Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i_kunkuk ที่ มกราคม 12, 2014, 22:04:39
-
บ้านอยู่แถว สี่พระยา บางรักคับ
จากกระทู้เดิม
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36172.msg598499.html#msg598499 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,36172.msg598499.html#msg598499)
โฟกัส ดีเซล ตามหาอู่ หน่อยครับ เน้นใกล้ บ้าน ราคาไม่มั่ว ซ่อมแล้วจบ (ถ้าเยอะไปขออภัย)
ตอนนี้ที่อยากทำคือ
1.ถ่ายน้ำมันเครื่องครับ ปกติ จะทะเลาะกับศูนย์ ฟอร์ดทุกครั้ง เพราะผมหิ้วเข้าไปเอง บางทีได้บางทีไม่ได้
หลัง ๆ คุยกับฟอร์ดเอกเลยว่า ขอหิ้วเป็นครั้งสุดท้าย (ตอนนี้คงหิ้วไม่ได้แล้ว จะซื้อน้ำมันศูนย์ ก็ 4พันกว่า เสียดายตัง)
2.สังคายนา ช่วงล่างกับช่วงหน้า
3.รุ่นนี้ติดไฟซีนอลได้ไม๊อะ ผมวิ่งตจว บ่อย แก่ละตาเริ่มไม่ดี
4.หาตุ๊กตาหน้ารถคนใหม่ คนเก่าเริ่มแก่ตามรถและ (ล้อเล่น)
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?board=14.0 (http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?board=14.0)
ลองดูหัวข้อของ U9WS ครับ โฟกัสดีเซล powershift คันแรกของไทย มีครบทุกคำตอบ
-
น้ำมันเครื่องศูนย์ 4 พันเลยหรอทำไมแพงจัง ราคามัน 1,458 บาท + ไส้กรองน้ำมันเครื่อง อีก 400 แค่นี้ไม่ใช่หรอครับ ว่าแต่ วิ่งไป 120,000 โล แล้วถ้าจะแพงคงเป็นน้ำมันเกียร์ละครับ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนมาก่อนรึยัง
ไฟซีนอล ติดได้สิครับ ผมว่าเข้าไปหาข้อมูลในคลับเลยครับ
ส่วนช่วงล่างน่าจะเป็นพวก ไม้ตีกลอง ลูกปืนล้อ ลูกหมากกันโคลง โช๊ค อะไรพวกนี้แหละครับ ลองเช็คดู
-
ถ้าการซ่อมบำรุงอย่างที่ว่า อู่ทั่วไปก็ทำได้ครับ
-น้ำมันเครื่องของศูนย์ใช้ตัวไหนครับ ทำไมแพงจัง ใช้ castral ป๋องเขียวๆ เปลี่ยนทุก 7500 กม. ยัง 3 พันกว่าๆเองนะครับ
-ไฟซีน่อล เคยลองติดแล้วของจีนแดงทั่วไป สว่างจ้ากวนสาายตาชาวบ้านมากไปครับ ให้ดีหาพวกโปรเจกเตอร์จีนแดงใส่ยังจะดีกว่าเปลี่ยนแต่หลอดครับ retrofit ก็ได้ น่าจะจบประมาณ 2 หมื่นกว่าๆ
จริงๆตัวจานฉายเดิมๆเองผมว่ามันไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ครับ เปลี่ยนหลอดไส้ดีๆก็ไม่ได้ต่างกัน เปลี่ยนหลอดซีน่อลก็ไม่ดีสว่างไป
อ้อ หรือจะสั่งโคม projector ของมันเองมาเลยก็ได้ครับ 3 หมื่น ;)
-
ผมเคยบูรณะช่วงล่างโฟกัส 2.0s ตอนระยะแสนกลางๆ (ช๊อคหน้า ลูกหมาก ไม้ตีกลอง ลูกยางเพลาขับ ฯลฯ)
อะไหล่ข้างนอก ถ้าเป็นร้านที่เค้าเน้นขายรถตลาด ไม่มีครับ ต้องเป็นร้านที่"กล้าเล่น" เค้าจะสั่งให้ได้
และราคาถูกกว่าในศูนย์ ไม่กี่ร้อย/ชิ้น
บวกลบคูณหารแล้ว เอาเข้าศูนย์ให้เค้าจัดการให้ ดูจะง่ายกว่า รับรถมาแล้วช่วงแรกก็ขยันสังเกตช่วงล่างซักหน่อย ว่ามีอะไรซึมๆย้อยๆ ออกมาบ้าง.... (ของผมพบว่าปั๊มเบรคหลังประกอบไม่แน่น) บูรณะช่วงล่างชุดใหญ่ ทั้งหน้าหลัง 3 หมื่นกลางๆครับ ผมถือคติ อะไรที่มีเป็นคู่ ถ้ามันหมดอายุ 1 ข้าง อีกไม่นานอีกข้างก็คงจะตามไป เพื่อไม่ต้องรื้อหลายครั้ง "เปลี่ยนเป็นคู่"
ส่วนน้ำมันเครื่อง กรอง..ผมว่า เป็นเรื่องเบสิคมากครับ ทำที่ศูนย์ให้เค้าได้บ้าง เพื่อผูกมิตรไมตรีไว้ ไม่เสียหายอะไร
-
เอ ทำไม Focus TDCI ของผม น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ของศูนย์ (ยี่ห้อ Castrol) เปลี่ยนทุก 15,000 กม.
ราคาน้ำมันเครื่อง 1,4xx บาทเอง (ศูนย์ร่มเกล้า) ถูกกว่าหิ้วไปเองซะอีก
-
นำมันเครื่อง 4,000 แพงเวอร์ ๆๆๆๆ
-
ข้ออื่นไม่แน่ใจ แต่ข้อ 4. ผมพอช่วยหาให้ได้ครับ..อิอิ ;D
-
น้ำมันเครื่อง ลูกน้องที่ศูนย์เขาแจ้งมาแบบนี้อะครับ ฟังแล้วหนาวเหมือนกัน น่าจะรวมถึงค่าแรง แวต ด้วยหล่ะมั้งครับ
-
ไม่น่าจะ 4 พันน่ะ คาสตรอลกระป๋องเขียวสังเคราะห์แท้ ลิตรละ 3-4 ร้อยเองมั้ง ของศูนย์อะครับ แต่น้ำมันเกียร์เนี่ยแพงจริงลิตรละ 975 บาท
-
น้ำมันเครื่อง ลูกน้องที่ศูนย์เขาแจ้งมาแบบนี้อะครับ ฟังแล้วหนาวเหมือนกัน น่าจะรวมถึงค่าแรง แวต ด้วยหล่ะมั้งครับ
โหลดตารางบำรุงรักษาไปดูเลยครับ http://www.ford.co.th/ford-owners/services/maintenance#overlay=1248863822734 (http://www.ford.co.th/ford-owners/services/maintenance#overlay=1248863822734)
-
น้ำมันเครื่อง ลูกน้องที่ศูนย์เขาแจ้งมาแบบนี้อะครับ ฟังแล้วหนาวเหมือนกัน น่าจะรวมถึงค่าแรง แวต ด้วยหล่ะมั้งครับ
ถ่ายข้างนอกถูกกว่าครับถ้าเปนผมผมถ่าย โมบิล 1 เทอร์โบ ดีเซล ปิคอัพ 5W-40 ถังหนึ่งไปเกิน2พันครับ ใล้กรองของแท้น่าจะ200+ครับรวมตกไม่ถึง3พันครับ
-
ตรงวงเวียนพระราม 5 ข้างHomeProมีอู่ซ่อม Mazda Ford ครับ จากสี่พระยา ราชพฤกษ์ วิ่งมาไกลหน่อย แต่รถไม่ติด ครับ
-
ตรงวงเวียนพระราม 5 ข้างHomeProมีอู่ซ่อม Mazda Ford ครับ จากสี่พระยา ราชพฤกษ์ วิ่งมาไกลหน่อย แต่รถไม่ติด ครับ
ขอบคุณมากครับ เมื่อวานได้ไปอู่ แถวตั้งฮั่วเส็งแล้ว บริการไวดี เปลี่ยนทั้ง นมค และน้ำมันเกียร์ กรอง น้ำมันเกียร์ด้วย สลับยางถ่วงล่อ
หมดไป 14 k ตัวเบาเลย 5555
ปกติรถมีอาการ เร่งแล้วเหมือนกำลังมันหาย (ช่วงเกียรท้าย ๆ ) หลังจากถ่าย น้ำมันเกียร์แล้ว อาการนี้หายไปเฉยเลย แปลกดี
และไม่รู้เขาทำยังไง พวงมาลัยนิ่งขึ้นเยอะเลย
-
ผมเอา Fiesta ไปเข้าศูนย์ นมค ที่เป็นของ Ford เค้าเครมว่า เป็นสังเคราะห์ 100% รู้สึกว่าจะ พันกว่าบาทเองนะครับ 4L
แสดงว่า พอเป็นตัวดีเซลกลับแพงขึ้นเยอะเลย