Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dubee ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 09:00:24
-
พอดีไปเห็นมาจากยูทูปครับ น่าจะมาจากประเทศอินเดีย (ฟังจากสำนวน+หน้าตาพิธีกร) 2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (ถ้าซ้ำขออภัยนะครับ) ;)
2014 Maruti Suzuki Celerio Quick Review (http://www.youtube.com/watch?v=8iwlhH08DRQ#ws)
-
ได้ยินว่าเป็นเกียร์พิเศษ ที่ขับง่ายมากอะไรของ Suzuki ไม่รู้
-
รุ่นท๊อป อย่าเกิน 450000 ได้ไหม ฮ๋าๆๆๆๆ
-
ภาษษอังกฤษของ คนอินเดีย ฟังยากมากกว่า ภาษาอังกฤษของคนญี่ปุ่นชะมัดยาดเลยครับ
จับใจความได้ว่า Hyundai Grand i10 Excel in all area , but Celerio is not....!@#$%^&*()_+ แล้วอะไรต่อก็ไม่รู้...
ผมก็ว่างั้นแหละครับ รถคันนี้ น่าจะมาเมืองไทย ในฐานะรถญี่ปุ่นราคาถุกที่สุดเท่าที่มีในตลาดบ้านเราตอนนี้
แต่อย่าไปคาดหวังถึงสมรรถนะต่างๆนาๆ ของมันกันนัก มันอาจแค่ขับดีสมราคา และทำทุกอย่างออกมา
ได้ในระดับ สมราคาของมัน แค่นั้นมากกว่า
-
555+ สู้ i10 ไม่ได้ แต่ดี ขับสบายในเมือง เกียร์ใหม่ บลาๆๆ
เนื่องด้วยผมมีเพื่อนอินเดียเยอะ ผมว่า ฟังง่ายกว่าญี่ปุ่นครับ อิอิอิ
-
ชอบรถแบบนี้ครับ
เครื่องเล็ก หน้าแคบ หลังคาสูง ที่สำคัญ คือ เกียร์ AMT น่าลองจัง
5 speed สับได้ (และขับ AT ได้) เหมือนรถซิ่งเลยครับ :D
-
แรกๆก็งง แต่ผมเริ่มชินแล้วคับ แต่ละภาษามีจริตในตัวคับ
ญี่ปุ่น=ซึสึกิ ไทย=ซูซุกิ อินเดีย=ซูสูกิ
ญี่ปุ่น=โทะโยะตะ ไทย=โตต้า อินเดีย= ตอยต๊ะ
ไทย=บีเอ็มดับบลิว อินดีย= บีเอ็มดับบลีอู-
ญี่ปุ่น=เอโกะกะ ไทย=อีโค่คา อินเดีย=อีโกการ์
ญี่ปุ่น=ฮนดะ จีน=ฮงต้า ไทย=ฮอนด้า
-
สงสัยว่าถ้าตัวนี้มา swift ยังจะทำตลาด eco car ในบ้านเราอยู่มั้ยครับ
-
สงสัยว่าถ้าตัวนี้มา swift ยังจะทำตลาด eco car ในบ้านเราอยู่มั้ยครับ
ทำครับ ราคาไม่ชนกัน เพราะ Suzuki เป็นเจ้าพ่อ รถเล็ก ผมเชียร์ค่ายนี้ มันจะทำให้รถในเมืองไทย มีหลายขนาด
-
สองปลายหรือสามต้น-สามปลายพอจะมีลุ้นมั้ยครับ จะยุแม่ซื้อขับไปจ่ายตลาด ;D
-
ประตูหลังนี่ใช้ร่วมกับสวิฟรุ่นก่อนอีโคได้มั้ยอะคับ ทรงเดียวกันเชียว
-
ถ้ามาไทย อย่าให้ไม่ผ่านการทดสอบอย่างที่เป็นข่าวในอินเดียนะซูๆกิ
ภาษษอังกฤษของ คนอินเดีย ฟังยากมากกว่า ภาษาอังกฤษของคนญี่ปุ่นชะมัดยาดเลยครับ
ลองไปดูไลฟ์ ออฟ พายครับพี่ เดี๋ยวก็ชิน ลิ้นรัวๆๆเลย
-
ฟรังมร่ายอ้อกเบร้ย
-
สรุป:
- สู้ Hyundai i10 ไม่ได้, i10 เหนือกว่าในทุกด้าน
- Suzuki พยายามพัฒนารถให้น้ำหนักเบามากๆ ส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ แต่ส่งผลให้มีการสั่นสะเทือน (Vibration) ของชิ้นส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นในห้องโดยสารหรือแม้แต่ตัวเครื่องยนต์เอง
- เครื่องแม้จะถูกปรับปรุงให้มีสมรรถนะดีขึ้นแล้ว แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วก็ยังไม่ดีเท่าไหร่
- ระบบกันสะเทือนเซ็ทมานิ่ม ซึมซับแรงกระแทกได้ดี
- การควบคุมทำได้ดีและคล่องตัว โดยเฉพาะในเมือง
- ด้านดีไซน์ของ Celerio นั้นดูงงๆ เหมือนเอารูปแบบของหลายรุ่นมายำรวมกัน
- คุณภาพวัสดุภายในไม่ได้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ของ Maruti Suzuku นัก
- พื้นที่โดยสารด้านหลังมีพื้นที่เหลือเฟือ รวมพื้นที่เหนือศรีษะด้วย แต่เบาะดันไม่รองต้นขาเอาซะเลย
- ท้ายรถจุสัมภาระได้ 235 L
- เกียร์ AMT (Automated Manual Transmission) ไม่ใช้ Torque-converter เหมือนเกียร์ Auto ทั่วไป แต่ใช้ระบบไฟฟ้าแทน น่าจะทำให้เป็นรถเกียร์ออโต้ที่ถูกที่สุดในตลาดอินเดีย
-
บริโอ คงต้องหั่นราคาลงมาสู้กลุ่มนี้แทนมั๊ย?