Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 17, 2009, 22:26:51
-
เคยตั้งกระทู้ไปครั้งหนึ่ง ขอ opinion ที่ไม่จำเป็นต้องมี fact แน่นหนามาเสริมก็ได้ ก็เข้ามาอ่านที่ผมเน้นว่า opinion นั่นแหละ แล้วก็ออกความเห็นกันไม่เป็นครับ
ตอนนี้ก็ติดตั้งท่อโจรของ Nitto ไปแล้ว (มองจากจริยศาสตร์ของคานท์ ผมไม่ได้หวังเสียงดังรบกวนคนอื่น แต่ขอเรื่องเพิ่มสมรรถนะพอ แต่ดูภายนอกก็โจรแหละ)
คิดว่า สมรรถนะดีขึ้นนิดหน่อยครับ แต่สงสัยว่า อัตราสิ้นเปลือง ถ้าเหยียบแบบเดิม มันจะแย่ลงไหมครับ และเพราะเหตุใดครับ
เพราะผมเข้าใจว่าพวกที่วัดเอาจากการเติมน้ำมัน มีการเหยียมซิ่งมากขึ้น ชอบปั่นรอบฟังเสียง เลยซดมากขึ้นไม่รู้ตัวนะครับ
-
คิดว่าน่าจะกินเท่าๆกับท่อเดิมนะ ลองทดสอบดูก็ได้หนิครับ แต่คงไม่เท่ากันเป๊ะๆแน่นอน
ทำไมเรียกว่า"ท่อโจร" ล่ะครับ?
ส่วนตัวผมไม่ค่อยศรัทธา Brand นี้อยู่แล้ว...
-
ถ้าแค่...เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเฮด เปลี่ยนกรองเปลือย แล้วเหยียบคันเร่งแบบเดิม "เป๊ะๆ"
ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองไม่น่าต่างกันนะครับ
ที่ว่ามันกินน้ำมันมากขึ้นหลังจากเปลี่ยน ผมว่ามันเกิดจากขับแล้วการตอบสนองมันดีขึ้น
เลยขับสนุก เหยียบคันเร่งหนักขึ้นโดยไม่รู้ตัวมากกว่า
แต่งงกับคำว่า "ท่อโจร" เหมือนกันแฮะ
มันจะหมายถึงท่อที่ทำรูปทรงเลียนแบบท่อแต่งมียี่ห้อหรือเปล่านะ
ซึ่งหมายถึงมันคือท่อที่ตั้งใจ "ก๊อปปี้" รูปทรงให้เหมือน แต่มันก็ไม่ใช่ "ของแท้"
เลยเรียกเป็น "ท่อโจร" งั้นป่าวหว่า?
-
เอ....ถ้าติดไปแล้ว ก็สามารถทดลองเองได้นี่ครับ ว่ากินน้ำมันกว่าท่อเดิมหรือเปล่า
-
เพราะว่า คนติดตั้ง ยังไงเริ่มมองจากภายนอก มันก็คงไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่คนดีจะติดกันน่ะครับ หมผมายถึงส่วนใหญ่ ไม่ใช่ทั้งหมดนะ ย้ำ เพราะส่วนใหญ่มันเป็นการรบกวนคนอื่นน่ะครับ แต่อย่างที่บอกผมไม่ได้อยากจะรบกวนคนอื่นเขาไง เรื่องอัตราสิ้นเปลืองถ้าได้ขับคงเหยียบแบบเดิมล่ะครับ ถ้าเติมใหม่เดี๋ยวก็ได้รู้
-
รู้สึกว่าวิ่งขึ้นนะครับ