Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ceberos ที่ มกราคม 19, 2014, 23:02:13
-
รบกวนสอบถามท่านทั้งหลายหน่อยครับ ผมใส่กับ altis2011 Shock Stdโรงาน และจะจับคู่กับ H&R 30mm ตอนนี้ผมคิดไม่ตกว่าจะอันไหนจะรุ้สึกต่างกันของเก่ามากที่สุดครับ อยากได้หนึบแข็งสำหรับพวกนี้ผมทนได้ครับ ขอรบกวนพี่ๆเชิญแนะนำด้วยครับหรือมีตัวไหนแนะนำบอกด้วยนะครับผม ขอบคุณมากครับ ;D
-
จากสเปค sr หนึบสุดแล้วครับ
ลองเซตนี้ดูครับ
โช๊ค SR + สปริงเดิม ไม่ต้องใช้สปริงแต่ง
โช๊คพวกนี้ stroke เหมาะกับสปริงเดิมที่สุดแล้วครับ
ผมเคยใช้ Sr + สปริง Tein ผลคือ ยังแข็งและเด้งๆอยู่
พอจับกับสปริงเดิม อาจจะไม่เกาะ ไม่หนึบเท่ารถโหลด
แต่มันขับสบาย ไม่เครียด ได้ฟิลรถนุ่ม+หนึบ ครับ
-
SR + สปริงเดิม งบน่าจะหมื่นกว่าๆ
หากอยากได้เต็มซุ้ม ให้ไปลงที่ล้อใหญ่หรือพวกพาร์ทสเกิต เอาครับ ถนนไม่ดีอย่าโหลดเลย
-
Sr + สปริงโหลด เด้งครับแต่หนึบมาก
Sr + สปริงเดิม ไม่เด้งหนึบพอใช้
Monroe + สปริงโหลด แข็ง เด้ง หนึบดีครับ
จากคำถามเลือก monroe short น่าจะดีที่สุด
-
เคยใช้แคมรี่ ACV30 เป็น KYB New SR กะ สปริง H & R ..... มันเด้งและแข็งมาก กระเทือนเอาเรื่องเลย
แต่ขับทางไกลดีมากครับ ...... ขับมาปีเดียวเลยถอดเอาสปริงเดิมใส่คืน ...... ชีวิตมันดีขึ้นเยอะเลยครับ
นุ่ม หนึบ ...... ถ้าขับในเมืองเป็นหลักใส่ KYB New SR กะ สปริงเดิม ก็พอครับ
-
แสดงว่าชอบเตี้ยๆ โชคเดิมเอาสปริงแต่งไม่อยู่ครับ โครงไปมาเป็นเรือเลย
ถ้าใส่ sr จะดีขึ้นเลย แต่พอใช้ไปสักพัก กระแทบแรงๆบ่อย sr จะแข็งขึ้นมาก
เพราะสปริงแต่งไม่เตี้ยเกินไป เหมาะใส่กับสปริงเดิมมากกว่า
ผมว่าถ้างบพอจัดชุดสตัดปรับเกลียวเลยดีกว่านะครับ
-
ขอบคุณครับทุกท่าน คือ moeroe short stroke น่าสนใจเลยใช่มั้ยครับ ถ้าจับคู่กับ monroe monotube โอเคมั้ยครับ ::)
-
monroe แกนสั้น จะเป็นการโมดิฟายโดยร้านขายในไทยเองครับ บ.TRWไม่รับประกันครับ เคยโดนมาแล้วครับ
-
ขอบคุณมากครับ ดีนะยังไม่ได้ไปหา Short Stroke อิอิ ;D