Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FC11887 ที่ ธันวาคม 18, 2009, 10:38:56
-
ผมใช้ Vios 1.5E MC 2005
ภรรยาผมใช้ Vios 1.5E 2008 และ Camry 2.0G 2008
ปัญหาอยู่ที่ น้ำมันเบนซินออคเทน 95 ราคาลิตรละ 40 บาทกว่าแล้วครับ
และมีแนวโน้มจะขึ้นเรื่อยๆ ครับ
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย
Vios MC 2005 14.5 km./l. - เบนซิน 91
Vios 2008 12.6 km./l. - เบนซิน 91
Camry 2.0 2008 11.6 km./. - เบนซิน 95 V-Power
ภรรยาผมไม่อยากใช้ Camry เพราะมันใช้น้ำมันออคเทน 95
และ ผมก็ไม่มั่นใจกับ Gasohol 95 ครับ
จึงมาถามว่า
-จะใช้เหมือนเดิม โดยให้ ภรรยาผมลองเติม Gasohol 95 เปรียบเทียบกับ V-Power ใน Camry 2.0
-ขาย Camry 2.0,Vios MC 1.5 แล้วออก Camry Hybrid แต่ข้อนี้ ภรรยาผมไม่อยากจะอนุมัติครับ
-ขาย Camry 2.0,New Vios 1.5 แล้วออก Camry MC 2.4G เพราะภรรยาผมไม่เคยใช้ระบบ Push Start
ปล.ขอทราบอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยของ Camry 2.4 ด้วยครับ ว่าประหยัดกว่า Vios มั้ยครับ
ไม่เอา Accord 2.0 เพราะ ประหยัดจริง แต่ กลัวซ่อมบ่อย และก็ไม่ชอบ Design ด้วยครับ
-
1. Vios 1.5E MC 2005
2. Vios 1.5E 2008
3. Camry 2.0G 2008
คันที่ 1 ใช้ E10 ได้
คันที่ 2 และคันที่ 3 น่าจะใช้ E20 ได้ (ถ้าเป็นรุ่น E20 ซึ่งเริ่มออกขายต้นปี 08)
เติมโซฮอล E10-95 ไปเถอะครับ
รถรุ่นที่ผลิตสมัยนี้ เติมน้ำมันที่มีออกเทน 95 เหมาะสมกว่า น้ำมันออกเทน 91 แน่นอนครับ
ปล. ที่ว่าไม่มั่นใจนี่ ไม่มั่นใจเรื่องอะไรเหรอครับ หรือว่า อยู่ต่างจังหวัด ปั๊มดีๆ หาไม่ได้
-
แวะมาสนับสนุนแก๊สโซฮอลล์ ให้อีก 1 เสียงนะครับ
เพื่อนใช้ Vios ปี 2003 และตั้งแต่เริ่มมีโซฮอลล์ออกขาย เพื่อนผมก็เติมแต่โซฮอลล์ มาตลอดครับ ทั้ง 95 และ 91
ปัจจุบัน รถเพื่อนผม วิ่งได้ประมาณ 130,000 กิโลแล้วครับ...ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลย รถยังคงวิ่งได้ปกติ แรงไม่ตก...
ที่น่าตลกก็คือว่า มีพี่ที่ออฟฟิศเพื่อนผมคนนึง เค้าเตือนเพื่อนผมหนักหนาว่าอย่าไปใช้นะ โซฮอลล์น่ะ เดี๋ยวรถจะมีปัญหา
ซึ่งเพื่อนผมก็ไม่เคยเชื่อเลยครับ มันเชื่อความคิดตัวเองว่ารถมันเติมได้ มันก็เติม...
และปัจจุบัน พี่ที่ออฟฟิศ คนนั้น เค้าก็เติมแต่น้ำมันแก๊สโซฮอลล์เหมือนกันครับ...5555...
-
honda dream ใช้ โซฮอลตั่งแต่ ออกใหม่ๆ ยังไม่พังเลยคับ คาบูเรเตอร์ด้วย
-
อย่าไปกลัวอะไรมากเลยครับ
ใช้ไปเหอะ E 10
เพราะรถของท่านถูกแบบมาเพื่อรองรับน้ำมันพวกนี้แล้ว และหลายคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกับคุณก็วิ่งมาเป็นแสนๆโลแล้วด้วย
ปัญหาก็ไม่มีกันแล้ว ถ้าจะมีก็น้อยมาและไม่ถึงกับใหญ่
-
บ้านผมใช้โซฮอลตั้งแต่มันมาแรกๆเลยครับ
ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
บางที ลองเติม91 95 ธรรมดา แล้วลองจับเวลาอัตราเร่งเล่นๆ
โซฮอลก็เร่งได้ดีไม่แพ้กันหรอกครับ
-
เออ มันไม่แตกต่างกันอะไรขนาดนั้นหรอกนะครับ
ผมก็ camry 2.0g 2008 วิ่งจะแสนโลแล้ว โซฮอล95 ตั้งแต่วันแรกจนตอนนี้ จับที่ต่างจังหวัดยังไงก็ได้ 11โล/ลิตร
แล้วก็พวก mc ก็ประมาณซื้อมือถือที่โดนเปลี่ยนกรอบมา นั้นแหละครับ เครื่องทุกอย่างเหมือนกันหมด ซื้อไปก็เปลืองเปล่าๆครับ
-
แก็สโซฮอลล์ หนะ ไม่มีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์ของรถคุณ ซึ่งถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้น้ำมันตัวนี้อยู่แล้วครับ
ใช้ไปเถอะ
เพียงแต่ว่า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในภาพรวม อาจจะลดลงกว่า เบนซิน 95 นิดหน่อยครับ
หมายถึงว่า น้ำมันเท่ากัน อาจจะแล่นได้สั้นกว่า เบนซิน 95 นิดนึงครับ ราวๆ ไม่กี่กิโลเมตร
-
ใช้แก๊สโซฮอล์ไปเลยครับ ไม่มีปัญหาอะไรแน่นอน
อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดนึง แต่คิดเป็นเงินแล้วยังไงก็ถูกกว่า
ไม่ต้องลงทุนถึงขนาดขายรถหรอกครับ
-
อีกอย่างนึงนะครับ คุณนักบิน เจ้าของกระทู้
Camry 2.4 ลิตร ผมเคยทำรีวิวเอาไว้แล้วในเว็บเก่า
ลองเสริชหาดู
อัตราสิ้นเปลืองต่างๆ ไปดูได้ใน รีวิว Camry Hybrid ในเว็บนี้ครับ ลองเข้าไปดูที่หน้าแรกของเว็บ คลิกที่แฟลช รูป Camry Hybrid นั้นละครับ
ในนั้น มีตารางอยู่ เปรียบเทียบให้ทั้งหมดแล้ว
-
มายกมือสนับสนุนให้ใช้ E10 อีกหนึ่งเสียงครับ
-
มายกมือสนับสนุนให้ใช้ E10 อีกหนึ่งเสียงครับ
ยืนยันครับ ว่าให้หันไปเติมโซฮอล์ รถบ้านผมทุกคันเติมโซฮอล์กันหมดแล้ว ถ้าไม่นับรถกระบะ รถบรรทุก และ โฟล์คลิฟท์ และ แต่ละคันก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ นอกจากเงินในกระเป๋ามีเพิ่มขึ้น
-
ผมอ่านดูแล้ว คุณ จขกท. คงต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
เลยจะเลือกหารถยนต์ที่สามารถใช้เชื้อเพลิงราคาประหยัดได้ มากกว่าสามคันที่จอดอยู่หน้าบ้าน
คำถามผมคือ มันคุ้มค่ากันหรือไม่ เพราะแต่ละทางเลือกที่ให้มา อย่างไรก็ต้องเพิ่มงานเป็นหลักแสนทั้งนั้น
ทั้งหมดที่ทำไป เพียงเพื่อจะได้เติมน้ำมันที่ราคาถูกลง 10 กว่าบาทต่อลิตร ประหยัดไปถังละ 600 กว่าบาท
ต้องใช้อีกเท่าไหร่ ถึงจะคุ้มทุน แล้วถ้าถึงวันนั้น เกิดมี E85 ออกมา จะต้องหาทางเปลี่ยนรถอีกหรือไม่?
คำแนะนำและคำถาม คือ
1.รถยนต์ Camry 2008 ทำให้รองรับน้ำมัน E20 แล้ว
วัสดุต่างๆ ได้รับการปรับให้รับกับน้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ได้
ที่ว่ากลัวแม้กระทั่ง Gasohol E10 นั้น กลัวเรื่องอะไรเหรอครับ?
2.อ่านดูแล้วเหมือนที่ซื้อ 2.4G ไม่ได้เพราะมีงบจำกัด แต่เพราะกลัวเรื่องระบบ Push Start
ผมก็สงสัยครับ ว่าทำไมถึงกลัวกับระบบสตาร์ทรถแบบใหม่ เพราะจริงๆ มันก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย
ทุกวันนี้ เทคโนโลยีทุกอย่างก็พัฒนาไป รถของเราและเรื่องอื่นๆ ที่เราใช้ก็เช่นกัน
เหมือนกับที่คุณเปลี่ยนการปลดล็อครถ จากใช้กุญแจไข มาเป็นรีโมท และเป็น Keyless Entry
เปลี่ยนจากรถยนต์แบบเกียร์ธรรมดา มาเป็นเกียร์อัตโนมัติ และก็อื่นๆ อีกมากมาย
3.ทำไมถึงกลัว Accord ซ่อมบ่อย..ทั้งทั้งที่มันก็ไม่น่าจะจุกจิกไปกว่า Camry
รองพิจารณาดูใหม่ละกันครับ
-
ยืนยังอีกเสียง
ใช้แก็สโซฮอล์ E10 ไม่มีปัญหาครับ
ผมก็ใช้ใน BMW 525ISE ปี 2004, Benz S280 ปี 2003, Civic 2.0 ปี 2006
รถที่คุณมีอยู่เป็นรถที่ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยอยู่แล้วครับ
ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องเปลี่ยน เปลืองเงินเปล่าๆ แค่เปลี่ยนรถคุณขาดทุนหลายแสนนะครับ เพื่อน้ำมันถูกลงนิดดดดดดดด.....นึง...ลองคิดดูนะครับ
-
จึงมาถามว่า
-จะใช้เหมือนเดิม โดยให้ ภรรยาผมลองเติม Gasohol 95 เปรียบเทียบกับ V-Power ใน Camry 2.0
-ขาย Camry 2.0,Vios MC 1.5 แล้วออก Camry Hybrid แต่ข้อนี้ ภรรยาผมไม่อยากจะอนุมัติครับ
-ขาย Camry 2.0,New Vios 1.5 แล้วออก Camry MC 2.4G เพราะภรรยาผมไม่เคยใช้ระบบ Push Start
ถามกลับไปก่อนว่า
ถ้า Camry 2.0G 2008 เติมโซฮอล95ไม่ได้ ตัวเลือกที่เหลือก็เติมไม่ได้เหมือนกันครับ แล้วจะเปลี่ยนทำไมหละ งงมากๆ
ส่วน Camry Hybrid ก็เติมน้ำมันเป็นหลักอยู่ดีแหละมันก็วนเข้าลูปเดียวกัน
จากคำถาม จขกท. สรุปได้ว่าไม่อยากเติมโซฮอล แต่สู้ราคาเบนซิน95 ลิตรละ40บาทไม่ไหว ผมคงแนะนำให้ไปใช้รถติดแก๊ส CNG จากโรงงานเอาละกันนะครับ เดี๋ยวนี้มาหลายรุ่นแล้วหละ WIN WIN ทั้งหมด คือไม่ได้ใช้โซฮอล(ที่อาจทำร้ายรถที่เรารัก) และไม่ต้องทนกับราคาเบนซินต5ที่บ้าเลือด
-
ไมสันบสนุนว่าไม่ต้องซ์้อใหม่อีกเสียงครับ เติมไปเถอะโซฮอลเครื่องของโตโยต้าเหนียว ยืดหยุ่น ตายยากมากนะครับ เอาเงินที่จะซ์้อคันใหม่มาใช้อย่างอื่นดีกว่า ผมไม่คิดว่าการขายรถทิ้งเพื่อหนีปัญหาน้ำมันจะเป็นทางออกที่ดีครับ ต่อให้เป็นขายเบนซ์เครื่องโตๆมาใช้วีออสก็เถอะ แก้ปัญหาที่ตัวคนดีกว่า ลองหาทางใช้รถสาธารณะ และเปลี่ยนเส้นทางใหม่ๆที่รถติดน้อยลงครับ แม้จะ้อนไกลกว่าเดิมแต่ใช้น้ำมันน้อยลงกว่านิ่งกับที่แน่ๆ ;D
-
เหตุผลไม่หนักแน่นพอที่จะเปลี่ยนครับ ใช้โซฮอลก็พอครับ กลัวน้ำมันแต่ไม่กลัวราคาซื้อรถใหม่นี่มันยังไงๆอยู่ครับ
ยกเว้น เหตุผลประมาณว่า ชอบแคมรีไฮบริดมากครับ อยากเปลี่ยน ถ้าเป็นอย่างนี้ก็จัดไปครับซื้อได้แน่นอน ;D ;D ;D
-
ปกติผมเป็นคนอ่านอย่างเดียวไม่ค่อยออกความคิดเห็นนะครับ
ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการซื้อรถใหม่เหมือนกัน
เมื่อเร็วๆนี้ผม check ข้อมูลเรื่อง เปลี่ยนจากการใช้ 91 95 มาเป็น e20
ได้รับข้อมูลจากช่างว่ารถทั่วไปใช้ได้ถึง e20 นะครับโดยส่วนใหญ่
แต่จะประสบปัญหาหลังจากการเติมน้ำมันเข้าไปถังแรกครับ เพราะจากการที่ e20 เผาผลาญหมดจรดกว่า
ทำให้คราบตะกอนที่อยู่ในถัง ออกมาและทำให้ไส้กรองตัน คนส่วนใหญ่ที่มาเปลี่ยนเป็น e20 เกิดอาการเครื่องไม่มีเรี่ยวแรง เหยียบไม่ไปบ้างจึงบอกว่า e20 มีปัญหา
แต่ความจริงแล้วหลังจากเปลี่ยนไส้กรอง รถท่านก็จะวิ่ง e20 ได้ตลอดไปครับ ก็แค่นั้นเอง แต่คนทั่วไปไม่เข้าใจคิดว่าเป็นปัญหา
อันนี้คือคำบอกเล่าจากช่างนะครับ พอดีผมปรึกษาเรื่อง e20 e85 กับเค้าครับ
-
เรื่องแนะนำให้เปลี่ยนจาก 91 มาเป็น โซฮอล 95 อะ
ผมเคยเจอเคสคล้ายๆกันนะ แต่เคสนั้นแนะนำแล้วแนะนำอีก
สุดท้ายเค้าก็ไม่เติมอยู่ดี ^^ เค้าบอกว่า มันติดป้่ายให้เติม 91 ทำไมมาแนะนำให้เติมโซฮอล95
ผมละปวดตับทันที ^^ จนปัญญาผมจริงๆ สุดท้ายเค้าก็เติม 91 หรือ v-power อย่า่งเดียว
ปล. รถของhonda นะมันจะติดสติกเกอร์ 91
-
เปลี่ยน แคมรี่ เป็น แจ็ส หรือ มาสด้า2 หรือ เฟสต้า หรือ มาร์ช ประหยัดน้ำมันนน ประหยัดตัง ประหยัดความสบาย ^^
-
ผมว่าไม่น่ามีอะไรน่าห่วงเลยนะครับ โซฮอล95
ผมว่าพี่คิดมากเกินไปครับ เกี่ยวกับพวกโซฮอลเนี่ย
รถปี 2008 ทำออกมารองรับพวกนี้ทั้งนั้นครับ
ผมว่าภรรยาพี่ไม่ได้ขับเร็วหรอกมั้งครับ ไม่จำเป็นถึงขนาดต้องเติม 95 หรอกครับ
ขายรถแล้วซื้อใหม่ ผมว่าเปลืองกว่าค่าน้ำมันที่เติมปกติซะิอีกนะ
ผมเลือกข้อแรกครับ
-จะใช้เหมือนเดิม โดยให้ ภรรยาผมลองเติม Gasohol 95 เปรียบเทียบกับ V-Power ใน Camry 2.0
-
ผมว่า ต้องให้ จขกท มาบอกก่อนละว่า ทำไมถึงกลัว โซฮอล
-
จริงๆเป็นคนที่ชอบอ่านมากกว่าตอบนะครับ
แต่อยากจะให้เจ้าของกระทู้มีความเชื่อมั่นใน gasohol95 นะครับ รถที่บ้านผมก็เติมทุกคันนะครับ
-
คำถามต่อเนื่องเกี่ยวกับ โซฮอลครับ
ว่าเติม 91 กับ โซฮอล 95 เรื่องอัตราเร่งอันไหนจะดีกว่ากันอะครับ
หรือว่าไม่ต่างกันมาก
-
ผมใช้ camry 2.0 G รุ่นเดียวกันครับพอจะเข้าจะว่าทำไมเจ้าของกลัว ถ้าจำไม่ผิดหนังสือคู่มือรถหรือหนังสือที่ได้จากโตโยต้าจะเขียนว่ารถคันนี้ใช้ได้กับ เบนซิน 95 ไม่มีโซฮอล์ 95 ครับ แต่ผมเติม โซฮอล์มาเป็นปีๆ ก็ไม่มีปัญหานะ บางที่เผลอมึนเอาไปเติม โซฮอล์ 91 ยังมีเลย ก็ไม่เคยมีปัญหานะ ไม่แนะนำให้เปลี่ยนครับ
-
ผมใช้ Accord เติมมาทุกอย่างตั้งแต่ e20 ถึง V-Power แต่บ่อยสุดคือ โซฮอล95 ขับมาปีครึ่งแล้วไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์อะไรทั้งสิ้นครับ
จริงๆผมคิดว่ารถตอนนนี้ส่วนใหญ่ก็เติมโซฮอลกันหมดแล้วนะครับ แทบเป็นเรื่องปกติไปแล้ว...
-
แคมรี่ นะครับ ไม่ใช่ เฟอร์รารี่ เติมไปเถอะครับ e10 เพราะรถถูกออกเเบบมาให้ใช้ได้อยู่เเล้ว ลองเทียบสัดส่วนราคาน้ำมันกับ อัตราการเผาผลาญน้ำมันของ e-10 กับ v-power เอาส่วนต่างไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆๆดีกว่าครับ
ACV 41 ของที่บ้านผม รับประทาน โซฮอ95 e 10 ตั้งแต่วันรับรถ 3 ปีผ่านไป ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
ส่วนอีกคัน ACV 30 ใช้โซฮอ95 จำไม่ได้ว่าใช้เมื่อไหร่ แต่ก็ยัง ใช้งานได้ดี ยกเว้น จอ dvd ที่ภาพหายบ่อย
-
จขกท. กลัวสโลแกน "อะไรก็โทษแก๊สโซฮอลล์" หรือเปล่า? ;D ;D ล้อเล่นครับ
ดูจากปีของรถทั้งหมดของ จขกท. ใช้แก๊สโซฮอลล์ได้หมดครับ เข้ามาสนับสนุน โซฮอลล์ อีกเสียงครับ
ที่บ้านผมใช้ camry 2003 กับ vios 2003 ก็ใช้แก๊สโซฮอลล์ 95 อยู่ครับ ไม่มีปัญหา
-
แคมรี่ นะครับ ไม่ใช่ เฟอร์รารี่ เติมไปเถอะครับ e10 เพราะรถถูกออกเเบบมาให้ใช้ได้อยู่เเล้ว ลองเทียบสัดส่วนราคาน้ำมันกับ อัตราการเผาผลาญน้ำมันของ e-10 กับ v-power เอาส่วนต่างไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆๆดีกว่าครับ
ACV 41 ของที่บ้านผม รับประทาน โซฮอ95 e 10 ตั้งแต่วันรับรถ 3 ปีผ่านไป ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ
ส่วนอีกคัน ACV 30 ใช้โซฮอ95 จำไม่ได้ว่าใช้เมื่อไหร่ แต่ก็ยัง ใช้งานได้ดี ยกเว้น จอ dvd ที่ภาพหายบ่อย
เห็นด้วยอย่าแรงครับ กับคำว่า แคมรี่นะไม่ใข่เฟอร์รารี่
รถรองรับมาให้ใช้ได้ก็คือใช้ได้ครับ
-
ไม่มั่นใจกับสิ่งที่คนเขาใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง ก็กระไรอยู่นะครับ
เติมๆไปเถอะ แก๊สโซฮอล E10 น่ะ ไม่ต้อง ปตท.ก็ได้ครับ
-
ผมมีอยู่2คันครับ คันนึง เป็นโตโยต้า 3ห่วงตัวแรก เครื่อง 1300 ถ้าจำไม่ผิด ปี97 มั้งครับ เติม โซฮอล91 มั่ง โซฮอล95 มั่งก็ไม่เห็นมันจะเป็นอะไร
คันใหม่ Teana 250XV V6 ออกรถเมื่อเตือนตุลาคมที่ผ่านมา ใช้มา4พันกว่ากิโล เติมโซฮอล95 สลับกับ E20 ก็เห็นเครื่องเดินเรียบปกติดี เหยียบแซงได้ทันใจตามสมรรถนะของรถที่มี ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ
ฉะนั้นเติมไปเถอะครับ โซฮอล อ่ะ ถ้าเปลี่ยนรถใหม่เพราะเรื่องน้ำมันแพงแล้วไม่อยากเติมโซฮอล ผมว่ามันแปลกๆดีนะครับ
ลองคิดดูว่าคนอื่นเติมกันก็วิ่งได้ แล้วทำไมเราจะใช้ไม่ได้ล่ะครับ ผมไม่สนับสนุนความคิดที่จะเปลี่ยนรถเพราะน้ำมันแพงครับ
-
เติมแก๊สโซฮอล์ไปเลยครับ
รถ Benzine ที่บ้านผมก็เติมหมดแล้วครับ ใช้มาก็พอสมควรแล้ว ยังไม่เจอปัญหาอะไรเลยครับ นอกจาก
แอร์เหม็น กระจกตกราง กระจกเด้ง กระจกค้าง ปรับอุณหภูมิดังแอ๊ดดด ปรับทิศแอร์ดังแกรกกกกกกก คอมพิวเตอร์ต๊อง
ปล.ไม่เกี่ยวกับเครื่องเล้ยยยยยยยยย
ปล2.Camry ACV30 ยายผมเคยหลงไปเติม(ไม่ดูหัวจ่าย) E20 มาเต็มถัง(ตอนเติมไฟเตือนน้ำมันหมดโชว์) ตอนนี้ก็ยังไม่เป็นไรเลยครับ แต่ถ้าวันนั้นเติมดีเซลล่ะก็ หุหุ
-
ลุงผมใช้ E200 kom ราคา 4 ล้าน ใช้มา 6ปีแล้วครับแก๊สโซฮอล์เนี่ย แล้วก็คิดว่า 99% ไม่มีผลเสียทั้งระยะสั้นและยาวครับ ผมว่าคุณเจ้าของกระทู้กลัวเรื่องไม่เป็นเรื่องแล้วละครับ
-
ลองเปลี่ยนมาใช้แก๊สโซฮอล ไหมครับ ลองมาใช้ก่อน ดีไม่ดียังไงก็ค่อย คิดอีกทีว่าจะเปลี่ยนรถดีไหม
จริงๆไม่น่ากลัวหรอกครับ ยิ่งโดยเฉพาะแก๊สโซฮอล95 ผมใช้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
-
คำถามต่อเนื่องเกี่ยวกับ โซฮอลครับ
ว่าเติม 91 กับ โซฮอล 95 เรื่องอัตราเร่งอันไหนจะดีกว่ากันอะครับ
หรือว่าไม่ต่างกันมาก
ขึ้นกับสเปคเครื่องยนต์ ครับ
ผมว่า ถ้าเครื่องใหม่ๆ ที่กำลังอัดสูงๆ เช่น Vios 10.8:1
สูงขนาดนี้ ผมเติมออกเทน 95 โลด (เบนซิน 95 , โซฮอล 95 , E20)
ส่วนถ้าเครื่องเก่าหน่อย อัตราส่วนกำลังอัดแถวๆ 9 กลางๆ ก็อาจลองออกเทน 91 ครับ
-
ผมว่าตรรกะของเจ้าของกระทู้แปลกดีครับ...มากๆ ทำไมถึงกลัว เอททานอลครับ ? (แคมรี่เติม V-Power วีออส 91 )
ตอบตรงนี้ให้ได้ก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกทีจะดีกว่า
ส่วนตัวผมนะครับ ผมใช้ SAAB ครับ ยังเติม โซฮอล 9-5 เลยครับ เมื่อวานกระเด๊ะไปเติม V-Power ครับ มันก็กินน้ำมันพอๆกันแหละ....แต่แพงกว่าโคตรพ่อเลย
กะเติมล้างถังแค่สองถังครับ จะเอากระติ๊กน้ำอ่ะ หลังจากนี้ก็หลายๆเดือนเติมล้างถังสักรอบครับ
ส่วนไอเดียผมนะ ถ้าคุณกลัว แก๊สโซฮอล์ 9-5 หมดไปจากประเทศไทย ขอบอกเลยว่า ไม่มีทางครับ 1,000,000 % ถ้ารัฐบาลไหนทำ ก็เจ๊งครับ เพราะคนไม่ยอมหรอก
รถอีกกว่า 50% ในประเทศ ยังต้องพึ่งพาน้ำมันออกเทนสูงครับ โดยเฉพาะรถยุโรปนะครับ ไ่ม่มีใครบ้าเติม 91 หรอก เครื่องมันน๊อก.....คิดดูเล่นๆนะ เขาบอกว่า 9-5 จะหมดไป
จากประเทศไทย....ตอนนี้ใครทำขายบ้าง? เชลล์ มีคนเติมได้มั๊ย ? มี....เยอะด้วย ได้ส่วนต่างราคาน้ำมันอื้อซ่า...แล้วพี่ใหญ่คิดไง ปตท.ทำขายครับ...ปั๊มเจ๊ทเดิม ไปดูได้เลย
มีแอบๆ อยู่หลายหัวจ่ายกระจายตามหัวเมืองใหญ่......
ในทางออกของผม คือเจ้าของกระทู้ติดแก๊ส LPG หัวฉีดกับแคมรี่เดิมไปเลย เอาให้มันใช้ได้ทั้งสองระบบ เพราะน้ำมันคุณควรเติม 9-5 ไว้สตาร์ทวอล์มเครื่องยนต์
และแก๊สเอาไว้วิ่งครับ ประหยัดกว่าทุกกรณีครับ ทุกกรณี ไม่ต้องกลัว LPG หมดไปจากประเทศหรอก ไ่ม่มีรัฐบาลไหนกล้าทำหรอกครับ ทำก็เจอประท้วง หนักๆด้วย
กระแสตก คนไม่เลือก ถ้าหลุดจากรัฐบาล ก็ฝ่ายค้านยาวเลย
ไม่ต้องกลัวเครื่องพังครับ ถ้าจูนและติดมาเรียบร้อย ยาวครับกว่าจะบ่าวาล์วสึก กว่าจะถึงเวลานั้นคุณก็คุ้มทุนไปไม่รู้เท่าไหร่แล้ว เงินทำเครื่องหลักไม่กี่บาทหรอกครับ
ยิ่งรถบ้านด้วย ไม่ได้วิ่งตลอด 24Hr เหมือนแท็กซี่ ยังไงก็ใช้ยาวครับ ถ้าพัง ส่วนมากคือชุดวาล์วไอเสีย สี่ตัวพร้อมทำไม่กี่บาทครับ โตโยต้าถ้าไม่เข้าศูนย์ข้างนอกมีอู่ชำนาญการเยอะ อย่ากลัว ขนาดซาบว่าซ่อมยากๆ พี่ท่านติดแก๊สกันเป็นแถวครับ
คือ นิดนึงนะ พลังงาน มันคือนโยบายระดับชาติ ที่มีรัฐเป็นหัว ดังนั้นจะพูดเรื่องนี้ ต้องโยงเข้าการเมืองพอให้เห็นภาพรวม
ไม่ต้องกังวลหรอก ทุกพรรค แคร์เรตติ้งมากกว่า 91 95 หรือ LPG
-
ผมขับ โดเรม่อนก็เติม โซฮอล95คับ
ติดแก๊สด้วยเติมมานานแล้วไม่เห็นจะเป็นอะไร
-
BMW 318 2001 เติม Gasohol 91
MB E230 Gasohol 95
BMW 316 1996 Gasohol 95
BMW 523 1999 Gasohol 95
Vigo 2.7 Gasohol 91
Hyundai Tiburon Gasohol 91
Civic ตาโต Gasohol 91
Toyota Camry 2.4 Gasohol 95
Vios Gasohol 91
Civic FD Gasohol 91
Toyota Altis 08 E20 and Gasohol 91
ทุกคันที่ว่ามาเกิน 100000 โลแล้วครับ บางคันก็ ร่วม ๆ 200000 โล บางคันเติมแล้วจอดเฉย ๆ เป็นปี ๆ ก็ยังมีนะ ไม่มีปัญหาอะไร เติมตั้งแต่ เริ่มมีขาย Gasohol นั่นแหละครับ
-
ทำไมผมลองเติม V-power สลับกับ Gasohol 95 แล้วได้ว่าใช้ Gasohol แล้วมันประหยัดกว่าใช้ V-power ง่ะ