Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i_kunkuk ที่ มกราคม 12, 2014, 09:15:11
-
รูปจากอินเตอร์เนตครับ
(http://image.ohozaa.com/i/g65/EMjtHP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xkLSmUmxudlcp9w0)
ผมเป็นเซลล์ ของที่บ้าน ขับรถปีนึงประมาณ 3หมื่นโลนิด ๆ
ตอนนี้ใช้ โฟกัส ดีเซล อยู่ เกือบสี่ปีแล้ว ใช้ไป แสนสองหมื่นโลแล้ว
ประวัติการซ่อม เคยเปลี่ยน บูชคันเกียร์ทีเดียว เปลี่ยนยางทุกสี่หมื่นโล ถ่ายน้ำมันเครื่อง fully กรอง ตลอด
ตอนนี้ช่วงล่างเริ่มไปแล้ว พวงมาลัยเริ่มไม่นิ่งเหมือนเคย
รูปจากอินเตอร์เนตครับ
(http://image.ohozaa.com/i/ee9/L4SLda.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xkLPI4fpD2KAo7va)
(http://image.ohozaa.com/i/f1d/qrRrxc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xkLPHmi342xTWBg3)
กับอีกคันนึง คือ รถของพ่อ benz w211 NGT ใช้มาสี่ปี 6หมื่นกว่ากิโล มีปัญหาคือ ปั้มแก๊สเสีย เห็นศูนย์ว่าซ่อมที เป็นแสน
ตอนนี้ใช้ แต่น้ำมันเบนซิลอยู่
ตอนนี้พ่อได้รถคันใหม่มาอีกคันนึง ทำให้ benz ว่าง จอดทิ้งไว้
คำถามคือ
1.ผมน่าจะเอา benz พ่อไปซ่อม ปั้มแก๊สดี หรือ เอาโฟกัส ดีเซล ไปทำช่วงล่าง ทำพวงมาลัย เปลี่ยนลูกหมาก เปลี่ยนไฟซีนอล ดีกว่าครับ
2.ปั้มแก๊ส benz มันทำไมแพงนัก พอจะมีที่ไหนแนะนำไม๊ครับ เห็นช่างที่ศูนย์ บอกว่า ใช้สามปี ก็พังอีก เป็นอย่างนี้ทุกคัน
3.อันนี้นอกเรื่องนิด บ้านผมอยู่ สี่พระยา บางรัก พอจะมีอู่นอกแนะนำไม๊ครับ ศูนย์ฟอร์ด และ เบนซ์ โหดมาก
ขอบคุณสำหรับทุกครับตอบครับ ขอรบกวนด้วยครับ
-
ซ่อมเบนซ์เถอะ เพิ่ง6หมื่นโลเอง
ลองปรึกษาที่เบนซ์อมร รัชดาดู เพราะเขาดูเรื่องติดgas ด้วย
-
ผมpmอู่ซ่อมเบ้นซ์ไปให้แล้วครับ
-
ผมจะเลือกซ่อม MB ครับเพราะเป็นเซลล์ คงใช้ชีวิตบนรถเยอะมากและความปลอดภัยในMBผมเชื่อว่าน่าจะมีสมรรถนะและความปลอดภัยที่สูงกว่าปกติ อีกทั้งMB ยังวิ่งเพียงแค่หกหมื่น กม.ยังน้อยมากน่าจะจบง่ายกว่าครับ ส่วนค่าบำรุงรักที่สูงกว่านั้นก็คงเหมือนเราเข้ารักษา เอกชนกับรัฐ ครับผม
-
ซ่อมเบ้นซ์ก่อนครับเป็นเซลวิ่งเยอะได้ NGT ประหยัดกว่ามากครับ พอใช้ๆไปถ้าอยากขับ Ford ค่อยไปหาช่วงล่างดีๆมาใส่ครับ
-
MB อีกเสียงครับ
ปล. ผม PM อู่เบนซ์ให้เป็นทางเลือกอีกหนึ่งที่ครับ
-
MB ครับ แต่กลัวซ่อมไปไม่จบเจบยาวๆนะครับ
-
ซ่อมเบนซ์ครับ
-
ซ่อมเบนซ์เถอะครับ
-
ซ่อม FORD ครับ แล้ว ขายเบนซ์ ให้ผม อิอิอิ
พูดเล่นครับ
ซ่อม ตากลมอีก 1 เสียงครับ
------------------------------------------------------------------
ช่วงล่าง โฟกัส ราคาไม่แพงอย่างที่คิดครับ
เปลี่ยนลูกหมากปีกนกบนล่าง คันชักคันส่ง ลูกหมากแร็คพวงมาลัย หายี่ห้อ TRW หรือยี่ห้อที่ดีๆ งบประมาณไม่เกิน15000 รวมค่าแรงครับ (ถูกหรือแพง ขึ้นกับจะหาอะไหล่ได้ถูกแค่ไหนครับ และค่าแรงจะโดนฟันหรือเปล่า หรือโดนฟันทั้งค่าแรงและอะไหล่) (ราคาที่ผมบอกถือว่าแพงพอตัวแล้วนะครับ)
-
ขับฟอกัสมาสี่ปี เปลี่ยนอารมณ์ไปเบนซ์ก็ดีครับ
-
ถ้าเทียบ2ตัวนี้โฟกัสน่าจะราคาถูกกว่านะ
แต่ถ้าเป็นผมจะเลือกซ่อม เบนซ์ ถ้ามีงบถึง เพราะแทบจะเหนือกว่า ความปลอดภัยน่าจะมีให้มากกว่า
วิ่งน้อยด้วยอิอิ
-
ซ่อม E class ครับ ค่าซ่อม เช้คร้านติดแก้สก็ได้ครับ หรืออู่เบนซที่ทำแก้สด้วย
E ตัวนี้ผมว่าสวยกว่าตัวใหม่ๆ อีก นั่งสบายช่วงล่าง นุ่ม หนึบ ขึ้นนิ่ม ถ้าหาตัว V 6 ได้ ล่ะแจ่มเลย
:)
-
ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่สละเวลา ช่วยตอบ ครับ
ต้องขอโทษทุกคนด้วยครับ ผมลองเช็คดู หม้อต้มที่เสียไป ลูกนึงเกือบแสน บางทีอาจมีเรื่องหัวฉีดตามมา
ซึ่ง ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว รับประกันแค่สองปี หลังจากนั้นคงเป็นอีกเช่นเดิม
ผมเลยว่า ให้เบนซ์ กินเบนซิล โดยไม่ต้องไปคบกับแก๊ส อาจจะมีขับใกล้ ๆ บ้าง (ให้น้องสาวใช้)
ส่วนผม คงเอาฟอร์ดไปซ่อมช่วงล่างดีกว่าครับ
ขอบคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งครับ
-
ถามเพิ่มหน่อยครับ
ในเมื่อหมดประกันแล้ว ถ้าเอาNGVออก ใส่LPGแทน จะน่าสนไหมครัย
ลองมองอีกมุมดูครับ
-
ตากลม ถ้าเข้าศูนย์ซ่อมอะไรที่เกี่ยวกับแก๊ส ค่าเชื้อเพลิงที่ประหยัดไปได้ หายวับไปทันทีครับ ;D
-
ซ่อม MB ครับ
โฟกัสดีเซล MK2 ราคากำลังแข็งรีบๆขายเลยครับ