Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: IamHouse ที่ มกราคม 21, 2014, 08:54:33
-
อยากทราบว่า ระหว่าง H1 กับ Mu-X คันไหนเหมาะกับผู้สูงอายุมากกว่ากัน
เพราะทราบว่า H1 ค่อนข้างกระโดด ถึงแม้จะเปลี่ยนโช็คมา ปรับลมยางแล้วก็ยังมีอาการอยู่บ้าง
กับ Mu-X ได้ยินว่า นุ่ม แต่ไม่ทราบว่า นุ่มกว่า H1 หรือไม่ และเหมาะกับผู้สูงอายุหรือไม่ครับ
หากไม่ได้เปลี่ยนเบาะ สำหรับผู้สูงอายุ ความสูง่ของรถระหว่าง H1 กับ Mu-X คันไหน ขึ้นลงสะดวกกว่ากัน ครับ
สมรรถณะ ระหว่าง H1 2.0 cdi กับ Mu-X 2.5 คันไหน มีสมรรถณะที่ดีกว่า เงียบกว่า การควบคุมที่มั่นใจ และการบรรทุกสัมภาระที่มากกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ
-
H1 ดูรุ่น grand VIP ดีกว่าครับ
MuX สูงไปน่ะ
ลงมาดู Freed ตัว Top ไหม
หรือเพิ่มงบเอา SWG Spada ดีกว่า
ผู้สูงอายุ ต้อง ประตูเลื่อนเท่านั่น ถ้าได้เปิดปิดไฟฟ้ายิ่งดีครับ
-
Mu-X ไม่เหมาะหรอกครับ มันสูงไปสำหรับผู้สูงอายุ ขึ้นลงแต่ละครั้งจะลำบากเอา
-
เคยนั่งแต่ h1 กับ mu7
ขอเลือก h1เรื่องความสบายเลยครับ
เบาะยังกับโซฟา นั่งละสบายมากกกกกก
-
ผมอยากได้ H1 มากเลยครับ แต่คนแก่ที่บัานใจแรงเลยต้องเสร็จ Mu-X 3.0 เซ็ง
-
ถ้าเลือกระหว่าง 2 คันนี้ h1 ครับ
แต่แนะนำ ถ้างบพอ ไป honda stepwagon ดีกว่า ครับ ในด้านห้องโดยสาร แต่เครื่องยนต์ อาจเป็นรองเล็กน้อย
-
H1 ทำง่ายกว่าเยอะครับ ประตู at เก้าอี้ at รองรับรถเขนได้ด้วย headroom legroom เหนือกว่าทุกด้าน ตัด mu-x ทิ้งเถอะครับ
-
อ่านหัวกระทู้แว๊บแรก ผมนึกว่า Hummer H1 กับ Isuzu MU-X หนะครับ 555
ไม่งั้นคงแนะนำให้ใช้ ISUZU MU-X ดีกว่า
แต่ถ้า Hyundai H1 หละก็ผมว่าต้องลอง ให้ จขกท ทดลองทั้งสองคันเองจะดีกว่าครับ
-
นั่ง H-1 หลายครั้ง ขึ้นลงสะดวก กว้าง โปร่ง สบาย เหมาะกับผู้สูงอายุครับ
-
2 ตัวนี้ เชียร์ H1 ครับ MU-X ไม่เหมาะกับผุ้สูงอายุนะผมว่า ขึ้นลง ลำยากครับ
ปล. แต่ถ้ามีงบอีกหน่อย ผมเชียร์ Step wagon เหมือนกันครับ
-
H1 ครับ แถวหลังขึ้นลงง่ายกว่ามาก
-
H1 ครับ จบๆ
-
เชียร์ H1 อีกเสียงนึงครับ น่าจะสะดวกกว่า MU-x อนาคตหากท่านแก่มากขึ้นเดินไม่สะดวกก็สามารถปรับเบาะข้างใดข้างหนึ่งเป็นเบาะรถวีลแชร์แบบมีลิฟท์ยกขึ้นลงได้ (ถ้านึกภาพไม่ออกให้นึกภาพรถตู้พระที่นั่งของในหลวงครับ) เพราะประตูแบบเลื่อนสไลท์เท่านั้นสามารถแบบเบาะวีลแชร์มีลิฟท์ข้นลงแบบนี้ได้ ผมว่าซื้อ H1 ครั้งเดียวจบเลยครับ นอกจากไม่สูงเกินผู้สูงอายุปีนึ้น (เพราะมีบันได) มากไปแล้วยังกว้างขวาง เผื่อถึงอนาคตด้วยอย่างที่ผมบอกครับ
เรื่องช่วงล่างไม่นิ่ม หาสำนักช่วงล่างดังๆปรับได้ครับ ไม่น่ามีปัญหา
-
H-1 ครับขึ้นลงง่ายกว่า
เบาะแถวคนขับ กับแถว 2 หลังคนขับ ผมว่าไม่ได้กระเด้งมากมายนะครับ ดีกว่า PPV แน่ๆ .... ส่วน 2 แถวท้ายจะเด้งหน่อย
ผมเปลี่ยนล้อเป็น ขอบ 17" ของ Grand VIP แล้วใส่ยาง SUV ที่เน้นนุ่ม เกาะถนนอย่าง Yokohama PARADA SPEC-X size225/65R17 (ค่า Mag 21,000 + ยางใหม่ 22,000)
**ตอนนี้นุ่ม กว่าเดิม เด้งน้อยลงด้วยครับ
-
H1 ขึ้นลงง่ายกว่า Mu-Xเยอะครับ และH1 นั่งสบายกว่า เดินทางไกลไม่ค่อยเมื่อยครับ
-
ใช้ mu x อยุ่แต่แนะนำ H1 ครับ mu x แม่บอกลำบาก ทั้ง ขึ้น และลง ตอนลงสไลเดอร์ลงประจำ ;D
-
H1 ขึ้นลงง่ายกว่าเยอะมากๆๆๆๆค่ะ ทั้งที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไร อาจจะแค่ประตูเลื่อนที่หนักนิดนึง Mu-X ไม่แนะนำเลยถ้ามีผู้สูงอายุขึ้นลงประจำ และนั่งด้านหลัง มันขึ้นลงลำบากมากๆ แม่บ่นทุกครั้งที่ขึ้นลง ปล.ใช้ trailblazer อยู่นะคะ แต่ตำแหน่งเบาะคงไม่ต่างจาก Mu-X มาก
-
H1 สิครับ เพราะ กว้างกว่า ขึ้นลงสะดวกกว่า ส่วนเรื่องความนุ่ม ผมว่า พอๆกัน แต่ H1 ถ้านั่งเบาะหลังสุดจะเด้งและกระด้างครับ
แต่แถวกลาง สบายแน่ ยิ่งถ้าไปทำเบาะ VIP หรือ เป็นตัว Grand Starex จะนั่งสบายมาก เอนนอนได้ หรือถ้าไม่ทำเบาะ แนะนำว่า เอาเบาะออก 1 แถว ครับ
สมรรถนะ ถ้าเทียบกับ MU-X 2.5 ผมว่า H1 น่าจะดีกว่านิดๆครับ แรงปลาย ไหลใช้ได้เลยครับ ขับทางไกลสบาย
ถ้าจะให้ดี ควรเปลี่ยนยางให้กว้างกว่าของเดิมหน่อย
-
h1 เถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน การขับผมว่ามิวเอกซ์ดีกว่า แต่h1ผู้สูงอายุขึ้นลงง่ายกว่านั่งสบายกว่า
-
ถามนิดนึงค่ะ ที่ว่า H1มีเด้งๆบ้างถ้าเทียบกับ Step sprada คันไหนเด้งกว่ากันคะ
แล้วเรื่องเก็บเสียงนี่ H1น่าจะดีกว่าใช่หรือเปล่า
-
เอาstepwagonดีกว่าครับ แต่ถ้าในตัวเลือกh1นําขาดครับ ;D
-
H1 อีก 1 เสียง คนนั่งสบาย คนขับก็ขับง่าย เห็นคันใหญ่ๆแบบนั้นแต่ขับง่ายมาก วงเลี้ยวแคบ ทัศนวิสัยดี ติดแค่ความสูงหลังคาที่อาจจะเป็นอุปสรรคเวลาไปจอดตามตึก
-
ถ้าในคำตอบก็คือ ช่วงล่าง MU-X แต่เตี้ยแบบ H1
แต่ในความเป็นจริงก็ต้อง H1 ครับ ขึ้นลงง่ายๆ ความนิ่มมันทำกันได้ครับ
-
H1 ดีกว่าแน่นอนสำหรับ ส.ว