Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NONT4477 ที่ มกราคม 24, 2014, 20:09:43
-
วันนี้ไปดูมาครับ พลาดไม่ได้ 55
เรื่องตั้งกระทู้ถ้าจำไม่ผิดอย่าตั้งเกินวันละ 3 กระทู้
วันนี้ตอนนี้ก็น่าจะได้แล้วกระมัง?
ขออนุญาตโพสเลยแล้วกันครับ
คันที่โชว์เป็นรุ่น SVเฉยๆ นะครับ ไม่ใช่ SV+
ด้านหน้า สวยดี แต่ไม่ว้าว คือผมว่ารุ่นเดิมมันโออยู่แล้ว รุ่นนี้ก็สวยไปอีกแบบ ยังดีที่ไม่ถอยหลังลงคลองในเรื่องดีไซน์เหมือนตอน FD ไป FB
(http://image.ohozaa.com/i/c6f/YMX1SA.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn0TlJHhp3rgEQ4)
กระจังหน้าแพลตินั่ม ตอนแรกอ่านดูก็อยากรู้ว่ามันจะต่างจากโครเมี่ยมยังไง ไปดูมาแล้วก็ตามนั้น
สีเงินเงาๆด้านๆ ผมเพิ่งเคยเห็นวัสดุแบบนี้ในรถตลาด น่าจะเป็นพลาสติกชุบมั้ง?
-
มุมเฉียง
(http://image.ohozaa.com/i/g08/yZe75a.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn0WTww7mnIyxqQ)
ด้านข้าง
(http://image.ohozaa.com/i/g6d/WDVVHZ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn0XXsyY8tDhNnl)
เรื่องดรัมเบรคหลัง ผมขับมาเยอะ ใช้ในชีวิตประจำวันไม่มีปัญหาล้าน %
เคยขับรุ่นที่แล้ว S ดรัมหลัง กับ SV ดิสก์ 4ล้อ ก็ไม่ยักกะรู้สึกต่างอะไร (แป้นแข็ง เอาไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน)
แต่ที่ผมไม่ชอบเลยคือมันไม่สวย :P
-
ด้านท้ายเปลี่ยนไปมาก ส่วนตัวผมชอบเลย
(http://image.ohozaa.com/i/6e0/G18Zmk.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn0Znni6fH0Atts)
ภายใน
กุญแจอัจฉริยะ แบบเดียวกับ Accord :o
(http://image.ohozaa.com/i/f59/cBrsMa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn12Va6Weeiwhbg)
(http://image.ohozaa.com/i/5a6/BbmHvS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xmn10Ni1eQ1mhiwb)
ปุ่มบนพวงมาลัยเยอะแยะไปหมด มีทั้งปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, ครูสคอนโทรล, Bluetooth-สั่ง Siri, Paddle Shift
เยอะแยะยังกับรถราคาหลายล้าน เหอะๆๆ
-
คืออย่างนี้ครับ
กระทู้ ตั้งไม่ควรเกินวันละ สามกระทู้ ต่อรุ่นหนะใช่ครับ
แต่จะว่าไปแล้ว กระทู้เน้นรูปลักษณะนี้
ถ้าลดลงได้ก็จะขอบคุณมากครับ
เพื่อำม่ให้เพิ่มภาระการโหลดของ Server
เพราะรูปรถรั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว
ก็มีให้ดูกันทั่วไปอยู่แล้ว
ไม่จำเป็นต้องถ่ายมาเพิ่มแล้วอัพเพิ่มแต่อย่างใด
ขอบคุณครับ
-
ฝากชุดแต่งแท้โมดูโล่ด้วยนะครับ ;D
เครดิต : เพจ Modulo
-
เคยคิดจะเปลี่ยนจากตัวปี '09 gป็นตัวใหม่ด้วยล่ะ ;D
-
คืออย่างนี้ครับ
กระทู้ ตั้งไม่ควรเกินวันละ สามกระทู้ ต่อรุ่นหนะใช่ครับ
แต่จะว่าไปแล้ว กระทู้เน้นรูปลักษณะนี้
ถ้าลดลงได้ก็จะขอบคุณมากครับ
เพื่อำม่ให้เพิ่มภาระการโหลดของ Server
เพราะรูปรถรั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว
ก็มีให้ดูกันทั่วไปอยู่แล้ว
ไม่จำเป็นต้องถ่ายมาเพิ่มแล้วอัพเพิ่มแต่อย่างใด
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ งั้นพอเท่านี้ก่อนแล้วกัน
ขอโทษด้วยคราบ
คุณ Wayfarer-R ครับ
เดี๋ยวดูให้ครับ พรุ่งนี้จะส่งเพื่อนจะไปจองรุ่นเกียร์ธรรมดา *0*
-
เป็นรถราคา ไม่เกินล้าน ที่ perfect ที่สุดครับ
option ครบๆ เลย
-
ชุดแต่งModulo
สปอยเลอร์หลังไม่ค่อยสวยเลยแฮะ
-
ชุดแต่งModulo
สปอยเลอร์หลังไม่ค่อยสวยเลยแฮะ
คิดเหมือนผมเลย แต่กระจังหน้า งามมาก เฉี่ยวขึ้นอีกเยอะเลย อารมณ์ FD
-
คือทรงมันสวยจริงๆนะเนี่ย สีน้ำเงินใหม่ก็ดูเข้ากับซิตี้ดี ชุดแต่งโมดูโล่แจ่มแมวมากกกสส์ ติดแค่สปอยเลอร์หลังนิดเดียวจริงๆ ;D
หวังว่า FB mc จะมากอบกู้ศักดิ์ศรีคืนได้บ้าง ;)
-
รุ่นไหนคุ้มสุดครับ
ตอนนี้ลังเล
รุ่น s at กับ รุ่น v+ และ sv+
-
รุ่นไหนคุ้มสุดครับ
ตอนนี้ลังเล
รุ่น s at กับ รุ่น v+ และ sv+
Sv+ จบๆเลยดีกว่าครับ
แทบไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรเพิ่มแล้ว
-
รุ่นไหนคุ้มสุดครับ
ตอนนี้ลังเล
รุ่น s at กับ รุ่น v+ และ sv+
แล้วแต่งบซิครับ
ถ้าส่วนตัวผมคง SV+ อีกคนแน่ๆล่ะ รถราคา 7.5แสน ได้ครบทุกอย่าง
ปล. ใครไปดูลองดูคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารนะครับ
ผมดูไม่ได้ละเอียด แต่รู้สึกว่ามันเป็นวัสดุบุนุ่ม และมีการเดินด้ายโชว์จริงๆ
ไม่ใช่แค่ปั๊มลายหลอกแบบ Vios
-
รุ่น s at ราคา 589,000 บาท
รุ่น sv+ ราคา 759,000 บาท
ราคาต่างกันถึง 170,000 บาท
ส่วนต่างนี้เอาไปทำ dvd naivi เครื่องเสียงเทพๆ น่าจะซัก 70k น่าจะอยู่ น่าจะพอ จากรูปตรงจอใหญ่อยู่นะอาจใส่ได้ถึง 10 นิ้วใหญ่ดีกว่าของติดรถ 7 นิ้ว (แต่อยากรู้จอนี่มันเป็นเนวิเกเตอร์ด้วยหรอครับของ city)
ส่วนอีก 100k ก็ไว้รอชุดแต่งรอบคันอีกซักพักน่าจะมีมา ก็ซักชุดละ 15k โมดูโล่ศูนย์ไม่สวยเลย
ทีเหลือเติมน้ำมันโลด ตีซะเติมน้ำมันเดือนละสี่พัน เงินที่เหลือเติมได้ประมาณสองปี ก็ 96k
ส่วนไอ้ครูซคอนโทรล และ แพดเดิ้นชิพ ผมไม่เคยใช้ไม่รู้ว่าจำเป็นไหม
แต่ทุกวันนี้ขับเกียร์ออโต้ ไม่รู้จะไปใช้แพดเดิ้นชิพให้มันลำบากทำไม ผมก็ไม่ได้วิ่งเอามันมากมายเท่าไหร่ หรือว่าลองแล้วจะติดใจ - - คนที่มีรถติดแพดเดิ้นชิพ ใช้กันบ่อยแค่ไหนครับ
ครูซคอนโทรลก็ถ้ามีนานๆจะใช้ทีผมว่า เช่น เดินทางไกลๆไปเที่ยวใช่ไหมครับ นับครั้งได้เลยว่าปีหนึ่งไปกี่ครั้งก็ไม่น่าจะเกิน 10 ครั้ง ส่วนใช้ทุกวันก็มีรถเยอะกดไปก็วิ่งได้ไม่กี่โล และรู้สึกว่าปัจจุบันติดเองไม่กี่พันไม่ใช่หรอครับ
ส่วนแอร์แน่นอนจอสัมผัสสวยกว่า ถ้าไม่คิดไรมากก็บิดเอาก็ได้
แล้วมีอะไรอีกนะ...
คิดว่าไงกันบ้างครับ ผมพอมีงบที่จะเล่นตัวทอป แต่ถ้ามองการใช้งานจริงๆ แล้วเราใช้มันคุ้มไหม
ผมว่ารุ่น s at คุ้มค่านะ หรือรุ่น v+ at ก็พอ ไม่ต้องขนาดทอป แต่ถ้าคนใช้เป็น และใช้คุ้มกับระบบมันก็น่าเล่นตัวทอปนะ
-
ส่วนตัวถ้าขับในเมืองแพดเดิลชิพผม ตอนนี้สนิมเกาะอะครับ นานๆจะได้กดเล่นสักที
-
รุ่น s at ราคา 589,000 บาท
รุ่น sv+ ราคา 759,000 บาท
ราคาต่างกันถึง 170,000 บาท
ส่วนต่างนี้เอาไปทำ dvd naivi เครื่องเสียงเทพๆ น่าจะซัก 70k น่าจะอยู่ น่าจะพอ จากรูปตรงจอใหญ่อยู่นะอาจใส่ได้ถึง 10 นิ้วใหญ่ดีกว่าของติดรถ 7 นิ้ว (แต่อยากรู้จอนี่มันเป็นเนวิเกเตอร์ด้วยหรอครับของ city)
ส่วนอีก 100k ก็ไว้รอชุดแต่งรอบคันอีกซักพักน่าจะมีมา ก็ซักชุดละ 15k โมดูโล่ศูนย์ไม่สวยเลย
ทีเหลือเติมน้ำมันโลด ตีซะเติมน้ำมันเดือนละสี่พัน เงินที่เหลือเติมได้ประมาณสองปี ก็ 96k
ส่วนไอ้ครูซคอนโทรล และ แพดเดิ้นชิพ ผมไม่เคยใช้ไม่รู้ว่าจำเป็นไหม
แต่ทุกวันนี้ขับเกียร์ออโต้ ไม่รู้จะไปใช้แพดเดิ้นชิพให้มันลำบากทำไม ผมก็ไม่ได้วิ่งเอามันมากมายเท่าไหร่ หรือว่าลองแล้วจะติดใจ - - คนที่มีรถติดแพดเดิ้นชิพ ใช้กันบ่อยแค่ไหนครับ
ครูซคอนโทรลก็ถ้ามีนานๆจะใช้ทีผมว่า เช่น เดินทางไกลๆไปเที่ยวใช่ไหมครับ นับครั้งได้เลยว่าปีหนึ่งไปกี่ครั้งก็ไม่น่าจะเกิน 10 ครั้ง ส่วนใช้ทุกวันก็มีรถเยอะกดไปก็วิ่งได้ไม่กี่โล และรู้สึกว่าปัจจุบันติดเองไม่กี่พันไม่ใช่หรอครับ
ส่วนแอร์แน่นอนจอสัมผัสสวยกว่า ถ้าไม่คิดไรมากก็บิดเอาก็ได้
แล้วมีอะไรอีกนะ...
คิดว่าไงกันบ้างครับ ผมพอมีงบที่จะเล่นตัวทอป แต่ถ้ามองการใช้งานจริงๆ แล้วเราใช้มันคุ้มไหม
ผมว่ารุ่น s at คุ้มค่านะ หรือรุ่น v+ at ก็พอ ไม่ต้องขนาดทอป แต่ถ้าคนใช้เป็น และใช้คุ้มกับระบบมันก็น่าเล่นตัวทอปนะ
ผมมองว่า S AT คุ้มที่สุดครับ 5.89 แสน แต่ได้อุปกรณ์พื้นฐานเพียงพอ และมี VSA มาไห้
ส่วนต่างผมก็เอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียง + ใส่แม็ก + ชุดแต่ง
แต่ถ้ามีงบมากกว่านั้น รุ่น V+ ก็น่าจะเพียงพอครับ ให้มาครบโดยแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว
หรือถ้ามีงบมากกว่านั้นอีก SV+ ก็มีดีตรงที่ได้ถุงลม 6 ใบ ปลอดภัยสุดๆครับ
ลองไตร่ตรองดูครับ บางครั้งรุ่นท็อปสุด มีของเล่นมากมาย แต่ใช้งานจริงน้อยมากในชีวิตประจำวันก็มีครับ
-
รุ่น s at ราคา 589,000 บาท
รุ่น sv+ ราคา 759,000 บาท
ราคาต่างกันถึง 170,000 บาท
ส่วนต่างนี้เอาไปทำ dvd naivi เครื่องเสียงเทพๆ น่าจะซัก 70k น่าจะอยู่ น่าจะพอ จากรูปตรงจอใหญ่อยู่นะอาจใส่ได้ถึง 10 นิ้วใหญ่ดีกว่าของติดรถ 7 นิ้ว (แต่อยากรู้จอนี่มันเป็นเนวิเกเตอร์ด้วยหรอครับของ city)
ส่วนอีก 100k ก็ไว้รอชุดแต่งรอบคันอีกซักพักน่าจะมีมา ก็ซักชุดละ 15k โมดูโล่ศูนย์ไม่สวยเลย
ทีเหลือเติมน้ำมันโลด ตีซะเติมน้ำมันเดือนละสี่พัน เงินที่เหลือเติมได้ประมาณสองปี ก็ 96k
ส่วนไอ้ครูซคอนโทรล และ แพดเดิ้นชิพ ผมไม่เคยใช้ไม่รู้ว่าจำเป็นไหม
แต่ทุกวันนี้ขับเกียร์ออโต้ ไม่รู้จะไปใช้แพดเดิ้นชิพให้มันลำบากทำไม ผมก็ไม่ได้วิ่งเอามันมากมายเท่าไหร่ หรือว่าลองแล้วจะติดใจ - - คนที่มีรถติดแพดเดิ้นชิพ ใช้กันบ่อยแค่ไหนครับ
ครูซคอนโทรลก็ถ้ามีนานๆจะใช้ทีผมว่า เช่น เดินทางไกลๆไปเที่ยวใช่ไหมครับ นับครั้งได้เลยว่าปีหนึ่งไปกี่ครั้งก็ไม่น่าจะเกิน 10 ครั้ง ส่วนใช้ทุกวันก็มีรถเยอะกดไปก็วิ่งได้ไม่กี่โล และรู้สึกว่าปัจจุบันติดเองไม่กี่พันไม่ใช่หรอครับ
ส่วนแอร์แน่นอนจอสัมผัสสวยกว่า ถ้าไม่คิดไรมากก็บิดเอาก็ได้
แล้วมีอะไรอีกนะ...
คิดว่าไงกันบ้างครับ ผมพอมีงบที่จะเล่นตัวทอป แต่ถ้ามองการใช้งานจริงๆ แล้วเราใช้มันคุ้มไหม
ผมว่ารุ่น s at คุ้มค่านะ หรือรุ่น v+ at ก็พอ ไม่ต้องขนาดทอป แต่ถ้าคนใช้เป็น และใช้คุ้มกับระบบมันก็น่าเล่นตัวทอปนะ
ผมมองว่า S AT คุ้มที่สุดครับ 5.89 แสน แต่ได้อุปกรณ์พื้นฐานเพียงพอ และมี VSA มาไห้
ส่วนต่างผมก็เอาไปเปลี่ยนเครื่องเสียง + ใส่แม็ก + ชุดแต่ง
แต่ถ้ามีงบมากกว่านั้น รุ่น V+ ก็น่าจะเพียงพอครับ ให้มาครบโดยแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว
หรือถ้ามีงบมากกว่านั้นอีก SV+ ก็มีดีตรงที่ได้ถุงลม 6 ใบ ปลอดภัยสุดๆครับ
ลองไตร่ตรองดูครับ บางครั้งรุ่นท็อปสุด มีของเล่นมากมาย แต่ใช้งานจริงน้อยมากในชีวิตประจำวันก็มีครับ
+1
รุ่น s at และ v+ คุ้มสุด
ฉะนั้นมาเปรียบเทียบรุ่น s at และ v+ กัน
s at ราคา 589,000 บาท
v+ ราคา 689,000 บาท
ส่วนต่างกันถึง 100k
ถ้าเอาเงิน 100k ส่วนต่างไปซื้อเองก็จะได้
1 ไปซื้อล้อแม๊กของพวกเปลี่ยนล้อ ซึ่งหาได้ตามในคลับเอา ราคาประมาณ 15,000
2 จอ dvd+navi 8-9 นิ้ว พร้อมลำโพง ราคาประมาณ 50k
3 ปุ่มบนพวงมาลัย คงต้องรอร้านที่เคยทำปุ่มพวงมาลัยซิตี้รุ่นก่อนทำออกมา น่าจะซักพัก ราคาประมาณ 2,000
ผมว่าเท่านี้ที่น่าจะทำเพิ่ม เพราะผมคิดว่าจำเป็นต้องใช้ ปุ่มอีโคโหมดก็มีมาให้แล้วด้วย
ส่วนไอ้ปุ่มสตาร์ท เครื่องปรับอากาศออโต้ ครีบฉลาม มันแค่ทำให้รถดูดีขึ้นมีระดับ มีผลทางจิตใจ แต่ถ้านับพวกนี้เข้ามาด้วยถือเป็นราคาแบบนี้ตัว v+ คุ้มกว่าอยู่แล้ว
นอกนั้นก็ออฟชั่นเท่ากัน แต่ถ้าชอบสำเร็จรูปตัว v+ ก็ไม่เลวเลยใช้ได้ทีเดียว
คิดว่าไงกันครับ
-
ตอนปี10ผมซื้อเเจ๊สก็เอาตัว s เพราะรู้สึกว่าเงินที่เพิ่มไปหาตัวท๊อปสำหรับcity car ใช้ขับไปทำงานในเมืองเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ตัวเริ่มต้นของฮอนด้าคุ้มเกินพอครับ
-
ถ้าไม่มี vsa ในทุกรุ่น ก็ไม่น่าสนใจคับ
-
[/quote]
ปล. ใครไปดูลองดูคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารนะครับ
ผมดูไม่ได้ละเอียด แต่รู้สึกว่ามันเป็นวัสดุบุนุ่ม และมีการเดินด้ายโชว์จริงๆ
ไม่ใช่แค่ปั๊มลายหลอกแบบ Vios
[/quote]
จริงเหรอครับเนี่ย Honda ใจดีจังเลยแฮะ
ตอนที่ผมเห็นใน Video ผมคิดว่าจะเป็นหนังแบบ Vios ซะอีกนะครับ
-
ไม่ชอบช่วงมุมกระจกประตูบานหลังเลย ตั้งตรงแบบนั้น แล้วเอาพลาสติกดำๆ มาปิดมุม ....นอกนั้นออกแบบได้สวยงาม
-
ชุดแต่ง Modulo ของแท้ราคาพอๆของเดิมตัว 2012 น่ะครับ
ถ้าของเทียบประมาณ 10000-15000 ครับ เท่าๆชุดแต่งเทียบทั่วไปของรถอื่นๆ
-
ให้ตายเถอะ ! ผมไม่ชอบล้อแมกซ์ลายนี้เลย ชอบลายล้อแบบ ในAvatar ของคุณ NONT4477
ปล. พวงมาลัยตัว SV น่าจะหุ้มหนังมาให้ได้แล้ว :'(
-
วัสดุคอนโซลฝั่งคนนั่ง มันเดินด้ายแต่กดลงไปมันนุ่มๆครับ ไม่เหมือนยาริสที่ผมใช้อยู่ เป็นพลาสติกแข็งๆ แต่ถ้าเทียบกับซิตี้รุ่นเดิม(ก่อนหน้ารุ่นนี้) ดูเหมือนคอนโซลมันสูงขึ้น และที่ไม่ชอบคือ เส้นเงินๆที่ลากแหลมมาตรงฝั่งคอนโซลคนนั่งนี่แหละ ผมชอบการออกแบบภายในตัวเดิมมากกว่า มันดูลงตัวกว่า แต่ฟังชั่นภายใน จัดเต็มชนิดที่หรูกว่ารุ่นเดิม
-
อยากรู้ว่าถ้าจองรุ่น s ที่เป็นเสาอากาส แล้วเอาคลีบฉลาม รุ่น v+ ขึ้นไปมาติดจะได้ไหมครับ
-
อยากรู้ว่าถ้าจองรุ่น s ที่เป็นเสาอากาส แล้วเอาคลีบฉลาม รุ่น v+ ขึ้นไปมาติดจะได้ไหมครับ
อีกหน่อยคงจะได้ครับ ผมเห็นในคลับ Prius มีคนทำอยู่
ภายในเปลือกครับฉลามมีเกลียวน็อตตัวผู้ขันลงไปใส่ฐานเดิม
น่าจะประมาณนี้แหละ
-
อยากรู้ว่าถ้าจองรุ่น s ที่เป็นเสาอากาส แล้วเอาคลีบฉลาม รุ่น v+ ขึ้นไปมาติดจะได้ไหมครับ
อีกหน่อยคงจะได้ครับ ผมเห็นในคลับ Prius มีคนทำอยู่
ภายในเปลือกครับฉลามมีเกลียวน็อตตัวผู้ขันลงไปใส่ฐานเดิม
น่าจะประมาณนี้แหละ
เพราะ ผมถามเซลซ์มาว่ามันเปลี่ยนใส่ทีหลังได้ไหม เซลซ์รีบบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้เลย
-
ผมว่า V+ คุ้มสุดครับ แต่ถ้าจะเอาให้สุดก็ SV+ ไปเลย ปลอดภัยหายห่วง กำลังลุ้นอยากให้ ตัวแก๊สเอา SV มาทำ อยากได้ภายในดำ หรือ อย่างน้อย V+ เพราะชอบแอร์ touch screen