Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 29, 2014, 13:10:31

หัวข้อ: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 29, 2014, 13:10:31
ในช่วงที่รถติด ๆ และเราอยู่บนสะพาน ขณะกำลังลงสะพานที่มีระบะทางพอประมาณ
และรถก็ขยับได้ทีนิดเดียวก็เบรค นิดเดียวก็เบรค ถ้าระหว่าง

1 ปลดเกียร์ว่าง ปล่อยไหล พอติดคันหน้าก็เบรค
2 เข้าเกียร์ เดินหน้าไว้ แล้วคอยแตะเบรค

แบบไหน จะดีกว่า ขอบคุณล่วงหน้าครับ

หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายโอ๊ต ที่ มกราคม 29, 2014, 13:28:36
ถ้าเป็นไปได้ ไม่ควรเปลี่ยนเกียร์ D เป็น N บ่อยๆนะครับ(ในเวปนี้เคยมีข้อมูลครับ)
อายุการใช้งานเกียร์จะไปไวครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 29, 2014, 13:40:30
หมายถึงตอนอยู่บนสะพาน ที่ยา่วพอ แล้วรถติดนาน ๆ เราอยู่ขาลง เราเปลี่ยนเป็นเกียร์ N
คอยปล่อยไหล แตะเบรค ปล่อยไหล แตะเบรค โดยไม่ได้เข้าเกีย์ D เลย
จนถึงพื้นถนนทางราบครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KT7 ที่ มกราคม 29, 2014, 13:51:55
D ตลอด
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ มกราคม 29, 2014, 14:24:19
แล้วแต่จังหวะครับ ถ้าตอนนั้นผมอยู่ N ผมจะปล่อยให้ไหลครับ เพราะถ้าติดนานๆเกินนาทีผมจะปล่อยเกียร์ว่างรอครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 5thAvenue ที่ มกราคม 29, 2014, 14:27:34
การเข้าเกียร์ว่างไว้บนเนินไหล ไม่ต่างอะไรกับการปล่อยรถเข็นไว้บนทางลาด

ให้ระบบขับเคลื่อนเป็นตัวหน่วงไว้ดีกว่าครับ เผื่อว่าฉุกเฉินจะต้องใช้การออกตัว หรือเร่งแซง หรือเปลี่ยนเลน

จะได้ไม่ "วืด"

เหมือนสีเบเยอร์ชีลด์

เป็นการลดภาระโดยตรงของเบรกอีกด้วย
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gottinho ที่ มกราคม 29, 2014, 14:35:54
เข้าเกียร์ว่างปล่อยไหล ส่วนตัวคิดว่าเกียร์น่าจะไปไวครับ เลยใช้เกียร์ D เหยียบเบรคตลอด แล้วปล่อยไหล ครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มกราคม 29, 2014, 15:00:17
สำหรับผมแล้วแต่โอกาสครับ

ถ้ามันติดอยู่ 2-3 นาทีแล้ว เข้าเกียร์วิ่งไปแล้ว ผมก็ปล่อยไหลๆ แต่ก็ต้องดูข้างหน้าด้วยว่าเค้าไปกันแค่ไหน ขยับไป 2 รอบวงล้อก็ไม่รู้จะเปลี่ยนจาก N ไป D ทำไมก็ปล่อยไหลๆไปครับ

แต่ปกติ มันขยับยึกยักไปมา ก็เข้า D ตลอดอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มกราคม 29, 2014, 15:11:57
D ไว้ตลอดครับ สับไปๆมาๆ ไม่ดีแน่ๆ
สมมุติ รถข้างหน้าวิ่งเร็ว ปล่อย N แล้วไหลลงไม่ทัน ต้องสับ D ตอนรถไหล ไม่ดีแน่ๆครับ

ปกติผมใส่ D ไว้ แล้วดึงเบรคมือไว้ 2 ก๊อก กันเหนียว กลัวเพลินๆ ไหลไปชนคันข้างหน้า
(อย่าลืมดึงลงก็แล้วกัน)
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Amaranthe ที่ มกราคม 29, 2014, 16:29:40
D ไว้ตลอดครับ สับไปๆมาๆ ไม่ดีแน่ๆ
สมมุติ รถข้างหน้าวิ่งเร็ว ปล่อย N แล้วไหลลงไม่ทัน ต้องสับ D ตอนรถไหล ไม่ดีแน่ๆครับ

ปกติผมใส่ D ไว้ แล้วดึงเบรคมือไว้ 2 ก๊อก กันเหนียว กลัวเพลินๆ ไหลไปชนคันข้างหน้า
(อย่าลืมดึงลงก็แล้วกัน)

หมายถึงตอนอยู่บนสะพาน ที่ยา่วพอ แล้วรถติดนาน ๆ เราอยู่ขาลง เราเปลี่ยนเป็นเกียร์ N
คอยปล่อยไหล แตะเบรค ปล่อยไหล แตะเบรค โดยไม่ได้เข้าเกีย์ D เลย
จนถึงพื้นถนนทางราบครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wannachat ที่ มกราคม 29, 2014, 17:08:34
MT ได้

at ผมว่า เปลี่ยน D ควรขณะหยุดสนิทจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: elite ที่ มกราคม 29, 2014, 17:12:09
atผมจะใส่Dไว้ตลอด นอกจากติดไฟแดงเกิน30วิ+ถึงจะใส่Nดึงเบรคมือ
สรุปถ้าติดแค่นี้ยังไงก็ใส่Dตลอดแล้วเหยียบเบรคเอา
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มกราคม 29, 2014, 19:46:57
นึกว่าเกียร์ธรรมดา....

เข้าดีไว้ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: champyadme ที่ มกราคม 29, 2014, 20:23:51
ใส่ไว้ก้อย่างที่ข้างบนบอกครับ กันวืด
ส่วนรถไหลอยู่แล้วเปลี่ยนเกียร์ ไม่น่าใช่เรื่องไม่ดีนะครับ
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ได้พอดีกับความเร็วรถไหล มันจะไม่เกิดอาการกระตุกใดๆเลยเพราะมันแมทช์กับรอบเครื่อง
ส่วนเรื่องติดไฟแดงแล้วเปลี่ยนเกียร์ไปมา ขอยืนยันว่าไม่พังครับ มีรถที่บ้าน ขับแบบนี้ สี่แสนโลไปแล้วก้ยังไม่พัง(ซูบารุ ขับสี่)

อีกเรื่อง เคยมีรถคันนึง ผมใส่ N ลงเขายาว 15 กิโล ตอนรถวิ่งได้สองหมื่น ตอนนี้แสนห้าก้ยังไม่พังครับ ไม่มีอาการผิดปกติด้วย (ยาริส/แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกสี่หมื่นโล)



 
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ มกราคม 29, 2014, 23:06:30
ผมก็เคยทำครับ คิดว่าไม่น่าเป็นไร
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DArkMaster ที่ มกราคม 29, 2014, 23:16:43
AT ผมใส่ D ตลอด แต่ถ้าขับ MT ผมใส่ N
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มกราคม 30, 2014, 15:58:33
ตอบ ข้อ 1 ครับ
หัวข้อ: Re: ตอนรถติด ปล่อยรถไหลลงสะพาน หรือเข้าเกีย์รไว้ดีกว่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mild-melody ที่ มกราคม 31, 2014, 09:56:24
ถ้ารถติดๆจะเข้าเกียร์ว่างไว้ แต่ถ้ารถโล่งจะใส่เกียร์ D รอเผื่อมีจังหวะต้องเร่งคะ