Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: holahola66 ที่ มกราคม 17, 2014, 16:16:28
-
พอดีเอารถ Accord 2.4 ไปทิ้งไว้ให้ช่างเช็คที่อู่ ก้อเลยเอา นมค. Shell Helix HX7 ไปฝากเค้าเปลี่ยนด้วย เมื่อซักครู่ช่างโทรมาว่าขาดไป 0.2 ลิตร เอ่อ ผมก้อลืมไปว่าคันนี้มันใช้ นมค 4.2 ลิตร ช่างเลยถามว่าที่อู่มี นมค.ปตท. อยู่จะให้ใส่เพิ่มไปไหม เบอร์เดียวกันไม่เปนรัย
ผมก้อแอบเสียวเล็กๆว่า ไอ้ 0.2ลิตรที่เติมมาเพิ่มเนี่ย จะมีผลอะไรไหมครับ รบกวนขอความรู้ครับ
ขอบคุณมากครับ :D
-
ไม่มีครับ
ส่วนใหญ่ additive ใกล้เคียงกัน ไม่ค่อยทำปฏิกิริยากันครับ
ส่วนความหนืด ถ้าต่างกัน เวลาผสมกัน ความหนืดก็เปลี่ยนไป คล้ายๆกับ น้ำเชื่อมผสมกับน้ำ เจือจางหรือเข้มข้น
ส่วนการใช้งาน ไม่มีปัญหาครับ เพราะบ้านผม ผสมน้ำมันบ่อยครับ เอาของเหลือมาใช้ ^_^
-
ขาดอยู่ 0.2 ลิตร ถ้าขาดจากขีด max ผมว่ากำลังดีเลย ถ้าขาดจากขีด min ผมจะซื้อยี่ห้อเดิมกระป๋อง 1 ลิตรมาเติมเพิ่ม
-
ผมใช้ G8 2.4 ครับ เติม 4 ลิตรตลอด เพราะถ้า เอาไปอีก 1 ลิตร 0 เติมล้นก้าน มาตลอดครับ
ผมว่าลองไปดึงก้านมาดูก่อนครับ ปรกติ ผมเติม 4 ลิตร พร้อมเปลี่ยนกรองทุกครั้งเวลาดึงก้านวัดมาดู อยู่ในระยะหว่าง Min/Max เสมอครับ เกือบๆจะ MAX
และผมก็หิ้วไป 4ลิตรทุกครั้ง มาหลายทีแล้วครับ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนกรอง ให้ไปสี่ลิตร จะมีเหลือครับตลอด
ถึงคู่มือจะบอก 4.2 แต่ผมว่าเชื่อก้านวัดด้วยดีกว่าครับ เกินมากไปไม่ดีครับ :)
-
รถผม fd2.0 ในคู่มือก็บอกให้ใส่ 4.2 เเต่ผมก็ใส่เเค่4ลิตรพอดี ดึงก้านมาดูก็เต็มพอดีนะ
-
ผสมประจำครับ
10W-40 20W-50 10W-30 สามขนาน
แต่อันนั้น คันเก่า สามห่วงนะครับ เครื่องทนทานแก๊ซเกิน 555
-
ขอบคุณทุกๆท่านเลยครับ สรุปคือเติมเพิ่ม 0.2ลิตรไปแล้วเพราะช่างบอกว่ามันขาดจริงๆ วันนี้จะไปรับรถ หวังว่าไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
ไม่เป็นไรหรอกครับ เบอร์เดียวกัน และแค่นิดเดียว
เครื่อง 2400 จะใช้เท่านี้ถูกต้อง ที่ว่าเคยใช้แค่ 4 ลิตร อาจจะมีน้ำมันเก่าค้างออกไม่หมด ถ้าไม่ดันลมเข้าไปก็ต้องรอนานๆจนกว่าจะไหลหมด
-
ขาด 0.2 ลิตร ถ้าไม่ต่ำกว่าขีด Min ไม่มีปัญหาครับ ขับกลับมาหาเติมทีหลังก็ได้
ไม่เป็นไรหรอกครับ เบอร์เดียวกัน และแค่นิดเดียว
เครื่อง 2400 จะใช้เท่านี้ถูกต้อง ที่ว่าเคยใช้แค่ 4 ลิตร อาจจะมีน้ำมันเก่าค้างออกไม่หมด ถ้าไม่ดันลมเข้าไปก็ต้องรอนานๆจนกว่าจะไหลหมด
เห็นด้วยว่าถ้าเบอร์เดียวกัน นิดหน่อยก็ไม่มีปัญหาครับ ;)
ส่วนเรื่องดันลมตอนถ่ายน้ำมัน ก็อย่าอุดจนแน่นเกินครับ เคยเจอช่างดันลมจนขอบซีลข้อเหวี่ยงปลิ้นครับ งานเข้าอีก :P