Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: veeraya ที่ มกราคม 13, 2014, 16:08:56
-
ใช้ E 250 w212 รุ่นก่อน face lift เปิด auto start stop รู้สึกว่า มันดับเครื่องสั้นไปน่ะครับ
เช่น ตอนจะออกปากซอย รอจังหวะรถ เครื่องดับ แล้วไปชลอตัวหน่อยนึง ก็ดับอีกครั้ง คราวนี้
พอติดไฟแดงของจริง นาน ดันไม่ดับซะและ >:( บางทีตอนติดไฟแดง ก็ดับไปซักพัก แป๊บเดียว
ติดและ เคยอ่านคู่มือเขาก็บอกว่าถ้าtemp ในรถเริ่มสูงเครื่องจะติด แต่ผมว่า มันก็ยังไม่ทันร้อนนะ
แบตก็ยังไม่ทันอ่อน. เคยเทียบกะ f30 ของแฟน รู้สึกว่าของbmw จะดับนานกว่า และดับได้เกือบทุกครั้ง
ที่หยุด สภาวะการขับขี่เหมือนกัน ก็เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่า ของmb ที่ผมเล่าให้ฟังนี่ปกติมั๊ยครับ
ถ้าปกติ แสดงว่า eco start stop ของ BM นี่ดับได้นานกว่า หรือเปล่าครับ
-
จริงๆมันมีหลายปัจจัยนะครับ อุณหภูมิเครื่อง แบตเตอร์รี่ อุณหภูมิแอร์ และจากที่ผมสังเกตถ้าเพิ่งดับไปแล้ว มันก็เหมือน Disable ไปบางจังหวะจริงๆ
BM มีระบบCharge ไฟตอนเบรคด้วยนิครับ แบตอาจจะได้นานกว่าปรกติ
ปรกติผมปิดมัน จะใช้ตอนที่เล็งๆเห็นว่าใช้ได้นานๆ ถ้าจ่อรอเลี้ยวทำนองนี้ผมกลัวไม่ทันใจครับ
ดูๆแล้วน่าจะปรกตินะครับ แต่ผมว่าประหยัดน้ำมันแต่ถ้าไปเสียอย่างอื่นรึเปล่า ดับๆติดๆ :(
เดี๋ยวนี้ถ้าขับเบนซิลอยากประหยัดผมไปเติม E20 แทนอ่ะครับ เห็นๆว่า ประหยัดได้ 5 บาทต่อลิตร ;D
-
ปกติครับ ของAudi A8 3.0TDI ก็ดับบ้างไม่ดับบ้างขึ้นอยู่กับหลายๆอย่างตามที่ท่านสมาชิกให้ความเห็นไว้ครับ Audiก็มีระบบชารจ์ไฟแบบBMWเหมือนกันครับ
-
ส่วนตัวขึ้นรถทีไรปิดระบบนี้ตลอดครับ รู้สึกว่าไม่ค่อยเหมาะกับการใช้งานครับ
บางทีเครื่องสตาร์ดสั่นแปลกๆน่าจะเหมาะกับรถไฮบริดมากกว่านะครับ
-
ของผม เป็น e200 ก็เป็นอย่างนั้นครับ บางที่เหมือนไม่ทำงาน ....ตอนนี้ขึ้นปีที่ 3 แล้วระบบมันไม่ทำงานไปเฉยๆ ทั้้งที่ไม่ได้ปิด...ยังไม่ได้ให้ช่างดูเลยครับ เพราะไม่ชอบอยู่แล้ว