Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mixed333 ที่ มกราคม 19, 2014, 18:40:06
-
อยากจะเปลี่ยนจาก march เป็น fiesta ควรมั้ยครับ เหตุผลคือ เป็นคนขับรถเร็วพอสมควร 120-160 ประจำ
วิ่งเส้นบางนาครับ เห็นว่าช่วงล่าง fiesta ดีเลยคิดคิดว่าน่าจะกว่า march
อีกใจก็อยากได้ซีวิคกับmazda3 แต่ที่บ้านที่จอดรถไม่พอ
รบกวนขอความเห็นด้วยนะครับ
-
เครื่องคนละขนาด ขอไม่ออกความเห็นครับ เพราะยังไงด้านสมรรถนะเฟียสต้าย่อมเปนต่ออยู่แล้วครับ ขอแสดงทรรศนะแต่เพียงเท่านี้ ...
-
ถ้าจอด Fiesta ได้ civic กับ mazda 3 ไม่น่าจะมีปัญหา
Fiesta ยาวxกว้างxสูง 3,950 x 1,722 x 1,496
CIVIC 4,525 x 1,755 x 1,424
Mazda 3 Sky 4,465 x 1,795 x 1,450
-
เป็นผม ถ้าเงินถึงจัด ecoboots ไปแล้วครับ
ชอบแรงบิดมาไว และความประหยัดมากๆ และน่าจะคล่องตัวในเมือง
-
ถ้าคุณสามารถขับ march เดิมๆที่ 120 -160 เป็นประจำ
เฟียสต้าก็น่าจะเร้าอารมณ์ได้มากกว่า สมรรถนะมันเหนือกว่ากันชัดเจน
แต่ถ้าจะเปลี่ยนเพราะขับเร็ว focus 5 d ดีกว่ามั๊ยครับ
-
ข้ามไปพวกแอลติสซีวิคไปเลยไม่ดีกว่าหรอครับ
-
ขับเร็วบ่อยๆกระโดดไปเครื่อง 1800-2000 เลยครับ รถคันใหญ่เครียดน้อยกว่า
-
ถ้าจะเปลี่ยนเพราะชอบขับรถเร็ว
จากมาร์ช ไปเฟียสต้า ผมแนะนำเลยครับ
แต่ถ้าเป็นผมคงไปเล่นเครื่อง 1.8 ดีกว่า
-
ecoboost น่าโดนอยู่นะครับ ถ้าจะเล่น fiesta กระจังหน้า aston martin คันจริงก็สวยอยู่นะ ;D
-
ที่บ้านใช้2คันนี้อยู่. เฟียสต้าตอนรีบ มาชจ่ายตลาด. สบายๆ
-
ลืมอีกหนึ่งตัวเลือกในงบเท่านี้แต่ได้แรงแบบคุ้ม
PROTON PREVE
-
เปลี่ยนเป็น 1.8-2.0 เลยครับ น่าจะเหมะกับความต้องการมากกว่า
-
เรื่องที่จอดไม่น่าห่วงหรอกมั้งครับ ? รถ 1 คัน B-C ให้พื้นที่จอดห่างกันไม่มากเลย C-Seg ไม่ได้คันใหญ่อย่างที่คิดหรอกครับ
เป็นผมรอดู Mazda 3 เพราะถ้า 2.0 เริ่มที่ 8xx xxx จริงน่าสน ไหนจะลองนึกเล่นๆถึงราคา 1.8 ที่ลดหลั่นลงมาอีก
ส่วน Civic ก็น่าสนเพราะ เห็นรางดีจาก อุปกรณ์ของ New City ซึ่ง จาก Common sense ถ้า Civic Minor Change เมื่อไร คงมีมาไม่แพ้กันหรอก
เชีย C-Seg ครับเพราะอยากได้ และผมมองว่า ไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องที่จอด เพราะขนาดตัวถังไม่ต่างกันเท่าไร
-
ใช้ march อย่างเดิมก็ดีครับ
เดี๋ยวได้รถแรงจะกดไป 200 ยุ่งเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
เครียดจริงกับเรื่องที่จอดเพราะกลัวเอาเข้าบ้านไม่ได้(ขนาดมาชยังมีรอยครบทั้งสองข้าง)
Civic คงเป็นก่อนเปลี่ยนโฉมครับ mazda3 ก็คงเป็นตัวเก่า เถราะจะขายมาชเดือนหน้าแล้วครับ
-
ลืมอีกหนึ่งตัวเลือกในงบเท่านี้แต่ได้แรงแบบคุ้ม
PROTON PREVE
ถ้าไม่เน้นเรื่่อง งานบริการ รถคันนี้คุ้มโคตรๆครับ ผมยอมรับเลยว่ารถเทพจริง ผมยิ่งใช้ผมยิ่งรู้ว่า Preve เป็นรถที่เกิดจาก ญี่ปุ่น แต่พยามทำตัวเป็นรถยุโรป เพราะล่าสุดผมเพิ่งรู้ว่า โคมไฟหน้า ที่ Preve ใช้ เป็นยี้ห้อเดียวกันกับที่ ผลิตให้พวกรถยุโรปครับ
ปล.ลืมดูไปครับว่าท่านเน้นเรื่องที่จอด ถ้า Fiesta จอดได้ ผมว่าโอเคครับ รถแรง ช่วงล่างดี ผมว่าตอบโจทย์ท่านได้แน่ๆครับ
-
ถ้าชอบดีไซน์ ตัวเฟียสต้าอยู่แล้ว ก็โอเลยคับ โดยเฉพาะตัว 1.0 Ecoboost ไปเทสมา อัตราเร่งก็ดี ช่วงล่างดี เกียร์สมูทขึ้น ท้ายสุด ถ้ามีงบเหลือ เปลี่ยนล้อเบาๆใส่ หล่อเลยคับ
-
ทำใจกับค่าน้ำมันที่เพิ่มนะครับ
แล้วจะหาว่าไม่เตือน
-
ขับ march เดิมๆที่ 120 -160 ???
นิสัยการขับ กับรถปัจจุบัน ไม่เข้ากันอย่างแรง
-
ขับ march เดิมๆที่ 120 -160 ???
นิสัยการขับ กับรถปัจจุบัน ไม่เข้ากันอย่างแรง
:'( ตอนซื้อทำงานในเมืองครับ เพิ่งยายมาทำงานนอกเมือง เลย เพิ่ง รู้ตัวว่าเป็นคนขับรถเร็ว
-
ทำใจกับค่าน้ำมันที่เพิ่มนะครับ
แล้วจะหาว่าไม่เตือน
ตอนนีขับน้องมาร์ชขับวันละประมาณ 70 กิโล เติมน้ำมันเดือนละ 3500++
ถ้าเป็นน้องต้าจะเยอะกว่านี้เยอะมั้ยครับ จะเกิน 4500มั้ยครับ
-
1.0 Ecoboost อีกเสียงครับ ไปลองเทสดู ถ้าไม่ชอบค่อยหาตัวเลือกอื่นครับ
-
ผมแนะนำว่า...ทำช่วงล่างมาร์ชดีฟ่าครับ ส่วนเครื่องก็ถ้าเกียร์ธรรมดาก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรถ้าจะแต่งซิ่งนิดๆหน่อยๆเช่นจูนกล่อง
แต่ถ้าเกียร์ออโต้อาจจะคงต้องขับแตนๆ ถูกกว่าซื้อไหม่ อิอิ
-
ทำใจกับค่าน้ำมันที่เพิ่มนะครับ
แล้วจะหาว่าไม่เตือน
ตอนนีขับน้องมาร์ชขับวันละประมาณ 70 กิโล เติมน้ำมันเดือนละ 3500++
ถ้าเป็นน้องต้าจะเยอะกว่านี้เยอะมั้ยครับ จะเกิน 4500มั้ยครับ
น่าจะอยู่ประมานนี้แหละครับ อาจจะเกินนิดหน่อย
เพราะผมว่า March จะประหยัดจริงๆ ต่อเมื่อขับไม่เกิน 120 นะครับ
ถ้าขับแบบ จขกท มันคงไม่ประหยัดเท่าไหร่ ส่วนต่างจาก Fiesta คงไม่มาก ยิ่งเป็นเครื่อง 1.0 Ecoboost ก็น่าจะประหยัดใช้ได้
แต่ถ้าเป็นตัว 1500 1600 นี่ ก็ไม่แน่เหมือนกัน
-
ผมใช้Fiesta 1.5S วิ่งวันละประมาณ 60-70 กิโลเหมือนกัน แต่วิ่งในเมืองแต่ไม่ใช่ชั้นในแบบ สาทร สีลมนะ เติม E20 ค่าน้ำมันเดือนละ 7000 ครับ แต่ถ้าวิ่งใช้ความเร็วนอกเมืองตลอดและวิ่งเร็ว120-160 ค่าน้ำมันไม่น่าต่ำกว่า 5000
-
ผมใช้Fiesta 1.5S วิ่งวันละประมาณ 60-70 กิโลเหมือนกัน แต่วิ่งในเมืองแต่ไม่ใช่ชั้นในแบบ สาทร สีลมนะ เติม E20 ค่าน้ำมันเดือนละ 7000 ครับ แต่ถ้าวิ่งใช้ความเร็วนอกเมืองตลอดและวิ่งเร็ว120-160 ค่าน้ำมันไม่น่าต่ำกว่า 5000
โห....น้องต้ากินจุขนาดนี้เลยหรอ ถ้าเกิน5000 มีเงิบบบบบ
-
รถใจเย็นๆดูหลายๆรุ่นแต่ชอบขับเร็วแบบนี้ต้องหาที่ทนมือทนเท้าหน่อยไม่งั้นเครื่องกับเกียร์จะไปก่อนวันอันควรที่สำคัญต้องเป็นรุ่นที่สมรรถนะดีถ้าไม่ติดเรื่องที่จอดเขยิบไป C Segment ดีกว่าครับ
ตอบอาจจะไม่ถูกใจแต่หวังดีครับเพราะอันตรายมากทั้งตัวเราเองและเพื่อนร่วมทางขับเร็วถึงที่หมายเวลาไม่ได้ต่างกันมากแต่แรกกับความเสี่ยงที่มากกว่าหลายเท่า
ความเร็วขนาดนี้รถอะไรก็เอาไม่อยู่ครับอย่างน้อยก็เจ็บตัวผมดูคลิปนี้จากเป็นคนขับเร็วพอสมควร 140-150 เกือบตลอดถ้าวถนนว่างๆเดี่ยวนี้ไม่จำเป็นไม่เกิน 120
Crash Test Ford Focus 120 mph (190 km/h) (http://www.youtube.com/watch?v=LmRkPyuet_o#)
-
ใช้มาร์ชอยู่เหมือนกัน 1.2E CVT สุดไมล์ได้แค่ 160 มันไม่สะใจครับ เลยถอยอิม.....ตอนนี้หมดไมล์ 2xx ครับ ขับสนุกกว่ากันมาก
ถ้าขับรถเร็ว เอารถดีๆ เหอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระลูกหลาน คือชนแล้วตายห่...เลย ไม่ต้องพิการ.... 5 5 5
ขำๆนะครับ
จากมาร์ชถ้าอัพตัวอื่น เตรียมค่าน้ำมันไว้ด้วยนะ มันไม่ได้แค่ค่าตัวรถอย่างเดียว ทำไมไม่ดูพวก พัลซ่าอ่ะ ? ก็วิ่งดีและก็ประหยัดดีด้วย
-
ขอให้โชคดีครับ
ผมว่ารถมันไม่เหมาะจริงๆ ครับ ;)
-
ผมว่าถ้าจะเลือก FORD คิดใหม่ดีกว่าครับ รถที่บ้าน 1.6 ULTIMATE คลัชพังตั้งแต่ พฤศจิกายน ตอนแรกบอกมีคิวเปลี่ยน มกราคม
อาทิตย์ที่แล้วโทรไปถาม ศูนย์เอกสีลมเลยนะครับ บอกว่า คิวไม่ได้แล้ว ต้องไป มีนาคมแทน ดีนะที่น้องสาวโทรไป ถ้าเป็นผมคงเรื่องใหญ่กว่านี้แน่ๆ
แต่ท้ายสุด บอกว่าจะเช็คคิวให้ อาทิตย์นึงผ่านไป ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
รถอายุเกือบสองปี วิ่งไปไม่ถึง แปดพันโล คลัชพัง คิดดูนะครับ แล้วรุ่นที่ซื้อก็เป็นตัว TOP สุด แพงสุดด้วย แต่ทำไม ต้องแถมห่วยสุดพ่วงมาด้วยไม่เข้าใจ
รถดีครับ เข้าโค้งแน่น แต่ ศูนย์ห่วย ประกอบแย่ แถม คลัชกับเกียร์ แล้วก็พวงมาลัย ยังไม่ลงตัว เลี่ยงได้เลี่ยงครับยี่ห้อนี้
ตอนนี้ที่บ้านลาขาดรถฟอร์ดเป็นการถาวรครับ
เพิ่มเติมเรื่องน้ำมันครับ 1.6 เต็มถัง วิ่งเร็วมั่ง ช้ามั่ง ติดไม่ขยับมั่ง ได้ไม่ถึง 350 โลครับ ถ้าอัดยาวๆ 120-140 วิ่งไปหัวหิน หมดถังครับ เผลอๆอาจไม่พอด้วย ถ้าเหยียบหนักจริงๆ
-
Civic MC 1.8
-
ผมว่าถ้าจะเลือก FORD คิดใหม่ดีกว่าครับ รถที่บ้าน 1.6 ULTIMATE คลัชพังตั้งแต่ พฤศจิกายน ตอนแรกบอกมีคิวเปลี่ยน มกราคม
อาทิตย์ที่แล้วโทรไปถาม ศูนย์เอกสีลมเลยนะครับ บอกว่า คิวไม่ได้แล้ว ต้องไป มีนาคมแทน ดีนะที่น้องสาวโทรไป ถ้าเป็นผมคงเรื่องใหญ่กว่านี้แน่ๆ
แต่ท้ายสุด บอกว่าจะเช็คคิวให้ อาทิตย์นึงผ่านไป ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ
รถอายุเกือบสองปี วิ่งไปไม่ถึง แปดพันโล คลัชพัง คิดดูนะครับ แล้วรุ่นที่ซื้อก็เป็นตัว TOP สุด แพงสุดด้วย แต่ทำไม ต้องแถมห่วยสุดพ่วงมาด้วยไม่เข้าใจ
รถดีครับ เข้าโค้งแน่น แต่ ศูนย์ห่วย ประกอบแย่ แถม คลัชกับเกียร์ แล้วก็พวงมาลัย ยังไม่ลงตัว เลี่ยงได้เลี่ยงครับยี่ห้อนี้
ตอนนี้ที่บ้านลาขาดรถฟอร์ดเป็นการถาวรครับ
เพิ่มเติมเรื่องน้ำมันครับ 1.6 เต็มถัง วิ่งเร็วมั่ง ช้ามั่ง ติดไม่ขยับมั่ง ได้ไม่ถึง 350 โลครับ ถ้าอัดยาวๆ 120-140 วิ่งไปหัวหิน หมดถังครับ เผลอๆอาจไม่พอด้วย ถ้าเหยียบหนักจริงๆ
- ถูกใจ ;D