Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boom1234 ที่ มกราคม 13, 2014, 16:36:46
-
พอดีช่วงนี้ไม่มีเวลาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องขับจนเลยมากว่าพันโล แล้วเลยอยากทราบว่า วิ่งได้อีกนานสุดกี่โล แล้วจะมีปัญหาอะไรมากป่าวครับกะว่าสิ้นเดือนถึงจะไปเปลี่ยน รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
ถ้ายังอยู่ในประกันโรงงานรีบไปเปลี่ยนถ่ายเลยครับ เพราะถ้าเกิดเหตุเครื่องยนต์เสียขึ้นมาทางศูนย์อาจ จะปฏิเสธความรับประกันได้ครับ ยิ่งพี่โตด้วยแล้ว
ถ้าหมดประกันเครื่องแล้ว วิ่งไม่ไกลไม่เกินอีก1พัน- 1500โล ถ้าไปเปลี่ยนสิ้นเดือนก็ได้ครับ
ปล. รถที่ทำงานผม(รถส่วนกลาง(มาสด้า ไฟเตอร์) พขร.ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ >:( ปล่อยให้เลยกำหนดไปหลายพันโล ยังไม่เห็นเป็นไร) :)
-
ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดเช่นว่าน้ำมันเครื่องตัวนี้วิ่งได้หมื่นโลถ้าครบแล้ว มันสามารถวิ่งต่อได้อีกประมาณกี่กิโลครับ
-
ถ้าอยู่ในช่วง ฟรีค่าแรง อย่าเกิน ระยะทางหรือระยะเวลามากนัก เพราะ เดียวจะไม่ฟรีค่าแรง
-------
เกินระยะที่กำหนด ก็ควรเปลี่ยน เพราะ เสียงเครื่องเริ่มดังขึ้น อัตราเร่งเริ่มอืดขึ้น การปกป้องคงลดลง เมื่อครบกำหนดมีอาการพวกนี้ก็เปลี่ยนได้ละ
----------
ล่าสุด mobil1 w-30 พึ่งเปลี่ยนมา ใช้ไปได้ 11 เดือน หรือ 12100 โล
เปลี่ยนใหม่ ใช้ของเดิม และเปลียนหัวเทียน รู้สึกเครื่องเงียบและไม่อืดอย่างเห็นได้ชัด (หรือเป็นเพราะหัวเทียนหรือป่าวไม่รู้นะ ใช้ไป 33000 หรือ 3 ปี)
-
เลยไป3000โลก็ยังได้ครับ
-
ถ้ารถมันจะเป็นอะไร ตอนขับจะรู้สึกเองแหละ (เครื่องสะดุด เสียงดัง เร่งไม่ขึ้น)
แต่รู้ตัวแล้วรีบไปเปลี่ยนด่วนเลยครับ
-
Vigo2.7 vvti lpgของทีทำงานเคยลากมากสุด23000kmมาแล้วครับตอนนี้วิ่งไป475000km แต่ตอนนี้เครื่องโทรมมากปั้มติ๊กก็จะพัง สตาร์ทตอนเช้าต้องบิดกุญแจหลายรอบ
-
เกินมานิดหน่อยไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
ผมเกิน 2 พันโลแล้วไปเปลี่ยนก็โอเคอยู่ครับ
-
ขอบคุณครับ ขอถามอีกนิดเช่นว่าน้ำมันเครื่องตัวนี้วิ่งได้หมื่นโลถ้าครบแล้ว มันสามารถวิ่งต่อได้อีกประมาณกี่กิโลครับ
- ที่ผมคิดนะ ถ้าวิ่งใน กทม. วิ่งปกติธรรมดา ไม่ขับกระฉากหรือขับแบบที่เขาถามกันว่าจะรีบไปไหน ก็ได้อยู่ครับ พันถึงสองพันโล บาง อ. ที่เคยอ่านเจอ ให้วิ่งได้ถึงห้าพันโล แต่ผมว่าถ้ามีเวลาและรักรถก็ควรเปลี่ยนเสียแต่เนิ่นๆ ครับ.
-
BT-50 Proของแฟนผมเลยมา2พันกว่าโลแล้ว ยังไม่มีอาการอะไรครับ ไม่มีเวลาไปเปลี่ยน
D-max2.5โฉมก่อน เลยมา2พันกว่า อาการออกครับ เสียงดัง เร่งไม่ขึ้น
แต่หลายคนเปลี่ยนก่อนครบระยะซะอีก รถก็ยังใหม่ๆอยู่
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบของพี่ๆทุกคนนะครับ^^
-
จริงๆ น้ำมันเครื่อง เรื่องของกิโลเมตร ก็ไม่ใช่ปัจจัยอย่างเดียวหรอกครับ
ยังมีเรื่องของ เวลาที่ใช้งานมา การใช้งาน หนัก เบา ด้วย เช่น รถใช้น้อยๆ บางที เป็นปีแล้วยังไม่ครบหมื่น ก็ควรเปลี่ยนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเป็น สังเคราะห์ 100% เกินหมื่นโลก็ไม่น่าเป็นไรครับ ของบางยี่ห้อ สังเคราะห์ 100% เครมที่ 15,000-20,000 โลด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเกรดต่ำกว่านี้ ไม่ควรเกินครับ
-
จริงๆ น้ำมันเครื่อง เรื่องของกิโลเมตร ก็ไม่ใช่ปัจจัยอย่างเดียวหรอกครับ
ยังมีเรื่องของ เวลาที่ใช้งานมา การใช้งาน หนัก เบา ด้วย เช่น รถใช้น้อยๆ บางที เป็นปีแล้วยังไม่ครบหมื่น ก็ควรเปลี่ยนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าเป็น สังเคราะห์ 100% เกินหมื่นโลก็ไม่น่าเป็นไรครับ ของบางยี่ห้อ สังเคราะห์ 100% เครมที่ 15,000-20,000 โลด้วยซ้ำ
แต่ถ้าเกรดต่ำกว่านี้ ไม่ควรเกินครับ
เห็นด้วยครับ อยู่ที่เกรดน้ำมันเครื่องด้วย มีทั้งเกรดรวมธรรมดา ,กึ่งสังเคราะห์ ,สังเคราะห์แท้ รถผมถ้าใช้สังเคราะห์แท้ผมเปลี่ยนถ่ายที่ 20,000 โล (วิ่งรถไม่ติดนะครับ ทางไกลยาวๆ)
ส่วนตาม0รถส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแบบกึ่งสังเคราะห์ที่10,000โล
-
ถ้าผมจำไม่ผิด น้ำมันเครื่องดีเซลโตโยต้ามันกึ่งสังเคราะห์ด้วยนิครับ ป๋องสีแดงๆ จริงๆมันน่าจะวิ่งแค่ 7000 แต่ 0 ให้ลากไป หมื่นโลผมว่า
รีบๆไปเปลี่ยนเถอะครับ 1พันโลก็ว่าเยอะพอแล้วครับ ไม่คุ้มกับเสียรถใหม่ๆคับ ถ้ามีอะไรเสียหาย 0 อาจจะอ้างจุดนี้เพื่อไม่ครอบคลุมถึงประกันเครื่องนะครับ
น้ำมันใหม่ๆขับลื่นๆครับ ;D
-
ถ้าน้ำมันเครื่องดีๆ ไม่เป็นไรครับ
-
รีบเข้าไปเปลี่ยนเลยครับ
จริงๆแล้ว ควรเข้าก่อนกำหนดด้วยซ้ำครับ เผื่อไว้ก่อน
-
ไปเปลี่ยนเถอะครบ เดียวโดนเล่นแง่ เสียค่าแรงอีก มีปัญหาอะไรมาโบ้ยไว้ก่อนอีก
ปล. ผมลาก 20000+ มาตลอดเลยอะ เบนซิล ใช้ฟลูซิลเททิก api sn ilsac gf5