Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ThinkOutBox ที่ มกราคม 12, 2014, 12:45:24
-
พาเพื่อนไปดูรถมือสอง งบไม่เกิน 3 แสนบาท เห็น รถ VW Passat รุ่นปี 00-05 ราคาน่าสนใจมาก เมื่อเทียบกับ ขนาด ราคา และ คุณภาพการประกอบ เลยอยากถามว่า
1. ราคา 2-3 แสนบาท กับรถ รุ่นนี้ เหมาะสมไหม
2. ปัญหาจุกจิกกวนใจ ที่สมาชิกเคยสัมผัส หรือ เคยได้ยินมา
3. ต้องเตรียมงบบำรุงรักษาประมาณเท่าไหร่ และ ไมล์ควรได้ขนาดไหน เช่น หากไมล์เกินแสน จะต้องเปลี่ยน 1234 หรือ ไมล์เกิน 2 แสน จะต้องเปลี่ยนรายการไหนบ้าง
4. ความปลอดภัยเป็นอย่างไรบ้าง หรือ จะกระโดดไปเล่น BENZ ที่ปีเก่า ๆ กว่านี้
5. หากจะหาศูนย์ซ่อม (อู่นอก) มีเยอะไหม
6. จุดที่ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ หากจะซื้อมือสอง
ขอบคุณครับ
-
เล่นรถยุโรปมือสอง ยี่ห้อ แปลก ต้องหาอู่ซ่อมไว้ก่อนนะครับ
ส่วนราคารถ กับงบซ่อม เท่าๆ กันเลยนะครับ รถ 3 แสน ผมว่าคุณต้องเตรียมงบบูรณะ ซ่อม ให้เจ๋งเลยก็ 2-3 แสนแน่ๆ
หากงบ 3 แสน แล้วเป็นรถคันเดียว ผมแนะนำรถตลาดๆ อะครับ ซ่อมง่าย
แต่หากเป็นรถคันที่ 2-3 ก็ค่อยว่ากันอีกที แต่ดูจากคำถาม น่าจะรถคันเดียว แนะนำให้ ผ่าน ครับ
-
เคยใช้ vw
แต่เป็น vw golf มือสอง ( ซื้อจากโชว์รูมยนต์กิจ )
ข่วงล่างแน่น ขับดีมาก ๆ
แต่พอใช้ไปแค่ ปีกว่า มีปัญหาเรื่องความร้อน
เข้าห้างซ่อมที 75000 ซ่อมนู้น นั่น นี่ ไม่จบ
ไปจบที่หลังอู่ ( ช่างเรียกให้ไปซ่อมที่บ้าน ) ซ่อมได้สักพักขายทิ้งเลยค๊าฟ
เบ็ดเสร็จแก้ปัญหาอาการนั้นอาการเดือนประมาณ 2.5 แสนครับ :P
-
อะไหล่ แพงใช้ได้เลยนะ VW อะ แต่ขับดีครับเลือกรถที่แน่นๆมีชัยไปกว่าครึ่งอิอิ ;D
-
3 แสน นี้ได้ตัวไหนครับ 00-05 มันคาบเกี่ยว เครื่อง 1.8 1.9TDI 2.3V5
ตอบจาก ปสก ส่วนตัว ใช้ 1.9 TDI ปี 03 ขายไปปี 12 ไมล์ 270xxx
1. ราคา ผมขายไปปี 2012 4 แสนถ้วน ตอนนี้ไม่รู้ราคาเป็นยังไง
2. ปัญหาจุกจิก ส่วนตัวผมคิดว่าไม่มาก แต่ต้องซ่อมให้ถึง อะไหล่ตัวไหนถึงเวลาเปลี่ยน ก็ต้องเปลี่ยน อะไรมีแนวโน้มว่าใกล้เสีย ก็เปลี่ยนไปเลยดีกว่า
ที่ต้องเช็คดีๆเลยก็เรื่องเกียร์ ถ้ามีปัญหาก็เตรียมไว้เลย 50000 หลักๆอื่นๆก็ไม่แพงมาก
3. งบบำรุงรักษา ถ้าตามระยะก็ไม่มีอะไรมาก
ทุก 15000 โล นมค + กรอง (นมค แล้วแต่เลือก กรองแท้เบิกศูนย์ 300-400)
ทุก 60000 เพิ่มกรองเชื้อเพลิง (น่าจะ 2000 กว่าๆ)
ทุก 90000 ลูกรอก + สายพานทั้งหมด ประมาณ 10000
หลักๆก็มีเท่านี้
ส่วนอะไหล่อื่นๆเอาเท่าที่จำได้ คร่าวๆ
- ชุดช่วงล่างด้านหน้า ครบทุกชิ้นบูช ลูกหมาก ปีกนก ยี้ห้อ FCP 15000
- โชคอัพ monroe reflex 4 ต้น 11000
- ปั้มเชื่อเพลิง 8500
- tender pump ปั้มเชื้อเพลิงที่อยู่หลังเครื่อง พ่วงกับระบบสูญญากาศของเบรคด้วย 16000 (เบิกศูนย์)
- พวกเซ็นเซอร์ วัดต่างๆ ก็ 3000-4000
- ท่อยางรูปตัว S อันนี้รั่วบ่อยหน่อย ตัวละประมาณ 6000
เอาราคาคร่าวๆแค่นี้ก่อน ถ้าคิดว่าราคาอะไหล่พอรับได้ ก็ค่อยคิดต่อว่าจะเล่นรุ่นนี้รึเปล่า
4 ความปลอดภัย พื้นฐานทั่วไป ABS ESP TRC ถุงลม 2 ใบ สมรรถนะ 0-100 ก็ประมาณ 10วิ top speed 203 ตามโบร์ชัว กินน้ำมัน ขับนอกเมืองเป็นหลัก ก็ 12-14 กม/ลิตร
5. อู่นอก มีเยอะแยะ อู่ดีๆ ก็เยอะ อู่ช่างฟัน ก็แยะ
6. จุดที่ต้องดูเป็นพิเศษ ก็คงเป็น
ระบบเกียร์ ต้องเปลี่ยนเรียบไม่มีกระตุก กระชาก ถ้าได้คันที่ซ่อมเกียร์มาแล้ว เหลือกประกันกับอู่ที่น่าเชื่อถือก็ดีหน่อย
เครื่องเดินไม่สะดุด ไม่มีควันขาว
แต่สุดท้ายก็ต้องเข้าใจด้วยว่า รถอายุเป็น 10 ปี ซื้อมาซ่อม ทีเดียวแล้วใช้ยาว 3-5 ปี เป็นไปไม่ได้ ต้องสังเกตุอาการ จะได้ซ่อมอย่างทันท่วงที
ผมใช้มา 10 ปี ปีสุดท้ายเริ่มเกเร ผมเสียข้างทาง 2 รอบ รอบแรก เกียร์พัง ตอน 240xxx โล รอบ 2 ปั้มเชื้อเพลิงพัง ตอน 260xxx โล เลยตัดสินใจขาย แต่โดยรวมก็ยังค่อนข้างพอใจ
แนะนำสนใจ vw ลองเข้าไปในคลับดูก่อนก็ได้
-
เล่นรถยุโรปมือสอง ยี่ห้อ แปลก ต้องหาอู่ซ่อมไว้ก่อนนะครับ
ส่วนราคารถ กับงบซ่อม เท่าๆ กันเลยนะครับ รถ 3 แสน ผมว่าคุณต้องเตรียมงบบูรณะ ซ่อม ให้เจ๋งเลยก็ 2-3 แสนแน่ๆ
หากงบ 3 แสน แล้วเป็นรถคันเดียว ผมแนะนำรถตลาดๆ อะครับ ซ่อมง่าย
แต่หากเป็นรถคันที่ 2-3 ก็ค่อยว่ากันอีกที แต่ดูจากคำถาม น่าจะรถคันเดียว แนะนำให้ ผ่าน ครับ
คือผมอยากจะบอกว่า หัวตัดที่เข้ามาราคาไม่ถึงแสน(เครื่อง1800เทอโบ) ถึงจะเครื่องพัง เกียร์พัง แค่ย้ายหัวของจากหัวตัดเข้ารถ
รวมค่าแรง ยังไงผมว่าก็ไม่เกิน150,000บาทแน่ๆ
2-3แสนนี่ทำอะไรบ้างครับ ยังไงแจงเรื่องรายละเอียดจะดีมาก
ผมว่าคนที่บอกว่าซ่อมแพง คือคนที่ไม่เคยใช้แล้วฟังเค้าบอกต่อๆกันมา หรือ คนที่เอาเข้าศูนย์แล้วซ่อมไม่จบ หรือ เจออู่นอกไร้ฝีมือหลอกมาครับ
ผมเห็นคนที่ใช้อยู่ และซ่อมกับอู่นอกดีๆ ก็แฮปปี้กันทุกคน ราคาค่าซ่อมก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด
เอาจริงๆ ถ้าพึ่งซื้อรถมาหาสภาพดีๆ เอาแบบเครื่อง เกียร์ ยังสภาพดีอยู่ วิ่งมาน้อยไม่โทรมมาก
ทำแค่ช่วงล่างใหม่ และก็อะไหล่ที่จะเสียทั่วไปตามกาลเวลา เช็คเครื่อง เกียร์ อีกรอบ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ผมว่า50,000บาท งบนี้อยู่ชัว ถ้าไม่โดนซ่อมใหญ่นะครับ
ปัญหาจุกจิกอยู่ที่พลาสติกภายใน สีมันจะลอก+แตกตามกาลเวลาเพราะเป็นวัสดุรีไซเคิลครับ
ถ้าคุณทำการบ้านมาดี ศึกษาจากแหล่งคลับรถของรุ่นนั้นๆก่อนใช้ คุณจะไม่ถูกหลอกจากช่าง แล้วจะมีความสุขกับการใช้รถยุโรปครับ อู่ซ่อมโฟล์คมีเยอะแต่จะหาที่เหมาะกับ
ตัวเรานั้นได้รึเปล่านั่นอีกเรื่อง
ถ้าเทียบตามออพชั่น กับ สมรรถณะ ถ้าจะไปเล่นBenz ก็คงได้ประมาณ W124 หรือ W202 ผมว่าเครื่อง Passatทันสมัย ประหยัดน้ำมัน และแรงกว่า Benz 2รุ่นที่กล่าว
มาแน่นอนครับ ส่วนช่วงล่างผมว่าไม่ห่างกันมาก
เห็นคนฮือฮากับ Skoda OCTAVIA 2.0 TDi DSG 6 Speed ที่กินน้ำมันระดับ18โลลิตร แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมใช้ Volk Passat 1.9TDI ปี03 ผมวิ่งประมาณ100-140
กินน้ำมัน19โลลิตร ทั้งๆที่ นั่งกัน3คน + สัมภาระอีก 100กิโลกรัม อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอย่างที่คิด 0-100ประมาณ 10วิได้
-
เล่นรถยุโรปมือสอง ยี่ห้อ แปลก ต้องหาอู่ซ่อมไว้ก่อนนะครับ
ส่วนราคารถ กับงบซ่อม เท่าๆ กันเลยนะครับ รถ 3 แสน ผมว่าคุณต้องเตรียมงบบูรณะ ซ่อม ให้เจ๋งเลยก็ 2-3 แสนแน่ๆ
หากงบ 3 แสน แล้วเป็นรถคันเดียว ผมแนะนำรถตลาดๆ อะครับ ซ่อมง่าย
แต่หากเป็นรถคันที่ 2-3 ก็ค่อยว่ากันอีกที แต่ดูจากคำถาม น่าจะรถคันเดียว แนะนำให้ ผ่าน ครับ
คือผมอยากจะบอกว่า หัวตัดที่เข้ามาราคาไม่ถึงแสน(เครื่อง1800เทอโบ) ถึงจะเครื่องพัง เกียร์พัง แค่ย้ายหัวของจากหัวตัดเข้ารถ
รวมค่าแรง ยังไงผมว่าก็ไม่เกิน150,000บาทแน่ๆ
2-3แสนนี่ทำอะไรบ้างครับ ยังไงแจงเรื่องรายละเอียดจะดีมาก
ผมว่าคนที่บอกว่าซ่อมแพง คือคนที่ไม่เคยใช้แล้วฟังเค้าบอกต่อๆกันมา หรือ คนที่เอาเข้าศูนย์แล้วซ่อมไม่จบ หรือ เจออู่นอกไร้ฝีมือหลอกมาครับ
ผมเห็นคนที่ใช้อยู่ และซ่อมกับอู่นอกดีๆ ก็แฮปปี้กันทุกคน ราคาค่าซ่อมก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด
เอาจริงๆ ถ้าพึ่งซื้อรถมาหาสภาพดีๆ เอาแบบเครื่อง เกียร์ ยังสภาพดีอยู่ วิ่งมาน้อยไม่โทรมมาก
ทำแค่ช่วงล่างใหม่ และก็อะไหล่ที่จะเสียทั่วไปตามกาลเวลา เช็คเครื่อง เกียร์ อีกรอบ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ผมว่า50,000บาท งบนี้อยู่ชัว ถ้าไม่โดนซ่อมใหญ่นะครับ
ปัญหาจุกจิกอยู่ที่พลาสติกภายใน สีมันจะลอก+แตกตามกาลเวลาเพราะเป็นวัสดุรีไซเคิลครับ
ถ้าคุณทำการบ้านมาดี ศึกษาจากแหล่งคลับรถของรุ่นนั้นๆก่อนใช้ คุณจะไม่ถูกหลอกจากช่าง แล้วจะมีความสุขกับการใช้รถยุโรปครับ อู่ซ่อมโฟล์คมีเยอะแต่จะหาที่เหมาะกับ
ตัวเรานั้นได้รึเปล่านั่นอีกเรื่อง
ถ้าเทียบตามออพชั่น กับ สมรรถณะ ถ้าจะไปเล่นBenz ก็คงได้ประมาณ W124 หรือ W202 ผมว่าเครื่อง Passatทันสมัย ประหยัดน้ำมัน และแรงกว่า Benz 2รุ่นที่กล่าว
มาแน่นอนครับ ส่วนช่วงล่างผมว่าไม่ห่างกันมาก
เห็นคนฮือฮากับ Skoda OCTAVIA 2.0 TDi DSG 6 Speed ที่กินน้ำมันระดับ18โลลิตร แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมใช้ Volk Passat 1.9TDI ปี03 ผมวิ่งประมาณ100-140
กินน้ำมัน19โลลิตร ทั้งๆที่ นั่งกัน3คน + สัมภาระอีก 100กิโลกรัม อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอย่างที่คิด 0-100ประมาณ 10วิได้
ครับ
ขอแก้ไขเป็น ไม่ออกความเห็นเพราะไม่ได้ใช้ดีกว่าครับ ขออภัย
-
เล่นรถยุโรปมือสอง ยี่ห้อ แปลก ต้องหาอู่ซ่อมไว้ก่อนนะครับ
ส่วนราคารถ กับงบซ่อม เท่าๆ กันเลยนะครับ รถ 3 แสน ผมว่าคุณต้องเตรียมงบบูรณะ ซ่อม ให้เจ๋งเลยก็ 2-3 แสนแน่ๆ
หากงบ 3 แสน แล้วเป็นรถคันเดียว ผมแนะนำรถตลาดๆ อะครับ ซ่อมง่าย
แต่หากเป็นรถคันที่ 2-3 ก็ค่อยว่ากันอีกที แต่ดูจากคำถาม น่าจะรถคันเดียว แนะนำให้ ผ่าน ครับ
คือผมอยากจะบอกว่า หัวตัดที่เข้ามาราคาไม่ถึงแสน(เครื่อง1800เทอโบ) ถึงจะเครื่องพัง เกียร์พัง แค่ย้ายหัวของจากหัวตัดเข้ารถ
รวมค่าแรง ยังไงผมว่าก็ไม่เกิน150,000บาทแน่ๆ
2-3แสนนี่ทำอะไรบ้างครับ ยังไงแจงเรื่องรายละเอียดจะดีมาก
ผมว่าคนที่บอกว่าซ่อมแพง คือคนที่ไม่เคยใช้แล้วฟังเค้าบอกต่อๆกันมา หรือ คนที่เอาเข้าศูนย์แล้วซ่อมไม่จบ หรือ เจออู่นอกไร้ฝีมือหลอกมาครับ
ผมเห็นคนที่ใช้อยู่ และซ่อมกับอู่นอกดีๆ ก็แฮปปี้กันทุกคน ราคาค่าซ่อมก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด
เอาจริงๆ ถ้าพึ่งซื้อรถมาหาสภาพดีๆ เอาแบบเครื่อง เกียร์ ยังสภาพดีอยู่ วิ่งมาน้อยไม่โทรมมาก
ทำแค่ช่วงล่างใหม่ และก็อะไหล่ที่จะเสียทั่วไปตามกาลเวลา เช็คเครื่อง เกียร์ อีกรอบ เปลี่ยนถ่ายของเหลว ผมว่า50,000บาท งบนี้อยู่ชัว ถ้าไม่โดนซ่อมใหญ่นะครับ
ปัญหาจุกจิกอยู่ที่พลาสติกภายใน สีมันจะลอก+แตกตามกาลเวลาเพราะเป็นวัสดุรีไซเคิลครับ
ถ้าคุณทำการบ้านมาดี ศึกษาจากแหล่งคลับรถของรุ่นนั้นๆก่อนใช้ คุณจะไม่ถูกหลอกจากช่าง แล้วจะมีความสุขกับการใช้รถยุโรปครับ อู่ซ่อมโฟล์คมีเยอะแต่จะหาที่เหมาะกับ
ตัวเรานั้นได้รึเปล่านั่นอีกเรื่อง
ถ้าเทียบตามออพชั่น กับ สมรรถณะ ถ้าจะไปเล่นBenz ก็คงได้ประมาณ W124 หรือ W202 ผมว่าเครื่อง Passatทันสมัย ประหยัดน้ำมัน และแรงกว่า Benz 2รุ่นที่กล่าว
มาแน่นอนครับ ส่วนช่วงล่างผมว่าไม่ห่างกันมาก
เห็นคนฮือฮากับ Skoda OCTAVIA 2.0 TDi DSG 6 Speed ที่กินน้ำมันระดับ18โลลิตร แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมใช้ Volk Passat 1.9TDI ปี03 ผมวิ่งประมาณ100-140
กินน้ำมัน19โลลิตร ทั้งๆที่ นั่งกัน3คน + สัมภาระอีก 100กิโลกรัม อัตราเร่งก็ไม่ได้อืดอย่างที่คิด 0-100ประมาณ 10วิได้
ใช่ครับ ผมกลับเฉยๆกับตัวเลขของ octavia DSG6 speed รถ Passat 1.9tdi ปี03 ที่ญาติยกให้ผมใช้อยู่ช่วงนึง ก็วิ่งทางไกล 100-120 ก็กิน 17-18km/l มาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ
-
ทั้งเวปผมก็ใช้กันทั้งนั้น vwwatercooler ถ้าสงสัยอะไรเข้าไปคุยกันได้ครับ เพื่อนๆเยอะ ถ้าเป็น Passat TDI ไม่ค่อยมีอะไรนะครับ ที่แพงแน่ๆมีช่วงล่างครับ แต่ก็แลกมากับความสดใหม่ ก็จะได้ช่วงล่างที่ดีมาก เครื่องไม่ค่อยเสียครับ สิ่งที่ยากคือการหาอู่ และการเรียนรู้ของเจ้าของรถ ซื้อ Volks ถ้าไม่รวยแบบเข้าศูนย์มีตังจ่าย ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองด้วยครับ ต้องเตรียมของใส่รถไว้ในส่วนที่เวลาไปต่างจังหวัดแล้วมันจะเสียได้ จะได้หาอู่ใกล้ๆหรือเปลี่ยนเองได้ ถ้าอะไรเริ่มเสียหรือเสียต้องดูว่ามีชิ้นส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องกันเสียรึเปล่า หรือถ้าจะให้ดีก็ควรเปลี่ยนไปเลย ค่าอะไหล่แพงเป็นบางชิ้นบางชิ้นก็หลักร้อย ค่าน้ำมันเครื่องไม่แพงครับถ้าใช้รุ่นเบนซิล แต่มันมีหลายเกรดซึ่งผมก็เลือกที่ดีดีหน่อย และเน้นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วกว่าปรกติหน่อยนึง สมมุติสามหมื่นโลต้องเปลี่ยน ผมเปลี่ยน 25000 มันเป็นรถที่คนใช้ต้องใส่ใจ จะได้สังเกตได้ว่าอาการมันเป็นยังไง ถ้าคิดว่าไม่อยากยุ่งยาก ก็ไม่ควรซื้อครับ แต่ถ้ารับได้และถือว่าได้เรียนรู้การดูแลรถ เพิ่มงานอดิเรกให้กลายเป็นคนรักรถไป ก็จัดไปเลยครับ เพราะขับดีแน่ๆ
-
ต้องเผื่อค่าซ่อมไว้ครับ
-
ราคานี้น่าจะไม่ได้ตัวดีเซล แต่ถ้าจะเล่นแนะนำเพิ่มงบเอาตัว TDI ดีกว่าค่ะ
ตัวนี้ประหยัด +แรงเลยค่ะ วิ่งฉีกกระบะบ้าพลังสบายๆ ข้อระวังไม่ค่อยมีอะไร มีแค่ปห พลาสติกบอบบาง
อยากที่พี่ๆข้างบนว่า ถ้าเข้ากลุ่มหาข้อมูลไว้ ไม่ต้องกลัวโดนช่างหลอกแน่
อู่ VW มีเยอะนะคะ เผลอๆมีเยอะกว่า volvo และ Ford อีก (ถ้าพูดถึงยี่ห้อที่คนใช้เยอะนะ)
-
Passat ซ่อมสบายครับ จะเล่นตัวไหนครับ
1.8 พื้นฐาน เหมือนA4 B5
1.9 Tdi อะไหล่เครื่องราคาสูง อะไหล่มือสองหาอยากหน่อย พวกหัวฉีด มีพังบ้าง เทอร์โบพังบ้าง เป็นอาการปกติ
2.3 V5 มีทั้งโฉมhighline และก็โฉมGP B5.5
ซ่อมได้หมดทุกอาการแล้วครับ อู่นอกบานตะเกียง เหมือนใช้รถญี่ปุ่นคันนึง แต่ต้องปรับสภาพหน่อยครับ
เป็นรถที่ขับดีครับ แต่ยังเป็นรองE46 ราคาเปิดตัวป้ายแดงต่างกันหลายแสน คิดง่ายๆPassat ก็เหมือนซีรี่ย์3 ครับ
ไม่มีเรื่องน่ากังวลใจมากครับ ไม่ต้องกังวลครับ คอนเฟิร์มให้เลย ถ้าลองขับแล้วชอบใจ ราคาวัดได้ รถสภาพดี จับได้เลยครับ
ไม่น่าปวดหัวครับ
-
ผมแค่จะมาบอกว่าผมเคยหารถ Passat 1.9TDI มือสองสภาพดีๆอยู่เหมือนกัน และก็แฝงตัวอยู่ใน vwwatercooler มานานเป็นปี จนเกื่อบจะได้ไปดูและจัดมาสักคัน
แต่ดันมาเจอ Octy ก่อนเลยเปลี่ยนใจ แต่จากที่ผมดูและอ่านๆมา Passat ถ้าเป็นตัว 1.9TDI เป็นอะไรที่ถ้าเจอสภาพดีๆ ถือว่าสุดยอดมาก เพราะในเรื่องของความประหยัด
ที่ได้จากมัน และถ้าอยากแรงก็ไปต่อได้ ส่วนเรื่องอู่มีรายชื่ออู่อยู่ในคลับให้เลือกเอาที่ใกล้ๆหรือที่สะดวกได้เลย ถ้าได้มาแล้วทำแบบครบๆซ่อมจบ วิ่งกันลืมแน่ๆล่ะครับ