Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sutheeph ที่ มกราคม 21, 2014, 20:32:19
-
ตอนนี้ใช้ Fortuner 3.0 (V) TRD SMART ปี 2008 ล่าสุดที่เอารถเข้ารับบริการตามระยะ ทางศูนย์แจ้งว่าโช็คอัพมีอาการรั่วซึม เลยคิดว่าจะเปลี่ยนใหม่ แต่ลังเลว่าจะเปลี่ยนที่ศูนย์หรือเอาไปเปลี่ยนข้างนอกดี ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดมีคำแนะนำเรื่องโช็คอัพ+คอยสปริง รุ่นยี่ห้อที่ได้ความหนึบ ไม่กระด้างจนเกินไป ราคาที่รับได้ 20,000-30,000 ถ้าแนะนำร้านดีๆแถวนนทบุรี ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง
อ้อ..ไม่ทราบว่าสมาชิกท่านไหนใช้ยางขอบ 18 ยี่ห้อรุ่นที่ประทับใจบ้าง ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
-
งบที่ว่ามาสำหรับโช๊ค
โช็คหน้า Westcoast Momo สปริงเดิม ทนทาน รับประกัน 3 ปี / 1 แสนกิโล
โช๊คหลัง Procomp MX6 สปริงเดิม มีวาล์วแปรผัน แถมปรับนุ่มได้อีก
ส่วนยาง Yokohama parada spec x เด่นที่นุ่ม เกาะถนน รีดน้ำเยี่ยม เบอร์เดิม 265/60R18 ราคา 8500 - 9000
-
ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าคอยสปริงมันมีอายุที่จะต้องเปลี่ยนไหมครับ หรือรถมีอาการยังไงบ้างที่แสดงว่าอาจจะต้องเปลี่ยน
-
ขอบคุณครับ ไม่ทราบว่าคอยสปริงมันมีอายุที่จะต้องเปลี่ยนไหมครับ หรือรถมีอาการยังไงบ้างที่แสดงว่าอาจจะต้องเปลี่ยน
รถปี 2008 ถึงตอนนี้ก็ 4 ปี วิ่งถนนทั่วๆไป ยังไม่ล้าหรอกครับ
แต่ถ้ามีงบเปลี่ยนสปริงไปเลยทีเดียวก็ได้ครับ แนะนำของ Dobinson มีให้เลือกหลายเบอร์ จะตอบความต้องการได้ตรงจุดกว่าของ TRD ที่ออกจะกระด้างสำหรับความเร็วต่ำครับ
-
รบกวนถามพี่ defender ต่อนะครับ คือตอนนี้ผมจะหาโช็คใส่ mu-x อาการเดิมมัน นิ่มๆ โยนๆ เวลาเจอทางขรุขระหัวโยกไปมาเลย เลยลองหาเจอ
1.หน้า westcoast หลัง procomp mx6
2.old man emu 4 ต้น
ทั้ง 2 ตัวนี้พี่ defender พอมีข้อมูลมั้ยครับว่าแตกต่างกันอย่างไร หาข้อมูลมาประมาณ 3 วันแล้วมีแต่คนบอกนุ่ม หนึบๆ แล้วมันต่างกันยังไงบ้าง เพราะราคามันใกล้ๆกัน
ขอบคุณครับ
-
เพิ่มงบดีมั้ยครับ
Hotbits + Dobinson จบเลย
-
รบกวนถามพี่ defender ต่อนะครับ คือตอนนี้ผมจะหาโช็คใส่ mu-x อาการเดิมมัน นิ่มๆ โยนๆ เวลาเจอทางขรุขระหัวโยกไปมาเลย เลยลองหาเจอ
1.หน้า westcoast หลัง procomp mx6
2.old man emu 4 ต้น
ทั้ง 2 ตัวนี้พี่ defender พอมีข้อมูลมั้ยครับว่าแตกต่างกันอย่างไร หาข้อมูลมาประมาณ 3 วันแล้วมีแต่คนบอกนุ่ม หนึบๆ แล้วมันต่างกันยังไงบ้าง เพราะราคามันใกล้ๆกัน
ขอบคุณครับ
WC กับ MX6 พื้นฐานเป็นโช็ค Mono Tube ทั้งคู่ การเก็บรายละเอียดทำได้เร็วกว่า แต่ความเร็วต่ำจะกระด้างกว่าโช็ค Twin Tube แบบ OME ครับ
เลือกให้เหมาะกับที่ต้องการเลยครับ
-
น้องฟอรผมก็ปี 2008 โช้คเปลี่ยนออกไปปีแรกเลย เพราะของเดิมมันตึงตังมาก
เปลี่ยนมาใช้ Karrman + สปริงของ Dobinson ครับ รู้สึกดีขึ้นเกาะกว่าเดิม ไม่โคลง ขับเร็วแล้วมั่นใจกว่าเดิม
แล้วตอนนี้ก้เปลี่ยนมาใช้ Westcoast แทนครับ เพราะKarrmanลาโลกไปตอนประมาณแสนโล
ผมว่าหนุบหนึบดีกว่า Karrman ที่เคยใส่ครับ รับประกัน แสนโล ใช้จนลืม
นอกจากนี้ก็มี Procomp และ Rancho ราคาพอๆกันครับ ผมทำที่ Safari 4*4 แถวแฟชั่นครับ
งบที่ตั้งไว้ น่าจะพอหรือเพิ่มนิดหน่อย เปลี่ยนสปริงไปด้วยเลยครับ ทำทีเดียวจบๆไปเลย :D