Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: istitch ที่ มกราคม 19, 2014, 14:36:33
-
เมื่อต้นปีจอง F30 316i (corporate) สีขาวไป ระหว่างที่รอรถ มีรุ่นน้องจะขาย E60 520d สีดำ ปี 2010 ไมล์ประมาณ 78,000 กม. ราคา 1.4 ลบ. สภาพภายนอกยังดีอยู่เลย
ขอความคิดเห็นเพื่อนๆหน่อยค่ะ ว่าเลือกคันไหนดี ลังเลระหว่างรถใหม่ คันเล็กกว่า กับอีกคันที่เป็นเครื่องดีเซล คันใหญ่กว่า
ส่วนตัวเป็นคนขับรถไม่เร็ว ออกต่างจังหวัดปีละไม่เกิน 3 ครั้ง และใช้รถปีละไม่เกิน 15,000 กม.
ขอบคุณมากค่ะ :)
ปล. เรื่องใบจองไม่มีปัญหานะคะ พอดียังมีคนในองค์กรจะซื้อ BMW อีก สามารถขายต่อให้กันได้ค่ะ
-
F30 ครับ
-
++
สวยทั้งคู่ครับ ทั้ง E60 และ F30 ผมชอบทั้งคู่ ดีไซน์เร้าใจทั้งคู่ (ถ้ามีเงินก็อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน 555 )
แต่อ่านรายละเอียดของเจ้าของกระทู้แล้ว ขอแนะนำ F30 นะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า
1. ขนาดของ E60 กับ F30 ไม่ต่างกันมากครับ ทั้งหายนอกและภายใน
2. ประกัน BSI ของ BMW ประกัน 5 ปีหรือ 1 แสนโล อย่างในอย่างนึงถึงก่อน และ E60 วิ่งไป 78,000 แล้ว
ก็ถือว่าเยอะพอสมควร คุณเจ้าของกระทู้วิ่งปีนึงไม่เกิน 15,000 เลยมองว่า วิ่งอีกปีเดียวประกันก็หมด (ถึงจะซื้อเพิ่มได้ แต่ก็หลายหมื่นอยู่นะครับ)
3. คุณเจ้าของกระทู้เป็นผู้หญิง ยังไงก็อยากเชียร์ให้ซื้อป้ายแดงครับ
ปล. แต่ E60 คันนี้รถ 4 ปีวิ่ง 78,000 โลก็ถือว่าสภาพดีครับ วิ่งไม่หนักมาก ^^
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม เดี๋ยวรอเพื่อนๆ เราที่ใช้ E60 ดีเซลมาช่วยตอบอีกทีนะครับ จะได้คำแนะนำที่หลากหลาย
ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ :)
++
-
316i ครับ
ผมรู้สึกว่าห้องโดยสารขนาดพอๆกัน แต่ F30 นั่งสะบายกว่า
อีกอย่างออกป้ายแดงจะดีกว่านะครับ
-
f30
-
316 ครับ ป้ายแดงสวยไปอีกนาน บอดี้ การขับขี่ ความแรง ซ่อมบำรุง ดีกว่าทุกด้านครับ
-
ต้องถามว่าเป็นคนดูเเลรถขนาดไหนครับ
F30 ไม่ต้องดูเเล มากมาย BSI ห้าปี ประหยัดคุ้มครับ
E60 4ปี เหลือ bsi ปีเดียว หลังจากนั้น เข้าศูนย์ที อย่างต่ำๆมีเฉียดหมื่น
อะไหล่บ้างตัวเริ่มเสื่อม ต้องซ่อมต้องเปลี่ยน ต้องขยันหาของดีราคาถูกมาเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนศูนย์ทุกตัว แพงมากๆ
ฟันธง f30 ครับ
-
F30 ครับ เหตุผล กลัว E60 ซ่อมจุกจิกครับ
-
ชอบ E60 รถใหญ่กว่า แต่ก็มือสอง 4 ปีแล้ว ถ้าขี้เกียจเข้าศูนย์เอารถใหม่เลย e60 มาขายผม 55
-
++
สวยทั้งคู่ครับ ทั้ง E60 และ F30 ผมชอบทั้งคู่ ดีไซน์เร้าใจทั้งคู่ (ถ้ามีเงินก็อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน 555 )
แต่อ่านรายละเอียดของเจ้าของกระทู้แล้ว ขอแนะนำ F30 นะครับ ด้วยเหตุผลที่ว่า
1. ขนาดของ E60 กับ F30 ไม่ต่างกันมากครับ ทั้งหายนอกและภายใน
2. ประกัน BSI ของ BMW ประกัน 5 ปีหรือ 1 แสนโล อย่างในอย่างนึงถึงก่อน และ E60 วิ่งไป 78,000 แล้ว
ก็ถือว่าเยอะพอสมควร คุณเจ้าของกระทู้วิ่งปีนึงไม่เกิน 15,000 เลยมองว่า วิ่งอีกปีเดียวประกันก็หมด (ถึงจะซื้อเพิ่มได้ แต่ก็หลายหมื่นอยู่นะครับ)
3. คุณเจ้าของกระทู้เป็นผู้หญิง ยังไงก็อยากเชียร์ให้ซื้อป้ายแดงครับ
ปล. แต่ E60 คันนี้รถ 4 ปีวิ่ง 78,000 โลก็ถือว่าสภาพดีครับ วิ่งไม่หนักมาก ^^
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติม เดี๋ยวรอเพื่อนๆ เราที่ใช้ E60 ดีเซลมาช่วยตอบอีกทีนะครับ จะได้คำแนะนำที่หลากหลาย
ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ :)
++
ตามท่านบีครับ
F30 มี BSI หากไม่จำเป็นจริงๆ ผมไม่แนะนำให้ซื้อ BM มือสองจริงๆ นะ นอกจากจะชอบรุ่นนั้นๆ เป็นพิเศษครับ
-
F30 ครับ
มือหนึ่งสบายใจไปอย่างน้อยก็ 5 ปี
อีก 5 ปี series 5 น่าจะออกมาแทน F10 แล้ว เพราะงั้น ราคา E60 ยิ่งฮวบครับ
-
f30 ครับ
ด้วยเงือนไขของคุณ ใช้รถต่อปีไม่มาก ไม่จำเป็นต้อง diesel ครับ เพราะส่วนต่างค่าน้ำมันต่อปีต่างกันไม่มาก
e60 กำลังเร่ิมต้องซ่อมบำรุงละ ถึงจะมี bsi แต่ก็ต้องเสียเวลา เอารถเข้า ออก ศูนย์
กำลังเครื่อง 520d แรงกว่า 316I แต่ก็ไม่ต่างกันเยอะมาก กำลังของ 316i ยังถือว่าแรงใช้ได้ไม่อีดครับ( วิ่งดีไม่ด้อยกว่า พวกเครื่อง2.4 ของรถขนาดกลางของญี่ปุ่น)
เลือก 316i f30 ครับ
-
f30 เลยครับ เล็กๆน่ารักดี มุดง่าย
นอกเรื่องหน่อยครับ ตกลงราคา Series 5 Lci ราคาออกยังครับ เห็นกระทู้ก่อนโดนลบไปแล้ล :( :(
-
ขอนอกเรื่องหน่อยครับ บุคคลธรรมดาจะมีวิธีไหนที่จะซื้อ 316i ได้บ้างครับเห็นราคาแล้วไม่เกินเอื้อมมาก พอจะเขย่งๆและกระโดดถึง 555
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ ลังเลใจน้อยลงมากเลย
ส่วนที่คุณ Gunn ถามมา เดี๋ยวหลังไมค์ไปค่ะ ;)
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะคะ ลังเลใจน้อยลงมากเลย
ส่วนที่คุณ Gunn ถามมา เดี๋ยวหลังไมค์ไปค่ะ ;)
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลหลังไมค์ ขอให้มีความสุขกับ 316i คันใหม่ครับ
-
ผมชอบ E60 มากๆครับ ยิ่ง LCI ด้วย ยิ่งเลิฟเลย
แต่เอารถใหม่ดีกว่าครับ สบายใจอีก 5 ปี หล่อได้ยาวๆ
316i