Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Parking ที่ มกราคม 18, 2014, 18:22:49
-
วันนี้ได้ไปลองขับ Altis ใหม่มาระยะสั้นๆ รู้สึกว่าโดยรวมดูดีกว่ารุ่นเก่าเกือบหมดนะครับ การตอบสนองก็โอเค ช่วงล่างดูแน่นขึ้น แต่พื้นที่ด้านหลังดูมันดล็กลงไงไม่รู้ 55+
ผมได้ไปลองขับ Civic HYBRID มา กับ Alitis ใหม่นี้ ส่วนตัวผมชอบ Altis มากกว่าครับ ยกเว้นด้านราคาที่แพงเกินไป (รุ่นท๊อป)
และทัศนวิสัยด้านหน้าผมว่า console มันสูงมากๆเลย ผมขับไม่ค่อยถนัด (ผมสูง 168 ครับ) เซลล์แจ้งผมว่ารุ่นใหม่นี้ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเก่าประมาณ 10 % ครับ
สรุป ความแตกต่างอยู่ด้านล่างครับ
รุ่น ESPORT
(http://upic.me/i/w1/x5bn2.jpg)
(http://upic.me/i/7u/fs2n1.jpg)
(http://upic.me/i/ku/4n4_5.jpg)
(http://upic.me/i/cq/0rmn4.jpg)
(http://upic.me/i/u9/cv1n3.jpg)
รุ่น G
(http://upic.me/i/q3/s5io8.jpg)
(http://upic.me/i/x2/a3do9.jpg)
รุ่น V (รุ่นที่ทดลองขับ)
(http://upic.me/i/sy/2ufm7.jpg)
(http://upic.me/i/r6/yttm6.jpg)
(http://upic.me/i/ul/ygwm5.jpg)
รุ่น ESPORT
- แม็ค ขอบ 17" + สปอยเลอร์ให้
- เบาะ จะมี ปีกเล็กๆออกมาตรงช่วงคอ ต่างจากเบาะในรุ่น G กับ V
- ปรับเบาะแบบ คันโยก
- console ตรงวิทยุเป็นลายเคฟล่าสีดำ และ เครื่องเล่นธรรมดา ไม่มี NAVI
- มาตรวัด มี 3 วง 1.รอบเครื่องยนต์ 2.ความเร็ว 3.น้ำมัน + มีจอดิจิตอลเล็กบอกเกียร์อยู่ช่องเดียวกับ มาตรความเร็ว
- มี DRL + โคม Projector
- ไม่มีไฟตัดหมอก
- ไม่มี smart entry และไม่มี push start ครับ start มือโลดๆ
รุ่น G
- แม็ค 16" ลายเดียวกับรุ่น V
- เบาะคันโยก + paddle shift
- มี push start แต่ ไม่มี smart entry
- วิทยุธรรมดา ไม่มี NAVI แต่ตรง console จะเป็นลายเคฟล่าสีน้ำตาล [ เซลล์บอกเปลี่ยนสีไม่ได้ ผมว่าสำดำสวยกว่านะ :'( ]
- มี DRL + ไฟตัดหมอก
รุ่น V (TOP)
- มี smart entry อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ toyota prius + สปอยเลอร์
- มี push start + NAVI + เบาะปรับไฟฟ้า + paddle shift
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ( คิดว่ารุ่น ESPORT กับ G น่าจะเหมือนกันนะครับ )
- มาตรวัด มี 2 วง 1. รอบเครื่อง 2.ความเร็ว+น้ำมัน และมีจอ digital ขนาดใหญ่ อยู่ตรงกลาง บอกโหมดที่ขับ เกียร์ที่เข้า (รุ่น G ผมไม่แน่ใจว่ามีไหมนะครับ 555+ ลกอยู่ตอนนั้น)
- นอกนั้นเหมือนกับ G ครับ
ผมพึ่งจะเคยโพสลักษณะนี้ครั้งแรก ถ้ามันยาวเกินไปก็ขอโทษด้วยครับ 555+
ขอบคุณครับ ;D
-
โปรเป็นไงครับ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ฟรีประกันไหมครับ
แล้วไอ้ที่บอกว่าผ่อนเดือนละ 5 พันกว่าบาท นี่คือ เริ่มแรกผ่อนเบาปีหลังผ่อนหนักใช่ไหมครับ
-
โปรเป็นไงครับ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ฟรีประกันไหมครับ
แล้วไอ้ที่บอกว่าผ่อนเดือนละ 5 พันกว่าบาท นี่คือ เริ่มแรกผ่อนเบาปีหลังผ่อนหนักใช่ไหมครับ
ผมถามแค่ของแถมนะครับ น้อยนิดมากมายๆ
มีแค่ ผ้ายาง + กรอบป้ายทะเบียน แค่นั้น ครับ ประกงกันไม่มีไม่ว่าจะรุ่นไหน ซื้อเงินผ่อน กับ เงินสด >:( ของแถมไม่ต่างกันครับ
-
จองมาแล้วครับ 1.6E CNG 889k เงินสด
ของแถมเยอะมากกกกก มากจนสมองเบลอไปชั่วขณะเลย
1.ส่วนลด10k (ซื้อตรง ไม่ผ่านเซลล์)
2. ฟิลม์
3. ถาดท้ายรถ
4. ค่าจดทะเบียน
ปล. ขอสคัพเพลท(1200 บาท) ยังไม่ได้เลย โคตรช้ำใจ
ของแถม จำไม่หมดเลย เยอะมากกกก ; :( >:( :( >:( :( >:(
-
แพดเด็นชิฟมีทุกรุ่นที่เป็นatนะครับ
-
ผมว่าล่ะ มองผ่านๆคล้ายไร เชพครูซนี่เอง เพราะไปท้ายคล้ายไฟท้ายแต่งเบนนซ์ ;D ;D ;D
-
ของผมจอง 1.8S ไป
ได้ 1. ประกัน
2.ฟิลม์
3.กันสาด
4.พรมเข้ารูป
5.กรอบป้าย
6.พวงกุญแจ
7.ไฟตัดหมอก
8.คูปอง
9.เช็คระยะฟรี
ซึ้งถ้านับของแทบจริงๆมันมีแค่ ประกัน กันสาด ไฟตัดหมอกแค่นั้นเอง
ออ..แพดเดิลชิพมีแค่ 1.8V กับ 1.8S ครับ
-
เพิ่งออกใหม่ส่วนลดก็น้อยหน่อย พอคู่แข่ง MC ก็ลดเทกระจาด เพื่อสกัดดาวรุ่ง ตอนนี้ต้องรีบโกยกำไรก่อน อิอิ
-
E sport ล้อสวยจัง
-
รถออกใหม่ส่วนลด หมื่นกว่านี้ถือว่าเยอะมากน่ะครับ
ถ้าเป็นเมื่อก่อน 5 พันยะได้เปล่ายังไม่รู้เลย
-
รุ่น G[/b]
- แม็ค 16" ลายเดียวกับรุ่น V
- เบาะคันโยก + paddle shift
- มี push start แต่ ไม่มี smart entry
- วิทยุธรรมดา ไม่มี NAVI แต่ตรง console จะเป็นลายเคฟล่าสีน้ำตาล [ เซลล์บอกเปลี่ยนสีไม่ได้ ผมว่าสำดำสวยกว่านะ :'( ]
- มี DRL + ไฟตัดหมอก
รุ่น V (TOP)
- มี smart entry อยู่ในตำแหน่งเดียวกับ toyota prius + สปอยเลอร์
- มี push start + NAVI + เบาะปรับไฟฟ้า + paddle shift
- พวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง ( คิดว่ารุ่น ESPORT กับ G น่าจะเหมือนกันนะครับ )
- มาตรวัด มี 2 วง 1. รอบเครื่อง 2.ความเร็ว+น้ำมัน และมีจอ digital ขนาดใหญ่ อยู่ตรงกลาง บอกโหมดที่ขับ เกียร์ที่เข้า (รุ่น G ผมไม่แน่ใจว่ามีไหมนะครับ 555+ ลกอยู่ตอนนั้น)
- นอกนั้นเหมือนกับ G ครับ[/color]
ผมพึ่งจะเคยโพสลักษณะนี้ครั้งแรก ถ้ามันยาวเกินไปก็ขอโทษด้วยครับ 555+
ขอบคุณครับ ;D
1.8G มีเบาะปรับไฟฟ้า กับ smart entry + push start แต่ไฟหน้าไม่มี DRL และไม่มี Paddle shift นะคับ
-
ตัว Top ราคาแรงแนะเล่น ตัวG ครับ อย่างอื่นไปหาแต่งเพิ่มทีหลังได้ครับ New Altis แค่แรกพบก็หลงรักแล้วครับยิ่งได้ไปลองยิ่งรักหนักกว่าเดิม ช่วงล่าง หนึบขึ้นเยอะมากๆ ขับมั่นใจ เข้าโค้งแรงๆสบายๆ ยิ่งเครื่องตอบสนองเลื่อนแรง ด้วย CVT ที่ติดมาให้ เค้าบอกว่าประหยัดกว่าเดิมด้วย ใช้ระบบ ACIS มาช่วย แค่ตัวเดิมก็ประหยัดอยู่แล้วคราวนี้จัดมาประกว่าเดิม โดยรวมผมว่าน่าเล่น น่าจับตามองเลย
-
แพดเด็นชิฟมีทุกรุ่นที่เป็นatนะครับ
Paddle shift เป็นระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย มีเฉพาะ 1.8 V กับ 1.8 S ครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่แชร์ครับ
ส่วนตัวผมว่ารุ่นที่คุ้มก็น่าจะเป็น 1.8S ครับ
-
โปรเป็นไงครับ ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ฟรีประกันไหมครับ
แล้วไอ้ที่บอกว่าผ่อนเดือนละ 5 พันกว่าบาท นี่คือ เริ่มแรกผ่อนเบาปีหลังผ่อนหนักใช่ไหมครับ
ผมถามแค่ของแถมนะครับ น้อยนิดมากมายๆ
มีแค่ ผ้ายาง + กรอบป้ายทะเบียน แค่นั้น ครับ ประกงกันไม่มีไม่ว่าจะรุ่นไหน ซื้อเงินผ่อน กับ เงินสด >:( ของแถมไม่ต่างกันครับ
ผมถามได้ ป.1 กรอบป้ายตราศูนย์ และผ้ายางโรงงานครับ
ที่ได้จริงๆ แค่ ป.1 เท่านั้น
-
สงสัยไม่มี TRD แล้วใช่ไหมครับ
-
ได้ไปลองขับมาเหมือนกัน Altis 2014 รู้สึกได้เลยว่าช่วงล่างนุ่มมาก อย่างตอนที่เข้าโค้ง รถไม่แกว่งเลยนะ ควบคุมการทรงตัวของรถดีมากเกาะถนนดีมา หรือวิ่งทางตรงยาวๆ หรือสึกว่าวิ่งได้เร็วมาก แบบตัวนี้ออกมานี่ตัวอื่นไม่ได้เกิดเลยนะ เก็บสแปซะครบเลย
-
สีน้ำตาลเจิดแฮะ