Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 13December ที่ มกราคม 24, 2014, 18:20:25
-
พอดีมีแผนจะซื้อรถเดือนมีนาคมนี้ กำลังตัดสินใจ 2 ตัวนี้อยู่ครับ สำหรับเงื่อนไข
1. เทียบราคากับออฟชั่น ( vsc จำเป็นไหม )
2. ใช้ 7 ปี
3. ถ้าซื้อ V แต่งสเกิ้ตเพิ่ม ล้อ 18
4. ถ้าซื้อ S ติด DVD ครูซคอนโทร
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
V เถอะครับ vsc มันไปหาติดเองไม่ได้นะครับ :D
ส่วนผม cng ไปแล้ว :'(
-
เคยคิดกับตัวเองขำๆระหว่าง 2 คันนี้
เลือกยากจริงๆ
คันนึงจัดมาครบจากโรงงาน แต่แพงและไม่สวย ดูผ่านๆไม่ต่างจาก 1.6G คันละแปดแสนนิดๆ
อีกคันถูกกว่าเกือบ 2 แสน แต่สวยกว่า สะดุดตากว่า ไม่ต้องไปแต่งสวยข้างนอก
ส่วนตัวถ้ามีเงินไม่ลำบากอะไรคง 1.8V ครับ
แต่งบจำกัดหน่อยมา 1.8S ก็ได้ ไม่ขี้เหร่อะไร
-
ผมเลือก s ครับ เหตุผลเพราะราคา
-
VSC จำเป็นกว่าความสวยนะคะ เวลาต้องใช้แล้วไม่มีนี่ลำบากแน่ เป็นเราเลือกรถที่มีระบบพวกนี้ก่อนอันดับแรกค่ะ
-
1.8v ครับ ชุดแต่งใส่เพิ่มเองได้ แต่ vsc จะไปติดเพิ่มได้ที่ไหนครับ?
-
1. VSC ผมว่าจำเป็นนะครับ ถ้าขับทางไกลบ่อย ยิ่งตอนฝนตกนี่ ช่วยเซฟได้เยอะครับ พอดีมีประสบการตรง
และตามที่ Rep บน ว่า VSC หาติดไม่ได้หรอกครับ หรือถึงติดได้ ก็คงไม่เสถียรเท่าของติดรถแน่นอน
3. ถ้าชอบออฟชั่น โดยเฉพาะพวก จอ Cruise control VSC ผมว่า ซื้อ 1.8V มาแต่งภายนอกดีกว่าเยอะครับ ที่สำคัญเราเลือกได้ด้วยว่า
อยากแต่งภายนอกแบบไหน ล้อแมกลายไหน แต่งภายนอก ไม่ใช่เรื่องยากครับ
-
ผมใช้อัสติส 2008 มีVSCครับ ผมมายืนยันเลยว่าจำเป็นมากครับ ได้ใช้บ่อย ผมอาจจะเป็นคนขับรถเร็ว ไม่ระวังมาก จะลื่นพื้นเปียก เหินน้ำ แฉลบน้ำบนทางด่วน ก็ได้ระบบนี้เข้ามาช่วยควบคุมไม่ให้รถเสียการทรงตัว ไฟเตือนระบบ ดังติ๊ดๆกระพริบๆๆเลยครับ รถคันต่อไปมาตรฐานผม บอกไว้เลยต้องมีVSC(ESP)
ปล.เชื่อว่าหลายคนเปรียบเทียบรุ่นV กับรุ่นS เป็นผมเอารุ่นVแล้วไปเปลี่ยนล้อรุ่นS หรือเปลี่ยนแมกซ์อื่นให้แตกต้าง เชื่อเถอะครับ คนจะเปลี่ยนเป็นล้อรุ่นSกันเยอะ. ปล2ทำไมไม่ทำรุ่นS เป็นรุ่นท็อปพิเศษจากรุ่นV น้าพี่โต
-
ขอบคุณมากคับ ;D
-
v ดีกว่าครับ vsc กับ cruise control สำคัฝยกว่าครับ สเกริต์ติดทีหลังได้
-
สำหรับผม ดูจากราคา ผมคงเอา1.8s สวยกว่า แต่งเสร็จจากโรงงาน
ราคาต่างกันเกือบ 2แสน
-
อยากแนะนำรุ่น v แต่ถ้าแนะนำรุ่น v ผมว่าซื้อ accord ตัวล่างคุ้มกว่ามากมาย เพิ่มอีกประมาณ 2 แสน แต่accord ดีกว่าทุกด้านเลย แต่ถ้าไม่เอา accord เอารุ่น s เพราะดูคุ้มค่าเงินกว่า
-
ผมเคยคิดนะว่า ถ้าซื้อจะเอา 1.8S นี่แหละราคากับ option ดูลงตัวสุด แต่ได้มาคงจะหาเปลี่ยนแม็กเป็นของ 1.8E และถอด สเกิร์ตหน้าหลังออก เพราะไม่ค่อยชอบเท่าไร
-
ผมว่า น่าจะทำภายนอกรุ่น V ให้เป็นแบบรุ่น S ไปเลย หรือไม่ก็ เพิ่มอีกรุ่นย่อยนึง
-
ใช้งานนานๆ เงินถึง ท๊อปๆไปเลย หล่อกว่าครับ นอกจากระบบ ต่างๆที่ได้มาแล้ว ยังหล่อกว่าที่มันเป็นตัวท๊อปเวลาใครถาม ใช้นานๆอาจไม่เบื่อไม่ขายอาจจาก7เป็น15ปี แต่เป็นผมคงคิดว่า S แหละครับ ไม่ก็Eเอามาแต่งเองนะเปลี่ยนเบาะใส่สเกิร์ตสปอยแม๊ก ผมไม่ใช่ขาโหดถ้าถนนไหนไม่มั่นใจผมช้าเลยแบบค่อยๆช้าดีกว่าตกใจเหยียบเบรคเยอะครับ
อีกอย่างผมซื้อรถ1สวย 2ถูก ไม่ว่าจะระดับไหนขอสวยก็พอ ชอบก็ขับไปได้เรื่อยๆ แต่ผมไม่ค่อยชอบS นะ ผมว่าแต่งยังไม่โดน แต่ชุดแต่งมาก็ถือว่าคุ้มอยู่นะกับราคาที่เพิ่มถ้าชอบนะครับ แค่มันไม่โดนใจผม
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหาจัด V ไปเลยครับ ทั้ง VSC ที่ติดเพิ่มไม่ได้ Cruise control และ navigator ระบบนำทางของโตโยต้าผมว่าทำมาได้ดีมากด้วยครับ
-
ปล. ผมก็ทำงานอยู่ใน โตต้าคับ อุอิๆๆ
แต่ที่กำลังตัดสินใจคือเพิ่ม 150k สิ่งที่ได้มา
VSC
เบาะไฟฟ้า
ครูซคอน
ม่านบังแดดหลัง ( เอามาทำไม 555 )
หน้าไมล์ สวยกว่าตัว S
Push start
ประตูอัจฉริยะ
คุ้มค่าไหมครับ เพราะยังไง ถอย V มา ติดเกิ้ท เปลื่ยนแม็ค 2 อย่างนี้แน่นอน
ผมไม่ใช่แนวแต่งเยอะๆ เพราะว่าไม่ค่อยมีความรู้มากมาย ไม่ชอบเปลื่ยนเบาะ เครื่อง โช๊ค เพราะเวลาครบระยะ ผมเข้า 0 อย่างเดียว
-
ตัวท็อปไปโลดครับ ใช้ยาว
VSC สำคัญมากๆ
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา 1.8V Navi ไปโลดเลยครับ แล้วค่อยไปติด Skirt กับ Mag เองดีกว่าครับ ได้ Option ครบเลย แต่เอาจริงๆ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องขนาดก็น่าจะขยับไปเล่น Accord 2.0EL น่าจะคุ้มกว่านะครับ แต่ถ้าอยากจะประหยัดงบแล้วเก็บไว้เติมน้ำมันหรือค่าประกัน ตัว 1.8S ก็ได้ครับ
-
เล่นรุ่น V แล้วไปจัดไฟหน้าแบบตัว S กับชุดแต่งอื่นๆตามใจ จะสวยกว่าครับ
-
เล่นรุ่น V แล้วไปจัดไฟหน้าแบบตัว S กับชุดแต่งอื่นๆตามใจ จะสวยกว่าครับ
ไฟหน้าชุดเดียวกันครับ ต่างกันที่ สเกิ๊ท เบาะ(ทรงสปอต) เรือนไมล์ ละก็ออฟชั่นต่างๆด้านบน
อาจจะไม่เอา Acc 2.0 เพราะเรื่องค่าน้ำมันด้วยอะครับ เงินที่เพิ่มไป 2 แสน เอาไปเติมน้ำมันได้หลายปีอยู่
-
ผมว่า น่าจะทำภายนอกรุ่น V ให้เป็นแบบรุ่น S ไปเลย หรือไม่ก็ เพิ่มอีกรุ่นย่อยนึง
ผมว่า อีกซักพักจะตามมาเองครับ อิอิ ;D
-
ขอบอกไว้ก่อนนะครับ ว่า Cruise control ติดเพิ่ม ไม่ได้ครับ ผมลองหาข้อมูล รุ่นที่ติดได้คือรุ่นก่อน เปลี่ยนเกียร์ cvt ครับ
-
VSC มีแค่ตัว V ถามว่าจำเป็นไหม มันก็จำเป็นแหละครับตอนที่มันจำเป็นต้องใช้ ควบคุม แต่ถ้าไม่แคร์เท่าไร ตัว S ก็น่าจะคุ้มอยู่เลือกตังแต่งเครื่องเสียงอีกเยอะ
-
สมมุติว่ามีรุ่น V Sport มาคิดว่าราคาจะโดดไปที่เท่าไหร่กันละครับ ;D
เอารุ่น V มาเพิ่ม สเกิร์ตรอบคัน+สปอยเลอร์, ล้อ 17 นิ้ว, เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ต, ท่อสปอร์ต
แถมด้วยสไตล์การตั้งราคาของค่ายนี้ ราคาคงอยู่แถวๆ 1.129 ล้าน แตะ Civic 2.0 โดนด่าอีกงานนี้
-
โตโยต้าเป็นรถที่ถ้าใช้งานในระยะเวลานานจะยิ่งคุ้มครับ
ยิ่ง New Altis เป็นรุ่นที่ปรับปรุงให้มีความทนทาน
ในส่วนของ บ่าวาล์ว และมีระบบการตั้งระบบวาล์วไฮโครลิค นั้นหมายถึงแทบจะไม่เกินอาการวาล์วยัน หรือวาล์วห่างอีกต่อไป
ส่วนตัวเลือก V กับ S ความแตกต่างในตอนนี้คือระบบความปลอดภัย VSC TRC ซึ่งหาซื้อเพิ่มใส่เองทีหลังไม่ได้ครับ
แต่ถ้าคิดว่าทักษะในการบังคับรถดีอยู่แล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นมีส่วนต่างของราคาอยู่ราวๆ 1 แสนเจ็ดหมื่นบาท
-
ถ้าท่านเป็นคนขับรถที่ระวังไม่ประมาทอยู่แล้ว เช่น เข้าโค้งต้องดูถนนมีน้ำมั้ย มีทรายมั้ย ทรุดหรือเปล่า เลือกความเร็วได้เหมาะสม ขับรถไม่จี้ตูด ระวังรถที่จะตัดหน้า ปาดท้าย ปาดหน้าเสมอ ระบบเหล่านี้ก็ไม่มีความจำเป็นครับ เหมือนมี ABS แต่ไม่เคยได้ใช้เลยซักครั้ง ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็น่าจะมีหลายๆคนที่ทำได้นะครับ แต่ถ้าท่านขับรถประมาท ขับจะให้ถึงลิมิตรถและสภาพของรถ ณ เวลานั้นๆตลอดเวลา ก็เลือกที่มี VSC จะช่วยชีวิตท่านได้ดีกว่าแน่นอนครับ หรือ ถ้ากลัวพลาดพลั้งเผลอในบางโอกาส มีไว้ก็อุ่นใจครับ แต่ถ้าทุกอย่างเกินลิมิตไปมากๆ จะมีหรือไม่มีก็ .....................
คนที่ใช้รถที่ไม่มีระบบอะไรซักอย่างเลย แล้วยังใช้มาจนถึงทุกวันนี้ สุดยอดเลยนะครับ
แต่เป็นผมจะเลือกที่ไม่มี แล้วเอาเงินที่เหลือไปอัพช่วงล่างดีกว่าครับ ;D
-
ถ้าอยากปลอดภัยขึ้นมี VSC ก็ดีค่ะ ใช้ระยะยาวคุ้มแน่นอน ไม่มีปัญหาจุกจิก
-
กำลังคิดเล่นๆอีกว่าจ่าย 1 ล้าน รอ มาสด้า 3 จะคุ้มกว่าไหม
หลายใจจริงๆ 5555