Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ มกราคม 23, 2014, 23:16:49

หัวข้อ: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: swiich ที่ มกราคม 23, 2014, 23:16:49
ณ. ปี 2014: C-segment ตัวท๊อป กับ D-segment ตัวล่าง ช่องว่างของราคามีผลกับการตัดสินใจมากมั้ยครับ และท่านเลือกแบบไหนครับ

สมมุติ ถ้าราคาออกมาแบบนี้

Mazda 3 2014 (Skyactive-G) ตัวท๊อป ราคา 1,1xx,xxx บาท
Ford Focus 2014 MC (ecoboost) ตัวท๊อป ราคา 1,1xx,xxx บาท
Honda Civic 2014 MC (EarthDream) ตัวท๊อป ราคา 1,1xx,xxx บาท

เทียบกับ

Nissan Teana 2013 2.0 ตัวล่าง ราคา 1,2xx,xxx บาท
Honda Accord 2013 2.0 ตัวล่าง ราคา 1,2xx,xxx บาท
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: pny212 ที่ มกราคม 23, 2014, 23:23:37
C-Segment Top คับเทคโนโลยีมันนำ D-Segment แล้ววว
Ecoboost ErathDream Skyactive ของ C Top มันเป็นเทคโนโลยีใหม่ พวก D-segment ตัวล่างคือการนำเทตโลโนยีเก่ามาปรับปรุง
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มกราคม 23, 2014, 23:41:48
C segment ตัว Top จะได้ option
D segment ตัว low จะได้ ช่วงล่าง
และ ขนาดของรถ ที่สะดวก นั่งสบาย มากกว่า C seg


หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: ichok ที่ มกราคม 23, 2014, 23:43:52
เป็นกระทู้ที่ผมอยากถามเช่นกันครับ จริงๆมันคือรถเล็กที่ใส่เครื่องใหญ่สุด เทียบกับรถใหญ่ที่ใส่เครื่องเล็ก สำหรับตัวผมก็คิดหนักเหมือนกัน รักพี่เสียดายน้อง คันนึงปรูดปราดขับสนุก แต่อีกคันดูภูมิฐานกว้างสบายกว่า ส่วนตัวเอนไปทางcตัวท็อปครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มกราคม 24, 2014, 00:32:01
D segment คับ ขับไปถ้าเทียบความเท่ยังไงก้ดูดีกว่า แต่ก้แล้วแต่คนชอบนะคับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Meow ที่ มกราคม 24, 2014, 00:33:48
เพื่อนผมก็เคยตัดสินใจระหว่าง Cruze ดีเซล กับ Teana 2.0

สรุป ไปที่ Teana ครับ เพราะภาพลักษณ์ดีกว่า
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Mortred ที่ มกราคม 24, 2014, 00:37:25
ผมเลือก c seg top ครับ

----------------------------------------------------

แลัวถ้า b seg top  กับ c seg ล่าง เลือกอะไรครับ

แน่นอนการเลือกเอาช่วงล่างกับออฟชั่นจัดเต็ม

City 2014 top กับ focus 1.6 trend
City 2014 top กับ altis 1.6e
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: jikadoozy ที่ มกราคม 24, 2014, 00:39:38
ตอบแบบกว้างๆ นะครับ

D ล่าง เหนือ C ท๊อป ตรง
1. ช่วงล่าง 2. ใหญ่ นั่งสบาย 3.คุณค่าทางสังคม

C ท๊อป เหนือ D ล่าง ตรง
1. Option 2. อัตราเร่ง 3.คล่องตัวในเมือง

ถ้าความต้องการของคุณเน้นอันไหนมากกว่า ก็น่าจะควรจะพิจารณาที่ Segment นั้นครับ
แล้วค่อยมาย่อยแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้ออีกที
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มกราคม 24, 2014, 00:48:25
คำตอบมันชัดเจนในตัวอยู่แล้วครับ

ผมชอบหรูหรา จิ้ม D segment 2.0

หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Dr.Pop ที่ มกราคม 24, 2014, 00:49:48
เลือก Camry 2.0G มาแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Bboomboom ที่ มกราคม 24, 2014, 01:46:49
D-seg ครับ เพราะยังไงคลาสก้ออยู่สูงกว่าถึงแม้จะรุ่นล่างก้อตาม
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มกราคม 24, 2014, 08:23:06
D segment  ซิครับ การออกแบบโครงสร้างความปลอดภัยน่าจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มกราคม 24, 2014, 08:43:16
ผมเลือกคันใหญ่กว่าตัวล่างครับเพราะเรื่องออปชั่นหลายๆอย่างก็ไม่ค่อยได้ใช้หรือติดตั้งเพิ่มได้ แต่เรื่องขนาดห้องโดยสาร ภาพลักษณ์ ความสบาย ต่างๆเหล่านี้ได้ใช้ตลอดเวลาที่ขับรถ โดยเฉพาะเรื่องภาพลักษณ์ที่แม้จะไม่ได้ขับก็ยังได้ใช้ และผมคนหัวโบราณหน่อยว่ายิ่งอุปกรณ์จุ๊กจิ๊กเยอะเวลาเก่ามาจะซ่อมจุกจิกเยอะกว่า

ป.ล. ทั้งนี้ทั้งนั้นผมพิจารณาเฉพาะมือสองครับเพราะราคาตกฮวบๆยิ่งคุ้มกับเงินที่จ่ายไป ดังนั้นผมจึงเลือกฟอร์จูนเนอร์ปี 07 แทนที่จะเป็น Ertiga ป้ายแดง
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: holahola66 ที่ มกราคม 24, 2014, 09:16:41
C-Seg Top ครับ ชอบแบบเหลือๆ ไม่ชอบเค้น
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng ที่ มกราคม 24, 2014, 09:35:08
C Top ครับผม ขนาดรถพอใช้งานแล้วสำหรับผมนะ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Thuvachit ที่ มกราคม 24, 2014, 09:47:04
ภาพลักษณ์ กับความสบายครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มกราคม 24, 2014, 09:47:51
ผมก็คิดว่าเป็นคำถามที่แทบทุกคน ต้องมีลังเลแน่ๆครับ ผมก็เหมือนกัน 55

ถ้าถามผมนะ ผมว่าเราต้องกลับมาตั้งคำถามตรงๆกับตัวเอง ถามแบบไม่หลอกตัวเอง ว่าเราลึกๆเราต้องการอะไร

ต้องการภาพลักษณ์ไหม อยากดูเท่ไหม มันอาจจะน่าอายนะครับ ถ้าไปบอกคนอื่นว่าเราแมร่งอยากขับรถแล้วดูเท่ ให้สาวมอง หรืออยากให้คนอื่นดูว่าเรารวย
อันนี้เราไม่ต้องบอกใคร เราตอบตัวเราเอง แต่ห้ามหลอกตัวเอง

ถ้าเราต้องการความหล่อ เท่ ดูมีสตางค์  ยังไงขับ แอคคอร์ด แคมรี่ เทียน่า มันก็ดูดีกว่า ขับอัลติส มาด้า3 ซีวิค มากจริงๆ

แต่ถ้าเราไม่ต้องการตรงนี้  เราก็ค่อยมาดูว่า เราต้องการความสบายของ D-segment ป่าว ส่วนตัวผมชอบรถที่ขับคล่องแบบคอมแพ็คคาร์นะ แต่ผมเคยใช้รถใหญ่มาก่อน เวลาขับทางไกลๆ มันผ่อนคลายกว่าเยอะเลย ขับสบายกว่า อาจจะไม่คล่อง ไม่คมแบบรถคอมแพ็ค แต่คอมแพ็คก็ไม่สามารถให้ความสบายได้  ไม่ว่าจะเป็นตัวเบาะ ช่วงล่าง พื้นที่ห้องโดยสาร  มันสู้ไม่ได้จริงๆ  

รถที่ขับมัน ผมก็ว่ามันขับมันนะ 30นาทีแรกอ่ะ แต่ถ้าต้องขับสัก 2-3ชั่วโมง มันจะถวิลหาความสบาย ความผ่อนคลายแทน  การเก็บเสียงก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้การเดินทางมันผ่อนคลาย ไม่ล้า  ผมขับแจ๊ซไปพัทยา ผมรู้สึกล้าหูมาก อย่างซีวิคนี่ผมก็ขับไปเที่ยวกับเพื่อน รู้สึกล้านะครับ แรงสะเทือนที่ส่งเข้ามาตลอด3ชั่วโมง เสียงยางบดถนน เสียงลม เสียงรบกวนต่างๆ มันทำให้เราอ่อนล้า ทำให้การเดินทางมันรู้สึกลำบากมากขึ้น  แต่พอขับ D-segment ไปไหนไกลๆ มันผ่อนคลายกว่ากันเยอะเลย  แบบรู้สึกว่าการเดินทางมันไม่ลำบากลำบนเท่าไหร่ เทียบง่ายๆก็เหมือนกับนั่งเครื่องบินชั้นประหยัด กับชั้นธุรกิจอ่ะครับ

และผมจะไม่ชอบรถภายในสีดำ ซึ่งคอมแพ็คตัวท็อปชอบทำภายในดำๆ ผมรู้สึกว่ามันทำให้บรรยากาศมันไม่ผ่อนคลาย

แต่ปัญหาของผมเวลาใช้ D-segment คือตอนขับในเมือง ซึ่งขับในเมืองซะเป็นส่วนมากด้วย มันไม่คล่อง และหลายครั้งก็แอบคิดถึงรถเล็กๆ ขับคล่องๆ ขับง่ายๆ

มันก็ช่วยไม่ได้ เพราะมีเงินซื้อได้แค่คันเดียว จะให้ทำยังไง 55  ได้อย่างเสียอย่าง

หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ มกราคม 24, 2014, 10:28:48
เอา d segment ตัวล่างครับ  เช่น  civic 2.0  กับ 2.0 accord el  option พอๆกันเลยนะขาดแค่ navi  หรือก็  teana ตัวล่างที่ option  เหมือนจะมากกว่า c segment  top ด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ มกราคม 24, 2014, 10:46:54
ผมเลือก D seg ครับ ด้วยความคุ้มค่ากว่าของตัวรถ แล้วเดี๋ยวนี้ option ตัวล่างก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร ยกเว้นเจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ มกราคม 24, 2014, 10:54:19
เป็นผม ผมเลือก D-segment ครับ
ออฟชั่นบางอย่างใน C-segment ตัวท็อป
เราไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไร
แต่ต้องมองด้วยนะครับ ว่าระบบความปลอดภัย D-segment ตัวล่าง ให้มาเพียงพอแล้วหรือไม่
คำว่าเพียงพอ แต่ละคนไม่เหมือนกัน
ถ้าเป็น Focus ตัวท็อป กับ แคมรี่ 2.0 ผมเอาโฟกัสดีกว่าครับ
ถ้าใช้รถ D-segment แต่ออฟชั่นน้อยกว่า eco car ก้ไม่ไหวนะ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: pimmy ที่ มกราคม 24, 2014, 12:04:21
น่าจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปนะคะ อยู่ที่ว่าเราใช้ประโยชน์เรื่องใดมากกว่ากัน อย่างเราเราเลือก  C-segment เครื่อง 1.6 พอ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: nithiyod ที่ มกราคม 24, 2014, 12:19:31
D segment ตัวล่างเลยครับ อย่าง Teana ตัว 2.0 ก็ได้ option ok แล้วนะครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: PravitPP ที่ มกราคม 24, 2014, 12:25:32
ก่อนอื่น C segment  กับ D segment มันก้ต่างกันอยู่แล้วครับ ทั้งเรื่อง ราคา ความสะดวกสบาย ระบบอำนวยความสะดวก กำลังเครื่องยนตร์
ความเห็นของผมคือ ระหว่าง Segment มันมีความต่างของราคาอยู่แล้วครับอาจจะใกล้เคียงกัน 1-2 แสน สำหรับตัวท๊อป C segment กับตัวล่าง D segment
ยังไงผมว่าในตัว C segment เองก็มีความต่างในเรื่องราคาพอสมควร ลองดู Option ที่คุ้มค่าในการพิจรณาดูครับ  :D
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: DummyNose ที่ มกราคม 24, 2014, 12:33:20
ผมไปดู C seg มาหลายรุ่นครับ

Option ที่ผมต้องการอย่างน้อยต้องมี Airbag คู่ ABS ครูซคอนโทรล แอร์ออโต้พร้อมฮีทเตอร์ ปุ่มปรับเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ไฟหน้าโปรเจคเตอร์
การขับขี่ ชอบแนวหนุ่มหนึบ นั่งสบาย ขับทางไกลดี เก็บเสียงดี ติดแก๊สได้

แลนเซอร์ EX 2.0    มีครบที่ต้องการ แต่ต้องตัดออกเพราะส่วนใหญ่บ่นเรื่องการเก็บเสียง
ซิลฟี่ 1.8              ชอบนะแต่ต้องตัดออก เพราะไม่มีครูซคอนโทรล ไม่มีไฟโปรเจคเตอร์
ซีวิค 1.8               มีครบที่ต้องการ แต่ต้องตัดออกเพราะเคยมีปัญหากับรถฮอนด้า
พัลซาร์ 1.8            มีครบที่ต้องการ แต่ต้องตัดออกเพราะนั่งข้างหลังแล้วเด้งและอึดอัด
โฟกัส 2.0              มีครบที่ต้องการ แต่ต้องตัดออกข้างหลังแคบมาก อึดอัด และมีปัญหาเกียร์กระตุกเวลาวิ่งในเมือง
                           ช่วงล่างดี เครื่องแรงดีใช้ได้ (เป็นตัวเลือกอันดับสาม)
ครูซ 1.8 2013        มีครบที่ต้องการ แต่ต้องตัดออกเพราะปัญหาเกียร์ แม้จะเป็นรุ่นปี 2013 ก็ยังไม่มีใครกล้ายืนยันว่าได้แก้ไขแล้ว
                           ช่วงล่างดีมาก ส่วนตัวผมชอบมากกว่าโฟกัส ชอบความแน่นนิ่ง เครื่อง 1.8 พอได้ แต่เบาะนั่งแข็งโป็ก (เป็นตัวเลือกอันดับสอง)
พริอุส 1.8              มีครบที่ต้องการ ประหยัดนํ้ามัน ไม่ต้องไปติดแก๊ส (เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่ง) แต่ไม่ได้เลือก เพราะพอลุกจากลองนั่งเบาะหลังพรีอุส
                           แล้วไปลองนั่งเบาะหลังคัมรี่เท่านั้น ก็เปลี่ยนใจเลย

สรุป ผมจะเลือก C แต่ไปได้ D เพราะเหตุผลด้าน ภาพลักษณ์ และพื้นที่ในห้องโดยสาร
เลยได้ คัมรี่ 2.0G มาได้ส่วนลดพอสมควร ครูซคอนโทรลที่ไม่มีก็ไปติดข้างนอกได้พันกว่าบาท ก็ครบในสิ่งที่ผมต้องการแล้ว

ผลการขับใช้งานในระยะ 16,000 กม. พอใจมากครับ ครูสคอนโทรลและฮีทเตอร์ก็ได้ใช้งานอย่างคุ้มค่ายามขึ้นไปเที่ยวเหนือ

ช่วงล่าง ไม่ถึงกับนุ่มมาก ไม่แข็งกระด้าง ออกแนวหนึบแน่น เข้าโค้งดี หักหลบรถสวนเลนมาในโค้งไม่น่ากลัวเลย
โช้คหนึบดีมาก (ขับอัดขึ้นดอยอินทนนท์ มั่นใจดีมาก) เป็นช่วงล่างที่เซ็ตมาดีกว่าโตโยต้าที่เคยขับมาคนละเรื่อง วิ่ง 140-180 นิ่งกว่าที่คาด
เครื่อง 2.0 ถือว่าแรงดีเกินความคาดหมาย เกียร์รู้ใจ เปลี่ยนไวทันใจ
เบรคดีให้ความมั่นใจมาก แม้ในเวลาเบรคฉุกเฉิน
การเก็บเสียงรอบด้านดีมาก แต่การเก็บเสียงยางบดถนนยังไม่ดีเท่าที่คาดหวัง ขนาดเป็นยาง Primacy LC ของ มิชลินแล้วนะ เป็นจุดเดียวที่ผิดหวัง

Option ที่ใช้งานบ่อยจริงๆก็มี ม่านหลังไฟฟ้า เบาะไฟฟ้าคู่คนนั่งข้างที่สามารถปรับให้คนนั่งนอนได้จากตำแหน่งคนขับ รีโมตเปิดฝาท้าย
กระจกไฟ้ฟ้า One Touch ทั้งสี่บาน
ส่วนไฟออโต้ ผมไม่ค่อยชอบใช้เท่าไหร่

ขอร่วมแชร์ประสพการณ์จากผู้ใช้คนนึงครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ มกราคม 24, 2014, 13:12:44
ใช้เงิน ล้านกว่าๆ ซื้อรถ
แต่ได้รถกระป๋องมา
กับ ใช้เงินมากกว่านิดหน่อย
ได้คันใหญ่ โอ่โถง ดูดีขึ้น
เลือกเองแล้วกัน
ถามหา ออปชั่น ถามว่า คุณใช้ครบเหรอ
ระยะยาว ราคาขายต่อ
ซื้อมาแล้ว คิดมาก ถ้าซื้อรุ่นั้น คันใหญ่กว่าก็ดีนะ
ความสะดวก สบาย ภาพลักษณ์ ควรมาก่อน Option ครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: swiich ที่ มกราคม 24, 2014, 13:20:51
ลึกๆ ผมเองมองว่าฝ่ายการตลาดของค่ายรถ เวลาตั้งราคาขายเค้ากะจะดันให้คนไปซื้อ D-seg เลยหรือเปล่า เพราะราคาท๊อป C-seg มันขี่ขึ้นมาใกล้มากๆ และ ส่วน C-seg ก็เน้นให้เอาตัวล่างไปเลยอะไรงี้หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: demo2 ที่ มกราคม 24, 2014, 14:34:18
ตอนนี้ใช้C อยู่ งั้นผมเอาD ครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ มกราคม 24, 2014, 18:55:41
C top  ;D
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: koruru ที่ มกราคม 25, 2014, 00:47:13
D-segment ครับ เปรียบเทียบง่ายๆกับขับรถ Benz ครับ รถคันละ 3-4 ล้านบาท กับ รถญี่ปุ่น 1ล้านต้นจนถึง1ล้านปลายๆ
ถามหลายๆคนได้เลยครับ ซื้อรถ Benz คันนึง มันไม่คุ้มเลยครับ ถ้าเอาไปเทียบกับรถญี่ปุ่น เพิ่มเงินอีก 2ล้านกว่าๆจนถึง3ล้าน
กว่าจะได้ Benz มาคันนึง แต่ถ้ามองภาพลักษณ์ มันคุ้มครับ ต่างกันเลยทีเดียวละ เหมือนกับ นาฬิกา Rolex ทำไมใส่แล้วมีคนมองละครับ
ในเมื่อมันก็แค่ นาฬิกา เรือนละ 199 บาท ก็ใส่ได้เหมือนกัน เดินตรงเหมือนกัน อยู่เมืองไทยภาพลักษณ์ต้องมาอันดับ1 ครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ มกราคม 25, 2014, 09:13:13
ถ้าราคาใกล้กันขนาดนี้ ผมเลือก D segment นะครับ  :)

ถ้าห่างกัน 3 แสน ก็เอาแค่  C segment ครับ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 25, 2014, 14:38:40
ถ้าเป็นเมื่อก่อน d-seg ตัวล่าง ยุคเก่าอย่าง G8, J32, ACV40, ACV50
ผมเลือก c-seg top ครับ ออพชั่นมันผิดกันเยอะจริงๆ
แต่ถ้าเทียบกับ d-seg ตัวล่างยุคปัจจุบันอย่าง G9, L33 ผมเลือก d-seg แล้วครับ คุ้มราคาค่าตัวมากๆ
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ มกราคม 25, 2014, 19:31:20
กรณีมีคันแรก
--ใช้ในเมืองเยอะ ผมเลือก C-seg
--ใช้นอกเมืองเยอะ ผมเลือก D-Seg

กรณีคิดจะมี 2 คัน
--คันแรก เลือก D-Seg ก่อนครับ (J32 ใช้อยู่ครับ)
--คันที่ 2 ใช้ในเมือง เลือก A, B-seg ครับ (เพราะกำลังเล็ง Celerio หรือ Jazz อยู่ครับ)
หัวข้อ: Re: ณ. ปี 2014: C-seg ตัวท๊อป กับ D-seg ตัวล่าง ส่วนต่างของราคากับการตัดสินใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Thinkpad ที่ มกราคม 26, 2014, 21:12:16
ยังไงรุ่นใหม่ของใหม่ก็น่าเล่นกว่าเยอะ ตกรุ่นไปแล้วจะเสียใจภายหลังแอบเศร้าต้องรุ่นใหม่ๆออกมา ราคาต่างก็หน่อย แต่ option จัดให้มาเต็ม ผมเอา C secment