Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ มกราคม 10, 2014, 14:53:15
-
ช่วงนี้ผมเห็นรถราคาตกมากพอสมควร จึงอยากทำรถขับสนุกสะใจซักคันใช้เป็นรถสำรอง ตอนแรกหารถเก๋งบีเซกเมนต์คันเล็กแต่ดันไปเจออีเอกซ์หลายคันสภาพสวยๆราคาไม่แรง
ถ้าผมซื้อแลนเซอร์อีเอกซ์มือสองสภาพตัวถังดีๆซักคันแล้วจับมาแปลงเป็นอีโว10 แท้เอาเหมือนตัวGSR Premiumทุกประการ
ซื้อเครื่องเกียร์ช่วงล่างทำขับสี่ภายในชุดพาร์ตรอบคันของอีโว จะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
ทำเสร็จแล้วจะคุ้มหรือไม่ครับ
หรือ หาอีโว7-9แท้มือสองคุ้มกว่าครับแต่ผมกลัวเจอรถอัดหนักๆเครื่องโทรมมาขาย
หรือใครมีทางเลือกดีๆอื่นๆมาเสนอมั้ยครับ
-
ทุกประการมันจะเป็นไปได้เหรอครับ
-
เข้ามาแอบดู แต่คิดว่าคงหาอะไหล่ยากคงต้องสั่งอย่างเดียว
ไม่รู้อู่นี้จะช่วยท่านได้รึเปล่า http://mitsusport.com/ (http://mitsusport.com/)
-
ผมว่านะ ไปหาที่เขาทำแท้แล้ว สภาพดีๆ มาใช้ดีกว่าคับ
อาจจะได้มี เก็บงานนิดหน่อย แต่ผมว่าเหนื่อยน้อยกว่าไปเอาธรรมาดา มาแปลงเอง
เหนื่อยวิ่งหาของเองนะคับ แต่ถ้ามีรถหลายคัน แล้วอยากทำสนุกๆใจรักก็ลุยเลย
แต่เคยเห็นคนทำ ex ธรรมดา แปลงพาร์ทเป็น evo นี่แค่พาร์ทดีๆก็หลายตังแล้วคับ
เหมือนจะเคยเห็นเบาะ grs คู่ละ แสนกว่านี่ละมั้งคับจำไม่ได้เห็นแวบๆ ในเพจ วีเทคสโตร์
ลองหาดูในเว็บขายรถ ทั่วไปก็ได้นะคับ รถที่เขาทำเกือบเสร็จแล้ว evo9 บางคันสวยๆ ล้านต้นๆก็มี
ถ้าเครื่อง เป็นของ TOMEI ก็ราคาแรงหน่อย
-
จะมีอู่รับทำ Lancer เป็น Evo โดยเฉพาะหลายที่อยู่ครับ
แต่สำหรับ Lancer EX >> Evo X ผมเข้าใจว่า เกินล้านนะ แต่ก็ เหมือนจริงทุกอย่าง
-
เคยเห็นราคาตอน ex พึ่งขายมาได้ซักพัก ยกหัวตัดมาทำทั้งลำ รู้สึกจบที่2ล้าน+ แต่ไม่รู้ตอนนี้ราคาเป็นยังไงบ้าง
แต่ผมเห็นราคาแล้วเพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถแท้แล้วครับ
-
ลองโทรไปถามเอาครับ
Absolute garage กับ Quarter tech
-
หาอู่ที่มีชื่อเสียงหน่อยจะดีมาก เพราะส่วนใหญ่เวลาสั่งรถจากญี่ปุ่นจะไม่ค่อยสู้ราคารถสภาพสมบูรณ์ จะเน้นไปที่รถอุบัติเหตุเป็นหลัก ส่วนที่เสียหายค่อยมาหาอะไหล่ทีหลัง
จริงๆจะบอกว่า Lancer CZ4A ตอนนี้ถ้าสั่งรถสภาพสมบูรณ์ ( ไม่ชน , ไมล์ไม่มากเกิน 4-5 หมื่นกิโล , ไม่เคยซ่อม ) ราคารวมค่าใช้จ่ายที่ลานประมูล ขนส่งไปที่โกดังเพื่อ รื้อ-ตัด-แพ็ค ขนส่งมาไทย เสียภาษีอะไหล่ จนมาถึงอู่
ราคาจะประมาณ 8 - 9 แสน หาได้สบายๆเลยครับ
เหลือค่าแรงช่างผมไม่รู้ว่าคิดเท่าไหร่ รวมกับราคารถ EX ที่จะซื้อ
ลองรวมๆดูนะครับ ราคาจะคลาดเคลื่อนได้ก็มาจากค่าแรงช่างนี่แหละ
ขอให้สนุกนะครับ
-
ล่าสุดผมเห็นมีคนขายหัวตัด ท้ายตัด ทั้งคัน ตัวเกียร์ SST อยู่ 700k กว่าๆครับ ตัวรถเอาถูกสุดๆก็ราวๆ 450k ค่าทำน่าจะ 200k ค่าจดทะเบียนแปลงขับ 4 อีก ลองคำนวณดูครับ ผมว่าหา evo9 ทำแล้วดีกว่า คุ้มกว่าเยอะ เลือกคันที่จบมาจากอู่ดีๆ ก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ ;D
-
เป็นผมคงเลือก evo9 (ความชอบส่วนตัวครับ)
ถ้าหารถแท้ได้ก็ดีครับ ส่วนใหญ่เห็นพวกรถแท้จะถนอมกันพอสมควรด้วย
-
evo10 จดประกอบมีเยอะครับลองดู ได้น่าจะคุ้มกว่ารถทำเพราะรถจดเป็นตัวถังแท้ แต่ติดที่จุดเดียวคือมันเป็นรถ"จดประกอบ"
-
ผมว่าหา CT9A มือสองแท้ดีกว่าครับถ้ากลัวเจอรถแปลงก็ CT9W เลยตรับแท้แน่นอน (IX wagon)
-
แค่คิด ก็ สนุก ทุกประการแล้วครับ
ค่อยๆ ทำ ทีละรายการ
เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง ระบบเบรค หาข้อมูลเพิ่มไปเรื่อยๆ ดีกว่าทำทีเดียวครับ
-
ถ้าหลักล้านขึ้นนี่ผมแนะนำ Skoda Fabia vRS ดีกว่ามั้งครับ เล็กพริกขี้หนู :D
หลังจากนั้นจะเอาไปแต่งให้ดูบ้านๆ ให้ขาซิ่งเหวอเล่น หรือแต่งให้ดูแว๊นสุดๆ ก็แล้วแต่ครับ :)
-
เอาราคารถมือสองสดๆ + หัวตัดสวยๆ ผมว่าล้านกลางๆ - ปลายๆ
แต่ได้ EVO X กลับมา ภายในเต็มๆ เครื่อง 2พันโบ มันจิ๊ดเลยครับ
แค่ขับฟังเสียงโบ เสียง เวสเกต มันกระแทกลม มันก็ฟินแล้วจริงๆบอกตรงๆ ไม่ต้องขับเร็วมากก็ได้รถแบบนี้
-
ซื้อรถตัดถูกมาระวังเรื่องเกียร์ sst มีปัญหามานะครับ เกียร์ตัวนี้ค่าบำรุงแพงมาก ค่าตัวยิ่งแพงกว่าหลายขุม จะตัดมาหาสภาพดีๆแพงหน่อยแต่ชัว หรือเล่นเกียร์ ธรรมดาดีกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เดี๋ยวจะลองคิดพิจารณาดูครับ
-
ขอเสริมนิดนึง
หลักล้านอะครับ ที่จะทำ ล้านกว่าๆด้วยซ้ำ
ผมว่า ถ้าไม่อยากได้ขับสี่ แค่อยากได้้รถแรง แฮนดลิ่งดีๆ เล่นทางตรง ทางโค้ง
หาซีวิึค ES หรือ FD วางเคยี่ฝาแดง จบกว่านะครับ ทำช่วงล่างครบๆ ยังไงก็ไม่น่าเกิน 1 ล้าน
ถ้าอยากได้ขับสี่จริงๆ หาอิมฯ หาอีโว 6-8 มาเล่น น่าจะสนุกกว่าการแปลงรถทั้งคันนะครับ
-
หาอีโว9ทะเบียนแท้ดีกว่าครับราคาลงมาเยอะแล้ว ซื้อมาก็เตรียมเงินซะ2แสนเอาไปโมขำๆซะ500ม้า ขับมันส์เลยครับ