Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 16:05:42
-
RT @BushidoFire: ตอนนี้มีตู้คอนเทนเนอร์ตกมาจากยกระดับโทว์เวย์
ลงมาทับรถตู้ ถนนวิภาวดีขาออก บริเวณท่ารถบ้านนา ว.8 ตรงข้ามฟิวเจอร์ปาร์ค
เป็นรถตู้สาธารณะฟิวเจอร์-อยุธยา 14-7858
เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นคนขับรถตู้
(http://upic.me/i/r5/598755_10152000395293303_1663026322_n.jpg) (http://upic.me/show/49442085)
(http://upic.me/i/yi/1656370_10152000399038303_1229392674_n.jpg) (http://upic.me/show/49442084)
(http://upic.me/i/t6/1618446_10152000399338303_12351366_n.jpg) (http://upic.me/show/49442083)
credits : NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ
(http://upic.me/i/sb/574683_694668623899269_1322757957_n.jpg) (http://upic.me/show/49442495)
(http://upic.me/i/o9/1017325_694668663899265_863499924_n.jpg) (http://upic.me/show/49442498)
(http://upic.me/i/uc/1622747_694668640565934_1160661053_n.jpg) (http://upic.me/show/49442500)
-
R I P คนขับ และผู้โดยการที่เสียชีวิตครับ
-
น่ากลัวจังเลย
-
RIP ครับ อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น -*-
-
ผ่านทุกวันเลยครับตรงนี้ เพิ่งผ่านมาเมื่อเช้า :'( :'( :'( :'(
แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทุกคนด้วยครับ
-
เวลาผมขับผ่าน รถคอนเทนเนอร์ ก็มีความสงสัยกะตัวเองว่า ทำไมเขาถึงมั่นใจกันจังว่า รถกับตู้มันจะไปด้วยกัน ร้อยทั้งร้อย ไม่เห็นยึดตู้ติดกับรถเลย ทั้งๆที่รูยึดก็มี
-
ถึงเวลาเอาจริงกับรถบรรทุกที่ไม่ใช้ตัวล๊อครึยัง
ท่านชัชชาติน่าจะเห็นข่าวนี้แล้วนะ
-
เวลาผมขับผ่าน รถคอนเทนเนอร์ ก็มีความสงสัยกะตัวเองว่า ทำไมเขาถึงมั่นใจกันจังว่า รถกับตู้มันจะไปด้วยกัน ร้อยทั้งร้อย ไม่เห็นยึดตู้ติดกับรถเลย ทั้งๆที่รูยึดก็มี
R.I.P.สำหรับผู้เสียชีวิต รถคอนเทนเนอร์เขาไม่ยึดตู้ติดกับรถเพราะรู้ว่ากูจะไม่ยึดเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นมาหนีง่ายและตัวรถก็ไม่พังไปด้วยไงครับ รู้เช่นเห็นชาติแล้วนะครับ(แต่เป็นคนๆไปนะ)
-
มักง่ายจริงๆค่ะ อีคนขับรถขนตู้คอนเทเลอร์นั่น เฮ้ออออออออ
-
เท่าที่ทราบมา ที่ไม่ยึดตัวล็อคเพราะว่า เกิดเวลาเลี้ยวแรงๆตัวตู้จะได้ไม่ดึงตัวรถให้คว่ำไปทั้งคันครับ มักง่ายจริงๆ
RIP ครับ
-
เท่าที่ทราบมา ที่ไม่ยึดตัวล็อคเพราะว่า เกิดเวลาเลี้ยวแรงๆตัวตู้จะได้ไม่ดึงตัวรถให้คว่ำไปทั้งคันครับ มักง่ายจริงๆ
RIP ครับ
เท่าที่ผมรู้มารถบรรทุกตู้ 90% ไม่ล็อคตู้ครับ มีบางบริษัทเท่านั้นที่บังคับให้ล็อคตู้ตลอด แต่เคสนี้ถึงจะหนีไปได้ก็ตามไม่ยากครับว่ารถทะเบียนอะไรถ้าคิดจะตาม เพราะตู้คอนเทนเนอร์มันมีรหัสของมันอยู่ เวลาไปรับตู้มาเค้าจะบันทึกไว้ว่ารถทะเบียนอะไรไปบรรทุกมา
-
RIP
นี่เป็นจังหวะชีวิตจริงๆ
ถ้าช่วงเวลาเหลื่อมไปซัก 2-3 วิ เรื่องน่าเศร้านี้คงไม่เกิด
-
ไม่อยากนึกสภาพศพเลยครบ RIP :'( :'( :'(
-
เท่าที่ทราบมา ที่ไม่ยึดตัวล็อคเพราะว่า เกิดเวลาเลี้ยวแรงๆตัวตู้จะได้ไม่ดึงตัวรถให้คว่ำไปทั้งคันครับ มักง่ายจริงๆ
RIP ครับ
ผมรับคนขับรถกระบะมาใหม่ ก่อนหน้าขับรถหัวลากมาก็บอกแบบนี้ แถมบอกอีกว่าส่วนใหญ่คนขับรถแบบนี้ เกิดอุบัติเหตุ ไม่ค่อยเป็นอะไร
-
R.I.P. ครับ
เห็นถึงความมักง่าย และ ความรับผิดชอบหลายอย่างเลยครับ
-
rip คนขับรถู้ครับ น่ากลัวจิงๆ
-
แบนเลย.....
แล้วแบบนี้ทำไมตำรวจไม่จับเพราะไม่ยึดตู้ให้เรียบร้อยตั้งแต่แรก ชอบตั้งด่านเรียกจับแบบไก่กาไถ่ตังไปเรื่อย เรื่องตู้หลุดไปทับชาวบ้านก็ปล่อยให้มันเกิดขึ้นไปเรื่อย ไม่แก้ไขอะไรจริงๆ จังๆ เสียที ฮึ่ย!!!
ที่ผมบ่นแบบนี้เพราะแทบไม่เจอรถที่ยึดตู้อย่างเรียบร้อยเลย ประมาณว่าวางตู้แหม่ะก็วิ่งโล่ๆ ให้ชาวบ้านเสียวเล่น เกิดอะไรขึ้นมาก็ทำตัวง้องแง้ง งอแง น่าสงสาร ขอความเมตรา ทั้งที่ตัวเองเป็นคนละเลยความปลอดภัยเอง แถมทำให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บหรือตายทั้งที่ตัวเองไม่เป็นอะไรซักแอะ ชุ่ยมากๆๆๆๆๆ
บริษัทรับขนส่งของก็ชุ่ย! ไม่มีมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมหรือดีพอ เกิดไรขึ้นก็โยนให้คนขับเอาอย่างเดียว หวังแต่จะทำเวลาเอาอย่างเดียว เห็นแก่เงินมากกว่าความปลอดภัย
ขอโทษด้วยนะครับที่ระบายซะยาว เพราะญาติสนิทผมคนนึงตายเพราะแบบนี้ และก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น แม้ว่าเวลาจะผ่านมาแล้วหลายปีก็ตาม
-
เสียใจด้วยครับ ถ้าผู้โดยสารเต็มคันไม่อยากจะคิด
-
เมื่อก่อนซัก4-5ปีที่แล้วหรือนานกว่านั้นผมก็จำได้ว่าเคยมีข่าวรถเก๋งโดนครับ
แต่คนขับเห็นก่อนเลยเร่งเครื่องหนีโดนแค่ครึ่งคันท้ายคนขับรอด
แต่ก็ไม่มีใครสร้างมาตรฐานอะไรขึ้นมา
-
เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
-
บ. ขนส่งส่วนใหญ่ ไม่ล็อคต็กับหาง
เพราะเวลาเกิดเหตุ จะเสียแค่ตู้สินค้าอย่างเดียว ไม่ต้องเสียหัวลากไปด้วย
-
บ. ขนส่งส่วนใหญ่ ไม่ล็อคต็กับหาง
เพราะเวลาเกิดเหตุ จะเสียแค่ตู้สินค้าอย่างเดียว ไม่ต้องเสียหัวลากไปด้วย
ทำแบบนี้ไม่ถูกเลยครับ แย่มาก
-
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ ไม่อยากจะนึกสภาพเลยจริงๆ 1 วินาทีเดียว คนก็ตายได้
ส่วนรถบรรทุกเมืองไทย เมื่อไหร่จะเลิกเห็นแก่ตัวซะที เดี๋ยวก็ยางแตก เดี๋ยวก็คอนเทนเนอร์หล่น ไม่เคยเห็นแก่อันตรายส่วนรวมเลย
-
เคยเจอตู้เด้งที่นึง....
ขับตามหลังรถตู้คอนเทนเนอร์มาจะรอ u-turn แต่รถตีวงแคบไปหน่อยล้อหลังขวาปีนฟุตบาท
เห็นตู้เด้งขึ้นมาจะๆคาตาเลยครับดีที่มันเด้งไม่สูงมันเลยลงกลับที่ของมัน
ชุ่ยจริงๆคนขับรถบรรทุก ผมขับไประยองบ่อยๆ เจอคนขับรถบรรทุกดีๆมีมารยาทไม่ถึง 10%
-
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ ไม่อยากจะนึกสภาพเลยจริงๆ 1 วินาทีเดียว คนก็ตายได้
ส่วนรถบรรทุกเมืองไทย เมื่อไหร่จะเลิกเห็นแก่ตัวซะที เดี๋ยวก็ยางแตก เดี๋ยวก็คอนเทนเนอร์หล่น ไม่เคยเห็นแก่อันตรายส่วนรวมเลย
พูดถึงยางแตก ใช้กันจนแก้มยางร่อนก็ไม่ยอมเปลี่ยน จอดติดไฟแดงข้างๆนี่เสียวมันระเบิดใส่
-
แบนได้น่ากลัวมาก....รูปสองนึกว่าบีบรูปปรับอัตราส่วนเสียอีก ขอประนามฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับตู้แดงครับ
ลงมาทับรถตู้ ถนนวิภาวดีขาออก บริเวณท่ารถบ้านนา ว.8 ตรงข้ามฟิวเจอร์ปาร์ค
ตรงนั้น รวมเป็นพหลโยธินไปแล้วครับ
ท่านชัชชาติน่าจะเห็นข่าวนี้แล้วนะ
คิดเหมือนกันว่าท่านน่าจะเห็นแล้ว และคงทำเท่าที่ทำได้ครับ
-
ดูภาพแล้วสลดจังครับ :'(
ขอแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ
-
ยังพอมีโชคดี ในโชคร้ายอยู่บ้างตรงที่
ข่าวบอกว่า รถตู้เพิ่งจะส่งคนลงพอดี ไม่อยากคิดว่าถ้าผู้โดยสารเต็มคันจะเป็นยังไง
แต่เคสนี้คนขับรถตู้คงไม่เห็นเพราะตกมาจากด้านบน เลยแก้ไขอะไรไม่ทัน
-
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
มีคนส่งรูปอุบัติเหตุลักษณะนี้มาให้ดูบ่อยๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งในสถานที่ปิดที่ทำการโหลดสินค้า พอถามว่าแล้วทำไมไม่ชอบล็อคตู้กัน..ได้คำตอบว่า
1. ป้องกันความเสียหายจากตัวรถและคนขับรถ ถ้าล็อคแล้วรถอาจจะคว่ำไปด้วย ส่วนสินค้าในตู้เสียหายไม่เป็นไร..เคลมได้
2. ไม่ล็อค..เป็นความจงใจ ไม่ได้ลืม ไม่ได้ขี้เกียจ ไม่ได้มักง่าย แต่เหตุผลเดียวคือ ข้อ 1.
-
ผมว่าถ้าไม่ล็อคเพราะกลัวจะเสียไปทั้งหัวลากก็ยิ่งควรล็อคครับ เพราะคนขับจะได้คิดเยอะๆเวลาจะตัวเองไปเสี่ยง เจ้าของเองก็ต้องอธิบายคนขับด้วยว่าถ้าเค้าพลาดก็ไปกับรถนั่นแหละ
-
ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ
มีคนส่งรูปอุบัติเหตุลักษณะนี้มาให้ดูบ่อยๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งในสถานที่ปิดที่ทำการโหลดสินค้า พอถามว่าแล้วทำไมไม่ชอบล็อคตู้กัน..ได้คำตอบว่า
1. ป้องกันความเสียหายจากตัวรถและคนขับรถ ถ้าล็อคแล้วรถอาจจะคว่ำไปด้วย ส่วนสินค้าในตู้เสียหายไม่เป็นไร..เคลมได้
2. ไม่ล็อค..เป็นความจงใจ ไม่ได้ลืม ไม่ได้ขี้เกียจ ไม่ได้มักง่าย แต่เหตุผลเดียวคือ ข้อ 1.
ถ้าแม่งคิดอย่างนี้ ยิ่งควรคิดว่าคนขับก็เคลมได้เหมือนกันครับ.. จะค่ารักษา หรือค่าชดเชยเสียชีวิต ก็ว่ากันไป
-
ส่วนใหญ่ก็เพราะ คนขับเชฟตัวเองครับ เวลาเกิดอะไรอันตราย จะได้ไม่เอาชีวิตตัวเองไปด้วย แต่ก็ถึงว่าครับ เห็นแก่ตัวไป
-
มีเพื่อน2คนให้ข้อมูลมาตามนี้ครับ(copyมาเลย)
คนแรก: สาเหตุก็เพราะพวกผู้ประกอบการเห็นแก่ตัวสั่งลูกน้องคนขับไม่ให้ล็อกตู้คอนเทนเนอร์เข้ากับตัวคัชซีรถหัวลาก เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุ ถ้าล็อกตู้ใว้มันจะทำให้รถหัวลากพลิกคว่าเสียหายเยอะ รถหัวลากราคาหลายล้านอยู่ มันก็เลยเปนแบบนี้แระ @ จาก คนเคยขับรถสิบล้อ...
คนที่2:บ้านเรากฎหมายมันแย่ครับ แบบนี้คือ ถ้ารถล๊อคตู้ ส่วนมากตู้จะพารถคว่ำไปด้วย และรถบริษัทมักจะต้องซ่อมเองเพราะคนขับ เมายา หลับใน หรือไม่มีใบขับขี่ (ส่วนมากนะ) แต่ถ้าตู้หลุด บริษัทที่สินค้าภายในทำประกันด้วยจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ บริษัทรถ ไม่ต้องเสียอะไร ส่วนมากเคสที่ตู้หล่นจะเป็นตามนี้
-
R I P