Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AzLaRN ที่ มกราคม 13, 2014, 18:21:08
-
ส่วนตัวแอบลุ้นให้ Honda เอาเครื่อง 1.5 Hybrid มาประจำการอยู่ไม่ใช่น้อยเลยครับ
จะเป็นอะไรที่ มีความสุขมากๆ ::) ::)
พี่ๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
-
Jazz Hybrid มานะครับ และถ้ามาก็ต้องเป็น 1.5L ซิครับ
เพราะถ้ากังวลว่ารุ่น GE ทำไมเป็นเครื่อง 1.3L Hybrid ก็น่าจะเป็นเพราะญี่ปุ่นมันมีรุ่น 1.3L Hybrid ครับ คู่กับ 1.5L Hybrid ในไทยเลยเอา 1.3L มาทำตลาด
แต่ GP5 เป็น 1.5L Hybrid ไม่มี 1.3L Hybrid แล้ว ในไทยก็ต้อง 1.5L แน่นอนครับ
-
ดูจากยอดรุ่นเก่าแล้วกลัวเขาไม่เอามาอ่ะครับ แต่อยากให้มานะครับ ถ้าตัวใหม่1.5มาสัก8ต้นก็โอเคเลยครับ
-
ถ้าjazz มี 1.5 hybrid CR-U ก็น่าจะได้มีhybrid เน๊อะ
-
ถ้าเปนตัวใหม่นี้ เครื่อง hybrid ผมว่าขายดีนะ ผมก้ชอบเหมือนกัน
-
มีแน่นอนครับ, ทำพาร์ทกันหมดแล้ว
แต่มาหลังตัวเครื่องธรรมดานะคับ (ซิตี้ก็มา)
-
มาแน่นอนครับ ถ้า Honda อยากมาเป็นผู้นำยอดขายรถไฮบริด
คิดว่าราคาไม่น่าเกิน 8 แสน แพงกว่านี้อาจจะขายไม่ได้ เพราะมันก็ยังเป็นแค่ jazz หรือ fit
-
มีแน่นอนครับ, ทำพาร์ทกันหมดแล้ว
แต่มาหลังตัวเครื่องธรรมดานะคับ (ซิตี้ก็มา)
จับกับคลัตซืคู๋หรือcvtล่ะครับบ
กรี๊ดๆๆๆๆ ;D
-
คงยากมั้งครับ ตราบใดที่บ้านเรายังไม่เปลี่ยนแปลงมาตรฐานไอเสียแบบหนักๆ เครื่องเดิมก็ยังคงลากใช้อยู่กันต่อไป
อย่างมากก็ขยับจาก sohc มา dohc เพิ่ม i-vtec ไป dual ยังมีอีกหลายสเตปที่จะขยับมั่งครับ
และเพื่อนๆในภูมิภาคเอเซียเหมือนกัน ก็ยังคงใช้เครื่องเดิมอยู่ นอกจากญี่ปุ่น
แถมอาจจะมีแนวโน้มใช้ e85 ได้ด้วย เครื่องทันสมัยสุดล้ำ เลิกฝันไปเลย 555
-
มีแน่นอนครับ, ทำพาร์ทกันหมดแล้ว
แต่มาหลังตัวเครื่องธรรมดานะคับ (ซิตี้ก็มา)
จับกับคลัตซืคู๋หรือcvtล่ะครับบ
กรี๊ดๆๆๆๆ ;D
ขอ ยาลม ยาดม ยาหมอง จะเป็นลม อย่าโกหกกันนะ 555 :o :o :o
-
อยากให้เอามาด้วยคนครับ
ตัวปัจจุบันเป็น 1.3 ใช่มั้ยครับ
-
1.5 Hybrid มาแน่นอนครับ
-
อยากให้เอามาด้วยคนครับ
ตัวปัจจุบันเป็น 1.3 ใช่มั้ยครับ
ตัวปัจจุบัน GP1 ( GE Hybrid ) เครื่อง 1.3L ดูจะรักษ์โลกไปหน่อย อัตราเร่งจึงไม่ทันอกทันใจวัยหนุ่มๆสาวๆชาวไทยเท่าไหร่นัก
ตัวใหม่ GP5 ( GK Hybrid ) จะเป็นเครื่อง 1.5L แทน แรงม้า แรงบิด สูงขึ้นพอสมควร บวกกับมอเตอร์ที่ให้กำลังที่มากขึ้น ยังมีเกียร์ DCT ประสานงานกันทำให้มีอัตราเร่งที่น่าสนใจมาก
ถ้าราคาไม่โหดเกินไป น่าจะเจาะตลาดหนุ่มๆสาวๆได้ดีทีเดียว ยังรวมไปถึงบางกลุ่มที่ไม่ชอบเกียร์ CVT ในรุ่นธรรมดาอีกด้วย ผมเชื่อว่าจะมีคนไม่น้อยที่ยอมกัดฟันเพิ่มเงินเลือกรุ่น Hybrid ครับ ได้ทั้งความแรงและความประหยัดน้ำมัน ( แต่ส่วนต่างราคาคงไม่คุ้มกับค่าน้ำมันที่ประหยัดไปแน่ๆ )
ปล. ทำไม Honda รุ่น Hybrid ไม่ให้ Disk brake หลังเหมือนกับ Prius ซะที Drum brake หลัง มันไม่สวยเลยจริงๆ
-
ยืนยันให้ว่า
มากันแบบควงคู่ Jazz Hybrid และ City Hybrid ครับ