Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NaNaNa ที่ มกราคม 29, 2014, 10:33:10
-
ทำไม C Coupe มือ2 ราคามันไม่ค่อยแพงเลยอะครับ
คือผมดูจากเว๊ป มือ2 มาหลายเว๊ปละ เจอราคาประมาณ 2.1-2.4 ออฟชั่นเต็มเลย
เลยอยากรู้ว่า ทำไมราคาถึงได้ลดลงขนาดนี้ เห็นแล้วกิเลศ มันจะกิน
ถามอัตราเร่ง ด้วยราคาพอๆกันกับมือ1 เลยละกัน C250 CGI กับ C180 Coupe อัตราเร่งกินน้ำมันตัวไหนมันดีกว่ากัน
แถมตอนนี้ ราคา C ที่ 0 จัดลดราคาด้วย
สมมุติ ถ้าซื้อ C Coupe มือ2มา ถือว่าคุ้มไหม
เพราะใจมันก็ อยากจะได้ 250 มันได้ซ่อม0ด้วย สบายใจ
ผมอยากรู้อัตราเร่งกับการกินน้ำมัน การเข้าโค้ง ความคุ้มค่า
-
ผมมองแบบนี้นะ
ถ้ามีเงิน 2 ล้านจะซื้อรถสองประตู
ตัวเลือกมันมีZ4, SLK, และรถสปอร์ตอีกหลายรุ่นในราคา2 ล้านกว่าๆ
คนมีเงินซื้อรถ 2ล้าน ตั้งใจจะซื้อสองประตู คงไม่ยากหากคิดจะเพิ่มอีก4-5แสน
แล้วถ้าC Coupeออกมา2.5ล้านมือสองราคาแบบนี้ มันไม่มีที่เดินในตลาดนะครับ โดนรุ่นอื่นยี่ีห้ออื่นเบียดหมด
เรื่องออพชั่น ต่อให้มันใส่มาครบแค่ไหน มันก็แค่Compact 2Door second-handed คันนึงเท่านั้นเอง
-
โอ้ว slkตัวปัจจุบันมือ2มี2ล้านแล้วใช่มั้ยครับ ได้magic skyด้วยมั้ยครับ
-
ที่ขายถูกออพชันครบ เพราะเป็นรถเกรย์มาร์เก็ตรึเปล่าครับ
-
เพราะราคารถป้ายแดงมันไม่สูงลิ้วครับ 2.99ล้าน มือ2เหลือ2.1-2.2ล ก็ปกติน่ะครับ
-
โอ้ว slkตัวปัจจุบันมือ2มี2ล้านแล้วใช่มั้ยครับ ได้magic skyด้วยมั้ยครับ
SLK R172 สองถ้วนๆ ยังไม่คนปล่อย สองล้านปลายๆมีแล้วครับ
-
เพราะราคารถป้ายแดงมันไม่สูงลิ้วครับ 2.99ล้าน มือ2เหลือ2.1-2.2ล ก็ปกติน่ะครับ
ถูกต้องครับ เพราะราคาของใหม่เขาไม่แพง ราคาตอนเกรย์ขายใหม่ๆตัว low option ก็ประมาณ 2.5 ล้านครับ ดังนั้นจะลงเหลือ 2.1 ล้านก็ถือว่าโอเคครับสำหรับรถปีหน่อยๆ
อีกอย่าง ตัว 2 ล้านต้นๆ มันเป็นเครื่องเก่าครับ 1800 ซีซีและเป็นรถเกรย์ครับ แต่ ถ้าตัวเครื่องใหม่ 1600 ซีซี รถ mbth ราคายังไม่ลงขนาดนี้ครับ 2.5ล้าน ยังได้ครับ
-
รุ่นที่ตกมากกว่าน่าจะเป็น e coupe มากกว่าครับ ถ้าเทียบราคามือหนึ่ง ราคาลงมาใกล้ๆกับ c coupe เลยเพราะงั้นคนจะเล่นซีพอราคาเท่าอีเลยหันไปหาอีกันหมดครับ
-
C 250 coupe มีน้อยครับ ถ้าได้รถแดมเลอร์ด้วยก็แจ่มเลย Option ที่มีก็พอแล้วครับ แต่ราคาอย่าสูงกว่า 2.5 น่ารับไว้ครับ เพราะได้ สองประตู Brand ดีๆ แรงม้ากำลังใช้งาน
เพราะ E coupe 2-3 ปี ก็ราคาอยู่ใกล้ๆกัน C จะมาปล่อยแพงกว่า E คงจะขายไม่ได้ ราคาเลยตกระนาว จริงๆผมว่า C 250 ตั้งราคาป้ายแดงราคาสูงไปครับ
ส่วน C 180 ตัว 1.6 ถ้าได้ไม่เกิน 2.3 น่าเอาครับ จริงๆราคานี้ซื้อได้แต่เป็นเครื่อง 1.8 NA และรถเกรย์ Option ครบครัน
ประเด็นที่ราคาตกก็คือ C class ใหม่มันจะออกแล้วนะสิครับ แล้ว E Coupe ราคาก็ร่วงระนาวเหมือนกัน จริงๆ รถมือสองราคาแย่เกือบทุกรุ่นเลย
ถ้าเป็นรถ BTH ได้เติม E20 ด้วยครับ ประหยัดไป 5บาทวิ่งได้ใกล้กัน ;D
-
อาจจะเป็นเพราะรถเกรยเข้ามาเยอะครับ ราคาเลยเสีย
-
ราคามือสองมันก็แกว่งแบบนี้ของมันจริงๆครับ อย่าลืมว่าไม่ใช่ทุกคนจะซื้อเงินสดนะ
เขาก็เปิดช่วงราคาไว้สำหรับต่อรองบ้าง เรื่องดอกเบี้ยกู้ไฟแนนท์บ้าง ฯลฯ
ช่วงนี้รถมือสองถ้าปล่อยได้เดือนหลายๆคัน แทบทำบุญ 7 วัด 9 วัดแล้วครับ
เพราะรถใหม่โปรโหดมาก ลดทีเป็นแสนเคลียร์ล๊อตเก่า หรือส่วนลดดอกเบี้ยมหาศาล
เช่นดอกรถใหม่ 1.99 ห้าปี บางทีมีโปรดาวน์เยอะ ดอก 0.99 ก็มีนะ
แต่ดอกรถมือสอง มันก็ 2.5% ขึ้นบน ถึง 4-5% บางทีก็ทำให้ต้องลดราคาหน้าป้ายลง
เพื่อให้มันตอบโจทย์จุดนี้ด้วย แต่ถ้าเงินเย็น ซื้อสด รถมือสองนี่ถ้าดูเป็นมันก็น่าเล่นมากๆครับ
แต่ย้ำกว่า สดนะ เพราะตัดเรื่องส่วนต่างดอกเบี้ยทิ้งไปเลย
-
ขอพูดถึงประเด็นเฉพาะ C180 นะครับ
C Coupe 180 เป็นรุ่นที่เกรย์นำเข้ามาขายช่วงคาบเกี่ยวระหว่างการขึ้นภาษีนำเข้าด้วยครับ
บางคัน ฟูลออฟชั่น ช่วงยังไม่ขึ้นภาษีขายอยู่ 2.59-2.89 ก็มี (พวกรุ่นเครื่อง 1.8 ทั้งหลาย)
หลังจากภาษีขึ้นแล้ว ราคาอยู่ที่ 2.8-3.2 ครับ จะมีเครื่อง 1.8 บ้าง นอกนั้นรุ่น 1.6 เป็นรุ่นปรับภาษีทั้งหมดครับ
ฉะนั้น เอาราคามือสองที่ขายอยู่ มาเทียบกับราคามือ 1 ปัจจุบันไม่ได้ครับ
เพราะมันอาจเป็นรถล็อตเก่าที่เค้าซื้อก่อนขึ้นภาษีครับ ก็คือพวกรุ่น 1.8 ทั้งหลายนั่นแล
ปล..ผมก็เพิ่งสอยมาครับ 2.1MB ได้รถเครื่อง1.8ฟูลออฟชั่น ปี12 สภาพดีมากๆๆ แฮปปี้มากครับ อัตราเร่งไม่อืดอย่างที่คาดครับ
-
งั้นขอรออีก 1-2 ปี รอดูราคา A250 มือสอง
น่าจะ 1.7-1.8 เนอะ :D
-
งั้นขอรออีก 1-2 ปี รอดูราคา A250 มือสอง
น่าจะ 1.7-1.8 เนอะ :D
ออน่าคิดครับ รอด้วยคน555