Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ มกราคม 30, 2014, 10:17:57
-
ก็น่าคิดนะ รถ4ประตู ไม่บรรทุกมากมายอยู่แล้ว ถ้าทำออกมาแล้ว
1.เครื่องตัวแรง(ไม่จำกัด CC) เร่ง 0-100 ใน 10.5 วิ ตัวรอง 13.5 วิ
2.ตัวแรงกิน 11 โลลิตร ตัวรอง 15 โลลิตร ขับแบบพี่จิมมี่
3.ประกันเกียร์ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
4.ราคาเกียร์ 7 หมื่นบาท
5.ราคาแพงกว่าเกียร์ธรรมดาราวๆ 5 หมื่น
สำหรับผม มีรถใช้ CVT แม้เป็นอีโคคาร์ ก็เห็นความดีของมันนะ
-
ไม่ซื้อครับ ถึงมันจะมีคุณงามความดีมากมาย เซฟน้ำมันนุ่มนวล ลอครอบเครื่องที่แรงบิดสูงสุดได้
แต่ผมวามันก็ไม่เหมาะกับรถกระบะอยู่ดีครับถึงสี่ประตูหลายคนจะใช้เป็นรถเก๋งก็จริงแต่หลายคนเค้าก็ใช้ลุยป่าฝ่าดงcvtใม่เหมาะแน่นอน อยากเห็นออโต้7สปีดหรือ8สปีด คลัทคู่ พร้อมทริปโทรนิกหรือpaddleshift แล้วกำลังเครื่องเท่าเดิมแต่แรงขึ้นมากกว่าเดิมประหยัดกว่าเดิมมากกว่าครับน่่าจะดีแต่ต้นทุนสูงแน่นอน
-
ถ้ามันดีจริง ผมซื้อ แต่ถ้าสมรรถนะอย่างที่ว่ามาน่ะ มันพอๆกับเกียร์ออโต้ธรรมดาปัจจุบันเลยซื้อออโต้บ้านๆดีกว่า เพราะรถกระบะใช้ไม่รักษาเท่าไหร่ ไม่อยากจุกจิกมาก
ถ้าจะให้ตัดสินใจเลือกCVTจริงๆ ต้องแตกต่างในทางที่ดีกว่านี้ครับ เช่น0-100 ไวกว่านี้ กินน้ำมันน้อยกว่านี้
-
CVT จะเหมาะกับดีเซลแรงบิดเยอะๆของกระบะยุคนี้หรอครับ ???
-
รอดู New triton ครับ เพื่อนผมที่เป็น engineer อยู่มิตซูแอบกระซิบมา
8 Step A/T
ปล. เท่าที่ทราบคือเทสอยู่นะครับ แต่ไม่รู้จะได้ใช้จริงๆรึเปล่า ลุ้นๆ ;D
-
CVT จะเหมาะกับดีเซลแรงบิดเยอะๆของกระบะยุคนี้หรอครับ ???
CVT ทำให้รอบคงที่ แต่ได้กำลังมากที่สุด ดังนั้น ถ้ากระบะเครื่องโตๆ เร่งแค่ 1800 รอบ แต่ได้ความเร็ว 0-100 ใน 10 วิ ผมว่าก็เวิร์คนะ
ไม่เปลืองรอบดี ไม่ต้องเร่ง 3000-4000รอบ เหมือนแต่ก่อน
-
คำตอบของผมยังเหมือนเดิมครับ คือ
ผมชอบ AT รึไม่ก็ MT ดีกว่าครับ
ขนาดรถ SUV ที่ใช้ CVT ผมยังหนีเลย ;D
ขอ AT แจ่มๆผมจะดีใจมากกว่า ;)
-
ไม่ซื้อครับ ไม่เหมาะและผมไม่ชอบด้วย
-
ผมเกรงว่า เครื่องดีเซล มันจะไม่กระชากเกียร์พังเหรอครับ -.-
-
ซื้อครับ
ถ้าเป็นกระบะ แบบ NV หรือบนพิ้นฐานเก๋ง และไม่ได้บรรทุกเป็นตัน
แต่ถ้าต้องบรรทุก
อย่าเลยครับ สงสารมัน CVT
-
ไม่ซื้อครับ เสียความดิบของกะบะ
-
ผมว่าเขาไม่ทำ เกียร์นี้ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับงานหนัก
-
ถ้ามีจริงๆ ผมคงไม่ซื้อมาใช้แน่ๆครับ แค่คิดว่าขนของหนักๆขึ้นเขา ก็เสียวแล้วครับ
แล้วก็ขี้เกียจฟังลูกน้องถาม เฮียๆ รถพังป่าวคับเฮีย ทำไมเร่งแล้วรอบอยู่กับที่ ;D
-
ไม่แนใจว่า มีรถรุ่นไหน
ที่ ขับหลัง ใช้เกียร์ CVT
พอจะมีไหมครับ
ถ้ามี กระบะก็น่าจะคล้ายๆกับแบบนั้นแหละ
-
เพื่อนเป็น engineer เคยเล่าให้ฟังว่า ธรรมชาติของเกียร์ CVT จะ slip ตลอดเวลา แม้ในรถเล็กอย่าง eco car แต่เป็น minor slip ก็เลยไม่เกิดปัญหา อีกทั้งวัสดุที่ใช้ก็คงทนพออย่างน้อยในช่วงรับประกัน แต่หลังประกันก็แล้วแต่พฤติกรรมผู้ขับขี่
เข้าใจว่าถ้าเป็นรถที่แรงบิดสูงอย่างกระบะ มีโอกาสเกิด major slip จนโซ่ขาดได้ง่าย เลยไม่ใช้กัน
-
ลองเปลี่ยนคำถามเป็น
"ถ้า TOYOTA ทำกระบะ 4 ประตู เกียร์ CVT ขาย คุณจะซื้อมั๊ย"
...แนวคำถามเปลี่ยนจากการใช้เหตุผลเป็นใช้อารมณ์ทันที อิอิ
-
1. จะเอาแรงที่ไหนมาขับเคลื่อนหนักๆ ละคุณเพ่
2. จะเอาเงินจากไหนมายกเกียร์ทั้งลูกล่ะคุณเพ่
-
ถ้าสมมติฐานคือ "ผมกำลังตัดสินใจซื้อกระับะ4ประตูเกียร์ออโต้"
คำตอบ"ต้องขอรอดูตลาดก่อนอ่ะครับ"
เหตุผล"ยังไงก็อยากได้ทีทนๆ ถ้าเห็นคนซื้อไปก่อนเขาใช้แล้วมันไม่มีปัญหาผมก็โอเค เพราะเบื้องต้นเลยผมมีความเชื่อว่า CVT ยังต้องการการพิสูจน์อีกซักพักต่างจากออโต้(ที่ไม่ใช่เชฟฯ)ที่ผ่านการทดสอบมาเป็นสิบปีแล้วว่ามันทนจริงๆไม่จุกจิกอะไรมาก ครับ, ส่วนเรื่องขับสนุกอะไรนั่นไม่ได้เอามาเป็นตัวเลือกครับชอบประหยัดๆและทนทานมากกว่า"
-
ถ้าเลือกได้กระบะ ผมคงเน้นทน เอา MT พอ
แต่ถ้าวันนึง CVT มาโผล่ในกระบะผมก็ไม่รังเกียจ ถ้ามันถูกพัฒนามาดีแล้ว
-
กลัวมันระเบิดนี่สิครับ กระบะแรงบิดยิ่งเยอะๆอยู่
-
เผลอกดหนักทีเดียว 550nm กระซากโซ่ขับเคลื่อนขาดไม่เหลือชิ้นดีแน่ๆครับ
จนกว่าจะถูกพัฒนาไปจนถึงที่ทำได้จริงๆคิดว่าคงอีกนาน เพราะดูหลักการมันแล้วไม่น่าจะทำให้มันไม่สลิปเลยไม่ได้
-
ถ้าเราอยากได้ เค้าก็คงไม่ทำออกมาขายครับ บริษัท รถยนต์ รู้ดีว่า ไอ้เกียร์หนังสะติ๊กเนี่ย มันเป็นยังไง ใช้ได้กับใช้ดีมันต่างกันครับ
-
ส่วนตัวคงไม่ซื้อ เพราะกระบะ ส่วนตัวยังคิดว่า MT น่าจะเหมาะที่สุด ถึงอีกหน่อย มันจะสูญพันธ์ตามรถเก๋งไปก้อตาม
-
ผมขอตอบเลยว่าสนครับเพียงแต่ถ้าพัฒนาเกียร์cvtสำหรับเครีองดีเชลโดยเฉพาะครับถ้าออกมาขายจริงๆอย่างต่ำ5ปี++ครับมันต้องพัฒนาอีกเยอะครับ
-
ถ้าเป็นDSG จะกระโดดใส่แทนเลย... ;D
-
ถึงจะมีจริง ก็คงไม่น่าจะเหมาะกับประเภทการใช้งานครับ แรงบิดมากอยุ่แล้วยังต้องถูกกดด้วยนน.บรรทุกอีก ....
แต่ก็ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเทคโนโลยี
-
ถ้า cvt ตอนนี้ คงรับน้ำหนักบรรทุก ไม่ได้หรอก
-
ถ้าพัฒนาจนทำให้มันทนแบบไม่ต้องเปลี่ยนสัก 10 ปีขึ้นไป ประหยัดน้ำมันมากว่าเกียร์ทุกรูปแบบ อัตราเ่ร่งไม่ต้องดีกว่าเขาก็ได้ ให้เท่าๆ กับตัวอื่นนั่นแหละ
มันต้องประหยัดและทนไม่ทำให้กำลังหรือความสามารถของรถลดลง ผมว่าทำได้ ผมก็ซื้อ หลายๆ ท่านก็ซื้อครับ :)
-
รถแทรคเตอร์ CVT - Fendt 800 seires
(http://blog.agcocorp.com/wp-content/plugins/php-image-cache/image.php?path=/wp-content/uploads/2011/09/24-800_Vario_LR1.jpg)
-
ในการขับขี่แบบเรื่อย ๆ รอบเครื่องยนต์ค่อนข้างต่ำอยู่ตลอด ผมว่ามันคงไม่เหมาะกับเครื่องดีเซล