Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deaw008 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 02:18:03
-
พอดีผู้ใหญ่ที่บ้านกำลังจะเกษียน ชอบท่องเที่ยว กำลังหารถเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ
โจทย์คือ
ซ่อมบำรุงง่าย
จะติดแก็ส ประหยัดค่าเชื่อเพลิง เพราะคงจะวิ่งเยอะ
นั้ง4คน
ระบบความปลอดภัยครบๆหน่อย อยากให้มีvsc
ลุยได้ทั่วไทย ไม่รู้ขับ4จำเป็นไหม
ควรเป็นรถลักษณะไหน รุ่นไหมดีครับ
งบไม่เกิน1.5ล้าน
-
โจทย์นี้ จิ้มไปที่ CRV 2.4EL 4WD ครับ
-
ขับ 4 จำเป็นแน่นอน
CRV รุ่นปัจจุบัน ใช้แพลตฟอรมเดียวกันกับ รุ่นที่แล้ว G3 เครื่อง เกียร์ เหมือนกัน
เปลี่ยนแค่เปลือก หากคำนึงถึงความคุ้มค่า G3 2.4 ตัวทีอป หากหาสภาพดี ปีใหม่ วิ่งน้อย ได้ จะคุ้มค่ามากๆ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว
ส่วน 4wd สำหรับผมจำเป็นมาก ขับแล้วรุ้สึกว่า ล้ออยู่กับถนน เกาะถนนกว่าปกติ รวมถึงเวลาขึ้นทางลาดชันมีแรงส่งจากล้อหลัง
ถึงบางคนจะบอกว่ามันเป็น 4wd ห่วยๆก็ตามสู้กระบะ หรือ suv แพงๆไม่ได้ แต่ยังไงๆ มันก็ตะกุย 4 ล้อ แน่นอน
-
ชอบเที่ยว นั่ง4 แน่นอนว่ากระเป๋า คนละใบ ก็แน่นหลังแล้ว ไม่ลองมอง ppvดูละคับ นั่งกันสบายๆ ขนของไปได้เพียบ
-
Fortuner 2.7เบนซิน
Vigo 4ประตู 2.7เบนซิน
Teana 2.0 ติดแก๊สได้นะ ไปได้ทั่วไทยเหมือนกัน
โดยส่วนตัว ผมว่า 2WD ในประเทศเหลือเฟือ เพราะผู้ใหญ่คงไม่ได้ลุยป่า
เพื่อนผม(ระดับผู้อำนวยการของประปานครหลวง)ใช้Aveo เที่ยวทั่วไทยมาแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ไปดอยอ่างขาง ลงหาดใหญ่ ไปมุกดาหาร เข้ากาญจนบุรี
-
Fortuner 2.7เบนซิน+ติดแก้ส ครับผมว่ากำลังดี สมบุกสมบันดี ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นขับ 4 ไหม
แต่รุ่นนี้ขับขึ้นเหนือล่องใต้ ขึ้น-ลงดอยสบายๆครับ
หากเที่ยวทั่วไทยก็ควรหารุ่นขับ 4 ไว้เผื่อเอาไว้ครับ เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาด วันดีคืนดีท่านอยากเที่ยวดอยทางเหนือเป็นทางดิน ตอนหน้าฝนละคุณเอ้ยยย คุณจะคิดถึงระบบขับ 4 ขึ้นมาเลยทีเดียว
-
คงต้องถามกลับว่า ที่บอกว่าขึ้นดอยนี่ ต้องลุยมากไหมครับ ถ้าต้องลุย ฟอร์จูนเนอร์ กับ ปาเจโร สปอร์ต เครื่องเบนซินติดแก๊ส เป็นตัวเลือกที่ดี
แต่ถ้าไม่ลุยอะไรมาก CRV แคปติว่า CX5 พอเลือกได้ แต่ถ้าจะเอาไปติดแก๊สแล้ว CRV ดูมีภาษีมากกว่าเพื่อนครับ
ทั้งหมดผมจิ้มไปที่ CRV ครับ
-
CRV ตอบโจทย์ที่สุดครับ
-
โจทย์นี้ก็ต้อง
CRV ฟอจูน ปาปอด 3 รุ่นนี้แหละครับ
-
ผู้ใหญ่เกษียณ อยากมีรถไว้เที่ยว ประเด็นนี้ผมกลับมองว่า D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะ
นั่งสะบายกว่า ขับง่าย ระบบความปลอดภัย 2 ตัวแรกกินขาด
อยากติดแก๊ส ต้องเครื่องเบนซิน D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะกว่าชัดเจน เพราะเครื่องเบนซินในกลุ่ม SUV/PPV ก็ไม่แรง
ตัวแรงก็มีแค่ pajero sport ซึ่งระบบความปลอดภัยก็สู้คันอื่นๆไม่ค่อยได้
วิ่งเยอะ ต้องการรถทนๆ เอาเข้าจริงถ้าไม่ได้ไปปีนภูเขา วิ่งอ๊อฟโรด ขนของหนักๆ เก๋ง D-seg ก็ทนไม่แพ้ SUV/PPV หรอกครับ
ประเด็นเดียวที่จะทำให้ D-seg ไม่น่าสนใจคือลักษณะการเที่ยว หากท่านต้องการเที่ยวแนวอ๊อฟโรด เช่น ปีนภูเขาไปดูดอกพยาเสือโคร่ง แค่นั้นเลยครับ แต่ถ้าเที่ยวทางที่คนส่วนใหญ่ไป ปีนเขาก็เป็นทางลาดยาง จัด D-seg ซักคันจบครับ
-
CRV ครับ รถดีกว่าที่คิด ขับทางไกลๆขึ้นดอย เอา 2.4 ครับ. ตัว2.0 ขับของเพื่อน เวลาทางปกติมันก้อพอได้ แต่พอขึ้นเขานี่ แรงตกเยอะเลยครับ
แต่ช่วงล่างตัวนี้ผมถือว่าโอเคเลย เกาะดี เฟริม แต่ไม่กระด้าง (ล้อ17) เข้าโค้งดี (awd) เบาะหลังนั่งสบายดีครับ หลับได้
คันเพื่อนผมนี่ก้อใช้แก๊ซครับ วิ่งเนียนๆปกติดี กินพอๆกะaccord g8 ทางไกล กม.ละ 1.2-1.4 บาท. ในเมือง 1.7-1.9 บาท ครับ
พวงมาลับเบามากๆในความเร็วต่ำ เบากว่า g8 อีก
แต่ถ้าบรรทุกของเยอะ อาจจะต้องไปแนว ppv ครับ ได้พื้นที่ดี
-
ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ :D
-
คหสต นะครับ เมื่อก่อน เวลาไป ต่างจังหวัด 5 คน จะใช้ Accord G8 รถเหมือนจะใหญ่
แต่เวลานั่ง 5 คนนานๆ มันแคบไปนิดครับ แถมของที่ไส่มาก็ เต็มท้ายรถ ต้องยัดกันพอสมควร
เวลาซื้อของกลับบ้าน ขนลำบาก ของชิ้นใหญ่มากก็ซื้อไม่ได้
แต่เดี๋ยวนี้ พอมาได้ Hyundai H1 สบายเลยครับ (เบาะเหลือ 3 แถว) ปรับเอนนอนได้ทุกที่นั่ง แถมขนของได้เต็มที่ด้วย
จริงๆอยากแนะนำ PJS V6 แต่ระบบปลอดภัยดันน้อยไปหน่อย เพราะขึ้นลงเขา พวก VSC มีไว้หน่อยน่าจะดีกว่า
ถ้าสู้ราคาดีเซลไหว จะมีตัวเลือกดีๆอีกเยอะครับ
-
Crv ดีตรงที่เบาะหลังปรับเอนได้ นั่งสบายกว่ารถppvตรงที่ช่วงล่าง การทรงตัวไม่มีอาการโยนตัว ที่เก็บยางอะไหล่ใส่ถังแก๊สได้พอดีไม่ต้องไว้ใต้ท้อง
ระบบความปลอดภัยเชื่อถือได้ ส่วนตัวรอดหวุดหวิดมา3ครั้งกับg3 รู้เลยว่าฉุกเฉินเบรกหรือหักหลบ140+ ไม่เป๋ไม่พลิก และที่ช่วยให้หลบทันคือความสูงที่ทำให้เห็นเหตุการได้ใกลกว่าการขับรถเก๋ง
-
ผมเชียร์ รถดีเซลจะดีกว่านะคับขับเที่ยวไกลๆ ขึ้นเขาโหดๆประหยัดกว่าเบนซินแน่นอนคับ CX 5 น่าสนใจคับ + ไม่เยอะคับ แรงบิดเยอะขับทางไกลสบายคับ CRV 2.4 ก้โอคับแต่เวลาไปขึ้นเขา เครื่อง K24 ผมรู้จักดี 555 เติม E85 นี่ลากรอบกินสนั่นแน่นอนคับ มันมีแต่แรงม้าแรงบิดน้อยอะคับเหมาะอยุ่วิ่ง 120-150 ยาวๆ แต่ขึ้นเขาทีจะลากรอบสูงมากคับ
-
ลักษณะการเที่ยว ก็น่าจะทั้งหมดอ่ะครับ เที่ยวชุมชน ขึ้นดอยบ้าง ไปทะเลบ้าง
คงไม่เอาเก๋งอ่ะครับ เพราะถนนเมืองไทย เป็นหลุมเป็นบ่อเยอะ
-
ผู้ใหญ่เกษียณ อยากมีรถไว้เที่ยว ประเด็นนี้ผมกลับมองว่า D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะ
นั่งสะบายกว่า ขับง่าย ระบบความปลอดภัย 2 ตัวแรกกินขาด
อยากติดแก๊ส ต้องเครื่องเบนซิน D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะกว่าชัดเจน เพราะเครื่องเบนซินในกลุ่ม SUV/PPV ก็ไม่แรง
ตัวแรงก็มีแค่ pajero sport ซึ่งระบบความปลอดภัยก็สู้คันอื่นๆไม่ค่อยได้
วิ่งเยอะ ต้องการรถทนๆ เอาเข้าจริงถ้าไม่ได้ไปปีนภูเขา วิ่งอ๊อฟโรด ขนของหนักๆ เก๋ง D-seg ก็ทนไม่แพ้ SUV/PPV หรอกครับ
ประเด็นเดียวที่จะทำให้ D-seg ไม่น่าสนใจคือลักษณะการเที่ยว หากท่านต้องการเที่ยวแนวอ๊อฟโรด เช่น ปีนภูเขาไปดูดอกพยาเสือโคร่ง แค่นั้นเลยครับ แต่ถ้าเที่ยวทางที่คนส่วนใหญ่ไป ปีนเขาก็เป็นทางลาดยาง จัด D-seg ซักคันจบครับ
ผมสนับสนุนความเห็นนี้นะครับ
ตอนก่อนซื้อ Captiva ก็ตั้งใจว่า
ต้องเดินทาง ต้องขึ้นเขาลงเขา
เลยเลือก SUV ไปลอง CRV มาแล้ว
แต่ Captiva ขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า
แต่สุดท้าย 2 ปีกว่าๆ รถวิ่ง 2 หมื่นโลเองครับ
เพราะพอใช้งานจริงๆมันเมื่อยนั่งไม่สบายเท่าไหร่
เลยเลือกเอา Teana J32 ไปแทนซะส่วนใหญ่เลยครับ
-
VIGO ซิครับพอพูดถึงวีโก้ทุกคนส่ายหน้าหมดเพราะอะไร ทั้งๆที่เป็นรถปรับปรุงใหม่แ้ล้ว
-
กะบะเบนซินติดแก็สซักคัน ลุยได้ทั่วครับ
-
ผู้ใหญ่เกษียณ อยากมีรถไว้เที่ยว ประเด็นนี้ผมกลับมองว่า D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะ
นั่งสะบายกว่า ขับง่าย ระบบความปลอดภัย 2 ตัวแรกกินขาด
อยากติดแก๊ส ต้องเครื่องเบนซิน D-Seg อย่าง teana accord camry เหมาะกว่าชัดเจน เพราะเครื่องเบนซินในกลุ่ม SUV/PPV ก็ไม่แรง
ตัวแรงก็มีแค่ pajero sport ซึ่งระบบความปลอดภัยก็สู้คันอื่นๆไม่ค่อยได้
วิ่งเยอะ ต้องการรถทนๆ เอาเข้าจริงถ้าไม่ได้ไปปีนภูเขา วิ่งอ๊อฟโรด ขนของหนักๆ เก๋ง D-seg ก็ทนไม่แพ้ SUV/PPV หรอกครับ
ประเด็นเดียวที่จะทำให้ D-seg ไม่น่าสนใจคือลักษณะการเที่ยว หากท่านต้องการเที่ยวแนวอ๊อฟโรด เช่น ปีนภูเขาไปดูดอกพยาเสือโคร่ง แค่นั้นเลยครับ แต่ถ้าเที่ยวทางที่คนส่วนใหญ่ไป ปีนเขาก็เป็นทางลาดยาง จัด D-seg ซักคันจบครับ
ผมสนับสนุนความเห็นนี้นะครับ
ตอนก่อนซื้อ Captiva ก็ตั้งใจว่า
ต้องเดินทาง ต้องขึ้นเขาลงเขา
เลยเลือก SUV ไปลอง CRV มาแล้ว
แต่ Captiva ขับดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า
แต่สุดท้าย 2 ปีกว่าๆ รถวิ่ง 2 หมื่นโลเองครับ
เพราะพอใช้งานจริงๆมันเมื่อยนั่งไม่สบายเท่าไหร่
เลยเลือกเอา Teana J32 ไปแทนซะส่วนใหญ่เลยครับ
เห็นด้วยครับ d-segment นั่ง 4 คน เดินทางไกล สบายทั้งคนขับ และคนนั่งแน่นอน
แต่ขอเป็นเครื่องแรงหน่อยนะครับ accord 2.4 camry teana 2.5 ขึ้นเขาแซงสบายมากๆ
ขับทางไกลไม่เหนื่อยเลยครับ ข้อเสียคือ ทางลุยมากก็ อดครับ ถ้าอยากลุยผมใช้วิธีจ้างรถกระบะพื้นที่ขึ้นไปลุยต่อเอาครับ
-
CRV, Fortuner, Vigo Double cab 4.0 น่าเล่นทุกตัวครับ ถ้าชอบแบบลุยๆ อึดๆ ก็ออกกระบะครับ แต่ถ้าชอบแบบรถครอบครัวคงต้องไปเล่น SUV แต่เนื่องจากต้องการติดแก๊ส กระบะตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ
-
จะแนะนำ ปาเจโร่ v6 ติด LPG แต่ก็ขาด vsc
แต่ถ้าเลือกดีเซล ตัวเลือกมีอีกเยอะ เชียร์ Mu X
-
k24 crv ติดแก๊ส lpg 140-150 ก็ตื้อแล้ว
accord วิ่ง160ยังปลิวๆเรื่อยๆ อยู่เลย ปลายไหลกว่ามาก
ขับทางไกล กำลังเครื่องสำคัญมาก
-
ราคาประมาณนี้ ผมว่า ถ้าไม่ได้ลุยอะมากๆนะครับ พวก Camry Teana Accord น่าสนใจอยู่ครับ ยิ่งนั่ง 4 คนด้วย สบายๆ ขึ้นลงไม่ลำบากเท่ากับรถสูงๆ
แต่ถ้าลุยๆหน่อย ก็คงต้อง ไปทาง SUV อย่าง CRV CX5 ซึ่งถ้าติดแก๊ส CRV ได้เปรียบกว่า เพราะ CX-5 Skyactive เป็นฉีดตรง ค่าติดตั้งคงสูง
ถ้า PPV อยากแน่นำเป็น ดีเซลมากกว่าครับ เวลาลุยๆจะได้มีแรงมากกว่า เบนซิน (เผลอๆประหยัดกว่าเบนซิล)
หรือไม่ ถ้ามองรถมือสองในราคาที่ผมรู้สึกว่า โอเค ใหม่หน่อย ซ่อมได้ไม่ยากนัก ที่ตอบโจทย์ อยากให้มองพวก Estima 2.4 ไม่ Hybrid หรือ Harrier 2.4 ปีประมาณ 10-11 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสน รู้สึกว่าจะเครื่องเดียวกับ Camry 2.4 นะครับ ;D ;D ;D
-
รอ CRV 2.4 4WD ตัว MC มีเดย์ไลท์ ออฟชั่นจัดเต็มแบบ Accord คุ้มครับ
พี่ชายผมใช้ตัว 2.0E 4WD ติดแก๊สหัวฉีดเรียบร้อย(ตกกิโลละ 1.4-1.8 บาท) ปลอดภัยขึ้นมากกกกกกก ไม่ใช่เพราะออฟชั่นนะครับ แต่เพราะขับช้าลงไปเยอะ เพราะมันอืดยิ่งกว่า Jazz ที่ผมกำลังจะขายไปสะอีก (จากที่เคยใช้ FD เหยียบทะลุ 140 ตลอด ลงมาเหลือ 100-120 ปลอดภัยฝุดๆ ;D )
-
หารถนั่งนุ่มๆ เกาะถนนดีๆ นั่งสบายๆ ทั้งคนนั่งคนขับ เพราะต้องนั่งระยะไกล ไม่ต้องเอาขับสี่ เพราะแหล่งท่องเที่ยวทั่วๆ ทุกวันนี้ ที่ไม่ใช่แบบลุยๆจริงๆ แบบลุยโคลน รถเข้าได้ทุกแบบอยู่แล้วครับ และไม่จำเป็นต้องเอารถแรงมากมาย ครับ ขอให้นั่งสบาย ปลอดภัยก็พอครับ ถ้าให้ดีก็ประหยัดน้ำมันด้วยก็จะดีมากๆ ครับผม แต่ถ้าขึ้นเขาผมว่าพวกเกียร์ Auto อาจจะทำงานหนักมากกกว่าปกติครับ(ไม่รู้ว่าผมนึกไปเองหรือเปล่านะ) ผมเที่ยวเหนือ เคยทดลองสามแบบครับ รถขับสี่ (ไม่ได้ใช้ขับสี่เลย) รถนั่งขนาดกลาง ก็ไปได้ทุกที่ รถเล็กสุด Eco car mirage ก็ไปได้ทุกที่ครับผม ทุกแบบนั่งเต็มคันครับ ผู้ใหญ่ 4 คน เด็ก 1 คนครับ
:)
-
ถ้าไม่ใช่ทางหนักๆ 2WD ก็เพียงพอครับ
เป็นผมเลือกเทียน่าใหม่ครับ เพิ่มงบเอารุ่นท็อปเลย
-
ชอบเที่ยว ฟอร์จูนเนอร์ 2.7 +Lpg 4Wd เลยครับ ถึงเวลาลุย ลุยได้เลย แต่เที่ยวแล้ว ชอบอุดหนุนชุมชน ซื้อโน่นซื้อนี่ ไปเล่นกระบะ 4 ประตู 4Wd ที่เป็นเบนซิน ติดแก็สได้ ดีกว่าครับ ขนของสะดวกดี