Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongisra ที่ มกราคม 22, 2014, 00:02:15
-
จะเอามาใส่ Accord 2.4TECH อยากทราบว่าระหว่าง Tein Street Advance กับ H-Drive ฟิลลิ่งมันต่างกันประมาณไหน อารมณ์ไหนอะครับ
เพิ่มเติม
- อยากให้เวลาจั้มคอสะพานแล้วหนึบ ทีเดียวจบ ไม่หวิวๆ
- อยากปรับความสูงให้ใกล้เคียง standard ให้มากที่สุด
- ใส่กับล้อเดิม ยางเดิม
ขอบคุณครับ
-
Tein Street Advance นุ่มกว่า H.Drive ครับ
ชอบ แข็งๆแน่นๆ นึบๆ เอา H.Drive ครับ
ชอบนุ่มๆไกล้เคียงของเดิม แต่เกาะถนน ขึ้น เลือก Tein ครับ
สรุป H.Drive หนึบ กว่า Tein ครับแต่แข็งกว่า ครับ
ส่วนความสูง ใส่โช้คสตรัท ยังไงก็เตียกว่าโช้คเดิมครับผม
ผมใช้ Prius ใส่ Tein Street Advance + EDFC ACTIVE ครับผม ชอบนุ่มๆไม่แข็งครับผม
;D
-
สนใจเปลี่ยนโช้คเหมือนกันครับ งั้นถามต่อในนี้เลยแล้วกัน
โช้ค KYB new sr กระบอกฟ้า ตัวนี้ใช้คู่กับ สปริงเดิม เพราะอยากได้ความสูงเท่าเดิม
ความแข็งมันประมานไหนได้บ้างครับ จะใส่ใน teana j32 ครับ
-
สนใจเปลี่ยนโช้คเหมือนกันครับ งั้นถามต่อในนี้เลยแล้วกัน
โช้ค KYB new sr กระบอกฟ้า ตัวนี้ใช้คู่กับ สปริงเดิม เพราะอยากได้ความสูงเท่าเดิม
ความแข็งมันประมานไหนได้บ้างครับ จะใส่ใน teana j32 ครับ
คู่นี้ผมใช้อยู่ครับ ตอนเปลี่ยนใหม่ๆรู้สึกได้ครับว่ามันกระด้างขึ้น แต่ใช้ไปสักพักจะชินไปเองครับ เวลาเข้าโค้ง กระโดดคอสะพาน รถจะไม่ยวบยาบมากเหมือนโช้คเดิมครับ แต่ผมใส่ Rigid collar ค้ำโช้คหน้าบน+หลังล่าง ด้วยนะครับ สาดโค้งมั่นใจกว่าเดิมเยอะครับ เวลาเปลี่ยนเลนแบบโยกซ้ายขวา มุดๆไปมานี่ชัดเลยครับ เดิมๆรถจะเหวี่ยงมาก
-
รถผม J32 ใช้KYB SR +สปริงTein นุ่มหนึบกับกำลังดี ไม่เด้งด้วยครับ จากเดิมใช้สตรัทของBC ซึ่งแข็งและเด้งมาก
-
เรื่องปรับความสูง H drive ทำได้ดีกว่านะครับ street advance ยังสไลด์กระบอกไม่ได้อยู่เลย ถ้าสไลด์กระบอกไม่ได้จะมีปัญหาปรับค่าสูงต่ำตามต้องการเป๊ะไม่ได้ มันจะมีเรืีองของการยืดสปริงบีบสปริงเพิ่มเข้ามาด้วย
-
จริงๆถ้าไม่อยากจะทำให้รถต่ำลง ไม่เห็นต้องไปใช้พวกโช้ค strut เลยนะครับ มันจะก่อให้เกิดเสียงต่างๆตามมาได้ตามธรรมชาติของมัน
เสียงสปริงหรือโช้คบ้าง
G9 ไม่รู้มีพวก Koni/Bleistein มาให้เล่นยังพวกนั้นโช้คจะหนืบกว่าเดิม ใส่กับสปริงเดิมได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องความสูง หรือพวก KYB และอีกหลายๆที่ออกมาหนืบกว่าเดิม
เวลาจั้มคอสะพานอยากให้รถดีขึ้น ลองเปลี่ยนพวกบูส และก็ Rigid collar ครับ หรือพวกกันโคลงพวกนี้ทำให้รถมั่นคงดีขึ้นในระดับเหมือนกัน
คอสะพานถ้าลงเร็วๆอะไรก็หวิวผมว่านะ แม้แต่พวก BC หรือ KW ที่มีซับแทงค์ยังรู้สึกเลยได้คับแต่น้อยกว่า ลงเร็วเผลอๆ ESP ทำงานอีกครับ
TEIN/H Drive ราคาห่างกันมาก ถ้าโหลดเยอะ H-drive เหมาะกว่าเพราะไม่บีบสปริง ( Twin tube VS Monoblock) โหลดมากๆค่า K ไม่เพี้ยน ในพวก monoblock
แต่ถ้าโหลดน้อยใช้ TEIN ดีกว่าครับ สปริงขดมันจะใหญ่กว่า ส่วนวัสดุผมว่าถึงต่างกันแต่เวลาใช้ไม่ได้เห็นประโยชน์มัน ยกเว้นตอนซ่อม ทั้งคู่ service ได้เหมือนกัน ในราคาใกล้ๆกันครับ TEIN ยังต่อ EDFC ได้อีกครับ ปรับนุ่มแข็งในตัวได้ด้วย ;D