Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zeb80 ที่ มกราคม 31, 2014, 12:03:39
-
ออกตัวก่อนว่าผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องช่วงล่างเท่าไหร่ ตอนนี้ใช้ 320i F30 รู้สึกว่าขับแล้วมันยวบๆยิ่งเวลาเจอถนนที่เป็นคลื่นหรือคอสะพานทำให้ขับเร็วแล้วไม่มั่นใจเลย
อยากทราบว่าควรจะไปเปลี่ยนอะไรบ้างให้มันหนึบขึ้นครับ โช้คหรือสปริงหรือยังไง
จุดประสงค์แค่อยากให้เวลาขับเร็วแล้วรู้สึกมั่นใจมากขึ้น (ผมขับเร็วสุดประมาณ 160) ไม่ได้ต้องการแต่งรถปรับอะไรทั้งนั้น
ใช้ยี่ห้ออะไรรุ่นไหนดีครับ งบไม่อยากให้เกินซักสามหมื่น
ขอบคุณทุกคำตอบครับ :)
-
ตอนเเรกจะมาตอบว่า ของ M performance เพราะใช้อยู่ ดีมากๆ หนุ่มหนึบไม่เเข็ง ไม่ย้วย
เเต่พอมาเจอ 3 หมื่น มึนเลยครับ KW ตัวต่ำสุด น่าจะมี 4 หมื่น + - นะครับ
ของ Bilstien ไม่รู้ว่าของ F30 ออกมาหรือยัง น่าจะอยู่ในราวๆ 3 หมื่น + -
ถ้ายี้ห้อจาก Taiwan จากจีนไม่เเนะนำให้เล่นครับ
ลองอ่านกระทู้นี้ดูครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29778.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29778.0.html)
-
ไม่ m sport ก็ m performance อ่ะครับ แนะนำแค่ 2 ตัวนี้
-
ไม่ m sport ก็ m performance อ่ะครับ แนะนำแค่ 2 ตัวนี้
m performance ราคา 80000 + - ครับ
ข้อดีคือมี โช๊ค 4 ต้น สปริง 4 ขด กันโคลง หน้าหลัง เป็นเหล็กหนาขึ้น
เวลาเปลี่ยนเลนซ์โย้นน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
ที่สำคัญ BSI ช่วงล่างไม่หลุดด้วยครับ
ผมติดมา 77000 ครับ
-
โอ้ว ไม่ทราบราคาช่วงล่างจิงๆ สงสัย3หมื่นไม่อยู่
แถมมีเรื่องหมด bsi ให้กังวลอีก จะเปลี่ยนของ0ก้อเหยียบแสน โอย ซื้อรถมาก้อหมดตูดแระ 555
-
โอ้ว ไม่ทราบราคาช่วงล่างจิงๆ สงสัย3หมื่นไม่อยู่
แถมมีเรื่องหมด bsi ให้กังวลอีก จะเปลี่ยนของ0ก้อเหยียบแสน โอย ซื้อรถมาก้อหมดตูดแระ 555
77000 ลองโทรไปมิลเลเนียม ลาดพร้าวดูครับ
-
โอ้ว ไม่ทราบราคาช่วงล่างจิงๆ สงสัย3หมื่นไม่อยู่
แถมมีเรื่องหมด bsi ให้กังวลอีก จะเปลี่ยนของ0ก้อเหยียบแสน โอย ซื้อรถมาก้อหมดตูดแระ 555
77000 ลองโทรไปมิลเลเนียม ลาดพร้าวดูครับ
ขอบคุณครับคุณ ZimbaX20
ไม่ทราบว่า 77k นี่รวมติดตั้งด้วยมั้ยครับ
-
โอ้ว ไม่ทราบราคาช่วงล่างจิงๆ สงสัย3หมื่นไม่อยู่
แถมมีเรื่องหมด bsi ให้กังวลอีก จะเปลี่ยนของ0ก้อเหยียบแสน โอย ซื้อรถมาก้อหมดตูดแระ 555
77000 ลองโทรไปมิลเลเนียม ลาดพร้าวดูครับ
ขอบคุณครับคุณ ZimbaX20
ไม่ทราบว่า 77k นี่รวมติดตั้งด้วยมั้ยครับ
รวมครับ ลองโทรไปดู บอกเพื่อนติดตั้งราคานี้ขอส่วนลดเลยครับ
-
กะลังจะเข้ามาบอก sr ฟ้าเลย เห็นรุ่นแล้ว อื่ม......
-
ถ้าเน้นขับ kw v3 ดีกว่าเยอะคับ ลองหารถที่ใส่ตัวนี้ดูครับ
พวกของจีน ไต้หวัน ถ้าจะเปลี่ยนใส่อันเดิมดีกว่าครับ
-
ไม่ m sport ก็ m performance อ่ะครับ แนะนำแค่ 2 ตัวนี้
m performance ราคา 80000 + - ครับ
ข้อดีคือมี โช๊ค 4 ต้น สปริง 4 ขด กันโคลง หน้าหลัง เป็นเหล็กหนาขึ้น
เวลาเปลี่ยนเลนซ์โย้นน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด
ที่สำคัญ BSI ช่วงล่างไม่หลุดด้วยครับ
ผมติดมา 77000 ครับ
ครับผมราคา ราวๆนั้นเลย เพราะถ้ายี่ห้ออื่น BSI หลุดครับ ความจริงถ้าไม่ติด BSI ผมก็แนะนำ KW v3 เลยนะครับ ปรับได้หมดเนียนจริงๆ แต่ติดตรงตรงที่ BSI นี่แหละ m performance น่าจะโอเคสุดละครับ เพราะได้ค่อนข้างครบทั้งสปริงโหลด โช๊ค กันโคลง ในราคานี้ถือว่าคุ้มละครับ ถ้ามาเจอของแต่ง VW แบบผมละจะร้องจ๊าก กันโคลงหน้าหลัง 19,000 +- ชิ้นละนะครับ สปิงโหลด vwr 29,500 ยังไม่รวมโช๊ค หรือไม่ก็ชุดช่วงล่าง KWW DCC สำหรับช่วงล่างปรับไฟฟ้าของ VW แสนนิด ไม่รวมกันโคลง เพราะฉะนั้น ของ bmw m performance ราคานี้ คุ้มแล้วครับ เก็บตังค์เพิ่มเอาก็ได้ครับดีกว่าเปลี่ยนแบบครึ่งๆกลางๆ จะได้จบทีเดียวครับ
-
ตอนเเรกจะมาตอบว่า ของ M performance เพราะใช้อยู่ ดีมากๆ หนุ่มหนึบไม่เเข็ง ไม่ย้วย
เเต่พอมาเจอ 3 หมื่น มึนเลยครับ KW ตัวต่ำสุด น่าจะมี 4 หมื่น + - นะครับ
ของ Bilstien ไม่รู้ว่าของ F30 ออกมาหรือยัง น่าจะอยู่ในราวๆ 3 หมื่น + -
ถ้ายี้ห้อจาก Taiwan จากจีนไม่เเนะนำให้เล่นครับ
ลองอ่านกระทู้นี้ดูครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29778.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29778.0.html)
นี่ครับ Bilstein
http://bilsteinthailandshop.com/index.php?option=com_content&view=article&id=73:bmw-model&catid=40:bmw (http://bilsteinthailandshop.com/index.php?option=com_content&view=article&id=73:bmw-model&catid=40:bmw)
ผมขอถามได้ไหมครับว่ายี่ห้อนี่เค้ามีคาแรคเตอร์ประจำตัวคืออะไร เพราะเห็นไม่ค่อยมีคนพูดถึงเท่าไหร่นัก
-
แนะนำตัว m performance ครับ ติดตั้งมาแล้ว โดนใจมากครับ
หนึบ แน่น ขึ้นมาก ในขณะที่ไม่แข็งกระด้างเกินไป และรถไม่ต่ำลงมามาก
ทำให้ยังใช้ในชีวิตประจำวันได้ปกติ BSI ไม่หลุด แต่ข้อเสียคือ ราคาแพง
กว่ายี่ห้ออื่นพอสมควร
ส่วนพวก bilstien หรือ KW นั้นดีครับ แต่จะไม่ได้เปลี่ยนเหล็กกันโคลงครับ
และพวก KW นั้นถึงแม้ว่าจะสามารถปรับสูงต่ำ นุ่มแข็ง ได้ก็จริง แต่การปรับตั้ง
ก็ต้องใช้ทักษะ และการทดสอบจากทั้งคนติดตั้ง และเจ้าของรถ เพื่อปรับให้ตรง
ใจ ตรงตามความต้องการในการใช้งาน ซึ่งถ้าเจ้าของรถไม่สามารถบอกความต้อง
การได้ชัดเจน ก็อาจต้องมีปรับกันหลายรอบกว่าจะลงตัว
แต่ถ้า m performance มันก็ง่ายหน่อย เพราะมันมาเป๊ะ ๆ แล้ว แต่ข้อเสีย
คือปรับไม่ได้และราคาสูงครับ