Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ มกราคม 13, 2014, 21:58:11
-
ผมเอาระยะทางที่วิ่งรวมไปบวกกับหน้าปัทที่ขึ้นมาให้ไปเปลี่ยนถ่าย รวมแล้วประมาณ 15,900 โล เป็นเรื่องปกติมั้ยครับ
แล้วก็เรื่องของเวลาต้องมีจำกัดมั้ยครับ ว่ากี่เดือน ต้องเปลี่ยน โดยที่ไม่สนระยะทาง ขอบคุณครับ
-
เซลล์บอกให้ยึดตามที่หน้าปัทม์บอกครับ
เดาว่ามันจะคำนวณการสึกหรอโดยใช้คอมพิวเตอร์ประมาณระยะทางมาอีกที
คือรถติดๆ เครื่องมันก็วิ่งไปเรื่อยๆ แต่ระยะไม่ขึ้น
คนที่ซื้อ BMW เคยบ่นๆกันว่าเปลี่ยนที่ 25000แล้วน้ำมันเครื่องนี่เป็นโคลนเลย
ตัวใหม่คงทำระบบให้คำนวณให้ล่ะมั้งครับ
-
ครับ. 25,000โลเป็นโคลนจริงๆ. กับเครื่องเบนซิน. พอออกเครื่องดีเซล ก็เลยลดมาเป็น15,000โล. ไม่งันฉิบหายหมด
-
นานเกินไปแล้วครับ เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
-
ครับ. 25,000โลเป็นโคลนจริงๆ. กับเครื่องเบนซิน. พอออกเครื่องดีเซล ก็เลยลดมาเป็น15,000โล. ไม่งันฉิบหายหมด
ตามนี้จริงๆครับผมเคยโดนไปทีนึงสงสารรถสุดๆตั้งแต่นั้นมาทำเหมือนรถค่ายอื่นทุกหมื่นพออีกครั้งค่อยไปถ่ายฟรีจริงๆถ่ายเองข้างนอกถูกกว่า
แล้วค่อยไปใช้ BSI รอบต่อไปครับสลับแบบนี้ไปเรื่อยๆ
-
นานเกินไปแล้วครับ เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
ผมถามเซลล์แล้วครับ เพราะก่อนหน้านี้ ผมคุยกับเซลล์แล้ว ว่า ถ้าเราเอารถเข้าไปเปลี่ยนก่อนได้ไหม สักหมื่นโล งี้ เซลล์บอกไม่ได้ ต้องรอให้หน้าปัทมันแจ้งว่าถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนก่อน ไม่งั้นเปลี่ยนให้ไม่ได้ เค้าบอกมาแบบนี้ ไอเราก็ไม่รู้จะทำยังไง เห้อ ...
-
ผมเปลี่ยนตอน 16300 มั้งครับ ไม่เป็นไรครับ ผมว่าตอนนี้การใช้น้ำมันเครื่องเกินหมื่น ไปถึง 15000 ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ ตอนไปเปลี่ยน ก็ไม่รู้สึกหนืดนะครับ มีเพื่อนอีกคน เปลี่ยนก่อน เพราะไฟแจ้งเตือนก่อน 15000 ผมเลยคิดว่า คงมีการคำนวนจากการใช้ด้วยหละครับ หวังว่ามันจะฉลาดขึ้น 555
หลายคนก็บอกให้ไปเปลี่ยนตอน 7500 ก่อน จะได้ไม่มีปัญหา แต่เท่าที่ผมทดลองใช้ คิดว่าไม่จำเป็นนะ แต่หากเพื่อความสบายใจ ก็ทำก็ได้ครับ เหมือนน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนก็ดีกว่า ประมาณนั้นครับ
-
Service ของ Benz เป็น Counter แค่ 1 หมื่นโลเอง เริ่มเตือนตอนเหลือประมาณ 1 พันกว่า
เตือนทุกครั้งที่ปิดกุญแจ จนรำคาญ ผมก็ไม่ค่อยกล้าจะเหยียบแล้วอ่ะครับ :-\
จริงๆการเข้า 0 เร็วขึ้นก็ไม่น่าจะห้ามนะเซลล์ อย่างน้อยได้ตรวจสอบอย่างอื่นไปในตัว
ถ้าคอมไม่เตือนแต่วิ่งมาเกิน หมื่นกว่าๆ เข้าไปรับ BSI ไม่ได้เหรอครับ วิ่งกันตั้ง 15000 โหดร้ายจังเลย น้ำมันเครื่องไม่กี่พันเองครับ
เมืองไทยเราทั้งร้อนทั้งฝุ่น ไม่รู้คอมมันใช้พารามิเตอร์ในการตรวจสอบและนับเตือน
-
เปลี่ยนที่หมื่นนึงหรือปีละครั้งดีที่สุดครับ เซลล์บางทีก็มั่วๆไปนิด รอบ-2รอบมันไม่เห็นผลหรอกครับถ้าท่านใช้รถ 3 ปีเปลี่ยนอ่ะไม่น่าห่วงแต่เกิน 5 อ่ะแหละจะเห็นผล แต่ถ้ากะใช้ยาวแนะนำให้หมื่นโลหรือ1ปีพอดีเปลี่ยน เพราะเกินนั้น สกปรกแน่นอน น้ำมันเครื่องกะค่าเปลี่ยนไม่กี่บาทครับ ช่วงที่เปลี่ยนสับหว่างระหว่างกลางถ้าไม่อยากเสียตังค์มาก ก็ถ่ายข้างนอกเอาแต่ถ้าไม่ซีเรียสแค่น้ำมันเครื่องไม่กี่ตังค์ก็ให้ศูนย์ถ่ายเลย ถ้าวิ่งเยอะใช้รอบสูงบ่อยย่นระยะน้ำมันเกียร์ลงมาซัก 15,000โลหรือ2หมื่นโลด้วยก็ดีครับ น้ำมันเบรค ถ้าเบรคหนักบ่อยๆย่นระยะมาซัก 30 เปอร์เซนต์ของระยะทางที่ให้เปลี่ยน ที่ศูนย์คำนวนมาคือใช้งานแบบปกติ แต่เชื่อผมเถอะที่เทสมาคือขับแบบเรื่อยๆเอื่อยๆจริงๆ แต่แนะนำให้เปลี่ยนที่ศูนย์เพราะเค้าจะได้รีเซตระบบเชคให้ใหม่ด้วย ซื้อรถราคา 2ล้านกว่าๆถึง3ล้านได้ ผมเชื่อว่าค่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่กี่พันมันไม่เดือดร้อนหรอกครับ ถ่ายไปเถอะหมื่นนึงดีกว่ารถมามีปัญหาทีหลังจอดยาวกันทีเดียว
สมมุตินะครับ น้ำมันเกียรืเปลี่ยนที่ 60,000โลก็ย่นลงมาที่ 40,000 ประมาณนี้ เบรคที่ 40,000 ก้ย่นลงมาซัก 25,000 ประมาณนี้ครับ
-
นานเกินไปแล้วครับ เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
ผมถามเซลล์แล้วครับ เพราะก่อนหน้านี้ ผมคุยกับเซลล์แล้ว ว่า ถ้าเราเอารถเข้าไปเปลี่ยนก่อนได้ไหม สักหมื่นโล งี้ เซลล์บอกไม่ได้ ต้องรอให้หน้าปัทมันแจ้งว่าถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนก่อน ไม่งั้นเปลี่ยนให้ไม่ได้ เค้าบอกมาแบบนี้ ไอเราก็ไม่รู้จะทำยังไง เห้อ ...
ได้นะครับแต่จ่ายเอง
-
รถ F30 ของผมก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก ตอนประมาณ 1.5 หมื่นกิโล เหมือนกันครับ จริง ๆ แล้วควรเปลี่ยนทุก ๆ 1 หมื่นกิโล แต่เพราะโปรแกรม BSI
ทางศูนย์เลยไม่ยอมเปลี่ยนให้ก่อนกำหนด (กำหนดโดยคอมพิวเตอร์ในรถ)
สมัยผมใช้ E46 เปลี่ยนทุก ๆ 2.5 หมื่น ผลคือน้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลยครับ ตอนนี้เปลี่ยนทุก ๆ 1.6 หมื่นกิโล ก็ยังแอบเสียว ๆ อยู่ว่าจะเป็นโคลนหรือเปล่า แต่คิดว่า
ความเสี่ยงสูงเหมือนกัน
ถ้าจะเปลี่ยนก่อนกำหนด ก็สามารถทำได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง
-
BMW ใช้ คาสตรอส สังเคราะห์น่ะครับ ไม่ต้องห่วง แค่ 15,000 ผมเคยรถญี่ปุ่น หป 20,000 กับสังเคราะห์ ยังไม่เป็นโครนครับ
เครื่อง BMW เป็นอลูทั้งบร็อค ทนได้อยู่ครับ แต่อย่าให้ถึง 25,000 น่าจะดีกว่า
-
น้ำมันเครื่องสบายๆครับ
ที่สำคัญเลยน้ำมันเกียร์ เปลี่ยนถ่ายก่อนระยะจะดีมากๆครับ
-
ของผม f30 320d เปลี่ยนครั้งแรก 11000กิโล โชว์ให้เปลี่ยนฟรีแล้วครับ คงเป็นเพราะผมขับรถเร็ว 140-160 แช่ยาวๆตลอดเลย
ส่วนเพื่อนf10 525d เปลี่ยน16000กิโลครับ ขับแบบช้ามาก 70-90 ตลอดทาง
ตอน3500 ผมควักเงินออกเอง ทุกศูนย์รับทำครับ แต่ไม่reset
-
เอาไปพิจารณาดูนะครับ
-
มาตรฐานน้ำมันที่ใส่ด้วยล่ะครับ
100% เกรดดี 15,000 โล ผมว่าสบาย ๆ
นอกเสียจากวิ่งโหด ๆ จริง 10,000 โล ;D
-
bmw เค้าใช้ castrol ผมว่าไม่เกิน 15000 ได้อยู่เเล้ว
-
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ว่าแต่บางท่านบอกได้ บางท่านบอกไม่ได้ ยังไงดีครับ สับสนมาก อีกใจก็อยากเซฟเรื่องเปลี่ยนก่อนกำหนด ค่าใช้จ่าย 5พัน + - ใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ถ้าต้องเปลี่ยนก่อนกำหนดตลอด ต้องควักเงินจ่ายเอง แล้วจะมีBSIไปทำไมครับ(ในเรื่องเปลี่ยนของเหลว) ผมหละเครียดเลย
-
ผมว่าเปลี่ยนตมที่มันขึ้นแจ้งเตือนเถอะครับ
น้ำมันสังเคราะห์ที่ BMW ใช้ 15000 สบายๆครับ
แถมตัวคอมพิวเตอร์ตัวใหม่มันไม่ได้ให้เปลี่ยนตามระยะวิ่งจริงแล้วนะครับ
F10 ตอนเอาไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องจับความแตกต่างไม่ได้ครับ
คิดว่า น้ำมันเครื่องอันเก่ายังไม่แย่ แต่ถ้า 25000เปลี่ยนทีเหมือนสมัยก่อนนี่คงไม่ไหวครับ
น้ำมันเกียร์นี่อีกเรื่อง คงต้องเปลี่ยนมั้งครับ
ไม่ก็รีบๆทำให้มันพังก่อน BSI หมด 5555 ขำๆนะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ว่าแต่บางท่านบอกได้ บางท่านบอกไม่ได้ ยังไงดีครับ สับสนมาก อีกใจก็อยากเซฟเรื่องเปลี่ยนก่อนกำหนด ค่าใช้จ่าย 5พัน + - ใช่มั้ยครับ
แล้วอย่างนี้ ถ้าต้องเปลี่ยนก่อนกำหนดตลอด ต้องควักเงินจ่ายเอง แล้วจะมีBSIไปทำไมครับ(ในเรื่องเปลี่ยนของเหลว) ผมหละเครียดเลย
รถS60ของหลานผมและลูกน้องรวมทั้งน้องชายผมก็มีVolvocareเหมือนBSIแต่ผมก็ให้เปลี่ยนที่1หมื่นโลเพราะไม่อยากมีปัญหาต้องซ่อมเครื่องหรือเคลมตอนเกินแสนโลแต่ถ้าจะประหยัดก็ทำตาม0ได้ครับถ้ามีปัญหาก็เคลมได้อยู่แล้ว
-
นานเกินไปแล้วครับ เปลี่ยนทุก 10,000โล หรือ 6 เดือนอย่างไหนถึงก่อน
ถ้ายังเปลี่ยนที่ 15,000-16,000
ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไรหรอกครับแต่ระยะยาวเครื่องสึกหรอกว่าแน่นอน
เห็นด้วยค่ะ