Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: silentblue ที่ มกราคม 17, 2014, 11:26:12
-
สวัสดีครับ
ตัวเก่าที่ใช้อยู่ Nissan Frontier เกียร์ธรรมดา เครื่องดีเซล 7-8 ปีแล้ว
คิดว่าถึงอายุงานแล้วครับ เพราะใช้คุ้มมาก วิ่งทุกวัน บรรทุก 1-2 ตันตลอด
ทีนี้กำลังจะเปลี่ยนคันใหม่ แต่ตัดสินใจไม่ถูก อยากให้พี่ๆในบอร์ดช่วยชี้แนะครับ
ปกติใช้ Nissan มาตลอด ก่อนเจ้านี่ก็ใช้ Big-M
ใจจริง อยากได้ Nissan Navara แต่ไม่รู้ว่าตัวใหม่ใกล้จะออกหรือยัง ไม่แน่ใจว่าจะรอได้ไหม
เพราะที่ใช้อยู่ก็เริ่มรวนๆแล้ว อยากรีบเปลี่ยน จึงเป็นที่มาของคำถามว่า แล้วถ้าเจ้าอื่น สมควรเล็งเจ้าไหนครับ (ส่วนตัวไม่เคยลองยี่ห้ออื่นเลย)
ผมเน้นแค่เรื่อง ความทนทานของช่วงล่าง ใช้บรรทุกของหนักๆ วิ่งเยอะๆ วิ่งทุกวันครับ
ขอเป็นแค่ 2 ประตูนะครับ เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะๆครับ
รบกวนพี่ๆแนะนำทีครับ
-
2 ประตู หมายถึงกระบะมีแคบใช่ปะครับ หรือว่ากระบะตอนเดียว ใช้งานทุกวัน เน้นบรรทุก ลองดีแม็กซ์ดูมั้ยครับ
-
ขอโทษครับ หมายถึงกระบะตอนเดียวนั่นแหละครับ
ผมจะไปต่อหลังคากระบะเพิ่มเองทีหลังครับ
D-Max น่าสนใจใช่ไหมครับ ;)
-
บรรทุกหนัก Isuzu ไม่ตอบโจทย์ครับ เจ้านี้ได้ประหยัดซะมากกว่า
แนะนำ New Navara ,Vigo ,Colorado ครับ
-
ใช้บรรทุก ใช้ทน ซ่อมง่าย ศูนย์ดี อู่นอกซ่อมเป็น ขายง่าย ก็VigoกับIzusuเลยครับ
คอนเฟิร์มได้จากรถกระบะในตลาดไท :D
-
Vigo ครับ
-
สรุปว่า Vigo นี่ยอดนิยมเลยใช่ไหมครับ ;D
แปลว่าตอนนี้อาจจะตัดเหลือ Vigo กับ All new Navara ว่าแต่ นิสสันเมื่อไรจะเข็นออกมาเนี่ยครับ
-
New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ
-
เน้นใช้งานไม่สนหน้าตาเอาNavaraตัวเดิมขอส่วนลดเยอะๆ
บรรทุกหนักชิวๆไม่ต้องเสริมอะไร
-
นิสสันเท่านั้นครับ
คห.ส่วนตัว ขับรถเปล่าแข็ง พอมีบรรทุกแล้วนิ่ม
ยี่ห้ออื่น ขับรถเปล่านิ่ม แล้วพอบรรทุกจะ.... (คิดเอาเองครับ)
เสริมต่อ. น่าจะป็นการออกแบบช่วงล่างที่ต่างกัน ...เช่น แหนบ โช๊ค สปริง ฯลฯ
รถทุกยี่ห้อถ้าเน้นบรรทุกหนักต้องเสริมแหนบอยู่แล้ว ไม่งั้นหน้าเชิด ท้ายห้อย
-
DMAx รถผม บรรทุก 2-4ตัน เพลาเดิม เปลี่ยนกระทะล้อเป็นกระทะผ่า
ถ้าบรรทุกไม่เกิน 2ตัน Isuzu DMax ใช้ชุดเดิมได้ทั้งหมดครับ ไม่ต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มอะไร
-
ปล. ผมใช้มา 4 ปี
ของที่พัง มีแค่ วิทยุจีนแดง กับแอร์เท่านั้นครับ
(ตอนผมซื้อ ไม่มีแถมแอร์ครับ ต้องมาติดเองข้างนอก) ตอนนี้ติดSony ให้เด็กฟังในรถ มีพอร์ต USB
ปัจจุบัน รถ 4 ปี (เพิ่งผ่อนหมด ปีที่แล้ว) ใช้งานมา แสนกว่าโล (102925 --ข้อมูล จากบิลน้ำมัน 15/01/57)
ค่าใช้จ่ายมีแค่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง น้ำมันเกียร์เฟืองท้าย น้ำยาหม้อน้ำ
การใช้งานตลอด 1 ปี กินน้ำมันเฉลี่ย 9.85กิโล/ลิตร ประมาณ กิโลละ 3 บาท ความเร็วเต็มที่ เพราะ ทำเวลาตลอด
เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า 2 ครั้ง ก้ามหลัง 1 ครั้ง
ลักษณะตัวรถ เป็น Econovan ตู้สูง เสริมแหนบ 7ชั้น ไม่รวมแหนบเสริมตรงอีก 3ตัว/ข้าง ช้อคอัพแก๊สMonroe รุ่น Magnum มิชลิน 205RC14 เติมลมล้อหลัง 90psi ล้อหน้า 40psi ใส่โตงเตงแหนบ 7"
นิสสัน เป็นรถใช้งานหนักที่ดี แต่ผมไม่เลือกเพราะเวลาเสริมแหนบแล้ว หูหน้ามันต่ำเกือบถึงพื้น กลัวกระแทก เลยเลือก Isuzu แทน
ถ้าเปรียบเทียบรุ่น ก็จะเป็น ตู้แบบ CBL
(http://www.carryboycargobox.com/dry/images/cbl_3car_m.jpg)
-
Nissan Frontier เป็นตัวเลือก อันดับหนึ่งของผมเลยนะครับ
สำหรับผม งานบรรทุกหนักๆ ต้องยี่ห้อนี้เลย ยิ่งถ้าเป็น
ช่วงเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ยิ่งดีใหญ่ครับ จะได้ขอส่วนลด
เยอะๆ เป็นผมไม่ต้องการรุ่นใหม่หรอกครับ ไม่ได้เป็น
คนขับเอง ส่วนยี่ห้ออื่นรองลงมา ก็หน้าจะเป็นพี่โตแหละ
นอกนั้น ไม่คิดจะซื้อครับ
ปล. ความเห็นส่วนตัวนะ
-
D-max Super Platinum อายุ2ปี วิ่ง 80,000 โลแล้ว
บรรทุก 2ตัน+ ช่วงล่างเดิมๆทั้งหมด ทั้งแหนบและโช้ค
ใส่หลังคาทรงมุมเหลี่ยมเพื่อให้ได้พื้นที่บรรทุกมากที่สุด ความสูงหลังคาวัดจากพื้นสูงถึงหลังคา2.8เมตร(กฏหมายได้ถึง3เมตรนะครับ)
แค่ยางเปลื่ยนไปใช้ xcd 215R15 ลมยางเติมล้อหน้า50 หลัง90
ผมว่า isuzu นี้แหละ basic is best
ปล.ตอนนี้คันใหม่กำลังนำไปต่อหลังคาสูง3เมตรอยู่ครับ เป็นพี่โตติดแก๊ส
-
Ford Ranger,Isuzu D-Max,Chevy Colorado
-
หลากหลายความเห็นจริงๆเลยครับ
หรือจะเอา Navara ตัวเดิมที่กำลังจะตกรุ่นดีครับเนี่ย
หรือควรรอ All new Navara กลางปีนี้ดี หรือจะเอา พี่โต ดีแมกซ์ก็คนเชียร์เยอะจัง
ยิ่งอ่านข้อมูลพี่ๆ ยิ่งตัดสินใจลำบาก
แต่จริงๆคือไม่เน้นสวยงาม ไม่เน้นอะไรอยู่แล้วครับ ขอถึก ทน ไม่เจ๊งง่าย พอ!!
-
ถ้าไม่แน่ใจรอก่อนก้อได้ครับ แต่ชอลเชียร์ d-max นะ แต่อู่ข้างบ้านก้อใช้ navara มาทำรถยก แรงดีเหมือนกัน
-
รถซื้อมาเพื่อใช้งานครับ ถ้ามีงานที่จำเป็นต้องใช้รถก็ซื้อเลยครับ รถมาเร็วก็สร้างเม็ดเงินให้กับเราก่อน อย่าไปยึดติดว่ารุ่นเก่ารุ่นใหม่กับรถที่ซื้อมาเพื่อใช้งาน
อย่าง d-max ผมก็ซื้อก่อนเปลี่ยนโฉม all new แค่ครึ่งปีเองครับ
-
ถ้าบรรทุกจริงๆ ผมว่า ลองขับครับ ชอบความรู้สึกแบบไหน ก็ค่อยตัดสินใจ
ความคิดเห็นส่วนตัวผม
DMax ผมคงเอาไว้บรรทุกหนัก
Vigo ผมคงหาเบนซินติดLPG กระบะพื้นเรียบอย่าง ก้านกล้วย(สามมิตร) แครี่บอย ติดถังใต้พื้น 2-3ถัง เพื่อให้วิ่งยาวๆ ในกรณี บรรทุกไม่เกิน 2ตัน (ผมมีTriton LPG 1 คัน แต่ไม่ชอบใจซุ้มล้อ ต้องทำเป็นพื้นเรียบจะบรรทุกมากกว่านี้ ผมบรรทุกได้แค่ 2-2.5 ตันเองครับ)
Navara เหมาะกับงานบรรทุกหนักเหมือนกันครับ แต่ผมรอโฉมใหม่ก่อน (ผมชอบNissan เป็นทุนเดิมครับ แต่เหตุผลต้องมาก่อนอารมณ์)
Triton OK แต่ไม่ชอบศูนย์บริการ
Ford, Mazda ผมยังไม่เคยเจอรถพื้นเรียบครับ สำหรับผม ซุ้มล้อมันเป็นอุปสรรค
Tata ชื่อนี้ อย่าาาาาาาาาาาาาาาาาาครับ ผมเคยหาอะไหล่ มันเครียดในเรื่องหาของ และราคาอะไหล่ ลูกค้าผมซื้อมาใช้ 3 คัน เปลี่ยนเป็นวีโก้แล้วครับ(ใช้หลายมือ) ส่วนอีกรายใช้มือเดียว เขาบอกไม่งอแงครับ
สิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาด้วย คือ ราคาขายต่อ (Triton ผมไม่เอามาคิดเพราะผมอยากลองใช้LPGสำหรับบรรทุกครับ)
เพราะเราทำงานหาเงิน เราไม่อยากปวดหัวเรื่องซ่อมบำรุง เวลาเป็นสิ่งสำคัญมาก รถเก่าเราขายมาซื้อรถใหม่เพื่อตัดปัญหาเรื่องการซ่อม
ผมตี DMax เอาไว้ที่ 7-8 ปีครับ อายุงานก็ประมาณ 2แสนโล กำลังดี
ดังนั้น ท่านเจ้าของกระทู้ ต้องค่อยๆตัดสินใจนะครับ ถ้ายังพอใช้ได้ รองานมอเตอร์โชว์ก่อน ค่อยตัดสินใจ เผื่อมีโปรโมชั่น หรือ รถอะไรออกมาให้พิจารณานะครับ ^_^
-
New Navara น่าจะมาภายในครึ่งปีแรกครับ
nissan ต่อเหอะครับ
-
แนะนำวีโก้เพราะัขับแล้วให้ความรู้สึกได้ว่านุ่ม แน่นเกาะถนนหนึบ
-
แนะนำให้รอดู allnew navara ครับ ถ้าตัวปัจจุบัน ตอนเดียว เป็น 5 mt วิ่งเกินร้อยรอบขึ้นสูงมาก กินน้ำมันมากๆครับ ผมมี ตัว ตอนเดียว 5mt ใช้อยุ่สามคัน เทอร์โบพังไปคันตอนแสนกว่าโลคันนึง โดนไปห้าหกหมื่นบาทไม่แน่ใจ แต่ปัญหาคันอื่นไม่มีครับ มีแต่กินน้ำมัน แต่ถ้าเป็นตัวแค๊ป6mt ถ้ารีบใช้รถซื้อตัวปัจจุบันได้เลยครับ ใช้มาสี่แสนกว่าโลไม่เป็นไรเลยครับ มีแต่เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแล้วก็เปลี่ยนคลัชเพราะมันหมด
-
นาวาร่าตัวใหม่ต้องรออีกพักนึงครับ ไม่รู้ว่าจะนานหรือเปล่า ได้ข่าวแว่วๆ มา อีซูซุไม่ตอบโจทย์เรื่องบรรทุกครับ ช่วงล่างมันจะนิ่มไปหน่อย ต้องไปเสริมแหนบเพิ่ม เน้นเรื่องประหยัดอย่างเดียว ฟอร์ดก็โอเคนะครับ แต่ไม่ค่อยนิยมกัน กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้าน ไททันพื้นที่บรรทุกน้อยไป วีโก้ผมว่าน่าจะโอเคสุดนะครับ ช่วงล่างแข็งกำลังดี เครื่องแรง ออกตัวดี ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ช่วงล่างตัวใหม่ผมว่าแก้ไขมาโอเคขึ้นแล้วครับ มาสด้าก็ดีครับ แต่ก็ยังกินน้ำมันอยู่ เรื่องบรรทุกไม่ค่อยเห็นเอามาบรรทุกกันเท่าไร อยากรู้ว่าตัวไหนดีสุด ไปลองขับมันเลยครับ
-
รถที่เน้นบรรทุกหนัก ใสตู้ทึบ ผมเห็นที่นิยมใช้กัน ก็เห็นวีโก้ติดแก็สนะ แต่ถ้าคิดว่าใช้นิสสันจนคุ้นแล้วจะเล่นตัวเดิมก็รอหน่อย ตัวAll new น่าจะมาปลายๆปีนี้แหละ
-
ถ้าใช้นิสสันอยู่แล้วผมว่า ซื้อ Navara ต่อดีกว่าครับ เรื่องบรรทุกยังไงผมก็ว่านิสสันได้เปรียบ
-
ถ้าไม่แคร์เรื่องตกรุ่นนะ
รออีกซักพัก โอกาสทองกำลังจะมาครับ
ส่วนลดเริ่มว่ากันที่หลักแสน
-
เน้นบรรทุกหนักวีโก้ฮะ ไม่ย้วย
-
เอาธรรมดาเน้นใช้งาน ไม่ค่อยจุกจิก อะไหล่เยอะ ใช้ยาวๆ ก็วีโก้ล่ะครับ
ช่วงล่างบรรทุกหนักไม่แพ้ นาวารา แต่หน้าตารูปทรงสวยกว่านะผมว่า
-
จากที่อ่านๆข้อมูลของพี่ๆมา
ตอนนี้ใจลังเลไปที่นิสสันครับ
- แต่คิดว่า รอ นาวาร่า 2014 ออก แล้วไปซื้อตัวเก่าจะดีไหมครับ จะได้ราคาลดลงอีกเยอะหน่อย
หรือพี่ๆว่ากัดฟันเล่นตัวใหม่ไปเลยดีกว่า (เพราะยังไงก็ซื้อแค่ single cab อยู่แล้ว เน้นพื้นที่บรรทุกเยอะ มีแต่เกียร์กระปุก และเติมดีเซล)
- หรือถ้าเป็น วีโก้ นี่ซื้อรุ่นปัจจุบันได้เลย หรือตัวใหม่ใกล้มาแล้วครับ?