เป็น ผมก็ขายทิ้งแล้ว เซ็งสุดรถราคาเกินล้านบาทคันแรกก็ทำให้ประทับใจ เสีย แล้ว
เห็นด้วย ว่าG8เป็นการพัฒนาที่ถอยหลังลงคลองของ ฮอนด้าจริงๆ ยิ่งเมื่อเทียบกับ G7 แล้ว เราว่า ความสวย การเก็บเสียง เหมือนG7จะดีกว่าอีก ไม่ได้คิดไปเองนะ คุยกับเพื่อนๆที่ใช้ก็คิดเหมือนกัน ข้อเสียของG7 ก็แค่เรื่องเกียร์เปราะมั้ง แต่ไม่เท่า g6 ส่วน G8 ขึ้นมาเกียร์น่าจะทนขึ้นแล้ว
-
ผมใช้ G8 2.4 อยู่ครับ รถปี 08 ออกป้ายแดง ตอนนี้เลขไมล์ 125,xxx
ยังไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกนะครับ ไม่เคยซ่อมทีหลายๆหมื่น ปั้มพาวเวอร์ยังไม่เคยเปลี่ยน แต่ ณ ตอนนี้รู้สึกว่า พวงมาลัยหนักขึ้นกว่าตอนรถยังใหม่ๆ
แต่ก็ต้องทำใจว่า เสียงลมเข้าค่อนข้างเยอะครับ
-
ขอถามในนี้เลยละกันนะครับ เผื่อว่า มีคนตอบได้ เห็นว่า คนใช้ G8 เยอะอยู่
ตอนนี้ ผมสนใจที่จะเอารถ ไปติดกล่อง E85 kit ครับ
อยากทราบว่า เพื่อนๆที่ใช้ G8 มีใครใช้อยู่บ้างครับ แล้วมีปัญหาอะไรรึป่าว
แล้วก็ ติดของอะไร จากที่ไหนด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ปัญหาที่ผมพบคือ
- เข้าเกียร์Dเหยียบเบรคสั่น แต่ผมแก้ปัญหาด้วยการเข้าเกียร์ N
- เสียงหอน เกียร์ก็หอนได้นะครับ ถ่ายน้ำมันเกียร์ก็จบ
- ปั๊มเพาเวอร์รั่ว ของใหม่13000
- ภายในย้วย ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะเอาไปซ่อมที่ไหน
แต่
มันเป็นรถที่ดีสำหรับผม ขนจักรยานได้โดยไม่ต้องกลัวเสียรถ ประหยัดน้ำมัน หลังๆฝ่ารถติด+เหยียบจนวีเทคเปิด ก็ยังอยู่ที่7.5/ลิตร
- หัวฉีดหัวละ4-5000
มันก็แล้วแต่คนจะปรับตัวอะนะครับ ที่คุณทำมันอาจจะช่วยได้สำหรับคนอยากจะใช้มัน แต่มันเรื่องอะไร ที่ไฟแดงจะต้องใส่ N ทุกครั้งไป หรือจะจอดรอแปปๆ ต้องมาใส่N เพื่อไม่ให้รถมันสั่น งั้นนะหรอ ไม่ใช่ละผมว่า
แต่สำหรับผมแล้ว G8 2.0 รถใหม่2ปี เป็นถึงขนาดนี้ ราคาขนาดนี้ ปัญหาเยอะถึงขนาดนี้ ห่วยถึงขนาดนี้
เทียบกับ camry ในปีเดียวกัน หรือรถ vios jazz ยังไม่ได้เลย
ผมมีcamry 2.0 ex ปี 07 อีกคัน วิ่งดี ไม่สั่น ไม่ย้วย ไม่ลอก ไม่พัง เลยไม่สบอารมกับhonda เลยจริงๆ ลาขาดกัน
-
หลัง ๆ มานี่ ปั๊มเพาวเวอร์กับแร็คของHONDA ACCORD, CRV มีปัญหาเยอะครับ
ผมเดาว่ามาจากน้ำมันเพาวเวอร์นั่นแหละ
เพราะรถคนรู้จักใช้น้ำมันATF กลับไม่มีปัญหาอะไร ได้รถใหม่ ๆ ถ่ายไอ้สีใส ๆ เหลือง ๆ นั่นทิ้งไป ยอมเสี่ยงประกันหมด
อันนี้ต้องเสี่ยงกันเองนะครับ
-
ก่อนอื่น ขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะ ถึงแม้หลายควาเห็นจะเป็นไปในแนวทางที่น่ากังวล 555
ได้รถมาแล้วเมื่อวาน โดยรวมชอบมากครับรักเลย แต่ก็มีข้อติให้เห็นอยู่เหมือนกัน
1. ขับความเร็วสัก 100-140 แล้วเบรค พวงมาลัยมันสั่นครับ แก้ไขอย่างไรดี อันนี้รู้สึกหงุดหงิดนิดนึงครับ (ผมหาข้อมูลเหมือนเป็นกันเยอะมันแก้ให้หายได้ไหม ปัญหาเกิดจากอะไร)
2. พวงมาลัยมันเบา ขับย่านความเร็วต่ำๆดีมาก แต่พอความเร็วสูงๆ มันแอบมีเสียวนิดๆ เพราะมันเบาและไว
3. รถมันเตี้ยหรือเปล่า ตอนขับขึ้นสะพานในหมู่บ้านมันขูด แต่คันอื่นที่บ้านไม่โดน อันนี้ผมไม่แน่ใจ เทียบกับแคมรี่ที่บ้าน 2 คันๆนึงใส่แม็ก 20 ไม่โหลด คันนึงสแตนดาร์ด แคมรี่สูงกว่าเห็นๆครับ
4. ช่อง USB ที่เก็บของตรงกลาง มันใว้เสียบอะไร ผมเอา usb flashdrive เสียบมันเสียบไม่ได้อะครับ
เบื้องต้นประมาณนี้ครับ คาดว่าจะมีคำถามตามมาอีกมากมายในไม่ช้า ขอลองเล่นดูสักพักก่อน อิอิ
-
1. จานดิสก์เบรคคดครับ เจียร์จานหาย
2. เบาจริงๆ
3. เตี้ยครับ
4. เสียบ usb ครับ ต้องฟอร์แม็ทเป็น FAT32 ก่อนครับ หรือจะเอาไอพอดรุ่นที่หัวแจ็คเป็นแบบเก่า(30พิน)เสียบก็ได้ครับ
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับ
-
ใช้อยู่มันก้อไม่ได้แย่อะไรนะครับ มีแต่เรื่องเสียงเข้านี่หละก้อแก้ๆกันไป แต่ถ้าบอกว่าแย่กว่าวีออส แจส นี่ผมว่ามันไม่ใช่ละอันนี้เกินไป