Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: speedpicking ที่ มกราคม 27, 2014, 22:43:52
-
จากสมาชิกของเว็บบอร์ด fiesta faction ท่านนึงนะครับ
http://www.fiestafaction.com/forums/fiesta-1-0l-ecoboost/42028-1-0l-ecoboost-dyno-results.html (http://www.fiestafaction.com/forums/fiesta-1-0l-ecoboost/42028-1-0l-ecoboost-dyno-results.html)
ที่น่าแปลกใจสำหรับทุกๆคนคือ แรงม้าที่วัดได้ มากกว่าที่เคลมไว้ถึงราวๆ 20 ตัว แถมยังเป็น whp ด้วย
สงสัยฟอร์ดจะเล่นแบบค่ายรถยุโรป ที่ชอบบอกแรงม้าน้อยกว่าความเป็นจริง
91 octane.
146whp / 188 Nm (139 lb-ft)ยาวๆตั้งแต่ต้นยันปลายเลยครับ
(http://turbokeychains.com/junk/fiesta1Lecoboostdyno.jpg)
(http://turbokeychains.com/junk/fiesta1Lecoboostrollers.jpg)
ปล. เป็นเพียงผลทดสอบของสมาชิกท่านนึงในบอร์ดต่างประเทศ แค่เอามาให้ดูนะครับ ไม่เหมาะแก่การนำไปอ้างอิงถึงโมเดลรถในประเทศไทยนะครัล
-
เอามาต่อยอดได้ง่ายกว่า NA ด้วย ;D ;D ;D ปรับบูสซักนิด
-
พอๆกับเครื่อง 1800 ซีซี เลย... :o
-
ตอนนั้นดูทดสอบ e63 amg vs ///M 5 ม้าบนไดโน่ก็มากกว่าในกระดาษที่ระบุตัวเลขไว้
ไม่รู้ว่าม้าทางยุโรปมันตัวใหญ่กว่าม้าเอเชียหรือยังไง ;D
-
แรงจริงๆ :o
-
โห ทอร์คไม่มีตกเลย เพิ่งเคยเห็นกราฟทอร์คต่อเนื่องได้ขนาดนี้ แถมม้าลงล้อ146นี่มันโหดกว่าเครื่อง2000 naอีกนะ
-
น่าเสียดายที่ราคาขายในไทยมันแพงขนาดนั้น กระแสเลยโดย city ใหม่กลบไปหมด
ถ้าทำราคาขายไห้พอๆกับรุ่นเดิมได้ คงขายดีมากๆ
-
น่าสน...ใครซื้อรถรุ่นนี้มาใช้แล้วอยากลองไดโน่
หลังไมค์หาผม ผมช่วยออกค่าไดโน่ครึ่งนึง
ปล.แต่ต้องดูนะว่ารถขึ้นไดโน่แล้วระบบต่างๆมีปัญหาหรือเปล่า
พวกรถมี Traction control บางทีขึ้นแล้วต้องบวงสรวงด้วยขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ก่อนอีก
-
ถ้า pulsar turbo มา น่าจับมาชนกันนะนี่
ระหว่างเทอร์โบญี่ปุ่น และเทอร์โบเมกัน
-
บูสโหดใช่ย่อย สูงสุดที่ 20 psi (ประมาณ 1.37 bar) :o
เคยได้ลองขับก็รู้สึกได้ว่าแรงเกินหน้าเกินตา b-seg คันอื่น
แต่ก็ไม่นึกว่าเครื่องเท่ากระดาษ A4 จะแรงขนาดนั้นได้
-
น่าสน...ใครซื้อรถรุ่นนี้มาใช้แล้วอยากลองไดโน่
หลังไมค์หาผม ผมช่วยออกค่าไดโน่ครึ่งนึง
ปล.แต่ต้องดูนะว่ารถขึ้นไดโน่แล้วระบบต่างๆมีปัญหาหรือเปล่า
พวกรถมี Traction control บางทีขึ้นแล้วต้องบวงสรวงด้วยขั้นตอนทางวิทยาศาสตร์ก่อนอีก
ผมเห็นผ่านๆว่า ตัว Ecoboost สามารถปิด Traction Control ได้แล้วมั้งครับ
ที่เมนูหน้าจอวิทยุอ่ะครับ..
-
แรงใช้ได้เลยครับแต่บูสท์เดิมๆที่ 20 psi ถ้าจะมาต่อยอดอาจจะต้องพึ่งน้ำมัน E85
แต่ถ้าดูรถเดิมๆถือว่าสูงมาก เทียบ MINI R56 Cooper S ที่ได้ 158 แรงม้าบนไดโนแบบเดียวกัน หรือว่าพวกรถ na อย่าง GT86 ก็ได้ไม่เกิน 160 ต้นๆครับ
-
Mustang Dyno ที่เมืองนอกเค้าเรียกว่า"Heartbreaker Dyno"ครับ ถ้าไปขึ้นDyno อื่น แรงม้าจะสูงกว่านี้อีกครับ
-
;D แรงบิดไม่ตกเลยยันหมดรอบ
ถ้าซนหาวิธีให้รอบมันหมุนต่อได้อีกหน่อย
ม้าน่าจะเพิ่มได้อีกพอสมควรเลยนะครับเนี่ย