Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HYDE-- ที่ มกราคม 12, 2014, 23:08:08
-
พอดีว่า รถผม ผ้าเบรค น่าจะเกือบหมดสภาพแล้ว เบรคแรงๆหน่อย ก็เฟดกระจาย
ผมก็เลย ซื้อผ้าเบรคที่ต้องการมา (Front: EBC Yellow ; Back: EBC Green)
แต่ผมไม่มั่นใจว่า จานเบรคยังเหลือมากน้อยแค่ไหน หลักจากการใช้งานมา 12x,xxx กิโล
ซึ่งตอนนี้ ถ้าจานยังไม่หมดจริงๆ ก็คิดว่า อีกสัก 6 เดือน ค่อยเปลี่ยนเป็นจานเบรคดีๆไปเลย
แต่ ณ ตอนนี้ กะว่าจะเปลี่ยนผ้าเบรค แล้วจานค่อยเปลี่ยนทีหลัง แต่เกรงว่า ถ้าทำแบบนี้ จะต้องเจียร์จานในครั้งแรกที่เปลี่ยนรึป่าวครับ ขอบคุณครับ
-
ตอนเปลี่ยนผ้าก็วัดความหนาของจานด้วย ถ้ายังหนาก็ไม่ต้องเปลี่ยน
-
แค่120,000 น่าจะไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนนะครับ แต่ก็แล้วแต่สภาพ ผมให้ที่ร้านดูให้ครับ ทุกครั้งที่เปลี่ยนผ้าเบรคก็จะเจียร จานเบรคให้ด้วย
บางร้านจะมีเครื่องจียรแบบที่ไม่ต้องถอดจานเบรคออกมาข้องนอกด้วยครับ ต้อลลองเชคดูครับ
-
ebc yellow นี่ต้องระดับ trackday หรือ drift ประจำเลยนะครับ ถ้ารถคุณขับปกติ แค่ green ก็เหลือๆแล้วครับ
ถ้าจานเป็นรอยมาก ก็ค่อย resurface ครับ ถ้าไม่ ก็ bed in เดี๋ยวผ้าเบรคใหม่ก็เข้าที่ครับ ธรรมดา จานเหลือน้อยสุดได้กี่มิล เขาเขียนไว้ที่ขอบจานครับ ลองวัดดูก็ได้ครับ
-
สำหรับผ้าเบรคหน้า ผมเห็นว่า จาก Green ไป Yellow เพิ่มอีก 500 บาทเองครับ และคนขายบอกว่า สามารถใช้
แบบปกติ และ แบบโหดๆได้หมด ไม่จำเป็นต้องวอร์มเบรคแบบเป็นพิธีเหมือนอีกตัวนึงที่ใช้ในสนามเท่านั้น
ที่ผมคิดคือ กลัวว่า ถ้าเปลี่ยนจานไส่กับผ้าเบรคที่ผ่านการใช้งานแล้ว จะทำให้ต้องเจียจานฟรีๆรึป่าวครับ
-
ปรกติถ้าขับแล้วเบรคแรงๆ ไม่สั่น ก็ไม่ต้องไปเจียร์หรอกครับ เจียร์ทีก็บางไปที
ถ้าจานไม่เป็นรอยมากๆ เค้าเอากระดาษทรายๆลูบๆ หรือล้างหนาจานก็พอแล้วครับ
120000 ก็วิ่งไม่น้อย ก็ต้องดูว่าเปลี่ยนผ้าเบรคมากี่ชุดแล้ว ถ้าเกิน4 ชุดนั่นเป็นสัญญาณบอกว่าจานน่าจะบางไปพอควรครับ
ถ้าเปลี่ยนจานตรงรุ่น ของพวก Runstop ขนาดเดิมผมว่าไม่กี่บาทเองครับ
-
ถ้าจานไม่สึก ก็เปลี่ยนแต่ผ้าเบรกพอครับ